สาระ [Skin & Beauty FYI] My Fave Pink Glow Color Changing Lipstick และทำไมถึงเปลี่ยนสีได้

105 33

[Skin & Beauty FYI] My Fave Pink Glow Color Changing Lipstick #และทำไมถึงเปลี่ยนสีได้


Lipstick ที่เปลี่ยนสีตาม pH ของเราเอง จากแท่งใสๆ กลายเป็นสีชมพู เป็นอะไรที่เนตชอบมากๆ เพราะส่วนใหญ่จะออกแบบมาเป็นแนว Lip Balm บำรุง และให้สีระเรื่อชมพูอ่อนๆ ทำให้สามารถใช้ได้ทุกวัน


(FYI  #เฉพาะภาพswatchไม่ได้ปรับสีนะคะ )


#ทำไมลิปถึงเปลี่ยนสีได้ ? การเปลี่ยนสีของลิปประเภทนี้มาจาก ingredient ของสี Red 27 ค่ะ (เป็นสีที่ปลอดภัย FDA ให้ใช้ในเครื่องสำอางได้ปกติะคะ) ซึ่งสี Red 27 จะ Colorless เมื่ออยู่กับตัว base ที่เป็น Oils/ Waxes ค่ะ ซึ่งก็คือ Lipstick นั้นแหล่ะค่ะ ทำให้เราเห็นแท่งลิปสติกเป็นสีใส สีชมพูอ่อน หรือแม้แต่สีเขียว ฟ้า เหลือง (ขึ้นกับสีอื่นๆที่ใส่เข้ามาในแต่ละแบรนด์อีกค่ะ) แต่เมื่อสี Red 27 โดน Moisture บนริมฝีปากของเรา และ pH ที่เปลี่ยนไปเป็นบนผิวของเรา (pH เราประมาณ 5 ค่ะ) จะทำให้ Red 27 เปลี่ยนสีเป็นสีที่แดงขึ้น ดังนั้นหากเราเอา lipstick ที่เรามีไปโดนน้ำ สีแท่งเราก็จะเปลี่ยนค่ะ   หรือแม้แต่หากเราเปิดปลอกลิปทิ้งไว้นานๆ สีลิปจะเปลี่ยนจาก moisture ในอากาศเช่นกันนะ (ไม่เชื่อลองดูน้า 555)
ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายแบรนด์มากเลยที่ทำแบบนี้ และมีสีอื่นๆ ผสมด้วย เพื่อปรับให้เป็นสีชมพูตามแบรนด์ แต่ที่เนตชอบจะเป็น 3 แบรนด์นี้ค่ะ เนตอยากบอกว่าดีทั้ง 3 แบรนด์เลยค่ะ อันนี้ต้องแล้วแต่ว่าเพื่อนๆ ถูกใจกับเนื้อลิปแบบไหน กลิ่น ความวาวประมาณไหน สีชมพูที่ได้ และ packaging ถูกใจกันรึเปล่า เอาจริงๆ ทั้ง 3 แบรนด์ทำออกมาได้ดี และมีความต่างกันเล็กน้อยเท่านั้นคือสีชมพูที่อาจจะเข้มอ่อนต่างกันนิดนึง แต่ถือว่ายังเป็นชมพูดูธรรมชาติ ดูแพงไม่แจ๊ดไปแน่นอน มีส่วนผสมต่างกันก็จริงค่ะ แต่ความ significant difference ของการบำรุงไม่ต่างกันสำหรับเนตนะคะ ทาแล้วปากไม่แห้งเลย บำรุงดีมากๆ ค่ะ
Swatch ให้ดู เมื่อผ่านไป ประมาณ 2-3 นาที ของทั้ง 3 ตัวค่ะ ❤️
?Estee lauder Pure Color Envy Color Replenish Lip Balm (1,200.-) ทาแล้วให้สีชมพูอ่อนๆ กลางๆ ได้ริมฝีปากไม่วาวไป ไม่แมทไป ไม่มีเยิ้มค่ะ ทาแล้วสบายปาก มีความมิ้นอ่อนๆ คล้ายกลิ่นลูกอม mymint และมีความเย็นเล็กน้อยเวลาทาค่ะ packaging สวยแพงที่สุดเพราะเป็นแม่เหล็กเปิดปิดได้ มีสารสกัดการบำรุงของน้ำมันเมล็ดชา และ hyaluronic acid

?Dior Addict Lip Glow Color Reviver lip Balm (1,490.-) เบอร์ Pink 001 แท่งที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้ค่ะสำหรับเนตเอง และจะซื้อต่อไปเรื่อยๆ น่าจะเป็นลิปเปลี่ยนสีอันแรกของเนตที่รักมาก หวงมาก เพราะแพง 5555 ตอนนี้ก็มีเพื่อนๆ Lip Glow หลายเฉดเลย แต่เนตก็ยังชอบสีนี้สุด หอมเหมือน Choccolate peppermint นะ และให้สีชมพูชัดที่สุดกว่าทั้ง 3 แท่งค่ะ แต่เป็นชมพูสวยแพงค่ะ มีสารบำรุงของ mango butter เป็นหลักค่ะ

?Bobbi Brown Extra Lip Tint (1,450.-) สี Bare Pink นี่น่าจะเป็นแท่งที่ 3 ของเนตแล้วเช่นกัน เนตชอบ packaging ของเค้ามากที่สุดในทั้ง 3 แบรนด์ เพราะ minimal เล็กเรียวดี ตัวนี้จะออกสีชมพูน้อยที่สุดค่ะ แต่จะให้ริมฝีปากดูเยลลี่ฉ่ำน้ำ คือมีความวาวใส มากที่สุดในทั้ง 3 แบรนด์ ดังนั้นหากใครชอบความฉ่ำตรงนี้แต่อยากได้แบบมีสีหน่อยให้ไปสี Bare Melon แทนนะคะ ไม่มีกลิ่นมิ้นอะไรนะคะ ส่วนผสมบำรุงให้ความชุ่มชื้นเป็น Olive Oil, Babassu Palm Seed Oil และมี antioxidants กันปากดำ และเหี่ยวจาก Vitamin C และ E


หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์ และเพื่อนๆ ที่กำลังเล็งลิปแนวนี้ แต่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอาอันไหนดี ก็ลองมาดูสีเทียบที่เนตทำให้นะคะ แต่ยังไงเนตแนะนำไปลองที่ปากของเพื่อนๆ ก่อน เพราะมันขึ้นกับสีพื้นเดิมของเพื่อนๆ ด้วยค่ะ หวังว่าจะเจอที่ถูกใจนะคะ
Netty
————
Product Mentioned
Estee Lauder Thailand
Bobbi Brown Cosmetics
#diormakeup
#skinfyi #cosmeticfyi #lipglow #colorchanginglipstick #colorchanginglipbalm #lipbalm


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE