Review: ลองใช้ BIOTHERM LIFE PLANKTON Day & Night Ampoule จากจีบัน ^^

53 15
PARTNERS IN BEAUTY
   ได้ผลิตภัณฑ์จากจีบัน มาให้ทดลองใช้ 8 วันกับ BIOTHERM ตัวใหม่ Life Plankton Day & Night Ampoule แล้วก็มีตัวยอดนิยม BIOTHERM Life Plankton Clear Essence มาให้ใช้ด้วย จะเป็นยังไง วันนี้จะมาเล่าให้ฟังค่าาาาา

    ก่อนไปชมกัน เราขอบอกถึงสภาพผิว อายุ และปัญหาผิวของเราก่อนนะคะ เผื่อเพื่อนๆคนไหน มีผิวแบบเรา จะได้เข้าใจว่าใช้แล้วเป็นยังไงนะคะ...มี่อายุ 31 ปี สภาพผิวปกติเลย คือจะแห้ง และจะมีมันบ้างบางวันที่แต่งหน้า แล้วก็จะมีผื่นแดง เป็นผิวแพ้ง่ายอยู่ที่พวงแก้ม อันนี้จะแพ้เวลาที่โดนสารที่มีกรดบางชนิด และอากาศร้อน รวมถึงอาหารเผ็ดร้อนด้วยจ้า ซึ่งแก้ไขได้ยากมากนะ ไปหาหมอมา เค้าบอกว่าเราเป็นเซปเดิร์ม คือจะหาย ต้องใช้สเตียรอยด์ (ไม่อยากใช้เนอะ ผิวก็จะยิ่งบาง และสารอันตรายจะสะสมในผิวด้วย) เราเลยพยายามหาสกินแคร์ที่จะมาแก้ไขผิวเราตรงจุดนี้ค่ะ ว่าแล้วไปดูกันว่า Biotherm ที่จีบันส่งมาให้นั้น ใช้แล้วเป็นอย่างไรกันบ้างน้าาาาา
   เมื่อพูดถึง BIOTHERM แน่นอนว่า ทุกคนต้องนึกถึง LIFE PLANKTON แพลงก์ตอนที่ช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้น เนียนใส และสุขภาพดีขึ้น โดยตัวโด่งดังของเค้าเลย คือ Life Plankton Essence ตัวนี้สำหรับผิวแห้ง และแนะนำให้ใช้ตอนกลางคืน เป็น Essence สูตรดั้งเดิมที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย และฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ตัวนี้มีคำวิจารย์เยอะอยู่ว่ากลิ่นแพลงก์ตอนเค้าแรงมากเลย บางคนอาจจะรำคาญใจได้ เค้าเลยพัฒนาสูตร Essence ใหม่ เป็น Life Plankton Clear Essence ตัวนี้จะเหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผสม-มัน และแนะนำให้ใช้ตอนเช้า เพราะเนื้อสัมผัสเค้าบางเบา และมีกลิ่นของแพลงก์ตอนที่น้อยกว่า กลิ่นฉุนถูกแทนที่ด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆแทน ใช้ตบเบาๆทั่วผิวหน้า เพื่อปลุกความกระจ่างใสของผิว ซึ่งตัวนี้จีบันเค้าส่งมาให้เราลองใช้ด้วยนะ
   เนื้อเอสเซนต์เป็นน้ำใส มองแล้วคล้ายน้ำเปล่าเลย ส่วนกลิ่น จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แทบจะไม่มีกลิ่นของแพลงก์ตอนหลงเหลือเลยค่ะ
วิธีใช้: ตบเบาๆที่ผิวหน้าหลังทำความสะอาดผิวหน้าตอนเช้า
ความรู้สึกขณะใช้: ตัวนี้เนื้อสัมผัสเป็นแบบน้ำตบเลย เวลาใช้จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆของเอสเซนต์ ใช้แล้วเย็นสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซับได้ค่อนข้างไวเลยค่ะ ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้นทันทีหลังใช้เลย ระหว่างวันหน้าไม่มันขึ้นด้วยค่ะ
     นอกจากตัว Clear Essence แล้ว เค้ายังมีผลิตภัรฑ์ใหม่เป็น Ampoule ด้วย ตัวนี้จริงๆแล้วคล้ายเซรั่ม แต่ในเรื่องของส่วนผสมความเข้มข้นแล้ว เค้ามีมากกว่าเซรั่มค่ะ Ampoule ของ BIOTHERM  มีแยกกันเป็น Day & Night นะคะ ตัวนี้ที่จีบันส่งมาให้ลองนั้น 1 ซองสามารถใช้ได้ถึง 2 วันเลยนะคะ (1 ซอง = 1 ml) แสดงว่าแบ่งใช้ครั้งละ 0.5 ml เองค่ะ!!
  DAY AMPOULE เป็นของเหลวใส ที่มีความหนืดกว่า essence เนื้อเค้าจะคล้ายเซรั่มเลยค่ะ ด้านกลิ่นยังคงมีกลิ่นแพลงก์ตอนนะ แต่อ่อนมากๆ แล้วก็หอมอ่อนๆค่ะ
วิธีใช้: ทาหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าในตอนเช้า​ (ตัวนี้เราทาหลังทา Clear Essence แล้วค่ะ)
ความรู้สึกขณะใช้: เวลาทาไปที่ผิวให้ความรู้สึกเหมือนเราทาเซรั่มนะคะ มีแสบบริเวณแก้มที่มีผื่นแดง แต่ไม่ถึงกับระคายเคือง...พอตัว ampoule ซึมเข้าสู่ผิวแล้ว ก็ไม่ระคายเคืองเลยค่ะ
NIGHT AMPOULE เป็นของเหลวใส ลักษณะโดยรวม เหมือนตัว Day เลยค่ะ
วิธีใช้: ทาหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าก่อนนอน
ความรู้สึกขณะใช้: ตัวนี้ใช้ปริมาณไม่มาก มีความรู้สึกแสบที่แก้มเหมือนตัว Day นะ แต่พอสารบำรุงซึมเข้าสู่ผิวแล้วก็ไม่แสบ และไม่แดงเพิ่มค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้ 8 วัน: รู้สึกได้เลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น มีความเนียนใส ดูโกลว์ และผิวดูสุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ ประทับใจเรื่องความใสของผิวมากๆเลยค่ะ ^^
   ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาชมกัน และขอบคุณทางจีบัน & BIOTHERM ที่ส่งผลิตภัณฑ์มาให้ลองใช้นะคะ ^0^
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE