🎉 แชร์ประสบการณ์งานล่ามเกาหลี ✨ JUNGSAEMMOOL 💗 งานผิวแบบ Glass Skin 🌈

49 11

#แชร์ประสบการณ์ #งานล่ามเกาหลี สาย #kbeauty ครั้งนี้ ? จูนนิมขอออกตัวก่อนเลยค่ะว่าต้องกรี๊ดหวีดร้องสุดๆค่ะ เพราะได้มีโอกาสมาทำล่ามให้กับ ✨แบรนด์เกาหลีที่ปลื้มสุดๆ เรื่องก็มีอยู่ว่า… . 

[กำลังนอนทำสปาอยู่ โทรศัพท์รุ่นพี่วงการบิวตี้ก็โทรมา] ? 


รุ่นพี่ : ฮัลโหล จูน เป็นไงบ้าง…พี่มีงานๆนึงเหมาะกับคุณน้องมาก อยากให้คุณน้องทำ 

จูน : ได้ๆค่ะ คุยได้ งานอะไรหรอคะ 

รุ่นพี่ : ⭐ล่าม on stage ของแบรนด์เกาหลีที่กำลังจะเข้าไทยเร็วๆนี้ ถ้าคุณน้องสนใจ พี่จะให้คอนแทคคุณน้องกับพี่อีกคนไปนะ แล้วลองคุยรายละเอียดและเช็คคิวกันดู โชคดีนะจ๊ะ ยังไงส่งข่าวบอกพี่ด้วย ? 

จูน : ได้เลยค่ะ ขอบคุณนะคะ ที่นึกถึงจูนตลอดเลย . สักพัก จริงๆไม่กี่นาที ? 


ก็มีสายโทรศัพท์อีกเบอร์โทรเข้ามา พี่เขาคุยรายละเอียดงานให้ฟัง และบอกแบรนด์เกาหลีมาว่า #JUNGSAEMMOOL เท่านั้นล่ะ… ⭐ ใจเต้นตึกตักๆเลยค่ะคุณ >< รับงานนี้เลยค่า เทใจให้เลย พร้อมมากเลยค่ะ . [ดีใจสุดๆๆๆๆๆๆเล้ย] พอสปาเสร็จ ก็หยิบ JUNGSAEMMOOL Essential Mool Micro Fitting Mist ที่ใช้เป็นประจำขึ้นมาจากกระเป๋า ในที่สุดก็จะได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่ชื่นชอบแล้ว ท่องไว้ในใจว่า เราทำได้ เราต้องทำได้ดี  

?และแล้ว #เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ก่อนวันงานจริง การทำการบ้านให้ครบถ้วน #perfect เป็นสิ่งที่สำคัญ เริ่มจากอ่านทุกรีวิว #เครื่องสำอาง ข้อมูลผลิตภัณฑ์ตั้งแต่สารสกัด วิธีใช้ ราคา ปริมาณ คุณสมบัติ เท่านี้ยังไม่พอค่ะ ?อินไปอีกค่ะ อ่านลงลึกไปถึงประวัติของแบรนด์ และประวัติของจองแซมมุล เจ้าของแบรนด์เลยทีเดียว ?สำหรับแหล่งข้อมูลหรือที่มาในการเก็บข้อมูลทั้งหมด สำหรับส่วนตัวจูนนิมจะอ่านมาจาก เว็ป #naver ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของเกาหลี แน่นอนค่ะ ข้อมูลทั้งหมดที่อ่านจะเป็นภาษาเกาหลีล้วนๆ ค่ะ ซึ่งก็จะมีคำศัพท์เฉพาะทางสายบิวตี้ รวมถึงเทคนิคการแต่งหน้าต่างๆ เราจะต้องมาทำลิสต์ #ศัพท์ภาษาเกาหลี กันค่ะ ทีนี้จากข้อมูลที่กว้าง เราจะได้ข้อมูลลงลึกและถูกเป้าหมายของงานเรามากยิ่งขึ้นค่ะ พอเรากรองข้อมูลที่จะมาใช้ในงาน #ล่ามภาษาเกาหลี ของเราเรียบร้อยแล้ว

?อินลงไปอีกและให้ได้ฟีล เราใช้ผลิตภัณฑ์เขาเลยค่ะ ใช้ทุกวัน ให้อยู่ในชีวิตประจำวันของเรา ? หรือเรียกว่า สร้าง environment ให้อยู่รอบตัวเราตลอดเวลา จากการอ่านศัพท์ อ่านข้อมูลแบบท่องจำ ทีนี้เราจะเข้าใจและสามารถถ่ายทอดคำพูดออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องมาท่องๆ อีกต่อไปนั่นเองค่ะ (สามารถนำเทคนิคไปใช้ได้นะคะ บอกเลยว่า เวิร์ค มากๆค่ะ) . ยังค่ะ ยังไม่พอ ⭐ จูนนิมได้เข้าอบรมผลิตภัณฑ์กับพนักงานเขาอีกด้วย ซึ่งการอบรมเป็นภาษาไทยแน่นอนอยู่แล้ว ? (บางคนอาจคิด…ศึกษาข้อมูลเองจากอินเตอร์เน็ตแล้วน่าจะเพียงพอแล้ว) จริงๆ เราจะมา #crosscheck กับข้อมูลภาษาเกาหลีที่เราอ่านมาเองว่า ? ภาษาไทยที่เขาคัดสรรมาถ่ายทอดนั้น เรียงร้อยถ้อยคำกันอย่างไร คือจริงๆแล้ว จูนนิมอินมากกกกค่า…  

?มาค่ะ มาต่อ เราเพิ่มขึ้นมาอีกสเต็ปที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือ สำเนียงของภาษาและวิธีการพูดของคนที่เราไปเป็นล่ามให้ค่ะ ? เพราะแต่ละคนจะมีสำเนียงและวิธีการพูดที่แตกต่างกันออกไปเช่น สำเนียงติดพูดขึ้นจมูก ควบกล้ำคำชัดหรือกึ่งเสียง รวมไปถึงพูดแบบปากแบน ปากกลม นั่นเองค่ะ ซึ่งเรายังไม่ได้เจอคนที่เราจะเป็นล่ามให้ตัวจริงล่วงหน้า ✨ ใช่แล้วค่ะ เราจะบอกให้ดูจากวีดีโอ ใช้ #social มาเพิ่มสกิลแบบท็อปๆกันค่ะ เสิร์ชดูทุกวีดีโอ ทุกคอนเทนต์ #ดูวนไป ค่ะ (จินตนาการเสมือนประหนึ่งว่าเราไปนั่งสัมภาษณ์อยู่กับเขาในวีดีโอเลยทีเดียว) แล้วทีนี้เราจะเข้าใจในสิ่งที่เราอ่านมาก่อนหน้าได้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น บวกกับรู้สำเนียงและวิธีการพูดได้ดียิ่งขึ้น

[D-Day] ? เรามานับถอยหลัง 3 2 1 ลุยค่ะ ถึงวันที่ต้องมาเจอตัวจริงๆกับจองแซมมุลที่งาน เวลาที่จะ on stage บ่ายสองโมงตรง เราพร้อมมากค่ะ มาสแตนบายพร้อมเข้าคอนเซ็ปต์งานผิวฉ่ำ glass skin เวลาสิบโมงตรง ได้มาเปิดโลกทัศน์ไปอีก ได้มาเห็นพี่ๆทีมงานเตรียมงานกันอย่างขะมักเขม้นและน่ารักเป็นกันเอง ?ก่อนเวลางานนิดหน่อยก็ได้มาซ้อมรันคิวบอกจุดว่าไมค์จากตรงไหน ขึ้นเวทียืนตรงไหนยังไง เอาล่ะถึงเวลางานแล้วค่ะ นาทีนี้ต้องยกให้คุณจองแซมมุลเลยค่ะ #glassskin จริงๆ ที่งานแฟนคลับชาวไทยเยอะมากๆ รวมไปถึงเหล่าเซเลบริตี้ชั้นนำของไทย และ #beautyblogger ที่คุ้นหน้าคุ้นตา มากันแบบอุ่นหนาฝาคั่ง ⭐รวมตัวกันแบบมิได้นัดหมาย เนืองแน่นจริงๆค่ะคุณ แม้ว่าคนจะเยอะมากมายแค่ไหน ตำแหน่งของเราคือ ล่าม และหน้าที่ของเรา คือ ล่าม #โฟกัส ในสิ่งที่เราต้องทำ เพราะโอกาสมีแค่ครั้งเดียว ทำให้เต็มที่ ดึงศักยภาพของเราออกมาให้สุดพลัง และแล้วเวลาขึ้นเวทีทำงานล่ามภาษาเกาหลีก็มาถึง ✨มาค่ะ มาทำงานที่เรารักกันค่ะ สัญญาณสตาฟมาปุ๊ปก็ เดินย่างก้าวขึ้นเวทีอย่างมั่นใจ #มงลง ค่ะ สูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วมองไปข้างหน้า งานล่ามก็เริ่มและจบอย่างสมูทค่ะ

?เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ #เบื้องหลัง ?? งานล่ามเกาหลีสาย k-beauty ตามแบบฉบับจูนนิม ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ ไว้พบกันงานหน้าน้า อันยอง^^
.
.


#jsmbeautyth #jungsaemmoolthailand #jsmbeauty_th #jungsaemmool #jsmbeauty 


Juneko Chonrapat

Juneko Chonrapat

FULL PROFILE