REVIEW สายแดก :: ชานมไต้หวันเจ้าดัง ย่านXimenDing

44 9

สวัสดีชาวจีบัน วันนี้มาดึกพร้อมกับเมนูชานมไต้หวัน ไข่มุก ซึ่งความจริงไปมานานแล้วแต่ยังไม่ได้เอามาแชร์ ไม่พูดพร่ำทำเพลง เริ่มเลยละกัน

.

ตัวแรก Tiger Sugar  (老虎堂) 

เมนู Signature Brown Sugar Boba with Cream Mousse ราคา 55 NT อันนี้เป็นเมนูบังคับ สั่งง่ายสุด ไม่สามารถเลือกความหวาน เลือกปริมาณน้ำแข็งหรือขนาดไข่มุกได้ แต่คืออร่อยเลย ไม่หวานมาก มีความชากับนมกลมกล่อมพอดีผสมกับความน้ำตาลทรายแดง ดีย์ ในวันนี้ที่จะแนะนำคือเจ้านี้เริ่ดสุด ต้องลอง ต่อคิวนิดหน่อย คนเยอะตลอดเวลา

เมนูที่สอง ร้านเดิม Tiger Sugar เป็นชาเขียวใส อันนี้สั่งได้ตามที่เราต้องการ แต่อาจสื่อสารลำบากนิดหน่อย เราสั่งเป็น น้ำแข็งปานกลาง หวานน้อย มุกเม็ดเล็ก แต่ตอนดูดระวังดูดเพลินติดคอ เพราะมันเม็ดเล็กจริงๆ กลิ่นหอมชาเขียว คืออร่อย ไม่เลี่ยน เมนูนี้เหมาะสำหรับคนไม่ชอบความนม แต่นมร้านนี้ไม่แย่นะ อาจไม่มีภาพประกอบ แต่แนะนำอีกเมนูของร้านนี้จ่ะ

เมนูที่สาม เปลี่ยนร้านจ่ะ เป็นร้าน Xing Fu Tang (幸福堂) เมนู  Brown Sugar Boba Milk ราคาประมาณ 55 NT เป็น Signature เช่นกัน จิ้มๆพอ ไม่ต้องพูดไรมาก สำหรับเราร้านนี้ ไม่ค่อยออกรสชา นมนำ อารมณ์เหมือนกินนมปกติ แต่พนักงานร้านนนี้ดี 5555 รสชาดไม่ได้แต่ ผช.ได้ว่ะ

เมนูที่สี่ ไม่ได้อยู่ย่านนี้ เราซ์ื้อร้านที่ต้องข้ามแยก เมืองไทจง ของร้าน 

The Alley (鹿角巷) อันนี้ไม่ได้ถ่ายภาพนิ่งไว้ เราสั่งเมนู  Earl Grey ก็อร่อยดี ราคาประมาณ 55 NT อันนี้สั่งปริมาณน้ำแข็ง ความหวาน ขนาดมุกได้ 

อ่อตอนแรกเราก็งง ว่าร้านปลอมรึป่าว แก้วที่นี่เป็นแก้วกรวยกลม ก้นตัด แต่ทำไมเห็นในไทยเป็นอ้วนกลมก้นมน

ปิดท้ายตัวแถม Ovaltine can กดตู้ ราคา 1x-20 NT รสชาดหวาน ไม่เข้ม ไม่อร่อยจบ แต่กินแก้ขัดได้

ใครมีร้านไหนอร่อยอยากแนะนำ ทิ้งคอมเม้นต์บอกหน่อยน๊าา เผื่อไปคราวหน้าได้ไปลอง ขอเด็ดๆ 

.

วันนี้ก็จากกันไปแค่นี้ละจ้าา บ้ายยย


PONGKAN.S

PONGKAN.S

รีวิวไปเรื่อย ชอบกิน ชอบเที่ยว เดี๋ยวๆ พุงป่อง
ชีวิตไม่ติดหวาน เสพติดชา เบเกอร์รี่ ซีรี่ส์แอคเซ็นต์บริทิช
สภาพผิวผสม เคยหน้าใส แต่ไม่รู้เป็นไรช่วงนี้สิวอุดตันเห่อ T_T

FULL PROFILE