รีวิว Foreo Luna 3 ราคา? ข้อดี-ข้อเสีย? ใช้ดีมั้ย?

55 22
รีวิว Foreo Luna 3 ราคา? ข้อดี-ข้อเสีย? ใช้ดีมั้ย?

        สวัสดีค่ะ วันนี้แอมจะมาพูดถึงเจ้าตัวเครื่องทำความสะอาดผิวหน้า Foreo Luna 3 ตัวใหม่ หลายๆ คนคงจะรู้จักกันมาบ้างแล้วนะคะว่าเจ้าตัวนี้ทำงานด้วยระบบทีโซนิค มีการสั่นเร็วมาก 8,000 ครั้งต่อนาที คลื่นสามารถขยายลึกเข้าไปในรูขุมขนเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ความมัน เมคอัพที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ นอกจากนี้ก็ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว
           ซึ่งตัวนี้เนี่ยแอมได้ซื้อมาใช้ประมาณ สองเดือนกว่าแล้วนะคะ โดยที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรในชีวิตประจำวันมากรวมทั้งสกินแคร์ เพราะอยากจะทดสอบประสิทธิภาพของเจ้าเครื่องนี้

คุณสมบัติของ Foreo Luna 3

ตัว Luna 3 สามทำจากซิลิโคนที่กันน้ำได้ 100% ไม่ต้องเปลี่ยนหัวแปลงตลอดการใช้งาน ด้วยตัวแปรงเป็นซิลิโคนจึงแห้งไว ป้องกันแบคทีเรีย ลืมเรื่องเชื้อราไปได้เลยค่ะ แบตเตอรี่อึดขึ้น ชาร์จ 1 ครั้ง ใช้ได้นานถึง 650 ครั้ง ก็เท่ากับว่าใช้งานเกือบหนึ่งปี(หากใช้วันละ 2 ครั้ง) ในแอพจะมีบอกว่าแบตเตอรี่เหลือเท่าไหร่ สามารถใช้ล้างหน้าได้วันละสองครั้ง แต่สำหรับแอมแอมจะใช้ล้างหน้าวันละครั้งแค่ตอนเย็นนะคะ ตอนเช้าก็ใช้มือล้างหน้าใช้น้ำเปล่า เพราะรู้สึกว่าหน้าไม่ได้สกปรกเท่าไหร่
            Luna 3 มีทั้งหมดสามสี แต่ละสีแยกตามชนิดของผิวนะคะ สีชมพูสำหรับคนผิวธรรมดา สีฟ้าสำหรับผิวผสม และสีม่วงสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย จริงๆ แอมเป็นคนผิวบอบบางแพ้ง่าย แต่เลือกสีชมพูเพราะว่าชอบสีชมพู ซึ่งเอาจริงๆ แล้วควรจะเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวเราจริงๆ มากกว่า เนื่องจากว่า สองสามวันแรกที่ใช้แอมรู้สึกระคายเคืองผิวนิดหน่อย ไม่รู้เป็นเพราะไม่เคยใช้เครื่องล้างหน้ามาก่อนหรือเป็นเพราะว่าเลือกใช้ไม่ตรงกับสภาพผิว แต่ว่าหลังจากนั้นก็รู้สึกปกติไม่ระคายเคืองแล้วค่ะ
ความแตกต่างระหว่าง Luna 2 กับ 3

  • หัวแปรง Luna 3 มีขนาดใหญ่ขึ้น 30% เพื่อการทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • ขนแปรงยาวขึ้น 30% เพื่อซอกซอนจุดที่เข้าถึงยาก พร้อมจุดสัมผัสที่นุ่มขึ้น 25%
  • Luna 2 ปรับได้ 14 ระดับ Luna 3 ปรับเพิ่มขึ้นมาเป็น 16 ระดับ 
  • Luna 3 เชื่อมต่อกับแอพลิเคชั่น อันนี้หลายคนอาจจะอยากรู้ว่า มันต้องใช้แอพ ต้องมานั่งกดมือถืออีก ยุ่งยากหรือเปล่า คือจะบอกว่า เราเปิดใช้งานเชื่อมต่อกับมือถือเพื่อปลดล็อคแค่ครั้งแรกนะคะ ครั้งต่อๆ ไปเราไม่ต้องใช้แอพแล้ว คือกดปุ่มด้านหลังตัวเครื่อง 2 ครั้งก็ล้างได้เลย นอกจากว่าเราอยากจะปรับเพิ่มหรือลดระดับ เราก็ต้องเข้าไปปรับในแอพ (ส่วนการนวดหน้าต้องใช้แอพทุกครั้งนะคะ) 
  • หลายคนเจอปัญหาตอนใช้ Luna 2 คือ เข้าซอกซอนจุดข้างจมูกลำบาก แอมใช้ Luna 3 แล้วไม่เจอปัญหานี้นะ เข้าซอกข้างจมูกได้ดี อาจเพราะขนแปรงที่เยอะและยาวขึ้น
ตอนได้ของมาก็จะมาในแพคเกจแบบนี้นะคะ

ตัวเครื่องด้านนึงจะเป็นที่ล้างหน้า อีกด้านไว้สำหรับนวดหน้า
คู่มือการใช้งาน
ที่ชาร์จ USB
เซรั่มขนาดทดลอง 2ml
ถุงบางๆ ไว้ใส่ตอนเดินทาง
รับประกัน 2 ปี
ประกันคุณภาพ 10 ปี
วิธีใช้คือง่ายมากๆ นะคะ เพราะว่ามีคู่มือที่อธิบายไว้ง่ายมากๆ เลย

  • ขั้นตอนแรกนะคะ ต้องชาร์จตัวเครื่องก่อน 1ชั่วโมงนะ 
  • ต่อไปเราต้องดาวน์โหลดแอพที่ชื่อว่า FOREO For You ถ้าใครมีแอพนี้อยู่แล้วต้องเช็คด้วยนะคะว่าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดรึเปล่า หรือจะใช้มือถือสแกนบาร์โค้ดเอาก็ได้นะคะง่ายดี มันจะมีบาร์โค้ดติดมาที่คู่มือ วิธีคือเปิดกล้องมือถือจ่อไปที่บาร์โค้ดเลยแล้วเดี๋ยวเครื่องมันก้อจะลิ้งไปที่แอพเองแล้วเราก็กดโหลดแอพได้เลย
  • เปิดเครื่อง FOREO LUNA 3 ของเรานะคะ แล้วเชื่อมต่อแอพผ่านบลูทูธ
  • ต่อไปเราสามารถตั้งค่าการทำความสะอาดและการนวดตามระดับที่เราต้องการได้เลย แต่ตัวเครื่องเขาจะตั้งไว้ให้เราอยู่แล้วที่ระดับกลางๆ นะคะ คือระดับ 8
  • แล้วก็ล้างหน้าได้เลย คือง่ายมากๆ
        ส่วนขั้นตอนของการนวดหน้า ก็ทำได้ไม่ยากเหมือนกัน ต้องเข้าแอพทุกครั้งเวลาจะนวดหน้า เราก็เข้าไปในแอพ จะมีวิดีโอสอนขั้นตอนการนวด เราก็ทำตามได้เลยค่ะ

ข้อดี ข้อเสีย

ข้อดี
  • หลังจากที่แอมได้ใช้ประมาณสองอาทิตย์ รู้สึกว่าสิวอุดตันลดลงอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าไม่ได้หายไปร้อยเปอร์เซนต์แต่ลดลงไปเยอะมากๆ เป็นที่น่าพอใจมาก
  • ชอบที่แบตอึดทน ใช้ได้นานมาก อย่างแอมถ้าใช้วันละครั้งก็ปีกว่านู่นเลยถึงจะชาร์จอีกที
  • ไม่ต้องดูแลอะไรมาก ทุกครั้งที่ทำความสะอาดหน้าเสร็จก้อแค่ล้างน้ำเปล่าแล้วก็ตากแห้งได้เลย 
  • ตอนแรกที่แอมเห็นเครื่อง Luna 3 คิดว่าเครื่องมันใหญ่มาก แต่พอหลังจากได้ใช้ครั้งแรกคือชอบในความใหญ่นี้ แปรงใหญ่สะใจ พอได้อันใหญ่ ก็ไม่อยากได้อันเล็กอีกเลย
ข้อเสีย
  • ราคาแพงมากค่ะ ยิ่งเป็นตัวใหญ่สุดนี่ราคาก็ยิ่งใหญ่สุดเช่นกัน ราคาแต่ละประเทศอาจไม่เท่ากันนะคะ แอมซื้อที่ประเทศนอร์เวย์มาในราคา 2,195 โครน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 7,500 บาท
         และนี่ก็เป็นทั้งหมดทั้งมวลจากการใช้ Foreo Luna 3 นะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นผลลัพธ์ที่ได้แต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันนะคะ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ ใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง ดีไม่ดียังไงสามารถแบ่งปันความเห็นกันได้นะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยน้า..


Ammery

Ammery

FULL PROFILE