กล้องฟิล์มครั้งแรก...สงสารน้องจัง ถูกใช้แล้วทิ้ง | KoiOnusa

53 25
หลังๆ กล้องฟิล์มค่อนข้างเป็นที่นิยมมาก นี่ไม่เคยเล่นเลย เลยซื้อกล้องใช้แล้วทิ้งมาลองใช้ดู (Disposable Film Camera) ตัวนี้ที่อยู่ในมือก้อยฝากแฟนซื้อมาจากญี่ปุ่นค่ะ ราคา 200-300 บาทเอง หาซื้อออนไลน์ในเมืองไทยได้นะ แพงกว่าไม่เท่าไหร่
ความรู้สึกที่ใช้คือ งงๆ ว่าเราต้องเปิดแฟลชมั้ย ตอนไหนต้องต้องเปิด ตอนไหนไม่ต้องเปิด และชอบลืมกรอฟิล์มตลอดเวลา ด้วยความที่เราใช้แต่กล้องดิจิทัลถ่าย มันสะดวกสบายกว่า แต่สำหรับกล้องฟิล์มนี่เป็นระบบมือล้วนๆ ถ่ายรูปเสร็จต้องกรอฟิล์มเพื่อรอถ่ายรูปต่อไป เลนส์ที่ส่องดูรูปก็เบลอๆ มัวๆ ก็ถ่ายแบบงงๆ แต่สนุก!!!
พอล้างรูปออกมา ทำให้ค้นพบว่า ใช้แฟลชเถอะจะเกิดผล กว่า 90% ที่ก้อยเห็นว่ารูปที่ใช้แฟลชคือสวย นอกจากถ่ายในกระจก มันจะสะท้อนหน้าเราจนไม่เห็นหน้าเรา
ส่วนในกรณีที่ไม่อยากใช้แฟลชถ่าย คือแสงต้องแรงจริงๆ เป็นช่วงกลางวันแดดจัดจริงๆ ถ้าไม่อยากให้รูปเสีย ใช้แฟลชเถอะ เชื่อเรา โดยเฉพาะในที่ร่ม ยังไงๆ ก็ควรมีแฟลช ถ้าไม่อยากให้รูปเสีย
เสน่ห์ของกล้องฟิล์มคือ เราไม่รู้เลยว่ารูปของเราจะออกมาแบบไหน ชัดมั้ย เบลอมั้ย Position เป็นยังไง จนกว่าเราจะถ่ายจนหมดฟิล์ม แล้วเอาไปล้าง  ก้อยเองก็ตื่นเต้นนะ เพราะเป็นการล้างฟิล์มครั้งแรกของก้อยเลย การรอลุ้นว่ารูปของเราจะออกมาเป็นยังไง เนี่ยแหละคือความสนุกของการใช้กล้องฟิล์ม ค่าล้างฟิล์ม ก้อยโดนไป 120 บาท ล้างที่สยาม ใช้เวลาแค่ 4-5 ชั่วโมงก็ได้รูปแล้ว เค้าจะส่งไฟล์รูปมาให้ผ่านทาง Line สะดวกสบาย ไม่ต้องเดินเล่นรอให้เมื่อย
คันมือ....อยากถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มอีก


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE