เคล็บลับเบเกอรี่สายออแกนิค กับวิตาจิเน่ เลซิตินจากถั่วเหลืองชนิดเกล็ด

39 10
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
หากเพื่อนๆ เป็นคนนึงที่ชอบการรับประทานเบเกอรี่ ขนมอบ ขนมปัง เบเกอรี่นั้น รู้หรือไม่ว่าในขนมเหล่านั้นมักจะมีส่วนผสมของวัถตุดิบที่เรียกว่า "เลซิติน" ซึ่งช่วยในการผสานระหว่างส่วนผสมของน้ำ และน้ำมันเข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อเดียว นอกจากนี้ยังมีผลต่อเนื้อสัมผัสของเบเกอรี่ ทำให้เบเกอรี่มีเนื้อสัมผัสที่ดีและช่วยควบคุมระดับความชื้นในเนื้อขนมอีกด้วย
ในส่วนของเรื่องคุณประโยชน์ทางโภชนาการนั้น มีหลากหลายงานวิจัยยอมรับว่า เลซิตินมีคุณประโยชน์มากมาย มากกว่า เป็นแค่วัตถุดิบ ที่ช่วยประสานของเหลวในเบเกอรี่ และจัดได้ว่า เลซิติน โดยเฉพาะเลซิตินจากถั่วเหลือง เป็น หนึ่งในความลับของเบเกอรี่ ที่ชาวออแกนิคต้องไม่ควรพลาด
เริ่มต้นด้วยประโยชน์ข้อแรกของ เลซิตินจากถั่วเหลือง โดยมากคนมักคิดว่า การทานเบเกอรี่นั้นเป็นสาเหตุหลักของ ภาวะโรคอ้วน แต่ใครจะรู้บางว่า หากเราเลือกรับประทาน เบเกอรี่ออแกนิคที่มีส่วนผสมของ เลซิตินจากถั่วเหลือง เบเกอรี่นั้นอาจช่วยทำให้ระดับไขมันร้าย หรือ Low Density Lipoprotein (LDL-C) และเพิ่มหรือรักษาระดับไขมันดี หรือ  High Density Lipoprotein (HDL-C)

นอกจากนี้เลซิตินจากถั่วเหลือง ยังมีผลต่อการพัฒนาระบบสมอง และเซลล์ประสาท และยังมีผลต่อการทำงานของตับโดยช่วยทำละลายน้ำดี และทำให้ไม่เกิดการจับตัวเป็นก้อนนิ่วอีกด้วย
ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เลซิตินจากถั่วเหลืองหลากหลายรูปแบบ บางชนิดเป็นเม็ดสามารถทานได้ทันที แต่บางชนิดเป็นผง ทำให้ง่ายในการผสมและทานเข้ากับอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่มในชีวิตประจำวัน 

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสายออแกนิค และสนใจบริโภคเลซิติน LIN แนะนำ วิตาจิเน่ เลซิตินจากถั่วเหลือง ชนิดเกล็ด เป็นผงเลซิตินที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านออแกนิค หรือช่องทางออนไลน์ ด้วยมีปริมาณฟอสฟาติดิลโคลีนในปริมาณที่สูง ปราศจากการแต่งกลิ่นรส สารฟอกขาว และราคาไม่แพง 350-450 บาทโดยประมาณ โดยแนะนำให้ทาน 0.6-1 กรัมต่อวัน 


LinLifestyle

LinLifestyle

FULL PROFILE