[Review] Welpano Facial Liquid Cleanser สายแพ้ง่าย คันยุบยิบต้องลอง!

36 8

“ผิวสะอาด คือจุดเริ่มต้นของผิวสุขภาพดี”



สวัสดีค่าา สาวๆ Jeban ทุกคน กาญจน์ติกา หรือ "กาญจน์" ค่ะ วันนี้มาเป็นรีวิวแรก ผิดพลาดอะไรขออภัยด้วยนะคะ ><


ประโยคที่กล่าวมาจริงที่สุดเลยว่ามั้ยคะ? เพราะไม่ว่าเราจะมีสกินแคร์ถูกแพง สรรพคุณ สารสกัดเลิศเลอแค่ไหน ก็ต้องล้างหน้าให้สะอาด ไม่งั้นสิวมาเยือนแน่นวลล เลยต้องคำนึงถึงความสะอาดเป็นหลัก ยิ่งถ้าได้คลีนเซอร์ดีๆ ทำความสะอาดได้เกลี้ยงกริ๊บแต่ยังถนอมผิวหน้า อ่อนโยนต่อผิวสุดๆ เหมือนได้โชค 2 ชั้นเลยนะ


เวลาไปเดินซื้อของที่ห้างทีไร มันอดใจไม่ไหวที่จะเข้าไปวนเวียน เดินชะแว๊บไปชะแว๊บมาอยู่ในแผนกสกินแคร์ เมคอัพและ เอเวอร์รี่ติงจิงเกอร์เบลที่ผู้หญิงแบบเราอยากได้ 55555 >< แล้วยิ่งช่วงนี้เป็นชะนีบ้าสกินแคร์ มีแล้วต้องมีอีก ก็ไปสะดุดกับคลีนเซอร์ล้างหน้าที่ไม่คุ้นตาในร้านยาเพรียวในห้าง Big C เป็นเวชสำอางแบรนด์คนไทย ที่เน้นดูแลผิวแพ้ง่าย-เป็นสิว ชื่อว่า Welpano (เวลพาโน่) ที่กาญจน์ไปหาข้อมูลมา แบรนด์นี้ “คิดค้นสูตรทุกผลิตภัณฑ์โดยเภสัชกร” ซึ่งจริง ๆ แล้วในบ้านเรามีเวชสำอางนำเข้าจากต่างประเทศดังๆหลายแบรนด์ แต่คนไทยก็ต้องเข้าใจสภาพผิวและปัญหาของคนไทยด้วยกัน กาญจน์เลยลองหยิบเจ้าตัวมาเล่นมาลองดูค่ะ

Welpano Facial Liquid Cleanser For Sensitive Skin

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย ทำความสะอาดผิวหน้าและรูขุมขนได้สะอาดล้ำลึกโดยไม่มีส่วนผสมของสบู่ แอลกอฮอล์และน้ำหอม มีค่า pH ที่สมดุลกับผิว คงความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้า <<< อันนี้เป็นคำเคลมข้างขวดค่ะ

เรามาดูส่วนประกอบของคลีนเซอร์ขวดนี้กัน

Water, sodium cocoamphoacetate, lauryl hydroxysultaine, peg-8, sodium chloride, Glycerin, glycol monostearate, citric acid, peg-90 glyceryl isostearate, sodium lauroyl sarcosinate, sodium myreth sulfate, polyquaternium-7, potassium cocoyl glutamate, sodium lauroyl methyl isethionate, cocamidopropyl betaine, polyquaternium-10, peg-40 hydrogenated castor oil, lauryl glucoside, lavandula angustifolia oil, coco glucoside, laureth-2, polysorbate 20, glyceryl caprylate, allantoin, anthemis nobilis flower oil, dipotassium glycyrrhizate, rosa centifolia flower oil

ที่กาญจน์เสิร์จคร่าวๆ จะมีสารที่ทำความสะอาดผิว ลดแรงตึงผิวที่อ่อนโยนหลายตัวค่ะ ซึ่งบางตัวก็ใช้ในผลิตภัณฑ์อาบน้ำเด็ก นำมาใช้แทนสาร SLS/SLES ที่ทำให้ผิวเสี่ยงระคายเคือง อ่อนโยนสูงแต่ยังล้างหน้าได้สะอาดมากๆ ปราศจากแอลกอฮอล์ สี น้ำหอมและสารกันเสียพาราเบน เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบาง-แพ้ง่าย หรือกำลังรักษาสิว กลัวว่าใช้โฟมล้างหน้าธรรมดาแล้วจะระคายเคือง หน้าตึง สิวเห่อมากกว่าเดิม


นอกจากนั้นยังมีสารให้ความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้กับผิวได้นาน ช่วยปลอบประโลมผิวจากอาการคัน แพ้เครื่องสำอาง เป็นผื่นแดงให้นุ่มลื่น ไม่แห้งเป็นขุย ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านการอักเสบของผิวสำหรับคนที่ชอบคันหน้ายุบยิบแบบไม่มีสาเหตุ ฮั่นแน่! เคยเป็นกันใช่มั้ยหล่ะ

ส่วนสารสกัดเด่นๆที่ใส่เข้ามาเพื่อบำรุงผิวโดยเฉาะก็คือ


น้ำมันดอกลาเวนเดอร์ (lavandula angustifolia oil) ช่วยต้านการอักเสบโดยตรงกับผิวหนัง โดยเฉพาะปัญหาสิวอักเสบ ช่วยสมานแผลเก่า ป้องกันแผลใหม่และบรรเทาอาการของโรคผิวหนังบางชนิด นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สดชื่นสบายผิวอีกด้วย


อัลลันโทอิน (allantoin) ช่วยลดการระคายเคืองผิว ต่อต้านอาการแพ้ และช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น ผลัดเซลล์ผิวออกอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวได้รับสารอาหารการบำรุงที่ล้ำลึกขึ้น


น้ำมันดอกคาโมไมล์ (anthemis nobilis flower oil) ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ สมานแผล บำรุงผิวให้อ่อนนุ่ม ลดการระคายเคือง การอักเสบของผิว ลดการบวม ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ปลอบผิวเห่อแดงให้ลดลงและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระแก่ผิวที่ดี


น้ำมันดอกกุหลาบ (rosa centifolia flower oil) ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น สมานแผลและลดรอยแผลเป็น มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อสิวอ่อนๆ กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ชะลอผิวเหี่ยวย่นก่อนวัยและช่วยให้กลิ่นที่ผ่อนคลาย


เนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์

เป็นคลีนเซอร์เนื้อเหลวแต่แน่นพอสมควร สีขาว มีเหลือบสะท้อนแสงนิดๆ มีกลิ่นหอมอ่อนเหมือนเรากำลังนั่งในโรงพยาบาลหรือแล็บที่สะอาดมากๆ คือเรียกว่าเป็นกลิ่นสะอาด ดมแล้วรู้สึกผ่อนคลาย พอผสมกับน้ำแล้วเนื้อคลีนเซอร์เปลี่ยนเป็นครีมนุ่มๆ ไม่มีฟองพูนๆแบบคลีนเซอร์ทั่วไป ลองเอามือตบขึ้นลงเห็นความยืดดึ๋งของเนื้อคลีนเซอร์ด้วยนะ

ความรู้สึกหลังใช้กับผิวหน้า

พอเอาผสมน้ำแล้วมานวดหน้ารู้สึกว่าเนื้อนุ่มมากๆ นิ้วมือแทบไม่ได้สัมผัสกับหน้าโดยตรงเลยค่ะ มีฟองครีมนุ่มๆมารองรับ สามารถล้างเครื่องสำอางเบาๆหรือครีมกันแดดออกได้  (แต่แนะนำให้เช็ดคลีนซิ่งก่อนทุกครั้งที่ล้างหน้าเด้อ) ปกติกาญจน์จะชอบลืมตาเวลาล้างหน้า บางทีล้างๆอยู่ก็เข้าตา รีบหาน้ำล้างแทบไม่ทัน แต่ขวดนี้ นวดได้นานโดยไม่ต้องกังวลว่าจะแสบตา หรือหน้าแห้งเลย หลังล้างออกด้วยน้ำเปล่ายังเหลือฟีลลิ่งลื่นๆอยู่ คือมันล้างออกสะอาดแล้วแหละ แต่จุดเด่นของขวดนี้คือ “ไม่ทำร้ายความชุ่มชื้นบนผิว พร้อมเติมความชุ่มชื้นเข้าไปอีก” เช็ดให้แห้งแล้วไม่มีความรู้สึกแห้งตึงเลย สบายผิวมาก

สรุปแล้วเป็นคลีนเซอร์อีกตัวที่น่าไปโดนกันจ๊ะ โดยเฉพาะมนุษย์ผิวแห้งๆ แต่งหน้าไม่ติด แครกๆ เอะอะก็แพ้ไม่เคยชนะเล๊ยย เป็นขุยบ่อย หรือชอบคันยุบคันยิบระหว่างวัน หรือใครที่เป็นผื่น กำลังรักษาสิวแล้วใช้ยาทาสิวที่ทำให้หน้าแห้งลอก ไวต่อแสงแดดก็ใช้ได้ 



แต่แนะนำต้องเช็ดคลีนซิ่งก่อนล้างหน้าเพื่อผิวที่สะอาดยิ่งขึ้น และล้างน้ำสะอาดออกเยอะๆ สำหรับบางคนที่ไม่ชอบฟีลลิ่งลื่นมาก ๆ หลังล้าง ส่วนเรื่องความอ่อนโยน ไม่แพ้ ไม่แห้งตึง และลดอาการคันหน้า เป็นผดผื่นถือว่าผ่านฉลุยเลยค่ะ

กาญจน์ไปสืบมาให้แล้วว ใครสนใจก็ไปตำตามได้ที่ Big C / ร้านบิวเทรียม / ร้านซูรุฮะ หรือไม่ก็ลองปรึกษาพี่เภสัชเจ้าของแบรนด์ /สั่งซื้อที่เพจ official ของแบรนด์ได้เลยนะคะ  


สำหรับวันนี้กาญจน์ลาไปก่อน สวัสดีจ้าาาาา


Karn_tika

Karn_tika

สวัสดีเพื่อนๆ Jeban ทุกคนค่าา กาญจน์...กาญจน์ติกา สนใจเรื่องสกินแคร์และเมคอัพมากๆ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ^///^

FULL PROFILE