[Review] MisMON IPL เลเซอร์กำจัดขน ใช้ดีจนอยากบอกต่อ

30 13
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่ะ วันนี้จะขอมารีวิว MisMON IPL เลเซอร์กำจัดขนราคาหลักพัน ที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐานสากล FDA ของอเมริกาซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของอุปกรณ์พวกนี้ ที่ได้มาจากการหาข้อมูลอย่างเข้มข้นก่อนตัดสินใจซื้อต่อจากกระทู้เก่า https://www.jeban.com/topic/281864 โดยเราคาดหวังอย่างมากว่ามันต้องดีอย่างที่ได้รีวิวไว้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่ผิดหวัง เพราะทั้งดูดี เห็นผล และที่สำคัญคือไม่แพงเท่ายี่ห้ออื่นๆ ในกลุ่มสินค้าเกรดเดียวกัน

อุปกรณ์ในเซ็ต
เปิดกล่องออกมา มีอุปกรณ์ให้มาทั้งหมดสามชิ้น ได้แก่
1. เครื่องเลเซอร์พร้อมหัวกำจัดขน
2. สายชาร์ต
3. แว่นตาป้องกัน
เครื่องเลเซอร์
มาดูที่ตัวเครื่องกันเลยดีกว่าค่ะ เครื่องเลเซอร์รุ่นนี้สีชมพูน่ารัก ขนาดไม่ใหญ่มาก น้ำหนักเบา และที่เราชอบอีกอย่างนึงคือรูปร่างของด้ามจับค่ะ ซึ่งบางยี่ห้อไม่มี เพราะมันทำให้เราทำเลเซอร์ในบางจุดได้ง่ายมากขึ้น เช่นที่รักแร้ หรือน้องสาวของเราเอง
หัวเลเซอร์
สำหรับหัวเลเซอร์ อันที่แถมมาใช้สำหรับกำจัดขนค่ะ แต่จริงแล้วเค้ามีอีกสองหัวคือสำหรับหน้าใส และอีกอันคือสำหรับฆ่าเชื้อ p.acne สาเหตุของสิว แต่ในเซ็ตที่ให้มาจะมีหัวเดียว ถ้าอยากได้หัวอื่นด้วยต้องซื้อแยกต่างหากค่ะ

หัวเลเซอร์อันนึงยิงได้ 300000 shots ค่ะ ถ้าหมดสามารถซื้อเปลี่ยนได้ แต่เราว่ายังไงมันก็ไม่หมด จำนวนเลเซอร์ที่ใช้โดยประมาณในแต่ละบริเวณ
  • รักแร้ 10 shots ต่อข้าง
  • ขา 30 shots ต่อข้าง
  • แขน 20 shots ต่อข้าง
  • น้องสาว 10 shot
รวมทั้งตัวไม่เกิน 150 - 200 shots ต่อครั้ง ถ้าทำซ้ำสองครั้งใช้ประมาณ 300 - 400 shots ต้องทำซ้ำรวมๆประมาณ 10 ครั้งหลังจากนั้นใช้ห่างๆ ดังนั้นจำนวน shot ต่อคนจนขนหมดร่างยังไงก้อใช้ไม่เกิน 5000 shots สรุปคือยังไงก็ไม่น่าหมด และจะให้คุ้ม ควรแชร์กันซัก 5-6 คนไปเลย ซึ่งถ้าแบบนั้นก็จะถูกมาก ราคากำจัดขนต่อคนไม่เกิน 2000 บาท ซึ่งถูกและประหยัดเวลากว่าการไปทำที่คลินิกมาก เราเองก็ซื้อมาแชร์กับน้อง ตอนนี้ใช้กันสามคนเกินคุ้มเลย
คุณสมบัติเพิ่มตัวของหัวเลเซอร์
ตามเอกสารข้อมูลจากเว็บของ FDA เราว่าเลเซอร์นี้มีดีอยู่หลายอย่าง อย่างน้อยๆก็ดีใกล้เคียงกับ cosbeauty ของญี่ปุ่น กับของ Ipulse ของออสเตรเรียเลย เพราะ
  • แหล่งกำเนิดเลเซอร์ (Energy Medium) ใช้เป็น Xenon Arc Flashlamp เหมือนกัน
  • ความแรงของเลเซอร์ ซึ่งต้องดูจาก Pulse duration และ energy density ถ้ายิ่งมากแปลว่ายิ่งดี แต่อาจจะหมายถึงว่าเจ็บมากกว่าด้วย ซึ่งของ MisMON มี pulse duration และ energy density ค่อนข้างสูง
ซึ่งพอใช้แล้วก้อคิดว่าดีและแรงอย่างที่บอกจริง เราเคยลองใช้ยี่ห้อ deess ของเพื่อน พอลอง MisMON แล้วรู้สึกว่า MisMON แรงกว่าพอควร แต่มันก็ไม่ได้ถึงกับเจ็บมากนะ ความรู้จักมันเหมือนถึงหนังยางดีดมากกว่า
หน้าจอแสดงผล
พอเปิดเครื่องมาจะขึ้นหน้าจอแสดงผล ตรงกลางแสดง shot ที่เหลือ มุมซ้ายบอกหัวเลเซอร์ที่ใช้ และด้านล่างบอกความแรง

การปรับระดับความแรง
สำหรับความแรงจะปรับได้ห้าระดับ แนะนำว่าควรเริ่มจากระดับหนึ่งก่อนค่ะ วิธีการปรับระดับความแรงก็คือกดตรงปุ่มเปิดไปเรื่อยๆ สำหรับเราส่วนใหญ่เราใช้ระดับ 2 ค่ะ ไม่เจ็บมาก ทำแล้วจะได้กลิ่นขนไหม้นิดๆ แต่ผิวไม่แดงไม่ไหม้นะคะ พอได้กลิ่นแล้วรู้สึกสะใจดี เคยปรับไประดับ 4 แล้วใช้ยิงขาก็ยังโอเคนะคะ แต่สำหรับแถวรักแร้หรือน้องสาวระดับ 3 ขึ้นไป สำหรับเรามันแรงไปนิดค่ะ ส่วนใหญ่ใช้แค่ 1-2 เอง
ขั้นตอนการใช้งาน
สำหรับตอนการใช้งานก็ง่ายมาก
  1. โกนขนบริเวณที่ต้องการทำเลเซอร์ออกให้หมดก่อน ต้องโกนเท่านั้นนะคะ ห้ามถอนเด็ดขาด และควรโกนให้หมดด้วย ถ้าเหลือขนยาวเกินไปจะทำให้รู้สึกเจ็บกว่าที่ความเป็นค่ะ
  2. เสียบปลั๊กพร้อมต่อกับเครื่อง
  3. กดปุ่มเปิดค้างไว้ประมาณ 2 วินาที พอเครื่องติดจะมีตัวเลขแสดงจำนวนเลเซอร์ที่เหลืออยู่บนหน้าจอ พร้อมเสียงพัดลมดังขึ้น
  4. ปรับระดับความแรงของเลเซอร์โดยกดที่ปุ่มเปิด (ไม่ต้องกดค้าง) เครื่องนี้ปรับความแรงได้ห้าระดับ ถ้าใช้ครั้งแรก ลองเริ่มที่ระดับต่ำสุดก่อนค่ะ
  5. สวมแว่นตาป้องกัน
  6. วางหัวเลเซอร์บนบริเวณที่ต้องการ เครื่องจะขึ้นปุ่มสีเขียวเมื่อเราวางแนบกับผิวดีและเลือกความแรงเหมาะสมเท่านั้น
  7. กดปุ่มยิง ไม่ควรทำซ้ำที่เดิมเกิน 2-3 ครั้ง
  8. เสร็จแล้วเราไม่ได้ดูแลเพิ่มเติมพิเศษเพราะไม่แดง ไม่เจ็บอะไร แต่ถ้าใช้แล้วแดงหรือแสบ ให้ใช้น้ำแข็งประคบหรือว่านหางจระเข้ทาผิวที่
รวมทุกขั้นตอนถ้าทำทุกที่ทั้งรักแร้ แขน ขา และน้องสาวใช้เวลาไม่เกิน 20-30 นาทีนะคะ แต่ละ shot มันเว้นช่วงยิงแค่นั้นๆ ซัก 2 วินาที
ควรใช้บ่อยแค่ไหน
ครั้งที่ 1-3 ใช้ทุก 1 สัปดาห์
ครั้งที่ 4-9 ใช้ทุก 2 สัปดาห์
หลังจากนั้นใช้เดือนละครั้ง

ส่วนตัวเราว่าถ้าอยากได้ผลเร็วขึ้นหน่อยช่วงแรกอาจจะซักอาทิตย์ละสองครั้ง แล้วค่อยขยับเป็นอาทิตย์ละครั้งแทน ซึ่งเราเคยใช้อาทิตย์ละสองครั้งก็ไม่ได้มีผลข้างเคียงอะไรเพิ่มเติมค่ะ