Review : เซรั่มทาฝ้า Alpha Arbutin 100% จากธรรมชาติ

46 14
สวัสดีค่ะสาวๆ ป้าอบกลับมาอีกแล้วจ้า วันนี้มีไอเท็มใหม่มาป้ายยา ฮรี่ๆ
ไอเทมนี้เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาจุดด่างดำ รอยกระ แม้แต่ฝ้า! ซึ่งก็คือสินค้าตัวใหม่ของ KA ชื่อว่า KA EXPERT ANTI MELASMA SERUM  จ้า ซึ่งหลายคนถ้าเคยอ่านกระทู้ของอบก็จะรู้แหละว่าอบอะมีปัญหาเรื่องกระลึกบนโหนกแก้ม แถมช่วงหลังม า ทานหวาน ทานแป้งเข้าไปเยอะ นอนน้อย สิวก็ขึ้นรัวๆๆ อีก พอสิวยุบ ก็ทิ้งรอยไว้ให้ช้ำใจเล่น เง้ออออ อบก็เลยต้องการตัวช่วยในการลดเลือนร่องรอยอารยธรรมทั้งหลายนั้นเอง ประจวบกับ KA เค้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยมี  Alpha Arbutin  เป็นตัวชูโรง อบซึ่งเคยใช้ Alpha Arbutin อยู่แล้วไง เลยขอลองตัวนี้ซักหน่อย :D

โดยตัวนี้เค้าใช้สารสกัดเข้มข้น Alpha Arbutin จากแบร์เบอร์รี่ธรรมชาติ 100% และยังมีเทคโนโลยี INNO MelanoOff™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดเลือนฝ้า อ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวบาง ไม่มีไฮโดรควิโนน มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ออร์แกนิก ช่วยลดการอักเสบและให้ความชุ่มชื้น ใครที่เคยผิวพังเพราะครีมฝ้าที่ไม่ได้มาตรฐานใช้ตัวนี้ฟื้นบำรุงผิวได้เลย แถมเค้าเคลมว่าผิวจะดูดีขึ้นใน 7 วัน! 

เนื้อเป็นเนื้อกึ่งครีม กึ่งเจล ลื่นๆ เกลี่ยง่ายซึมไว ไม่เหนอะนะ มีกลิ่นเฉพาะนิดๆ ถ้าใครเคยใช้ alpha-arbutin จะเข้าใจว่ากลิ่นมันประมาณไหน 55+ แต่กลิ่นไม่แรง คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

Ingredients

Aqua, Niacinamide, Tranexamic Acid, Diethylhexyl carbonate, Alpha Arbutin, Butylene Glycol, methyl Methacrylate crosspolymer, sodium polyacryloyldimethyl taurate, Methyl Gluceth 20, Hydrogenated polydecene, Dipotassium glycyrrhizinate, phenoxyethanol, Butyrospermum parkii (shea butter), Ammonium acryloyldimethyltaurate/Vp Copolymer, Trideceth-10, Allantoin, Disodium EDTA, Chlorphenesin, Aloe Barbadensis Leaf Extract, Alisma Plantago Aquatica  extract, Tocopheryl Acetate, Ethylhexylglycerin, Sodium benzoate, Potassium Sorbate, Citric acid, Centella asiatica extract, Maltodextrin


เรามาดู Active Ingredients ของเค้ากัน
  • Niacinamide – Vitamin B3 ช่วยลดริ้วรอยและรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ช่วยลดอาการแดงและอาการระคายเคืองบนผิว ช่วยกระตุ้นการผลิตเซราไมด์ (ceramide) ที่ช่วยให้ผิวกระชับและชุ่มชื้น ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ช่วยกระชับรูขุมขนและควบคุมความมันบนผิว 

  • Tranexamic Acid - ทำหน้าที่ให้ผิวกระจ่างใส ลดการก่อตัวของเม็ดสี melanin เหมาะสำหรับการใช้แก้ปัญหาฝ้า จะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเมื่อใช้ ในกรณีที่ผิวคล้ำ หรือเป็นฝ้า โดยมีสาเหตุจากแสงแดด

  • Alpha Arbutin -  ทำหน้าที่ปรับให้ผิวกระจ่างใส เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท ปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียงเหมือนสารไฮโดรควิโนน (Hydroquinone) แต่มีประสิทธิภาพดีกว่า สามารถลดการสร้างเม็ดสีเมลานินที่เซลล์ผิวหนังได้ 

ส่วนตัวอื่นๆ จะเป็นสารที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง ได้แก่

  • Butyrospermum parkii (shea butter) 

  • Aloe Barbadensis Leaf Extract

  • Alisma Plantago Aquatica  extract

  • Centella asiatica extract

ความรู้สึกระหว่างใช้และผลลัพท์

อบใช้เช้า-เย็น เป็นเวลาประมาณ 10 วัน โดยเน้นทาที่บริเวณกระ และรอยสิวต่างๆ จริงๆ ก็เริ่มเห็นผลตั้งแต่ 1 สัปดาห์แล้วละ โดยเฉพาะรอยสิวที่เพิ่งเป็นใหม่ รอยจางไวมาก ส่วนกระลึกบนโหนกแก้มและรอยเก่าๆ ยังไม่ค่อยเห็นผลที่แน่ชัด อบเลยอยากลองต่ออีกซักพัก ตอนที่เริ่มใช้ และตลอดระยะเวลาที่ใช้มาเรื่อยๆ ก็ไม่รู้สึกแสบ หรือยุบยิบใดๆ (อันนี้ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ ถ้าแพ้ง่ายอย่าลืมเทสก่อนเสมอ) เนื้อเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะ ซึมไว ไม่รบกวนเมคอัพใดๆ จ้า

ไล่จากบนลงล่างหน้า บนสุดกระลึกบนโหนกแก้มจางลงค่อนข้างน่าพอใจเลย อย่าลืมว่าการรักษากระ/ฝ้าต้องใช้เวลาน้า ต่อมาเป็นรอยสิวทั้งสองรอย รอยบนนั้นใหม่กว่า รอยข้างล่างเป็นรอยเก่า จะเห็นว่ารอยบนนั้นหายไปเลยจ้า

มาอีกด้าน กระลึกบนโหนกแก้มจางเหมือนกัน รอยสิวรอยบนเกือบหายไปหมดแล้ว ส่วนรอยข้างล่างเหลืออยู่หน่อยหนึ่ง

สรุปผล

ข้อดี

  • ลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำ กระฝ้า ได้จริง เห็นผลในระดับที่น่าพอใจเลยทีเดียว

  • อ่อนโยน ไม่แสบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไว ไม่ทำให้ผิวบางลง

ข้อสังเกต

  • มีกลิ่นนิดหนึ่ง เพราะเค้าไม่ได้แต่งสี ไมได้แต่งกลิ่น แต่กลิ่นก็ไม่ได้แรงเลยนะ ไม่ได้รบกวนอะไร 

คำแนะนำ

  • ควรจะทากันแดดสม่ำเสมอเพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดกระตุ้นการทำงานของเม็ดสี ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดกระ/ฝ้าจ้า

ก็จบไปแล้วจ้าการรีวิวสั้นๆ ครั้งนี้ ถ้าสนใจลองหาซื้อมาใช้กันได้น้า ซื้อได้ตามแหล่งต่างๆ เหล่านี้เลยจ้า FamilyMart, Lawson, EVEANDBOY, ร้านค้าและร้านขายยาชั้นนำทั่วไป


ราคา : ไซส์ 15 กรัม 189 บาท

ไซส์ 7 กรัม 49 บาท จ้า **ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นด้วยน้า 


วันนี้ลาไปก่อน มีคำแนะนำ ติชม คอมเม้นทิ้งไว้ได้เลยน้า xoxo


shiki

shiki

ยังทดลองแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ค่ะ

FULL PROFILE