รีวิวเปรียบเทียบเจลแต้มสิวเซเว่น NAMI vs JULA’S HERB

34 10

ฮัลโหล สวัสดีค่ะสาวๆ 

เอ๊ะ!! มีคนตามหาวิธีรักษาสิวที่กำลังเห่ออยู่รึป่าวนะ 

ถ้าใช่ก็ตามอ่านรีวิวกันต่อไปได้เลย เพราะวันนี้บีเอาวิธีรักษาสิวฉบับคนกระเป๋าบางมาให้ดูกัน รับรองเลยว่าช่วยให้ผิวกลับมาใสกิ๊งไม่แพ้เดินเข้าคลีนิคเลยหละค่ะ วิธีที่ว่าจะเป็นยังไงบ้างนั้นไปดูกันเลยจ้า

วิธีง่ายๆ ที่จะแนะนำวันนี้มีไอเท็มหลักเป็นน้องนางสองตัวนี้เลย ตัวแรกคือ NAMI I’M FRESH NATURAL AHA PEELING GEL  และอีกตัวคือ JULA’S HERB MARIGOLD ACNE GEL ทั้งสองตัวนี้เป็นเจลแต้มสิว ซึ่งเป็นครีมซองที่หาซื้อได้ตาม 7-11 ทั่วไป ราคาเป็นมิตรสุด แค่ซองละ 39 บาทเอง ทั้งสองตัวมีคุณสมบัติยังไงนั้นไปดูกันเลยค่ะ

ตัวแรกคือ NAMI I’M FRESH NATURAL AHA PEELING GEL

ส่วนผสมหลักจะเป็นสารสกัดจากมะนาวและมะเฟือง ซึ่งทั้งสองตัวเมื่อใช้ร่วมกันแล้วจะช่วยให้สิวอักเสบยุบลง ช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิว เนื่องจากทั้งสองตัวโดยปกติแล้วจะมีฤทธิ์เป็นกรดซึ่งจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวซึ่งจะป้องกันการเกิดสิวใหม่ ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอ่างอ่อนโยน รวมทั้งช่วยลดความมันส่วนเกินบนผิวได้ นอกจากนี้ตัวนี้ยังมี AHA และ BHA จากธรรมชาติผสมอยู่ด้วย ซึ่งช่วยส่งเสริมสรรพคุณขึ้นไปอีก และเหนือสิ่งอื่นใดเจลทาสิวนามิซองนี้ยังผสมสารสกัดจากเมือกหอยทากเข้าไปด้วย เพื่อช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นไปในตัว

เอาหละมาว่ากันเรื่องเนื้อสัมผัสกันดีกว่า ตัวนี้เป็นเจลใส สีเขียวอ่อนๆ กลิ่นหอมมะเฟืองจาง หวานละมุนดีค่ะ พอทาลงบนผิวรู้สึกว่าเนื้อจะไม่แน่นเท่าไหร่ เกลี่ยง่าย ถ้าทาแบบเร็วๆ ขยี้ๆ จะเป็นเนื้อครีมสีขาว ซึ่งมีผลอะไรอันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน ฮ่าๆๆ

วิธีใช้ตัวนี้ก็ง่ายๆ เลยค่ะ หมุนฝาแล้วบีบเนื้อออกมานิดหน่อยแล้วค่อยๆ แต้มบริเวณที่เป็นสิว ถ้าเป็นสิวน้อยก็แต้มน้อย แต่ถ้าสิวเห่อหนักมากไม่รูปจะแต้มที่ไหนเหมือนรูปข้างบนก็ละเลงไปเลยค่ะ  เอาให้ทั่วแล้วพักหน้าไว้ประมาณ 5-15 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยคลีนเซอร์ 

เอาจริงๆ เจลทาสิวตัวนี้ไม่ได้สงวนไว้ว่าต้องใช้ทาหน้าเพียงอย่างเดียวนะคะ สิวที่หลัง หน้าอก หรือที่ไหนๆ ก็ทาได้ แต่ที่ต้องระวังคืออย่าทาแล้วปล่อยทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืน ครบเวลาควรล้างออกทันที ฉะนั้นเวลาที่ดีที่สุดในความคิดของบีคือใช้ทาก่อนอาบน้ำค่ะ ครบเวลาก็ทำความสะอาดเลย จะได้ไม่เปลืองสบู่ไม่เปลืองโฟม


เจลทาสิวตัวนี้ถ้าแต้มบริเวณสิวอักเสบจะให้ผลดีมากเลยค่ะ สิวจะค่อยๆ แห้งแล้วผลัดออก แต่ถ้าทาบเวณเวลาที่ผิวเปิด บริเวณที่แอบแกะสิว จะพบกับความแสบจี๊ดๆ เล็กน้อย รู้สึกได้ถึงการทำงานของเจล ฮ่าๆๆ  แล้วพอใช้ไปซักพักรู้สึกรูขุมขนจะค่อยๆ เล็กลงละดันเอาพวกสิวเสี้ยนสิวอุดตันออกมาด้วย ดีงามเกินราคามากเลยหละค่ะ

ตัวต่อมาที่ไม่เอามาให้ดูคงไม่ได้เพราะเป็นอีกตัวที่เห็นรีวิวออกมาแน่นเหมือนกันนั่นก็คือ 

JULA’S HERB MARIGOLD ACNE GEL เจลทาสิวที่มีสารสกัดจากดอกดาวเรืองเป็นส่วนประกอบหลักซึ่งมีฤทธิ์โดดเด่นในเรื่องของการต้านการอักเสบ ต้านการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและไวรัสแถมยังช่วยในการสมานแผลด้วย นอกจากนี้ยังมี AHA และ BHA และสารสกัดจากว่านหางจระเข้ผสมอยู่อยู่ด้วยเด้อ  


*ตัวนี้มีแอลกอฮอล์นะ ถ้าใครกลัวแพ้แนะนำให้ทดสอบก่อนแล้วค่อยใช้จริงนะจ๊ะ

สำหรับเนื้อสัมผัสตัวนี้เป็นเจลใส ไม่มีสี กลิ่นจะเฝื่อนๆ บอกไม่ถูกแฮะ แต่ไม่ค่อยอภิรมณ์เท่าไหร่ พอทาลงบนผิวรู้สึกว่าเนื้อจะแน่นกว่าเจลทาสิวของนามิเล็กน้อยแต่ยังเกลี่ยง่าย เกาะผิวได้ดีค่ะ

วิธีใช้ตัวนี้ต้องปฏิบัติตามให้เคร่งครัดนะคะ เคยเห็นรีวิวจากบล็อกเกอร์ท่านอื่นเห็นว่าทาไว้นานแล้วผิวไหม้ มีเป็นแผลด้วยเหมือนกัน ฉะนั้นเค้าบอกมาหลังซองว่าแต้มบริเวณที่เป็นสิวบางๆ ประมาณ 15 นาทีไม่เกินนั้นแล้วล้างออกด้วยคลีนเซอร์ อย่าลืมเชียวหละ  


เจลทาสิวตัวนี้ถ้าแต้มบริเวณสิวอักเสบจะให้ผลดีมากเลยค่ะ สิวจะค่อยๆ แห้งแล้วผลัดออก แต่ถ้าทาบเวณเวลาที่ผิวเปิด บริเวณที่แอบแกะสิว จะพบกับความแสบระดับปานกลาง ซึ่งทำให้รู้สึกได้ถึงการทำงานของเจลชัดเจนมาก 


สำหรับใครที่อยากลองใช้เจลแต้มสิวทั้งสองตัวนี้แนะนำให้ทาเจลว่านหางไลังจากล้างหน้าด้วยจะช่วยให้ผิวไม่แห้งกร้าน เพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างดีเลยค่ะ และสิ่งที่สำคัญคือควรทาครีมกันแดดหรือใช้เครื่องสำอางค์ที่มีสารกันแดดด้วยนะเพราะทั้งสองตัวมี AHA ผสมซึ่งจะทำให้ผิวไวต่อแสงแดดมากกว่าปกตินะจ๊ะ


ถ้าสาวๆคนไหนลองแล้วได้ผลยังไงหรือมีตัวอื่นที่อยากแนะนำอย่าลืมบอกต่อกันด้วยนะ วันนี้ไปก่อนแล้วค่ะ ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าเด้อ เยิฟ เยิฟ


JUBUJIBI

JUBUJIBI

เป็นอย่างที่เป็นค่ะ ฮ่าๆๆ นั่งหายใจง่วงๆ ไถลจีบันไปวันๆ ถ้าเบื่อก็ทักทายกันมาได้เด้อ

FULL PROFILE