[HowTo] เปลี่ยนสาวไทยหน้ากลม (พยายาม)เป็นสาวหน้าคมสายฝ.

87 45

สวัสดีค่ะสาวๆ ชาวจีบันนิสต้าทุกคนน นานๆ จะมาทำฮาวทูซักที เพราะว่าแต่ละฮาวทูต้องใช้พลังงานหนักมั่ก 555 ลุคนี้ถือว่าค่อนข้างยากพอตัวเลยสำหรับเรา เพราะว่าปกติจะแต่งแต่ลุคใสๆ เบาๆ ดูธรรมชาติ แต่ลุคนี้จะฉีกตัวเอง(พยายาม)ให้ออกมาเป็นสาวหน้าคมสายฝ. จะเป็นยังไงมาดูกันเลยยย

และนี่คือเครื่องสำอางที่เราจะใช้กันทั้งหมดในวันนี้ค่า แอบเยอะเบาๆ TwT


งานผิวและโครงหน้า : 

WET N WILD Photofocus Face Primer Matte , MUSTAVE Lustrous Cream Base, THREE Complete Harmony Foundation #203 , IT Bye Bye Under Eye #20.0Medium #35.5Rich, CHAO NANG Perfect Bright UV2 way Powder #02 ,WET N WILD Megaglo Highlighting Powder #E321B, CANMAKE Shading Powder #01

งานคิ้วและตา 

INGLOT Freedom System Eyeshadow Rainbow Matte #NF147 , INGLOT Freedom System AMC Eye Shadow Shine#43 , GISEL Real Magic Eyeliner #VelvetBlack , CREER BEAUTE La rose de Versailles Eyeliner #Brown , L'OREAL Voluminous Lash Paradise Mascara , NONGCHAT Liquid Eyebrow #04Espresso , CANMAKE Quick Lash Curler #01

งามแก้มและปาก : 

INGLOT Freedom System Blush #30 , WET N WILD Megalast Liquid Catsuit #E925B

ขอเริ่มกันที่หน้าสดค่ะ หน้ากลมๆ หมองๆ เหมือนโดนของเพราะนอนน้อยอีกแล้วขรั่บทั่นนน อย่างแรกที่ต้องลงเลยคือ ไพรเมอร์จาก WET N WILD เนื้อเขาจะเบาเหมือนสกินแคร์เลยค่ะ ก็ปาดบางๆให้ทั่วหน้า แล้วต่อด้วยเบส MUSTAVE ผสมกับรองพื้นจาก THREE Complete Harmony ชั้นแรกที่ได้จะบางๆ ให้งานผิวที่ดูเป็นธรรมชาตินะคะ เราจะลงอีกชั้นด้วย THREE ตัวเดิมเพียวๆ อีกชั้น เพื่อให้ผิวดูสวยแน่น ติดทนมากขึ้น แต่ดูไม่หนาค่ะ

ใครที่ใต้ตาคล้ำมากเหมือนแพนด้าแบบเราอาจจะลองหาคอร์เรคเตอร์ หรือลิปสีส้มมาทาบางๆ ที่รอยคล้ำรอบดวงตาก่อน
แล้วค่อยลงคอนซีลเลอร์วันนี้เราใช้ IT Bye Bye สี Medium เป็นสีที่ตรงกับผิวทาด้วยแปรงโดยจับให้ขนแปรงราบแนบไปกับผิวแล้วกดเบาๆ แล้วก็ทาตรงบริเวณที่เป็นรอยข้างจมูกและรอยสิว หรือจุดอื่นๆ ที่ต้องการปกปิดด้วยเด้อ
จากนั้นก็ลงรองพื้น/เฉดดิ้งครีม/คอนซีลเลอร์สีเข้ม เราใช้ตัวเดิมกับเมื่อกี๊แต่ใช้สี Rich ทาตรงกรอบหน้าและข้างจมูก
เพื่อเพิ่มความมีมิติให้ใบหน้าจากนั้นก็ปัดแป้งผสมรองพื้นของเจ้านางเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าเพื่อเซ็ตทุกอย่าง

มาเริ่มกันที่งานคิ้ว แนะนำว่าควรใช้แบบเจลหรือลิคขวิดเพราะเขาเขียนคิ้วกันเข้ม ลุคนี้เราเลยใช้ที่เขียนคิ้วเนื้อลิคขวิด
ของ NONGCHAT
ลากเส้นตรงคิ้วส่วนล่างก่อนจากนั้นก็ลากแปรงขึ้นเพื่อให้คิ้วไล่สีล่างเข้ม-บนอ่อน แล้วค่อยมาเพิ่ม
ความเข้มที่หางคิ้วไล่จากเข้มไปยังหัวคิ้วอ่อน แล้วใช้มาสคาร่าของ CANMAKE สีใส ปัดจากล่างขึ้นบนให้ขนคิ้วตั้ง 

ส่วนงานตาภูมิใจนำเสนออันนี้เลยจ้า พึ่งถอยมาสดๆ ร้อนๆ กับพาเลตที่เลือกข้างในเองตามใจฉันจาก inglot
พาเลตเป็นคอลเลคชั่นของเจโลส่วนด้านในมี Eyeshadow Rainbow Matte #NF147 + AMC Eye Shadow Shine#43 และ Blush #30

เริ่มจากใช้ INGLOT ตัว Rainbow Matte #NF147 สีอ่อนสุดลงให้ทั่วเปลือกตาบน แล้วใช้สีกลางทาตรงปลายเปลือกตาบนและขอบตาด้านล่าง จากนั้นก็ทาด้วยสีบนที่ตรงปลายเปลือกตาบนและปลายขอบตาล่างตามภาพ สีติดดีใช้ได้เลย จากนั้นก็ทาด้วย AMC Shine#43 วิ้งๆ วับๆ ที่ตรงช่วงกลางเปลือกตาเพื่อให้เปลือกตาดูมีมิติ แล้วใช้อายไลน์เนอร์สีดำจาก GISEL เขียนเฉพาะขอบตาบนให้หนากว่าปกตินิดนึงและหางตาเฉียงขึ้นเล็กน้อย

รู้สึกตายังไม่ลึกเท่าไหร่ แต่จะใช้อายไลน์เนอร์ดำสร้างชั้นตาอีกชั้นก็ยังไม่กล้าเราเลยหยิบอายไลน์เนอร์สีน้ำตาล
จาก CREER BEAUTE
มาขีดตรงเปลือกตาเล็กน้อยให้ตาดูลึก แล้วใช้นิ้วแท็บๆ ให้ดูไม่เป็นเส้นจนเกินไปค่ะ จากนั้นก็ดัดขนตาแล้วปัดขนตาด้วยมาสคาร่าจาก L'OREAL ยึกยักไปมาจากโคนไปยังปลายประมาณ 3-4 รอบ แล้วติดขนตาปลอมให้ใกล้กับโคนขนตาเท่าที่จะทำได้ จากนั้นก็หนีบขนตาจริงและขนตาปลอมด้วยกันซักรอบค่ะ

สร้างโครงหน้าให้ชัดด้วย CANMAKE ปัดย้ำๆ ซ้ำๆ ตรงที่เราทาด้วย IT Bye Bye สี Rich ปัดบลัชออนสีออกพีชๆ ของ INGLOT ที่ข้างแก้มตรงประมาณ เหนือโหนกแก้มโค้งลงมา ปัดเบาๆ ที่ปลายจมูก และคางเล็กน้อย
จากนั้นก็ใช้ไฮไลท์ถูกและดีจาก WET N WILD ปัดเป็นรูปตัว T , บนริมฝีปาก , หน้าแก้มไปถึงโหนกแก้มและคาง
จบลุคนี้ด้วยลิปแมตต์ของ WET N WILD สี E925B แล้วปัดไฮไลท์ที่ตรงริมฝีปากล่าง 

เย้! ฟินิชชชช เรียบร้อยแล้วค่า ไม่รู้ว่าจะพอเข้าวงการฝ. ได้บ้างมั้ยคะ เหมือนจะง่ายแต่แค่นั่งแต่งหน้าและถ่ายภาพก็ปาไป 2 ชม.แล้วงิ ปาดเหงื่อเลยยย TwT


นอกจากจะต้องฝึกแต่งหน้าเรื่อยๆ อาจจะต้องลองฝึกทำผมกับฝึกแอคท่าแล้วค่ะ ดูจะไม่รอดเล้ยย 555 หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกคนน้า มีอะไรที่เราควรเพิ่มเติมหรือสงสัยตรงไหนมาเม้นๆ คุยกันเด้อ ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE