เปรียบเทียบรองพื้นใช้ดี 2 รุ่นจากศรีจันทร์ รุ่นใหม่ ดีกว่ารุ่นเก่ายังไงนะ??

59 17
PARTNERS IN BEAUTY

        สวัสดีค่ะทุกคน  บุ๋มมาอีกแล้ว   ช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ศรีจันทร์เค้าออกรองพื้น “เจ้าหญิง” อันใหม่มา  แต่เอ.. ทางเราก็มีความแอบสงสัยอยู่เหมือนกันว่ารุ่นใหม่ที่ออกมา  เนื้อจะต่างจากรุ่นเก่ารึเปล่านะ  ดีกว่ายังไงบ้าง  ถ้ามีตัวเก่าอยู่แล้ว  ควรซื้อตัวใหม่มั๊ย  ใครที่มีความสงสัยใคร่รู้เหมือนกันกับทางเรา  ก็ไปดูกันเลยจ้า

มาที่รองพื้นตัวใหม่ของเค้ากันก่อนเลย


Enchanted Cover Perfect Foundation SPF35 PA+++

 ปริมาณ 30 ml. / 320 บาท

 พิกัด วัตสันเลยจ้า

รองพื้นเจ้าหญิงที่มีความเจ้าหญิงสมชื่อ 

 แพ็กเกจจิ้งคือดีงามมม น่าใช้สุด 

เป็นขวดแก้ว ผิวด้าน ๆ หน่อย

 ฝาสีชมพู ๆ ออกโรสโกลด์วิ๊งวาวสุด 

เปิดฝามาเค้าก็จะเป็นหัวปั๊ม   เปิดปิดง่าย  ใช้งานง่าย

 เนื้อของเค้าเหลวประมาณนึง   

แต่ไม่ถึงขั้นไหลเลอะเทอะง่ายอะไรขนาดนั้น 

 ยังมีความนุ่ม ๆ เกลี่ยง่าย   ควบคุมทิศทางได้ง่ายอยู่

เค้าทำออกมาทั้งหมด 4 เฉดสี

  • 110 sand ผิวขาว

  •  120 beige ผิวสีเนื้อ

  •  130 Natural ผิวสองสี

  •  140 Honey ผิวแทน

ทางเราใช้เบอร์ 120 กำลังพอดีกับสีผิวเลยจ้า

        ผิวช่วงนี้คือพังสุดดดด  เพิ่งไปเที่ยวกลับมา  ตากแดด   เจอลมเจอฝน ความชื้นต่าง ๆ บวกกลับใกล้จะเป็นประจำเดือนด้วย   คือสิวเห่อสุดดดด  รอยแดงเพียบ  เดี๋ยวบุ๋มจะลงรองพื้นให้ดูครึ่งหน้ากันจ้า (ใช้นิ้วเกลี่ยรองพื้นค่ะ)

        อันนี้บุ๋มลงบาง ๆ 1 ชั้น แล้วบิ้วท์เพิ่มเป็นบางจุดที่เห็นรอยสิวชัด ๆ จ้า  เค้าปกปิดดี   โดยรวมแล้วปกปิดได้ประมาณ 80 % เลย รอยสิว รอยดำรอยแดงจากสิว  รอยเส้นเลือด  รอยคล้ำใต้ตาคือแทบไม่เห็นเลยจ้า แต่ถ้าใครที่อยากได้ผิวที่บางเบา   ดูเป็นธรรมชาติมากว่านี้   จะใช้ฟองน้ำในการลงก็ได้  บุ๋มใช้เป็น SPLENDOROUS SPONGE  ของศรีจันทร์ในการลงจ้า

        แต่งหน้ามาแล้ว  ได้ผิวที่สวยกริบเชียว เนียนสมคำเคลมอยู่ อันนี้ทางเราไม่ได้เซ็ตแป้งใด ๆ ตามไปเลยจ้า   ใช้แค่รองพื้นอย่างเดียว   แต่ได้ผิวที่สวยยยย  ปกปิดดี  ดูไม่หนาเกิน ละสีดีมากกก เข้ากับสีผิวของทางเราสุด (ปล.ขออนุญาตรีทัชชั้นคอซะหน่อยนะคะ   คออ้วนเลื้อเกินนน555)

ผิวคือเดิม ๆ กล้องสดเลยจ้า (หนวดเขียวจริงอะไรจริง555)

ได้ผิวที่ดูเนียน   ตอนนี้คือหลงน้องไปแล้วววว


ส่วนใครที่ยังไม่เคยลองใช้รองพื้นตัวเก่าของเค้า 

 ก็มาทำความรู้จักกันทางนี้เลยจ้า


Luminescence Splendorous 

Under Makeup SPF35 PA+++

30 ml./ ลดราคาเหลือ 147 บาท

พิกัด เว็บไซต์ srichand เลยเด้อ

รุ่นนี้ แพ็คเกจจิ้งสีสันสดใสเป็นเอกลักษณ์สุด 

 เป็นพลาสติกน้ำหนักเบาพกพาง่าย

เป็นมาเป็นฝาหมุนเกลียว ใช้งานง่าย 

 แต่ก็แอบหกเลอะเทอะได้ง่ายเหมือนกัน 

 ก่อนใช้ เขย่าขวดก่อนจ้า

       เทมาแล้ว เนื้อเค้าจะมีความเหลว   เป็นเนื้อน้ำ ๆ เลย เกลี่ยลื่นมากกกกเนื้อเบา สบายผิวมากกก ส่วนใครที่เคยลองใช้รุ่นเก่ามาแล้ว อยากเปลี่ยนมาใช้รุ่นใหม่ แต่ไม่มั่นใจว่า จะต้องใช้รุ่นใหม่เบอร์อะไร ก็สามารถเทียบสีได้ตามนี้เลยยย


        บุ๋มลองทาทั้งรุ่นเก่าและใหม่ให้ดูอย่างละครึ่งหน้า ก็จะได้ผิวออกมาแบบนี้เลย  จะเห็นได้ว่ารุ่นใหม่ปกปิดดีกว่า รอยสิวแดง ๆ บริเวณแก้ม และรอยดำบริเวณคาง เส้นเลือด และรอยคล้ำใต้ตา เหลือให้เห็นน้อยกว่า ด้านที่เป็นรุ่นเก่าจะเห็นรอยต่าง ๆ ได้ชัดกว่า ระดับความปกปิดของรุ่นใหม่ส่วนตัวบุ๋มรู้สึกว่า ไม่จำเป็นต้องใช้คอนซิลเลอร์ ผิวก็โอแล้ว ส่วนรุ่นเก่าก็จะบางเบา ให้ผิวที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่งหน้าออกมาแล้ว ก็จะได้ผิวแบบนี้เลยยย

          เอาจริง ๆก็ได้ผิวที่สวยงาม เป็นผิวที่เราเลิฟทั้งคู่  หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วทางเราก็ออกไปทำธุระนอกบ้าน ผ่านไป  8 ชั่วโมง สภาพผิวหน้าของเราก็เป็นแบบนี้เลย

        ผิวมีความฉ่ำมีความมันวาวขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งเครื่องสำอางและรองพื้นทั้งสองรุ่นมีความบางลง บริเวณสิวที่นูน ๆ รองพื้นจะหลุดเยอะมากกว่าบริเวณอื่น ผิวโดยรวมไม่เป็นคราบ แต่รุ่นใหม่จะมีตกร่องบริเวณจมูกเล็กน้อย

        ลองซับผิวด้วยกระดาษซับมัน ก็จะมีความมันออกมาตามนี้เลย ก็จะเห็นได้ว่า   ด้านที่เป็นรุ่นใหม่จะมีความมันออกมาน้อยกว่ารุ่นเก่า แต่ปริมาณน้ำมันที่ออกมาก็ไม่ได้ต่างกันมากจ้า

บุ๋มสรุปออกมาเป็นชาร์ทเปรียบเทียบคร่าว ๆ คะแนนเต็ม 5   จ้า

        นอกเหนือจากนี้ในแง่ของราคาคือต่างชัดเจน ครึ่งต่อครึ่งกันเลยทีีเดียว ที่น้องรุ่นเก่าลดราคาแรงเบอร์นี้ก็เพราะน้องเค้าจะ "ไม่ผลิตต่อ" แล้ว ฮืออออใจสลายยย  ใครเป็น FC น้องเค้าก็ต้องไปตุนด่วน ๆ เลยเน้อออ


        แต่ถึงราคาต่างกันเบอร์นี้ ราคาของน้องเจ้าหญิงรุ่นใหม่ก็ไม่ได้แรงเลยยย เป็นไอเท็มที่ควรค่าแก่การตำมาก ๆ ส่วนใครที่ยังเลือกไม่ได้ ตัดสินใจไม่ถูก ก็แวะไปดูรีวิวแบบเต็ม ๆได้ที่คลิปท้ายกระทู้เลยน้า  เก็บข้อมูลเพิ่มเติมจะได้ตัดสินใจเลือกกันง่ายขึ้นจ้า


        ส่วนทางเรานั้นเทใจให้น้องคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อน ๆ ชอบตัวไหนก็แวะมาแชร์กันได้น้าาา 


วันนี้บุ๋มต้องไปแล้ว   ไว้เจอกันกระทู้หน้านะคะ   สวัสดีค่ะ


chubby diary th

chubby diary th

รีวิวทุกสิ่งที่ใช้แล้วชอบ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ เข้ามาพูดคุย แลกเปลียน กันได้น้า

FULL PROFILE