Review | ครีมรักษาสิว พร้อมปรับผิวเนียนกระจ่างใสในหลอดเดียว

30 8

สวัสดีค่า เราจะมาแชร์ประสบการณ์การเป็นสิว ผิวแพ้ สักเล็กน้อย และรักษาปัญหาผิวเป็นสิวด้วยไอเทมรักษาสิว จาก DERFRANCE ค่ะ


การเป็นสิวของเรา มันเริ่มมาจากผิวที่แพ้บอบบางค่ะ ที่ผ่านมาเราแทบไม่เคยให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวหน้าเลย จนเมื่อต้นปี 2561 ผิวหน้าแก้มเริ่มแดงผิดปกติ และมีผดเล็กๆ ขึ้นอยู่ทั่วใบหน้า ผิวบางลง แพ้ง่ายขึ้น ก็เริ่มหันมาดูแลรักษาผิวหน้ามากขึ้น พร้อมกับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองใหม่ทั้งหมด เราจึงได้รู้จักและใช้ผลิตภัณฑ์จาก DERFRANCE เป็นครั้งแรก ซึ่งตัวแรกที่ใช้จะเป็นเซรั่มที่ช่วยปรับโครงสร้างผิวที่อ่อนแอให้แข็งแรงขึ้น หลังจากใช้ได้สักพัก ผิวที่บางแดง เป็นผดก็ลดลง


และหลังจากนั้น...ก็เป็นสิว เริ่มจากสิวอุดตันเล็กๆ จนเป็นสิวอักเสบ และผิวแห้งเป็นขุย แต่หน้ามันง่าย จึงเปลี่ยนมาใช้ครีมรักษาสิว ใช้เป็นตัวหลักและตัวเดียวในตอนนั้นที่ใช้รักษาสิวและบำรุงผิวไปด้วย นั่นก็คือ...


DERFRANCE Acne Silver Radiance Cream

ครีมรักษาสิว พวกสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวเรื้อรัง ให้แห้ง/ยุบไวขึ้น

ใช้ Tea Tree Oil แท้ จากออสเตรเลีย มีฤิทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อ ลดสิว 

พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใส ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้นหลังทา และนุ่มขึ้นมานิดนึง 

นอกจากนี้ ยังช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิว ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและแข็งแรงขึ้น

เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงแรกจะเป็นสิวเยอะ เราใช้ทั้งเช้าและก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน ใช้เวลารักษาก็นานพอสมควร หลายเดือนเลย กว่าจะดีขึ้นตามลำดับ มีช่วงที่เป็นหนักกว่าในรูป แต่ไม่ได้เก็บภาพไว้  เป็นช่วงที่ปัญหาผิวเยอะที่สุดในชีวิตแล้ว ทั้งเป็นสิว ผิวก็ลอก หน้าก็มัน รูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน สิ่งที่ทำได้นอกจากอดทนรอให้ผิวเราฟื้นฟู ก็คือ ไม่เครียด ไม่คิดมากกับเรื่องผิวหน้าที่เป็นอยู่ ปล่อยให้หน้าสิวๆ ไป จะเยอะแค่ไหนก็ตามใจน้องสิวเลย แต่เราก็เชื่อว่ามันจะต้องดีขึ้น


เราบำรุงแบบนี้ไปเรื่อยๆ หลายเดือน ผิวหน้าเริ่มดีขึ้น  จนเมื่อต้นปี 2562 สิวลดลงไปเยอะมาก ไม่เกิดสิวซ้ำซาก รอยสิวค่อยๆ จางลง ผิวกระจ่างใสขึ้น ผิวดูเนียนละเอียดขึ้นนิดหน่อย จากที่มีรูขุมขนกว้างมากๆ หน้ามันน้อยลง คือช่วงนั้นเราไม่ค่อยหวังอะไรนอกจากอยากลดสิวเพียงอย่างเดียว แต่พอลองเทียบภาพที่เคยถ่ายเก็บไว้ ก็เห็นความแตกต่างเลยล่ะ 

ปัจจุบันเรายังคงใช้เจ้าหลอดนี้อยู่ค่ะ เพราะเป็นสิวง่าย วันไหนที่เป็นสิว เราก็เอาหลอดนี้แต้มเน้นๆ ก่อนนอน สิวจะยุบลง/แห้งไวขึ้น จากที่ใช้วันละ 2 ครั้ง ก็ลดลงมาใช้แค่ช่วงก่อนนอน เนื่องจากผิวเริ่มแข็งแรงขึ้น และไม่ค่อยเป็นสิวเยอะเหมือนแต่ก่อนแล้ว 


สำหรับผลลัพธ์ที่ได้จากการที่เราใช้เป็นประจำต่อเนื่องมาตลอด เราพอใจมากๆ เลยล่ะ อาจจะไม่ถึงกับหน้าใส เนียนเป๊ะ ด้วยความที่ผิวแพ้ง่าย ตามสภาพแวดล้อมและพฤติกรรมทำตัวเอง แต่ก็พอเปรียบเทียบได้ว่าดีขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควร ถือว่าคุ้มค่าในหลอดเดียว รักษาสิวพร้อมบำรุงผิวได้ดีเลย แต่ใช้เวลานิดนึง เพราะเราใช้ตัวนี้ตัวเดียวในการรักษาสิวเป็นหลักเลย สามารถใช้ต่อเนื่องระยะยาวได้อย่างปลอดภัย มีความอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีสารอันตราย สารก่อการระคายเคือง ผิวแพ้ง่ายแบบเราถูกใจสิ่งนี้ ฮิฮิ


Joon Natsipa

Joon Natsipa

Joonyu (จูนยู), 1993

FULL PROFILE