รวมยาแต้มสิวที่เคยใช้มา ตั้งแต่ราคาถูกยันแพง!

44 13
PARTNERS IN BEAUTY

จากครั้งที่แล้วที่รีวิวรวม BHA ไป รอบนี้ก็กลับมากับการรีวิวรวมยาแต้มสิวที่เคยใช้มาครับ เรียงตั้งแต่ราคาถูกยันราคาแพงเลย จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยยย

Himalaya Acne-n-PimpleCream


ส่วนผสมหลัก : Barbados Aloe (ว่านหางจระเข้), Five-leaved Chaste Tree (คนทีเขมา), Silk Cotton Tree (ต้นนุ่น)


ตัวนี้คือถูกแบบถูกมากจริงๆ เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะเคยใช้ ส่วนผสมมาจากธรรมชาติหมดเลย เป็นเนื้อครีมสีเนื้อ มีกลิ่นหอมเบาๆ ทาแล้วไม่แสบ ไม่ระคายเคือง ช่วงแรกๆที่เราใช้อันนี้ เราใช้คู่กับน้ำตบเห็ด Origins แล้วสิวยุบเร็วมากถึงมากที่สุด แต่พอหลังๆเหมือนเริ่มชินเลยไม่เห็นผลใดๆ

3/5 คะแนน

ราคา ~20 บาท (จาก Shopee) 

Matchaakiii Anti Acne Cream


ส่วนผสมหลัก : Camellia Sinensis Leaf Extract (ชาเขียว), Aloe Barbadensis Leaf Juice (ว่านหางจระเข้), Salicylic Acid (BHA), Melaleuca Alternifolia Leaf Oil (Tea Tree Oil)

 

ตัวนี้เคยใช้เมื่อนานแล้ว และได้กลับมาใช้อีกครั้งกับแพคเกจใหม่ เป็นยาแต้มสิวที่ส่วนผสมมาครบเลยแหละ ทั้งลดการอักเสบ ลดการระคายเคือง เป็นเนื้อครีม ทาแล้วไม่ทิ้งความมันเอาไว้ มีกลิ่น tea tree oil ที่ชัดเจน ซึ่งเราชอบอยู่แล้ว ช่วยได้ทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ถ้าสิวเม็ดเล็กๆใช้เวลาประมาณ 2-3 วันยุบ โดยเฉพาะสิวอุดตันที่ขึ้นตามหน้าผาก บอกเลยว่ายุบเร็วมากกกกก ถ้าเม็ดใหญ่ก็ใช้เวลาเยอะหน่อยประมาณ 1 สัปดาห์ และทาแล้วไม่แสบไม่แดงด้วยครับ


5/5 คะแนน

ราคา 89 บาท (7-11, Beautrium, Eveandboy) 

Puricas Anti Acne Gel

ส่วนผสมหลัก : Salicylic Acid (BHA), Cytobiol iris (ดอกไอริส), Acnacidol BG (นมผึ้ง)
 

สำหรับตัวนี้ก็เคยมีรีวิวเต็มๆไปแล้วนะครับเมื่อช่วงต้นปี มีส่วนผสมใส่มาเยอะ เป็นเนื้อเจล ด้วยความที่มี tea tree oil ก็จะความมันเล็กน้อยหลังทา และมีความแสบเล็กน้อยด้วย  กลิ่นก็เป็น tea tree oil ด้วยเช่นกัน สิวอักเสบจะไม่ได้ยุบเร็วทันใจมาก ประมาณ 1 สัปดาห์ถึงจะยุบหมดครับ ไม่ค่อยทิ้งรอยเอาไว้

3.5/5 คะแนน


ราคา 250 บาท (Watsons, ช่องทางออนไลน์) 

The Body Shop Tea Tree Oil

ส่วนผสมหลัก : Tea Tree Oil 


มาถึงตัวสุดท้ายที่แพงสุด สำหรับตัวนี้ก็เป็น tea tree oil ที่เป็นรูปแบบออยล์เลย ไม่ได้มีส่วนผสมอื่นมากมาย กลิ่นคือ tea tree oil แบบเน้น ชอบมากถึงมากที่สุด สามารถใช้ได้สารพัดประโยชน์นอกเหนือจากแต้มสิว เช่น หยดลงในน้ำแช่เท้าเพื่อฆ่าเชื้อโรค ในส่วนของการแต้มสิว ก็ไม่ได้มีความเหนอะ ความเยิ้มอะไรมากถึงแม้ว่าจะเป็นออยล์ แต่ตัวนี้ได้ผลดีสุดกับสิวอักเสบที่มีหัว หรือเป็นหัวหนอง 2-3 วันจะยุบทันที ส่วนสิวอื่นๆไม่ได้ผลครับ ข้อเสียอีกอย่างคือด้วยความเข้มข้นมาก ทาเยอะเกินหน้าจะแดงครับ

3/5 คะแนน

ราคา 440 บาท (เคาเตอร์ The Body Shop) 

ก็จบกันไปแล้วนะครับกับการมารีวิวรวมยาแต้มสิวที่เราเคยใช้มา จริงๆยังมีอีกหลายๆตัวเลย แต่มีทิ้งไปบ้างนานแล้ว ก็มารีวิวเฉพาะตัวที่ยังมีเหลืออยู่ครับ ใครชอบใช้ของแบรนด์ไหนก็แวะมาคอมเมนท์บอกกันได้นะครับ แล้วเจอกันกระทู้หน้า สวัสดีครับบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE