แต่งหน้านั่งชิลล์ฉบับมือใหม่หัดเที่ยว !!!!

39 11

สวัสดีค่า  นัดมาอีกแล้ว อิอิ!  อย่าเพิ่งเบื่อกันเลยน๊าาา   ><  วันนี้จะแต่งหน้าออกไปล่าปู๊ชายย   อ่ะ !!   ล้อเล่นนน แฮ่!!   วันนี้คุณเพื่อนโทรมาบอกว่า  “นัดไปนั่งชิลล์กันไหมมมม  ???  ”     มีหรอที่นัดจะพลาด  !!!   “ ไปจ้าแต่งตัวแป๊ปปป ”  แล้วอารมณ์ประมาณว่าแต่งลุคไหนดีน๊าาา   เอาจริงตอนแรกก็คิดว่าจะเบา ๆ ไง   แต่นั่งรอเพื่อนนานไปหน่อย    (   เติมนั่นนิดเติมนั่นหน่อย    วู๊ววว   หนักเลยทีนี้ 555 )   แต่เอาจริงถ้าแต่งลุคใส ๆ คิดว่าไม่รอด  เป็นคนที่แต่งหน้าเบา ๆ ไม่เป็นเลย  (เบาทีไรหนักตลอด)  ทาปากจืด ๆ คือนัดไม่มั่นใจเลยอ่ะแม่ ~ ~ ~ ~   ไปดูกันดีกว่าว่าจะรอดไหม ?   

             ขั้นตอนแรก : หลาย ๆ หลายคนน่าจะทราบกันดีว่าเราต้องบำรุงผิวก่อนการแต่งหน้าทุกครั้ง  เพื่อให้หน้าดูอิ่มน้ำ   และยังช่วยให้เมคอัพติดทนนานมากขึ้นนั่นเอง  ในวันนี้นัดใช้น้ำตบของ  ฮาดะ ลาโบะ  ขวดสีทอง   ตัวนี้คือดีมากกก    ปลื้มสุด ๆ ไปเลยค่า   เขาเป็นสูตรเข้มข้นพิเศษ   ที่ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งเสียขาดการดูแลกลับมาดูดีอีกครั้งค่าาา  

           วันนี้นัดจะไม่ลงไพรเมอร์นะคะ   (จะดูหนักไป   กระทู้ต่อไปถึงจะจัดหนัก จัดเต็ม )   ต่อด้วย  Hyaluron Vit C Essence  Serum  ตัวนี้ซึมไวมากกกกก   ไม่เหนียวเหนอะหนะ   ทาแล้วหน้านุ่มชุ่มชื่นดี  ช่วยให้หน้าไม่มันอีกด้วย  เริ่ดก็ตรงเนี๊ยย !!!  สาวผิวมันควรลอง    หรือสาว ๆ จะลงแค่ตัวนี้เลยก็ได้จ้า  **สาวผิวแห้งหรือใครที่แพ้น้ำหอม ไม่แนะนำนะ**

            หลังจากนั้นทาลิปบาล์มลงไปก่อนเพื่อให้ชุ่มชื่นไม่แห้งแตก  (อันนี้แล้วแต่ชอบ  นัดทารอขั้นตอนการลงลิป )  นัดใช้ Carmax เป็นลิปตัวดังในอเมริกาที่ครองใจสาว ๆ หลายคนทั่วโลก   ทาตอนแรกจะรู้สึกเย็น ๆ ที่ปาก   (ความรู้สึกเหมือนทายาหม่อง555)   แต่คุณสมบัติเริ่ดมาก ๆ เด้อ   มันช่วยฟื้นฟูริมฝีปากที่แห้งแตกให้เนียนนุ่ม   และชุ่มชื่นอีกด้วย  ตัวนี้นัดใช้ทาก่อนนอนอีกด้วยนะ   คือตื่นมาปากนุ่มดีมากกกกกกกก

          ต่อมาถึงขั้นตอนการลงรองพื้น  ก็บอกแล้วว่าไปนั่งชิลล์   ต้องการงานผิวนิสนุง   แต่งโบ๊ะไปเดี๋ยวหนุ่ม ๆ ตกใจ   นี่เลยจ้ารองพื้นของ   L’Oreal Paris True Match Liquid Foundation SPF16PA++    (G3)  เป็นรองพื้นที่ให้งานผิวมากกว่าปกปิด   เนื้อเกลี่ยง่าย  บางเบา   ทาแล้วแมทกับผิวให้ลุคโกลว์ ๆ ดูเป็นธรรมชาติจ้าต้องบอกก่อนว่าการลงรองพื้นก็สำคัญเหมือนกัน                                        หากต้องการปกปิดเนียนกริบแนะนำให้ใช้ฟองน้ำในการลงรองพื้น   (นำฟองน้ำไปชุบน้ำก่อนพอหมาด ๆ แล้วบีบรองพื้นลงบนฟองน้ำ  จากนั้นกดเบา ๆ ให้ทั่วบริเวณหน้าและลำคอ)  ส่วนใครที่ผิวดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเนี๊ยย  แนะนำให้ใช้แปรงในการลงรองพื้นจ้า                 ** แต่ที่สำคัญไม่ควรทารองพื้นหนาเกินไปจะดูหลอกค่า    จริงจังนะ!!!

            มาถึงขั้นตอนการลงแป้งกันดีกว่า   ถ้าวันสบาย ๆ ใช้แป้งฝุ่นได้ไม่มีปัญหา   แต่นี่จะไปนั่งชิลล์ไงเธอออ   แล้วคิดว่านั่งชิลล์ของผู้หญิงมีจริงไหม ??    ตอบเลยว่าไม่ 555    วันนี้นัดเลือกใช้แป้งอัดแข็งผสมรองพื้นจะรู้สึกเวิร์คกว่า   เพราะจะช่วยให้เมคอัพติดทน  ปกปิดเนียนกริบไปเลยจ้า    นัดก็ไม่พลาดอีกเช่นเคยที่จะหยิบลูกรักมาใช้นั่นคือ  Chaonang Perfect bright UV 2 way powder foundation  เพื่อน ๆ จะเห็นนัดหยิบมาใช้บ๊อยบ่อยจนเบื่อกันแล้วล่ะ  ซื้อมาใช้ซ้ำหลายตลับแล้ว   ชอบมากกกกก!!    อาจจะเพราะออกเฉดสีมาคล้ายกับผิวสาวไทยด้วยล่ะเลยปลื้ม   ทาแล้วไม่วอกไม่ลอยก็คือเริ่ดดดดค่า ~~~~~

 ** ลงคอนซีลเลอร์ปิดซักนิดถ้าหน้ามีรอยสิว

        มาต่อที่งานคิ้วกันค่า   รอบนี้จะใช้   2  อย่างไปเลยยย   แบบแท่งวาดกรอบแบบตลับเราก็จะระบาย ๆ ตามแนวกรอบที่วาด   ที่จริงใช้แบบแท่งก็จบนะ555    **   นัด Recommend ตัวนี้เลยจ้า


  Mei Linda :: Smart Auto Brow Liner  เป็นตัวที่ถูกล่ำลือกันเป็นอย่างมากก  เนื้อนุ่มไม่บาดคิ้ว   ลื่น   เขียนง่ายมากกก  ที่สำคัญติดทนนาน  งงใจกับราคาไม่ถึงร้อย ??  แล้วอีกตัว  คือ


    ตัวนี้เป็นเนื้อเจลมาในรูปแบบตลับ    เอาจริงป่ะแกรร!!  ติดทนมากกกก   แต่แอบเขียนยากนิดนึงเด้อออ     ** สำหรับมือใหม่ไม่แนะนำ

            มาถึงงานตาค่า   อันนี้ขอรวบรัดได้ไหมอ่ะ 555  (เพื่อนบอกเบา ๆ พอนะวันนี้) ในขั้นตอนแรกใช้บลัชออนไร้ฝุ่นของ  OH MY BLUSH ทาได้ทั้งตาและแก้มเลยค่าเจ้าตัวนี้   แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีฝุ่นเลยนะ   แต่มีน้อยมากกก   ที่สำคัญสีและพิกเมนท์จัดว่าแน่นและชัดสุดๆไปเลยค่าา  นัดใช้ (01)  และใช้พาเลทของ  Sivanna  บอกเลยว่าราคาถูกและที่สำคัญสีสวยมากกก   ถึงสีไม่ทนเท่าแบรนด์หลักพัน   แต่ก็กันตายได้นะเอออ  ถ้าใครไม่ซีเรื่องแบรนด์เป็นอีกทางเลือกนึงที่แนะนำค่า  **สำหรับมือใหม่แนะนำโทนน้ำตาลนะคะเพราะแต่งง่ายแล้วคือใช้ได้ทุกโอกาสเลยค่า**


            พองานตาเสร็จเรากรีดอายไลเนอร์สักนิสสส   นัดจะวาดเส้นเล็กเพราะว่านัดตาโตอยู่แล้ว  ถ้าวาดเส้นใหญ่ไปจะดูดุเกินน  (ไม่เอา ไม่ปลื้มม555)


            จากนั้นปัดมาสคาร่า  อีกเช่นเคยกับเจ้า  Maybelline new york volum’ express the hypercurl mascara very black  ก็คิดว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับตัวนี้  ปัดทีคืองอนมากกก   แบบไม่ง้อที่ดัดขนตาเลยค่าาา   เรื่องกันน้ำไม่ต้องห่วงติดยันเช้า   **บอกแล้วว่าเขาเอาอยู่

             จากนั้นปัดแก้มของ  OH MY BLUSH  แต่จะใช้เบอร์ 02  (บอกแล้วว่าสวยทุกสี)   แต่ว่าด้วยสีเค้าแน่นไง  เวลาปัดห้ามหนักมือ  ก่อนปัดเคาะแปรงก่อน 2-3 ครั้งเด้อออ    แล้วให้ปัดตรงโหนกให้แดงพอระเรื่อ   **ไม่ควรปัดเข้มจนเกินไปมันจะดูแก่**

            ต่อด้วยปัดไฮไลท์กันบ้างนัดก็ใช้  Sivanna  พาเรทเดิมเลยค่า   สวยจบในตลับเดียว 555  ปัดไปเลยค่าตามสันดั้ง   โหนกแก้ม   ริมฝีปาก  แล้วก็ตามหางคิ้ว  จะได้ดูฉ่ำ ๆ ยั่ว ๆ เวลาโดนแสงกระทบ    

           มาถึงขั้นตอนเกือบสุดท้ายล่ะ  อิอิ   นั่นคือ การทาลิปนั่นเอง  ชอบขั้นตอนนี้ที่สู๊ดดดด   !!!!   เพิ่งไปสอยมาใหม่เลยจ้ากับเจ้าตัว  4U2 Love Me Harder Real Matte Liquid Lipstick  เนื้อลิปเกลี่ยง่ายมากกกก    ละมุนไปกับปาก  ไม่เหนียว  ไม่ตกร่อง   ที่สำคัญ! สีสวยมากค่า     เคล็ดลับเด็ดเฉพาะของลิปสติกรุ่นนี้ คือ ทารอบเดียวเอาอยู่แล้วค่ะ   **ถ้าไปนั่งชิลล์แนะนำพวกลิปจุ่มแบบนี้นะ  ไม่แนะนำลิปสติกพวกเนื้อครีมเพราะหลุดง่ายมาก   จิบทีคือติดเต็มแก้วเลยค่า   ไม่ไหวน้า

          แต่งหน้าเสร็จทำผมสักหน่อยยย   วันนี้เราจะม้วนโรลกันค่าาา   ลุคนี้ไม่รู้เพื่อนให้ผ่านกันหรือเปล่า  555    ก็บอกแล้วว่าไปนั่งชิลล์อ่ะเนอะ     ลุคเบา  ๆ  แต่ก็ไม่เหมือนเบา  ๆ  ใช่ไหมล่ะ555   วันนี้นัดต้องขอตัวไปเพียงเท่านี้    ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า    


naruemol

naruemol

FULL PROFILE