[Review + Mini how to] - Butaé ไม่ได้มีดีแค่แป้งนะ!

50 12
PARTNERS IN BEAUTY
     สวัสดีค่ะทุกคนนน~ แพร์มาอีกแล้ว วันนี้จะมารีวิวแบรนด์ไทยที่ได้ชื่อว่า ' ถูกและดี ' แบรนด์ Butaé นั่นเองค่ะ ถ้าให้พูดถึงบูเต้ก็ต้องยกให้แป้งตลับขาวราคาตกอกตกใจของเค้าเลย พูดเลยว่าช่วงนึงของชีวิตแพร์เคยติดแป้งบูเต้มากกกก ใช้ติดกันสี่ห้าตลับ แต่ก่อนหน้านั้นก็เคยไม่กล้าใช้นะ เพราะกลัว555 แป้งราคาแค่นี้ใช้แล้วหนังหน้าจะแหกมั้ย55 แต่พอได้ลองก็นั่นแหละค่ะ แป้งที่ทำให้ชั้นดูรวย เอาแปรงฝนแบบไม่กลัวเปลือง แต่หลักๆแพร์ติดใจเรื่องสี เพราะผิวแพร์เหลืองมากกกก แล้วบูเต้เป็นแป้งที่ทำสีโทนเหลืองได้สวย 
     แต่ แต่ แต่! ตอนนี้บูเต้เอาออกไลน์เมคอัพใหม่ๆเยอะม๊ากกก ทั้งแป้งรุ่นใหม่ ทั้งรองพื้น แล้วยังไลน์คัลเลอร์เมคอัพอีกมากมาย เราเห็นตอนแรกๆ คืออยากลองมาก เพราะราคาไม่แรงซื้อมาเสี่ยงดวงได้ แต่ก็ค่อนข้างหาซื้อยากนะ จนต้องหาในออนไลน์ ผลิตภัณฑ์บูเต้ที่แพร์จะรีวิววันนี้ได้มาจาก Koriico ค่ะ เว็บนี้ลดเยอะมากๆ (แพร์จะใส่ราคาที่แพร์ได้มานะคะ โปรน่าจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ) ทู้นี้ยาวหน่อย ค่อยๆอ่านกันนะคะ?
     แพร์ได้มาทั้งหมด 8 ชิ้นค่ะ แพ็คเกจเค้าก็ดีใส่มาในกล่องเรียบร้อย บางชิ้นคือกล่องซ้อนกล่องซ้อนกล่อง ?
     แน่นอน เราต้องเริ่มที่สุดรักสุดดวงใจ แป้งตลับขาวของบูเต้ชื่อรุ่น Super Oil Control Powder (59 บาท) ส่วนแป้งบูเต้ที่ออกใหม่จะมี 2 รุ่น เป็นรุ่น satin กับรุ่น oil control แพร์เลือกรุ่น satin มาค่ะชื่อว่า Satin Coverage Powder (199 บาท) รุ่นใหม่นี่ราคาสูงขึ้นมากเหมือนกัน แพร์จะลองเปรียบเทียบให้ดูค่ะว่าต่างกันยังไง
     ทั้งสองรุ่นแพร์สั่งสีเบอร์ 2 มาเหมือนกัน แต่เห็นเลยว่าสีต่างกัน ตลับขาวจะเข้มกว่า ความแตกต่างคือ
     ตลับขาว - ราคาถูกมาก สีโทนเหลืองสวย แต่จะเหมาะกับสาวผิวเข้มๆหน่อย เพราะมีสีให้เลือกน้อย เนื้อแป้งปกปิดได้ดี คุมมัน แต่ค่อนข้างฟุ้งทำให้ตลับเลอะง่าย ไม่มีช่องใส่พัฟแยก พัฟบางกว่าตลับดำ
     ตลับดำ (satin) - ราคาสูงกว่า มีสีให้เลือกเยอะกว่า แต่สีค่อนข้างกระโดด เนื้อแป้งแน่น ลื่นกว่า ไม่ค่อยฟุ้ง ปกปิดได้ คุมมันกลางๆ ตัวตลับดูดีกว่ามีช่องใส่พัฟแยก ตัวพัฟจะแน่นกว่า
     สรุปว่า แป้งรุ่นใหม่ก็ทำได้ดีกว่าเดิมตามราคาที่สูงขึ้น อาจจะติดเรื่องสี แต่รุ่นเก่าก็ไม่ได้แพง ซื้อไว้เพื่อความสบายใจได้55 ใครชอบแบบไหนก็ลองดูค่ะ
     รองพื้นของบูเต้เค้าก็ทำออกมา จริงๆแอบหวังเพราะชอบแป้งเค้า รองพื้นออกมา 2 รุ่นค่ะ satin กับ coverage แพร์เลือกรุ่น coverage มาชื่อว่า Coverage Foundation (229 บาท) เบอร์ 2 pale natural เลือกรุ่นนี้เพราะหน้าเรายังมีรอยสิวอยู่เยอะ แต่พอลองแล้วเค้าไม่ได้ปกปิดขนาดนั้น เนื้อเค้าเกลี่ยง่าย พอเซ็ทแล้วไม่แมทนะคะ มีความฉ่ำๆนิดนึง (มีภาพตอนลองกับหน้าอยู่ข้างล่างน้าาา)
     สำหรับแพร์ก็โอเค สมราคา อาจจะต้องมีคอนซีลเลอร์ช่วย ระหว่างวันมีตกร่อง ออกไปข้างนอกประมาณ 7 ชั่วโมง ก็มีมันบ้าง แต่ไม่สังขยา
     มาถึงโซนคัลเลอร์เมคอัพ ตัวนี้เป็นบลัชออนที่มีการไล่สี ชื่อว่า Gradient Blush On (149 บาท) เบอร์ 2 Gorgeous แพร์เลือกมาเพราะคิดว่าน่าจะทำได้หลายอย่าง ปัดแก้ม ทาตา ไฮไลท์ เอาจริงๆเนื้อเค้าใช้ได้เลยนะ ตอนแรกนึกว่าจะโบ้ๆเบ๊ๆ แต่สีอ่อนสุดก็ใช้ไฮไลท์รอด ตัวเนื้อเค้าจะมีชิมเมอร์มีความวาวเล็กๆไม่ได้เอะอะ แพร์ลองสวอชแยกสีแล้วก็ปัดรวมๆให้ดู น้องได้อยู่ เดี๋ยวเอาไปลองกับแก้มกับตาให้ดูค่ะ
     ตัวต่อมาน้องเป็น single eyeshadow ที่มีความวิบๆวับๆ ชื่อว่า Glow Eyeshadow (139 บาท) เค้ามีหลายสีนะ เลือกยากมากๆ อันนี้สีเบอร์ 09 present คิดว่าสีนี้น่าจะใช้ได้บ่อยๆ ตัวนี้งงตั้งแต่ตอนแกะเลย คือน้องมีกล่องซ้อนอยู่ในกล่องอีกที พอแกะออกมาเราก็ลองปาดดู ไม่ได้อะไร ตอนจะถ่ายรูปเพิ่งได้แงะ น้องเปิดได้อีก! มีแปรงจิ๋ว แถมมีกระจกจุ๊บจิ๊บมาอีก โอ้ยยย555 น้องงงง ชนะเลิศ 139 บาท เหมือนขายขำๆ แต่น้องไม่ได้ดีแค่แพ็คเกจนะ เนื้อน้องก็ใช้ได้เป็นสีเขียวติ่งน้ำตาล มีชิมเมอร์สีทอง ได้อยู่
   มาถึงสิ่งที่เรารอคอย ลิปสติกกกกกกก เค้าออกมาเยอะแยะมากมาย เราเลือกลิปแท่งกับลิปจิ้มจุ่มมา เดี๋ยวไปลองสวอชกัน
     ลิปแท่งชื่อรุ่น Moisture Lip (129 บาท) อันนี้เซอร์ไพรส์มาก ไม่คิดว่าบูเต้จะทำลิปเนื้อดีขนาดนี้ ตัวนี้ตามชื่อรุ่นเลย เนื้อจะฉ่ำๆ แต่ไม่ถึงขั้นวาวนะ พอปาดแล้วเนื้อลื่นมากกกกกก ตกใจเลย สีแน่นด้วย สีที่แพร์เลือกมาเป็นสีแดงติ่งชมพู สามารถเกลี่ยให้เบลอแบบเกาหลีไปได้หรือแตะเบาๆแล้วเกลี่ยก็จะได้สีอ่อนๆ อันนี้เชียร์มาก ถ้าใครหาลิปเนื้อสบายๆปากใช้ได้ทุกวัน แพร์แนะนำ มีสีให้เลือกเยอะด้วย แล้วร้อยกว่าบาทแต่ปลอกลิปเป็นแม่เหล็กดูดอีก แน่นหนามาก เนื้อลิปก็ปั๊มโลโก้อีก บูเต้ไม่ได้มาเล่นๆแล้ว5555
     ต่อมาน้องจิ้มจุ่ม ชื่อรุ่น Matte & Last Lip (99 บาท) ราคาดีมาก แพร์เลือกมาสองสี เบอร์28 เป็นชมพูตุ่นๆ ชมพูไม่ประเจิดประเจ้อ สุภาพเรียบร้อย ส่วนเบอร์40 เป็นน้ำตาลที่แท้ น้ำตาลอมเหลือง แพร์หาสีนี้มานานแล้ว ถือว่าบูเต้ทำสีได้ดี
     แต่ แต่ แต่! พูดถึงเรื่องเนื้อเบอร์40 เนื้อดีมากกกกก คิดว่าลิปแท่งดีแล้วนะ พอเจอเนื้ออันนี้ตายไปเลย เนื้อมันเหลวๆ ทาง่าย เกลี่ยลื่น ฟินิชสบายปากมาก แล้วทนด้วย คือทามาหลายวันแล้ว ชอบจริง แต่เบอร์28 เราว่าเนื้อมันไม่เหมือนกันมันเหนียวกว่าแต่ทาได้ เกลี่ยได้นะ แต่ไม่สบายเท่า อันนี้เราว่าน่าจะเป็นปัญหาที่เนื้อสีรึป่าว ไม่แน่ใจ ต้องหาสีอื่นมาลอง เพราะอันแรกเนื้อดีจริง ดีกว่าแบรนด์ดีๆบางแบรนด์ด้วยซ้ำ เดี๋ยวลองแต่งให้ดู เป็นฮาวทูเล็กๆ กุ๊กกิ๊ก

MINI  HOW  TO  ?

     เรามาทำงานผิวกันก่อน เริ่มจากหน้าที่ลงสกินแคร์แล้ว แพร์ลงรองพื้นบูเต้ด้วยแปรงค่ะ จะเห็นว่ายังเหลือรอยอยู่นิดหน่อย
     เก็บรายละเอียดแล้วเซ็ทด้วยแป้ง แพร์ใช้ตลับดำเซ็ทใต้ตา แล้วลงตรงกลางหน้าทั้งหมด เพราะสีอ่อนกว่า แล้วใช้ตลับขาวลงกรอบหน้าให้มีมิติ
     ขอตัวไปเขียนคิ้วตามอัธยาศัยก่อนค่ะ ทนเห็นคิ้วโล้นไม่ไหวแล้ว จังหวะแม่ชีหนีวัดมากๆ
     กลับมาพร้อมคิ้วและแก้ม แก้มแพร์ใช้สีที่ปัดวนๆในตลับเลยเป็นสีหลัก ใช้โทนเข้มสุดเน้นตรงหน้าแก้ม และใช้สีอ่อนไฮไลท์โหนกแก้ม จมูก คาง เห็นมั้ยน้องทำได้อยู่ แอบปัดสีตรงปลายจมูกกับคางด้วย ใครชอบทำบ้าง เราทำทุกครั้งเลย55
     เดี๋ยวเรามาเริ่มแต่งตากัน แพร์จะทำตาและปากให้ดู 3 ลุค 
     ลุคแรกแพร์แต่งตาโดยใช้บลัชออน เพราะในตลับเค้ามีการไล่สีมาให้ หลักๆก็จะได้สามสี 
     ใช้สีกลางทาให้ทั่วเปลือกตาเป็นสีหลัก แล้วใช้สีอ่อน แตะตรงกลางเพิ่มมิติให้ตา จากนั้นใช้สีเข้มสุดทาขอบตาล่าง ง่ายๆ ใช้แต่งวันขี้เกียจๆได้
     ลุคนี้ทาปากด้วย Butaé moisture lip #09 ทาให้ดูทั้งแบบเต็มปาก กับแบบทาเบาๆแกล้งๆเกลี่ย
     ลุคที่สองแพร์ใช้ลิปจิ้มจุ่มมาแต่งตา เนื้อเค้าแต่งได้สบายมาก ใช้สี40 แตะลงไปไม่ต้องเยอะ แล้วเกลี่ยให้ทั่วเปลือกตา แล้วใช้สี28 แตะนิ๊ดดดเดียวตรงกลางแล้วเกลี่ยให้เนียน ใช้แป้งหรือบลัชออนทาทับบางนิดเดียวให้น้องอยู่กับที่ ง่ายมากๆเลย
     ลุคนี้ทาปากด้วย Butaé Matte & Last Lip #28
     ลุคที่สามลุคสุดท้ายแล้ว คราวนี้ใช้อายแชร์โดปกติบ้าง555 ใช้สี 09ของบูเต้ ลงไปเลยให้ทั่วเปลือกตาค่ะ แล้วใช้สีน้ำตาลกลางๆที่เรามีหรือจากที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นก็ได้ เบลนด์ขอบๆนิดนึงเนื่องจากสีนี้เป็นสีเข้มเดี๋ยวจะโป๊ะ แล้วใช้อายแชร์โดบูเต้เนี่ยแหละค่ะ ทาขอบตาล่าง ง่ายๆ
     ลุดนี้ทาปากด้วย Butaé Matte & Last Lip #40 เนื้อดีมากอยากให้ซูม555
     จบแล้วววววว เป็นยังไงคะ ความบูเต้ ตอนนี้เหนื่อยมากเหมือนวิ่งมาราธอน สรุปเลยแล้วกันว่า ' บู้เต้ก็ยังเป็นแบรนด์ถูกและดี ' ของเราเหมือนเดิม ราคาเอื้อมถึง เราได้มาทั้งหมดแค่พันกับเศษๆเอง ได้ของเยอะมากกกก แต่ก็ยังหาซื้อยากอยู่ถ้าใครอยากซื้อออนไลน์เราแนะนำ koriico เพราะเค้าลดเยอะ ถูกอยู่แล้วก็ถูกไปอีก เราเชียร์ให้ลองแป้งกับลิปมากมากกกกก 

     ทู้นี้จบแล้วกากติดตามทู้ต่อๆไปกันด้วยนะคะ
~ ขอบคุณค่ะ ~


PEAR_SHNY

PEAR_SHNY

PEARXXXSHANYA

Facebook : PearShanya
Instagram : pearxshanya
YouTube : เอาดีๆ AowD Dee
FB Page : AowDDeeOfficial

FULL PROFILE