รีวิว Joliena Plus : ULTRA LIGHT DAILY UV DEFENCE SPF50 PA++++

34 9
PARTNERS IN BEAUTY
ถ้าใครว่าการ Match ชุดก่อนออกจากบ้านยากแล้ว สำหรับบูมนั้นการหากันแดดดีๆ ซักตัวนึงนั้นก็ยากพอๆ กันเลยหละฮะ โดยเฉพาะในสภาพอากาศทะลุ 40 องศาของบ้านเราทำให้สรรพสิ่งที่ทาลงบนหน้าไหลมากองรวมกันอย่างง่ายดาย ไม่เว้นแม้กระทั้งกันแดด ที่ควรทำหน้าที่ปกป้องผิวของเราจากรังสี UVA และ UVB ที่เป็นภัยต่อผิวเราอย่างมหาศาล

แต่ไม่นานมานี้มีกันแดดที่น่าสนใจตัวนึงที่บูมได้ลองใช้และแอบปลื้มอยู่เงียบๆ นั่นคือเจ้า "Joliena Plus ULTRA LIGHT DAILY UV DEFENCE SPF50+  PA++++" (ชื่อยาวไปถึงดวงจันทร์เลยจ้า) แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดต้องเป็นเรื่องประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากแสงแดดเป็นหลัก แต่เจ้ากันแดดตัวนี้กลับมีดีมากกว่านั้น เอาเป็นว่าอย่ารอช้าไปชมกันเลยฮะ....

The Claim

Joliena Plus ULTRA LIGHT DAILY UV DEFENCE SPF50 + PA++++ (25g./990.-)  : ครีมกันแดด SPF50+  PA++++ เนื้อเบสโลชั่นที่มี Encapsulation Technology ช่วยกักเก็บคุณค่าสารสกัด และล็อคประสิทธิภาพเพื่อบำรุงฟื้นฟูผิวได้อย่างเต็มที่ เป็น Capsule ที่เก็บกักความชุ่มชื้นและกระจายสารกันแดดปกป้องผิวในวงกว้าง เหมือนมีฟิลม์บางๆหุ้มผิวให้เนียนเด้งได้ทั้งวัน ยิ่งทายิ่งบำรุง อุดมไปด้วยสารสกัดจากประเทศออสเตรเลีย และสวิตเซอร์แลนด์ อ่อนโยนแม้คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ พร้อมปกป้องจากรังสี UVA and UVB ได้ทุกวัน 

Texture / Scent/ Packaging

  • Texture : เรียกว่าเป็นจุดเด่นของกันแดดตัวนี้เลยก็ว่าได้ เพราะตัวเนื้อครีมเป็นเบสโลชั่น ทาง่าย ไม่ฉุน ไม่มันเยิ้ม ไม่เหนอะหนะ หรือ หนักผิว มนุษย์ผิวผสม - มันอย่างบูมนี่ฟินสุด
  • Scent : ถึงแม้จะมีส่วนผสมของน้ำหอม(Fragrance Component) แต่กลับไม่รู้สึกฉุน ไม่แรงจนเกินไป ให้ความรู้สึกหอมอ่อนๆ กำลังพอดีฮะ
  • Packaging : กันแดดตัวนี้บรรจุมาในรูปแบบหลอดพลาสติก ซึ่งเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์ที่บูมชอบมากๆ เพราะคอนโทรลเนื้อผลัตภัณฑ์ง่าย ไม่ต้องกลัวว่าจะทำตกแตก (มนุษย์ซุ่มซ่ามเหมือนกันคงเข้าใจนะฮะ)

Key Ingredients 

  • Chamomilla Recutita Flower Extract  : สารสกัดจากคาโมมายล์ ปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยเพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่มชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิว ทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองและการอักเสบของสิว ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ลดรอยแผลเป็น ที่สำคัญคือมีความอ่อนโยนสูงใช้ได้กับผิวแพ้ง่าย
  • Titanium Dioxide : สารกันแดดกลุ่ม Physical Sunscreen ทำหน้าที่ป้องกันรังสี UVB ในช่วง 290-320nm โดยการสะท้อนรังสี สารกลุ่มนี้จะเคลือบอยู่บนผิวหนังแล้วทำการสะท้อนหรือกระจายรังสี UVB เสมือนเป็นร่มให้กับผิวหนัง จึงสามารถป้องกันรังสี UVB ได้ เนื่องจากสารกลุ่มนี้ไม่ถูกดูดซึมผ่านผิวหนังจึงมีความปลอดภัยสูงกว่ากลุ่มที่เป็น Chemical Sunscreen 
  • Benzophenone-3 : หรืออีกชื่อคือ "Oxybenzone" สารกันแดด organic sunscreen  ที่สามารถกันแสง UVB ได้ ช่วงความยาวคลื่น 270-320nm และกันแสง UVA ได้ ช่วงคลื่นสั้น 320-342nm สามารถทำงานร่วมกับสารกันแดดชนิดอื่นๆได้ดี 
  • Beta Vulgaris (Beet) Root Extract : สารสกัดจากบีทรูทมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ค่อนข้างสูง จึงช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างยาวนาน ทำให้ผิวไม่แห้งลอก เป็นขุย
  • Epilobium Fleischeri Extract : สารสกัดจากดอกไม้สีม่วงในเทือกเขาแอลป์ อุดมไปด้วยสาร Oenothein B และ Flavonoids สามารถยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ 5-α Reductase ช่วยลดการ สร้างน้ํามันที่มากกว่าปกติ ช่วยกระชบรูขุมขน ลดการระคายเคืองของผิวโดยยับยั้งการทํางานของ Interleukin-8 และ Interleukin-1α

Let's Try....

เชื่อว่าหลายคนปัดหน้าจอมารัวๆ เพื่อมาถึงจุดนี้ซินะ(เรารู้ทันหรอกน่า) งั้นเอาเป็นว่าเราขอบรรยายให้เห็นภาพแล้วกันครับว่าเมื่อทากันแดดตัวนี้ลงบนผิวแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยฮะ....
ด้วย Texture ของตัวเนื้อครีมที่เป็นเบสโลชั่น ทำให้เกลี่ยลงผิวได้ค่อนข้างง่าย ประกอบกับการใส่ Cyclopentasiloxane ซึ่งเป็นซิลิโคนชนิดเบา สามารถระเหยได้อย่างรวดเร็ว มีคุณสมบัติพิเศษคือไม่เหนอะหนะ และให้ความรู้สึกนุ่มลื่น(silky soft) เมื่อใช้บนผิว ทำให้ได้ Finish Look ที่เรียบเนียนไปกับผิว สามารถใช้เป็นเบสเมคอัพไปได้ในตัวเลยหละฮะ


บูมแอบเอาภาพก่อน และหลังทาผลิตภัณฑ์มาให้ดูว่าหลังทา Joliena Plus : ULTRA LIGHT DAILY UV DEFENCE SPF50 + PA++++ ทำให้ผิวสว่างขึ้นเล็กน้อย และทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นด้วยหละ เรียกว่าพร้อมสำหรับการแต่งหน้าใน Step ถัดไปเลยหละฮะ

Conclusion

จากที่บูมได้ลอง Joliena Plus : ULTRA LIGHT DAILY UV DEFENCE SPF50 + PA++++ ต้องบอกเลยว่านี่เป็นกันแดดอีกตัวที่เหมาะกับมนุษย์ผิวผสม - มัน โดยเฉพาะผิวมัน ทั้งในแง่เนื้อสัมผัส และส่วนผสมที่ทางแบรนด์เลือกใช้ เพื่อลดความมันบนผิว และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปรับผิวให้เรียบเนียน แถมยังใช้เป็น Makeup Base ไปได้ในตัว เรียกว่าครบองค์จริงๆ ฮะ

ข้อดี :
  • เนื้อเบสโลชั่น บางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ
  • มี Encapsulation Technology และสารสกัดที่ช่วยลดความมัน และกักเก็บความชุ่มชื้นบนใบหน้า
  • สามารถใช้เป็น Makeup Base ได้ในตัว

ข้อสังเกตุ :
  • มีส่วนผสมของน้ำหอม (หากใครแพ้น้ำหอม แนะนำว่าให้ทดลองที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนนะครับ)
  • ราคา/ปริมาณ แอบสูงไปซักเล็กน้อย แต่ถ้าซื้อตอนที่จัดโปรโมชั่นก็ถือว่าพอรับได้เน้อ

ก็จบไปแล้วกับรีวิว Joliena Plus : ULTRA LIGHT DAILY UV DEFENCE SPF50+  PA++++ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ และหากรีวิวนี้มีข้อผิดพลาดประการใด บูมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ สำหรับท่านใดที่สนใจกันแดดตัวนี้เดี๋ยวบูมทิ้งลิงค์ไว้ที่ด้านล่างนะฮะ (หรือเพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมได้ที่หน้าเว็บไซต์ Joliena Plus ได้เลยฮะ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE