REVIEW สายสกิน :: เปิดกรุครีมกันแดดทาหน้า

39 11

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้จะมาแชร์ครีมกันแดดในกรุที่เรามี ประเทศไทยอ่ะเนอะ ไม่ทากันแดดออกบ้านไม่ได้ ไหนจะต้องเลือกแบบไม่ไหล ไม่เยิ้มอีก ของมันก็ต้องเลือกอ่าเนอะ เลยจะมาเล่าให้ฟัวว่าตัวไหนเป็นยังไง

.

ก่อนอื่นมาเรื่องสภาพผิวเรากันก่อน เป็นผิวผสม รูขุมขนละเอียด ผิวสองสี ก่อนหน้าคือสิวจะขึ้นเฉพาะช่วงประจำเดือน แต่หลังๆ รู้สึกผิวแพ้ง่าย สิวอุดตันขึ้นง่ายมาก ตามมาด้วยรอยสิว ฉะนั้นกันแดดตัวไหนแปลกๆนี่ เห็นชัดเลยว่าเย็นมาอุดตันมาอีกแล้วจ้าาา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับบุคคลเนอะ กระทู้นี้เป็นความรู้สึกหลังใช้เฉพาะของเรา ย้ำว่าของเราเอง ส่วนใครใช้ดี ไม่ดียังไงมาแชร์กันได้ในใต้กระทู้นะคะ^^

มาเริ่มที่ตัวแรก BANANA BOAT Simply Protect AQUA Long wearing SPF50+ PA++++ เพิ่งสอยมาจาก Watsons ลด 50% เหลือ 195 บาท ขนาด 50 ml. เลยหยิบมาลอง เค้ามี 2 สูตร Daily กับ Long Wearing กันน้ำกันเหงื่อ เราเลือกเป็นตัว Long Wearing ซึ่งเหมาะสำหรับกิจกรรม แต่เราเอามาทาทุกวัน อ่อ เราเป็นคนเหงื่อออกง่ายมาก เหงื่อออกหน้านะ บางทีเป็นรูขุมขนอักเสบช่วงหน้าร้อน  มาเรื่องสรรพคุณ  เค้าบอกว่า ปราศจาก Oxybenzone, Parabens, Alcohol & Oil เป็นสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นผิว มีส่วนผสมของ Hyalauronic Acid มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน

มาในรูปหลอดบีบ บีบง่าย รูกลมเล็ก คอนโทรลปริมาณได้ง่าย

เนื้อครีมเป็นสีขาวอมเหลือง เนื้อเนียนละเอียด ครีมกึ่งเจลกึ่งโลชั่น ไหลนิดหน่อย แต่เกลี่ยง่าย ลื่นผิว ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ด้วยความเราเลือกสูตรกันน้ำ จะมีความทิ้งเงาเล็กน้อย เหมาะสำหรับลงรองพื้นที่มีความหนืดต่อ ทำให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น  ให้ลุคผิวสุขภาพดี ส่วนตัวชอบนะ สิวอุดไม่ขึ้น

ตัวที่สอง KA UV Protection BabyFace SPF42 PA+++  สอยมาจาก Watsons เช่นกัน ตอนซื้อโปรฯ 119 บาท  ปกติ 149 บาท ขนาด 30 ก. สรรพคุณเค้าบอกว่า ไม่อุดตัน ไม่เกิดสิว ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่หนัก ไม่มัน เป็นกันแดดหน้าเนียน ผิวเด็ก   มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

มาในรูปหลอดบีบ รูหลอดกลมเล็ก บีบง่าย คอนโทรลปริมาณได้ง่าย

เนื้อครีมเป็นครีมสีเนื้อ เนื้อบางเบา ทาแล้วปรับเข้าเข้ากับผิว ผิวที่ได้เนียนเรียบสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับวันสบายๆ โชว์ผิวใส หลังทาผิวชุ่มชื้น ไม่แมทท์ แต่ไม่มันเหนอะ รู้สึกสบายผิว เค้ามีกลิ่นอ่อนๆ หลังใช้สิวอุดไม่ขึ้น เราใช้สำหรับวันเบาๆ

ตัวที่สาม  ANESSA perfect UV sunscreen skincare milk SPF50+ PA+++  เป็นครีมกันแดดในตำนานที่ทุกคนน่าจะเคยใช้ น่าจะได้มาจาก Watsons จำราคาไม่ได้ ใช้เกือบหมดแล้ว กันแดดได้ดี มีกลิ่นหอม แต่ มีแอลกอฮอล์  เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ

มาในรูปขวดมีลูกเหล็กข้างใน ต้องเขย่าก่อนใช้ ปากหลอดเป็นรูแหลม

เป็นกันแดดเนื้อโลชั่น เนื้อไหลได้ สีขาวอมเหลือง เกลี่ยง่าย ซึมไว ทิ้งความเงา มัน บนผิวเล็กน้อย พอซึมจะรู้สึกแป้งๆ เม็ดๆทิ้งบนผิว แต่เราใช้ตัวนี้ต่อเนื่องบ่อยๆ ไม่ได้ เพราะทำให้หน้าลอก เพราะมีแอลกอฮอล์ด้วยมั้ง ช่วงจมูกเราไปก่อนเลย ลอกเป็นแผ่นๆ เลยหยิบมาใช้บ้าง แต่ไม่บ่อย

ตัวที่สี่ ZA TRUE WHITE POWER BLOCK UV SPF 40 PA+++ ขนาด 50g. ราคาประมาณ 2XX บาท ร้าน Eveandboy เป็นกันแดดที่เราใช้ทุกวัน เป็นประจำมาหลายปีมาก หมดแล้ว ซื้อซ้ำตลอด กันแดดได้ดี มีส่วนผสมของ Vitamin E ไม่มีแอลกอฮอล์ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

ปากหลอดค่อข้างกว้าง ชอบเลอะฝา

ลักษณะเนื้อครีม สีขาว เกลี่ยง่าย ซึมไว แต่พอเกลี่ยไปช่วงไรผมจะเป็นคราบขาว หน้าขึ้นเงาของ Titanium ฟีลประมาณนั้น แต่ก็ยอมใช้มานาน 5555 ด้วยประสิทธิภาพกันแดดคือดี ไม่มีแอลกอฮอล์ สิวอุดตันไม่ขึ้น ใช้แล้วไม่แพ้เลยใช้มานาน

กันแดดที่มีในครอบครองก็ประมาณนี้ค่ะ ใครใช้ตัวไหนอยู่ ใช้แล้วเป็นไง มาแชร์กันได้นะคะ เผื่อเราได้ซื้อตามมั่ง

.

กระทู้นี้ก็ไว้เท่านี้ค่ะ บายยย^^


PONGKAN.S

PONGKAN.S

รีวิวไปเรื่อย ชอบกิน ชอบเที่ยว เดี๋ยวๆ พุงป่อง
ชีวิตไม่ติดหวาน เสพติดชา เบเกอร์รี่ ซีรี่ส์แอคเซ็นต์บริทิช
สภาพผิวผสม เคยหน้าใส แต่ไม่รู้เป็นไรช่วงนี้สิวอุดตันเห่อ T_T

FULL PROFILE