Review : Vichy Mineral 89 Eyes ใช้แล้ว 2 สัปดาห์ผลเป็นยังไง?

68 33
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีค่ะสาวๆ ?? ป้าอบกลับมาอีกแล้วจ้า เนื่องจากเมื่อเดือนที่แล้วอบได้เป็นหนึ่งในสาวๆ 15 คนที่ได้รับตัว Vichy Minerals 89 Eyes เซรั่มสำหรับผิวรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของ "น้ำแร่วิชชี่ ถึง 89%" จากภูเขาไฟจากฝรั่งเศส ใส่อยู่ ? แถมนี่ยังเป็นสกินแคร์ของวิชชี่ตัวแรกที่อบได้ทดลองเลย หลังจากใช้มาแล้วเป็นเวลา 2 สัปดาห์ วันนี้อบจะมารีวิวถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนผิวอบกันจ้า
ก่อนอื่นมาพูดถึงพฤติกรรมของอบกันก่อนเนอะ อบเป็นสาว 30+ มีพฤติกรรมคนที่นอนดึกเป็นประจำ (ตี 2 อย่างต่ำทุกวัน) นอนน้อย (4-6 ชม แล้วแต่วัน แต่เฉลี่ยแล้วประมาณ 5 ชม.) ติดต่อกันมาเกือบๆ 20 ปีแล้ว และใช้สายตาหนักมาก แทบจะตลอดเวลาเพราะทำงานที่ต้องใช้จอคอมพิวเตอร์ และติดอ่านหนังสือ ไถจอมือถือตลอดเวลา ทำให้ผิวรอบดวงตาอบเหี่ยว แห้ง ดำคล้ำ และเริ่มมีริ้วรอย ? ส่วนแพนด้านั้นเรียกว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเลยก็ว่าได้ คอนซีเลอร์คือสิ่งที่ขาดไม่ในชีวิตนี้ ?

**ตลอดช่วงเวลาที่อบทดลองใช้ Vichy Minerals 89 Eyes อบไม่ได้เปลี่ยนพฤติกรรมเลยแม้แต่น้อย 55+
เนื้อผลิตภัณฑ์ และความรู้สึกระหว่างใช้
บีบออกมาเป็นเนื้อเจลขุ่น เมื่อลูบแล้วลื่นไปกับผิว ให้ความชุ่มชื่นสูง ซึบซาบไวแต่ให้ความชุ่มชื้นที่ยาวนาน มีกลิ่นนิดหน่อย แต่เพราะเค้าไม่ใส่สี ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม ซิลิโคน หรือพาราเบนเลยจ้า อ่อนโยน เหมาะกับผิวใต้ตาสุดๆ เนื้อเค้าไม่ได้หนัก แต่ก็ไม่ได้ซึมหายไปเลยซะทีเดียว หลังจากที่เราทาแล้ว ต้องรอประมาณ 3 นาทีเพื่อให้ตัวเซรั่มซึมลงผิวให้หมด หลังเซรั่มซึมไปหมดแล้วจะยังรู้สึกว่ามีฟิล์มบางๆ เคลือบอยู่บริเวณนั้น ผิวจะลื่นๆ หน่อยๆ แต่ไม่ได้รบกวนการแต่งหน้าแต่อย่างใด
ส่วนผสม
Aqua/Water, Propanediol, Butyrospermum Parkii Butter/Shea Butter, Glycerin, Carbomer, Caffeine, Sodium Hyaluronate, Adenosine, Phenoxyethanol, Chlorella Vulgaris Extract, Citric Acid, Caprylyl Glycol, Biosaccharide Gum-1. Code F.I.L.: B227478/1

  • น้ำแร่วิชชี่ : มีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิวถึง 15 ชนิด ช่วยเสริมสร้างการสร้างโปรตีนในผิว ปรับ pH ผิวให้สมดุล ช่วยกระตุ้นให้ผิวรอบดวงตาให้แข็งแรงขึ้น
  • Propanediol : ให้ความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิว ช่วยกักเก็บน้ำหล่อเลี้ยงจากบรรยากาศสู่ผิว รวมทั้งยังป้องกันการสูญเสียน้ำออกจากผิวหนัง  โดยการสร้างแผ่นฟิล์มเคลือบผิวบางๆ
  • Butyrospermum Parkii Butter/Shea Butter : ให้ความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง
  • Caffeine : ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เป็น antioxidant และลดการอักเสบของผิว
  • Sodium Hyaluronate (ไฮย่า) : ให้ความชุ่มชื้นผิว ช่วยดูดน้ำเข้าสู่เซลล์ผิว
  • Adenosine : ปลอบประโลมผิว เป็นส่วนประกอบของ adenosine triphosphate  (ATP) ซึ่งเป็นพลังงานของเซลล์ ช่วยสนับสนุนการให้พลังงานกับเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวแลดูตื่นและสดใส สดชื่นขึ้น
  • Chlorella Vulgaris Extract : สารสกัดจากสาหร่ายสีเขียว อุดมไปด้วยกรดอมิโนที่จำเป็น ซึ่งเป็นส่วนช่วยบำรุง DNA และ RNA ช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของเซลล์ กระตุ้นคอลลาเจน
  • Biosaccharide Gum-1 : ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ยาวนานและต่อเนื่อง สามารถเคลือบผิวบางๆ และปรับความกระจ่างให้ผิว
ผลลัพท์
หลังใช้ 2 สัปดาห์ จากภาพจะเห็นความริ้วรอยเล็กๆ ใต้ตามีความจางลง (ลองซูมดูน้า) ผิวรอบๆ ดวงตามีความชุ่มชื่นขึ้น ความแห้งกร้านลดลง รอยคล้ำใต้ตาแลดูจางลงบ้างเล็กน้อย ทั้งนี้ทั้งนั้นเนื่องจากอบไม่ได้เปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองเลยด้วย ผลลัพท์ถือว่าเป็นที่น่าพอใจเลยจ้า
สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ Jeban และ ทาง Vichy ที่มอบผลิตภัณฑ์ดีๆ มาให้ลองณที่นี้ด้วยนะคะ มีข้อแนะนำติชมใดๆ สามารถทิ้งไว้ในกล่องคอมเม้นได้เลยน้าาา หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ จ้า XOXO


shiki

shiki

ยังทดลองแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ค่ะ

FULL PROFILE