how to two tone makeup แต่งตาฟ้าชมพูสู้พายุ!

35 11
สวัสดีค่ะทุกคน
นี่ปิ่นเอง กลับมาพร้อมกับ how to ที่มีชื่องงงวยเล็กน้อยกับ how to two tone makeup ฟ้าชมพูสู้พายุ (อ่านเองยังงงเอง555)

ฮาวทูครั้งที่แล้วก็ฮาร์ดร็อกจัดเต็มปากดำตาดำกันไปแล้ว มาคราวนี้ขอแนวหวานๆ ซนๆ เอาใจสาวๆ วัยใสเหมือนกันกับเรา (หราาาาาาาา) เสียหน่อยค่ะ ซึ่งไม่ได้มีอะไรสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนแต่อย่างใด

เอาล่ะ ไปดูก่อนและหลังกัน!
สำหรับคนที่ไม่อยากอ่าน ปิ่นแปะลิงค์ไว้ให้ไปดูง่ายๆเลยจ้า
แต่งไม่เยอะ (หราาาาา) เนื่องจากว่าผิวหน้าของปิ่นมีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ และเป็นริ้วรอย ถ้าจะแต่งแบบเอาหวานๆ ใสๆ ก็ต้องลงรองพื้นกันแน่นนึดนึง
เอาเป็นว่าไปดูขั้นตอนกันค่ะ

STEP

: เขียนคิ้ว

อ่านไม่ผิดค่ะ ปิ่นเขียนคิ้วก่อน 5555 ไม่มีเหตุผลอันใดเลย แค่อยากจะลองแต่งคิ้ว แต่งตาให้เสร็จก่อนแล้วค่อยลงรองพื้นเพราะกลัวฝุ่นอายชาโดวและคิ้วจะเลอะหน้าค่ะ

STEP

: ลงรองพื้น

อ่ะทีนี้คือลงรองพื้นได้จ้ะ โดยปิ่นจะใช้รองพื้นเจ้าหญิงศรีจันทร์สี 120 บอกตามตรงว่าตอนนี้หลงรักน้องมาก น้องฉ่ำวาวซึ่งเหมาะกับลุคใสๆ ในวันนี้

STEP

: ลงคอนซีลเลอร์

งานกริบต้องมา ไม่งั้นใสสู้เด็กสาวๆไม่ได้ 5555 ปิ่นใช้ยาแรงอย่าง tarte shape tape ปาดตรงส่วนที่เป็นจุดด่างดำทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น กระ ฝ้า รอยสิว ต่างๆ แล้วใช้ฟองน้ำตบให้กลืนสนิทไปกับผิว ล้างบางจุดดำกันไปเลย

STEP

: Shading ใบหน้า

ใช้ ใช้ Shading ของ Cute press แบบแท่งสีน้ำตาลวาดไปตามกรอบหน้าและสันจมูกเพื่อสร้างมิติ แต่ครั้งนี้จะไม่ลงหนักมาก แค่ต้องการให้หน้าไม่แบนหรือจมูกหายค่ะ แล้วใช้ฟองน้ำตบๆๆ ค่ะ

STEP

: ลงแป้งฝุ่น

ลงแป้งฝุ่นให้ทั่วหน้าค่ะ โดยเทแป้งลงบนฝ่ามือแล้วใช้พัฟวนๆ ให้พัฟอมแป้งแล้วซับไปที่ใต้ตาก่อนเลยค่ะ ป้องกันการตกร่อง แล้วก็กดๆ ไปให้ทั่วหน้าจนเนียนสวยจ้า

STEP

: แต่งตา

เอาล่ะ มาแต่งตากัน! ไม่มีอะไรเยอะค่ะ ใช้แค่ 3 สี โดยใช้สีน้ำตาลอ่อนลงให้ทั่วเปลือกตา แล้วใช้สีชมพูลงเปลือกตาบน แล้วใช้แปรงเบลนช่วงรอยต่อของสีน้ำตาลและสีชมพูให้กลมกลืนกัน หลังจากนั้นใช้สีเขียวอมฟ้าปาดตรงใต้ตา

STEP

: เขียน eye liner

ขั้นตอนนี้เราจะใช้ 2 สีนะคะ โดยใช้ eyeshadow แบบแท่งสีฟ้าที่มีอยู่ในกรุมาวาดขอบตาด้านในตรงตาล่างเพื่อให้สีฟ้ามันพุ่งออกมาจะได้ดูมีอะไรมากขึ้นค่ะ หลังจากนั้นก็ใช้สีดำก็เขียนขอบตาบนทั้ง inline และวาดขอบตาออกไปให้เป็น cat eye หน่อยๆ

STEP

: ปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอม

ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า และติดขนตาปลอมกันเลยจ้า เอาให้ตาเด้งกันสุดไปเลย!

STEP

: ลง shading แบบฝุ่น และปัดแก้ม

ที่ลง shading แบบครีมในตอนแรกไปนั้นจะถูกแป้งฝุ่นกลบไปนิดนึงค่ะ เลยต้องลงแบบฝุ่นซึ่งเอามาจากพาเลทคิ้วนี่แหละค่ะลงเพิ่มตรงจมูก กรอบหน้า และข้างแก้มอีกสักนิดค่ะ เสร็จแล้วก็ปัดแก้มต่อได้เลย

STEP

: ลงไฮไลท์

ขอหน้าวาวนิดนึง (นิดนึงอีกละ นิดนึงไม่เคยมีอยู่จริง 5555) ก็ลงไปตรงบริเวณปลายจมูกนิดเดียวแล้วเว้นช่วงไว้ไปแต้มตรงดั้งระหว่างคิ้ว แล้วก็ตรงโหนกคิ้วค่ะ

STEP

: ทาลิปสติก

เลือกลิปสติกนู้ดออกชมพูนิดๆ มาละเลง เป็นอันจบปิ้งจ้า

เสร็จแระ ที่เหลือก็แอ๊บเป็นสาวอายุ 17 (55555555555555) ที่กำลังหวานกำลังซ่านิดๆ
หวังว่าจะถูกใจทุกคนไม่มากก็น้อยนะคะ
สำหรับวันนี้ปิ่นคงต้องลาไปก่อน พบกัน how to หน้าจ้า


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE