แต่งหน้าหวานๆเบาๆ งบน้อยก็สวยได้ด้วยเครื่องสำอางจาก Butae

43 14
PARTNERS IN BEAUTY

Hello สวัสดีค่าทุกคน

วันนี้มาพบกันในกับออยอีกแล้ว วันนี้ออยจะมารีวิว + ฮาวทู อีกเช่นเคย แต่วันนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่าเรามากับเครื่องสำอางที่ราคาแสนถูกมากๆ และโด่งดังมากๆในหมู่นักเรียน นักศึกษา ถูกจริงๆ แต่ Finish ลุคออกมาได้เกินราคามากๆ เครื่องสำอางที่ออยใช้วันนี้ ออยสั่งมาจากเว็บ Korrico เหมือนเดิม มาจากแบรนด์ Butae ทุกอย่างเลย เลยถือโอกาสมาเปิดกล่องแต่งหน้าให้ดูกันเลย ในกล่องนี้ราคารวมแล้วไม่ถึง 1000 บาท คุ้มมาก มาดูกันว่าออยได้อะไรมาบ้าง ถ้าอยากรู้แล้วว่าออยครีเอทลุคนี้ออกมายังไงไปดูกันเลยจ้า  

ไอเทมที่กดมาจากแบรนด์ Butae ล้วนๆ งบไม่เกิน 1000 ได้เยอะมาก ไปเริ่มกันที่หน้าสดเหมือนเดิม ไปโล้ด 

ปล.วันนี้ใช้กล้องตัวใหญ่ รูปชัดสุดๆไปเลย

ก่อนแต่งหน้าออยได้ทำการบำรุงผิวเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนแรกคือออยใช้แป้งผสมรอง
พื้นลงให้ทั่วหน้า ตัวนี้เป็นรุ่น OIL CONTROL POWDER แป้งผสมรองพื้น สูตรควบคุมความมัน ทางแบรนด์บอกมาว่าตัวนี้เกลี่ยง่าย กันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนาน  ละยังมีส่วนผสมของ ZINC OXIDE, TRIETHOXYCAPRYLYLSILANE, TITANIUM DIOXIDE พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด ออยใช้เบอร์ #02 PALE NATURAL ราคา 199 บาท  

สำหรับออยแป้งตัวนี้เนื้อไม่ได้ละเอียดมากเท่าไหร่ การปกปิดทำได้ดีในระดับนึง ไม่ได้ปกปิดอะไรมากมาย สงเกตุจากที่ออยลงแป้งไปยังเห็นรอยสิวอยู่จางๆ ตัวนี้เนื้อแป้งค่อนข้างเป็นฝุ่น ถ้าใช้แปรงลงแป้งก็ต้องเคาะๆกันอยู่บ้าง แต่ออยใช้พัฟของออยที่เป็นฟองนแทน เพราะพัฟของเค้าเป็นผ้าทำให้จับเนื้อแป้งไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พอออยลงทั่วหน้าเนียนขึ้น แต่รูขุมขนเห็นชัดมากแม่ ไม่ได้ช่วยเบลอรูขุมขนแต่อย่าใด โดยรวมก็ถือว่าโอเคอยู่  

งานคิ้วเค้าก็มีน้า ตัวนี้เป็นคือ 2IN1 EYEBROW PENCIL & MASCARA ออยใช้เบอร์#01 DARK BROWN มีทั้งหัวดินสอและแปรงปัดคิ้ว คุ้มสุดๆ ตัวนี้เค้าบอกมาว่ากันน้ำ กันเหงื่อ เขียนนุ่ม ลื่น ออยใช้ด้านดินสอเขียนโครงคิ้วก่อน ตามโครงคิวจริงๆของออยเลย จากนั้นใช้แปรงปัดเบาๆที่หัวคิ้ว ก็จะได้คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติๆ แท่งนี้สอยมาในราคา139 บาทจ้า 

ต่อกันเลยเก็บกรอบหน้าออยกดแป้งอีกตัวที่เป็นรุ่นแรกๆของเค้า ที่โด่งดังมากๆ SUPER OIL CONTROL POWDER ออยใช้เบอร์ #03 GOLDEN BROWN เอามาเป็นเฉดดิ้ง เพราะสีเค้าเข้มเลยจ้า แต่ไม่มากเท่าไรหา สีสวย น่ำตาลๆอ่อนๆ กำลังพอดี เอามาเป็นเฉดดิ้งเก็บกรอบแก้ม จมูก ดีย์มากเลย ด้วยความที่เนื้อเค้าเป็นแป้ง ออยใช้แปรงหัวใหญ่ๆค่อยๆปัด เนื้อฝุ่นทะลุมาก ต้องค่อยๆน้าจ้า ตัวนี้ราคาน่ารักมาก 59 บาทเท่านั้น  

สีที่ได้ก็จะธรรมชาติมาก เหมือนไม่ได้เฉดดิ้งใดๆ เพราะเราเอาแป้งมาปัดเป็นเฉดดิ้งเนื้อก็จะเนียนๆกลืนไปกับผิวเลย  

ต่อกันที่งานตาแล้วค่ะ เราไม่ได้กดอายแชโดว์มานะ แต่เราตั้งใจเอาบรัชออนมาทาตา เพราะสีที่ออยเลือกมามันดีย์มาก มี 3 สี ในตลับเดียว คือ GRADIENT BRUSH ON เบอร์#03 ตัวนี้เป็นบรัชออนไล่สีออกโทนแดงๆส้มๆ ไปจนถึงเหลืองอ่อน 

​มาเริ่มกันที่สีแรก ออยใช้สีอ่อนที่สุดทาทั่วตาเป็นสีรองพื้นก่อน จากนั้นสีที่สองไล่สีขึ้นมาเป็นพีชๆอ่อนๆ คัดเบ้าตาให้ชัดขึ้น ทั้งตาบนและล่าง สีสุดท้ายสีเข้มที่สุดทาตั้งแต่หัวตาลากมาจนถึงหางตาเลย แต่ไม่กว้างนะจ้า ทาเป็นเหมือนอายไลเนอร์แต่หนากว่า ก็จะได้ตาที่หว๊านหวาน สีส้มพีชๆอมชมพูแบบนี้เลย สีของบรัชออนไม่ได้ชัดมาก เบาๆกำลังสวยถือว่าเริ่ด  

จบงานตาก็มาต่อกันที่แก้มใช้บรัชออนตัวเดิมปัดที่แก้มเลย เพราะตัวบรัชออนเค้าไล่สีอยู่แล้วออยใช้แปรงค่อยๆจิ้มสีอ่อนสุดปัดที่หน้าแก้ม และไล่สีเข้มขึ้นปัดไปจนถึงโหนกแก้ม ลุคนี้เน้นโทนหวานๆ ก็จะปัดจมูกให้มีสีนิดนึง เหมือนหน้าหนาวเบาๆ แก้มแดงเอง จมูกแดงเอง สีบรัชออนอย่างที่บอกไม่ได้ชัดมาก ปัดไปเลยปัดไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเอง ตัวนี้ราคาก็เบามากจ้า 149 บาท 

สุดท้ายแล้วตัวนี้คือกริ๊ดมากๆ ลิปเค้าสีสวยริงอะไรจริง ได้มา 3 สี เบาๆ มีลิปสติกเนื้อครีมเป็นแท่ง 1 แท่ง ลิปจิ้มจุมเนื้อแม่อีก 2 แท่ง สีสวยมากทุกสี
ตัวแรกลิปแท่ง MOISTURE LIPSTICK #03 SOFT BEIGE แพ๊คเกจดีมาก ฝาของเค้าเป็นตัวดูด แม่เหล็ก ปิดแน่น ไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดเลอะนู้นนี้ อันนี้ประทับใจ ด้านในมีปั๊มแบรนด์ที่ตัวเนื้อลิปด้วย สวยหรูดูแพง และสีที่ออยเลือกมาเป็นสีชมพู อ่อนๆ หวานๆ เจ้าหญิง เนื้อครีม ทาแล้วปากไม่แห้งน้าจ้า อันนี้ก็ประทับใจ ราคาแท่งละ 129 บาท  

​ลิปแบบจิ้มจุมเนื้อแมทท์ MATTE & LAST LIP #36 CORAL #39 MEGHAN สีโทนชมพูเหมือนเดิม แต่ 2 แท่งนี้ชมพูต่างกันน้า เป็นชมพูตุ๋นๆ และชมพูอมม่วงนิดๆ เนื้อลิปเกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมๆเหมือนขนม ทาแล้วไม่แห้งเลยให้ความชุ่มชื้นที่ปากอยู่ ออยทาแล้วปากไม่แห้งแตก อันนี้ชอบมากเพราะปกติถ้าไม่ถูกกับลิปตัวไหนคือปากแตกใส่เลยจ้า อันนี้รอด และสีก็สวยด้วย ประทับใจ ราคาแท่งละ 99 บาท คุ้มตาแตก คุ้มแบบสุดๆ อยากได้ทุกสีเลยแต่งบหมด เลยได้มา 2 สีนี้จ้า   

สำหรับลุคหวานๆวันนี้ออยใช้เบอร์ #39 MEGHAN ทาสีเดียวทั่วปากเลย เนื้อลิปเกลี่ยง่าย สบายปากมาก สีสวยออยชอบ ใช้นิ้วเกลี่ยๆให้ปากเบิ้นๆ ไม่ดูคมชัดมาก

ไม่หมดแค่นี้ออยยังกดแผ้งฝุ่นมาด้วยเอาไว้พกติดรถติดกระเป๋าใบเล็กๆ เพราะแป้งเค้าตลับเล็กกระปุ๊กกระปื๊กมาก ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่น
OIL CONTROL LOOSE POWDER #02 SOFT BEIGE แป้งฝุ่นผสมรองพื้นคุมมัน เนื้อแป้งโปร่งแสงละเอียดบางเบา ในตลับมีพัฟเล็กๆมาให้ ขนาด 20 กรัม เล็กกระทัดรัดมาก เนื้อแป้งไม่ได้ละเอียดมากเหมือนเดิม สีกำลังพอดี ออยเอาเบอร์ 2 มา ตัวนี้ราคา 109 บาท คุ้มอยู่น้า 

สรุปโดยรวมเครื่องสำอางจากแบรนด์ Butae ที่ออยกดสั่งมาจากเว็บ Korrico กันเลยดีกว่า เบ็ดเสร็จรวมราคาทั้งหมด 982 บาท ได้มาทั้งหมด 8 อย่าง แต่งหน้าได้ทั้งหน้าเลย ราคาสินค้ากับคุณภาพถือว่าดีย์มาก เป็นราคาที่นักเรียน นักศึกษาที่งบน้อย หรือใครที่กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ และอยากได้เครื่องสำอางที่ราคาประหยัด แต่คุณภาพดี ก็สามารถจับต้องได้กับราคาของแบรนด์นี้ รวมทั้งวัยทำงานแบบออยก็สามารถเข้าถึงแบรนด์นี้ได้มีเงิน 1000 บาทได้ครบทั้งหน้าเลย คิ้ว ตา แก้ม ปาก คุ้มจริงๆ ครีเอทลุควันนี้ออกมาได้เป็นลุคหวานๆสวยแบบนี้เลย ใช้เครื่องไปสำอางราคาหลักร้อย สวยหลักพันเลยก็ว่าได้ อะ ชมตัวเองไปอีกเด้อ
รีวิว + ฮาวทูวันนี้ออยขอจบเพียงเท่านี้ ต้องขอตัวลาไปก่อนน้าค่า

 ขอบคุณมากค่ะ
บัยบาย  


Oiilchali

Oiilchali

ฮัลโหล ออยล์ OIL นะค่า ยังไงฝาก How to makeup & Review makeup
ของเราด้วยนะค่า ติดตามเราได้ที่นี้เลย IG : Chalis.da | FB : Chalis.da
◡̈

FULL PROFILE