รวม Cleanser 5 ตัวที่ใช้แล้วชอบ ✨

43 15
PARTNERS IN BEAUTY

ตั้งแต่ต้นปีเราก็ได้ลอง cleanser มาเยอะมากกกก เดือนละ 1-2 ชิ้นเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนวผิวแพ้ง่าย เป็นสิว มีทั้งเนื้อโฟมและเนื้อเจล กระทู้นี้เลยมารวบรวมอันที่เราใช้แล้วชอบที่สุด จะมีอะไรบ้างมาดูกันน

Innisfree Bija Trouble Facial Foam

เริ่มตัวแรกด้วยตัวนี้เลย รีวิวไปบ่อยมาก ถึงแม้หลังๆจะไม่ค่อยได้ใช้ แต่ก็ยังรักอยู่เหมือนเดิม มีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องสิวอย่าง bija ซึ่งเราชอบตรงที่กลิ่นของเค้าจะสดชื่นมาก หลังแล้วผิวตื่นจริงๆ ฟองค่อนข้างเยอะมาก แต่ก็มีความเอี๊ยดเยอะเช่นกัน แห้งตึงเล็กน้อยหลังล้าง ส่วนเรื่องสิวไม่ได้เห็นผลที่ชัดเจนมากนัก

Gilla8 Cica Penta Cleansing Foam

อันนี้ก็เป็นอันล่าสุดที่เรากำลังใช้ เป็นแบรนด์ใหม่จากเกาหลีที่พึ่งขายใน lazada แน่นอนว่าตัวนี้ก็มีส่วนผสมจาก centella หรือใบบัวบก และก็มีสารสกัดจากสมุนไพรอีกเยอะมากที่ช่วยเรื่องลดการอักเสบ สิ่งที่ชอบมากจากตัวนี้คือกลิ่น เป็นกลิ่นเปลือกส้มที่เรียลมากกก ฟีลลิ่งเหมือนกำลังกินส้ม ซึ่งเค้ามีส่วนผสมจากเปลือกส้มอยู่ด้วยจริงๆ ล้างแล้วสดชื่นสุดๆ ในส่วนโฟมก็มีฟองค่อนข้างเยอะ หลังล้างมีความเอี๊ยดเล็กน้อย แต่ไม่แห้งตึง หน้าดูสดใสขึ้นทันทีด้วย เรื่องสิวยังไม่ได้เห็นผลชัดเจนครับ

St.Ives Smooth & Glowing Facial Cleanser

สำหรับตัวนี้เราก็มีรีวิวเต็มๆไปแล้วนะครับ แต่เอามารีวิวกันอีกซักรอบละกัน สำหรับแบรนด์นี้คือรักอยู่แล้วตั้งแต่สครับที่ใช้มาหลายสูตร โฟมล้างหน้าสูตรนี้ก็เป็นกลิ่นที่เราชอบที่สุด เป็นกลิ่นแอปปริคอทสดชื่นๆ โฟมมีฟองที่ไม่ค่อยแน่น แต่ฟองเยอะ หลังล้างไม่เอี๊ยด ไม่แห้งตึง หน้าสดใสขึ้นทันที ในส่วนของสิวตัวนี้ก็จะไม่ได้ช่วยนะครับ แต่จะมีส่วนผสมของ salicylic acid หรือ bha ที่ช่วยลดการอุดตันอยู่ลำดับท้ายๆ

Fyne Gentle Facial Cleanser

เรื่องความอ่อนโยนต้องยกให้เค้าคนนี้จริงๆ เหมาะมากกับผิวแพ้ง่าย ไม่มีส่วนผสมอันตรายเลย ช่วยในเรื่องความชุ่มชื้น ตัวนี้จะเป็นเนื้อเจลเหลวๆ ฟองจะน้อยมากกกก มีกลิ่นหอมอ่อนๆคล้ายกลิ่นโดนัทจากส่วนผสมที่ใส่มา (แต่ไม่มีน้ำหอมเด้อ) หลังล้างก็แน่นอนว่าไม่เอี๊ยด ไม่แห้งตึง หน้ายังชุ่มชื้นอยู่ แต่ถ้าล้างอะไรหนักๆอาจจะต้องล้างหลายรอบหน่อยครับ

De Latex All-in-one Detoxifying Deep Cleansing Water Gel

มาที่ตัวสุดท้ายกับ cleanser สายขี้เกียจล้างหน้ากันบ้าง เพราะตัวนี้มีการทำงานคล้ายบาล์มหรือออยล์ล้างหน้ามากๆ โดยสามารถนวดเจลบนหน้าที่แห้ง แล้วกันแดดหรือเมคอัพก็จะละลายออกมาหมด จากนั้นก็ตามด้วยการใช้เจลนวดบนหน้าอีกรอบบนหน้าที่เปียกก็สะอาดเลย ซึ่งตัวนี้จะไม่มีฟองซักนิด ก็จะเหมาะกับการล้างเมคอัพมากที่สุด และหลังล้างก็ไม่เอี๊ยด ไม่แห้งตึงด้วยครับ

สำหรับการมารีวิว cleanser ที่เราชอบก็จบไปแล้วนะครับ ใครชอบอันไหนก็ลองไปหาซื้อมาใช้กันดูน้า สำหรับรีวิวน้าจะมีอะไร ก็รอติดตามกันเด้อ หรือจะแวะมาพูดคุยทางเพจ หรือไอจีเราก็ได้ครับ สวัสดีครับบบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE