[REVIEW] ; รวมมิตรสิ่งของต้องประสงค์

48 12

สวัสดีค่ากลับมาเจอกันอีกแล้วววว ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องเปิดประโยคทักทายด้วยท่อนนี้ทุกที5555 แต่ก็นั้นละค่าวันนี้มาพร้อมกับการรีวิว skincare+makeup ที่ใช้ประจำและปลื้มมากๆในช่วงที่ผ่านมานี้ จะมีอะไรบ้างไปดูเลย

มาค่ะขอเปิดด้วยเหล่าskincareก่อนเลย

เริ่มเปิดด้วยตัวที่ลงก่อนตัวอื่นๆก่อนเลยนะคะ นั้นก็คือเจ้า GRAYMELIN นั้นเอง เราใช้อยู่สองสูตรด้วยกันคือ GALACTOMYCES+BIFIDA ที่หลายๆคนบอกว่าเป็นdupeของ skll และ estee แต่อันนี้ก็ไม่ทราบว่าจริงมั้ยยังไม่เคยลองเหมือนกันค่ะ5555 แต่ตั้งแต่ที่เราใช้สองตัวนี้สิวช่วงก่อนการเป็นประจำเดือนเราไม่ขึ้นเลย ใช้แล้วรู้สึกหน้านิ่มฟูขึ้นด้วย 

-galactomyces เนื้อจะค่อยข้างเหลวซึมไวใช้ลงตัวแรกสุด (ขวดที่2แล้ว)

-bifida หนืดกว่าแต่ไม่ได้ซึมยาก จะลงเป็นตัวที่สองค่ะ  

ปล.จากที่เคยได้ยินและอ่านรีวิวมาเขาบอกให้ใช้สองตัวคู่กันค่า



เซรั่มน้องพยาธิจาก AMPLE : N สูตร AMPOULE 

จำได้เลยว่าตอนที่น้องเขาดังจากทวิตช่วงแรกๆเห่อมากหาร้านพรีให้ควักตอนนี้น้องหาซื้อง่ายแล้ว ตื่นเต้นมากตอนนั้นข้างในมันดูมีอะไร ใช้ไปก็โอเคค่ะช่วยเรื่องชุ่มชื่นได้ดี ซึมปานกลางแต่ไม่ได้หนืดมาก เราจะใช้สลับคู่กับตัวgaymelinไปเรื่อยแล้วแต่จริตของแต่ละวัน5555 ตอนนี้มีขายหลายสูตรเลย เห็นว่าตัวที่เป็นวิตามินซีของเขาก็ดังอยู่น้า ไปหาซื้อมาลองกันได้เลยค่า

ส่วน Innisfree : green tea serum ตัวนี้เรารักมากใช้ตั้งแต่สูตรเก่ายันสูตรใหม่ ใช้มาเป็น10ขวดแล้ว ซื้อจากเกาหลีคือราคาถูกกว่าในช้อปไทยครึ่งครึ่งเลยค่ะ เราใช้แล้วถูกจริตกับหน้ามากช่วยเรื่องผิวชุ่มชื้นแก้แพ้รอยแดงจากผื่นคันได้ดีมาก ตัวนี้เราใช้ไม่เปลี่ยนใจต้องมีติดบ้านจริงๆค่ะ บางวันตื่นสายรีบๆโบกตัวนี้ตัวเดียวคืออยู่คือรอดมากๆ 

ส่วนอันนี้จาก LANEIGE : Cream skin Refiner คือวี๊ดมากกกกนางเกิดมาเพื่อคนผิวมันขาดน้ำมากๆโบกไปคือชุ่มชื่นดีสุดดด แต่ตัวนี้เราใช้เฉพาะตอนกลางคืนนะคะถ้ากลางวันคิดว่าอาจจะหนักหน้าไปหน่อย อันนี้เป็นเนื้อน้ำข้นนิดๆกลิ่นดีค่ะหอมๆ คนแพ้ง่ายอาจต้องระวัง แต่อยากบอกเลยว่าวันไหนเหนื่อยๆไม่อยากอะไรเยอะตบน้องเข้าหน้าตื่นมาคือดีสดชื่นเหมือนนอนมาหลายชั่วโมง ทั้งๆที่จริงแล้วปล่าว55555

อันนี้ซื้อมาทดลองกันแพ้ค่ะ แต่คงต้องซื้อขวดใหญ่แล้วเพราะดีย์มากกก

-มาเริ่มกันด้วยขวดซ้ายนะคะ Mamonde : RED ENERGY

อันนี้เนื้อดีมากเนื้อคล้ายๆไพร์เมอร์ทาแล้วฟิลลิ่งคือดีย์ลื่นๆไม่มัน ช่วยสร้างความแข็งแรงให้ผิวและเพิ่มความชุ่มชื่นค่ะ

-ส่วนฝั่งขวาเป็นโทนเนอร์จาก PIXI สูตร GLOW TONIC

พระเจ้าคือนางดีมากกฉันไปอยู่ที่ไหนมาเนี้ยยย หลักๆนางช่วยเรื่องสิวผดสิวตั่งๆ

ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส ลดรอยดำ แต่อันนี้ใครหน้าบางต้องระวังนะคะตอนเช็ดแอบแสบผิวยุบยิบนิดเดียว นิดเดียวจริงไม่ถึงนาทีก็หาย ไปอ่านมาทุกคนแสบเหมือนกันหมดแต่จากนั้นหน้าจะรู้สึกfresh!!!มากที่สุดดด แต่เราไม่ได้ใช้ทุกวันนะคะจะใช้เฉพาะวันที่ใช้รองพื้นเท่านั้นเพราะไม่อยากให้ผิวรู้สึกระคายเคืองมาก ตอนนี้ขวดทดลองหมดแล้วกำลังสั่งขวด100mlมาค่ะ

ปิดท้ายด้วยโหมดของสิวเสี้ยนที่จมูกกันดีกว่าค่ะ

-ฝั่งด้านซ้ายจะเป็นแบบแปะแล้วลอกออก เราใช้มาหลายยี่ห้อมากแต่มาจบที่ตัวนี้ค่ะ

ออกแบบทะลุทะลวงมากเดี๋ยวมีภาพประกอบ ให้ภาพอธิบายเลยจะเข้าใจมากขึ้นค่ะ5555

-ส่วนฝั่งขวาเป็นมาร์คฟองฟู่ๆ ช่วยกำจัดความมันและหัวน้ำมันออกไม่ได้ช่วยให้สิ้วเสี้ยนหลุดแค่เปิดๆ ใช้ได้ทั้งหน้านะคะมาร์คทิ้งไว้รอฟองฟูแล้วล้างออก

ก็หมดไปแล้วนะคะสำหรับโหมดskincare มาต่อกันด้วย makeup ดีกว่านะคะ แต่ขอซอฟๆน้าเป็นพวกแป้งกับรองพื้นดีกว่าเพราะอยากนำเสนอจริงๆ 5555 

เริ่มด้วยรองพื้นลูกรักก่อนเลย ต้องบอกก่อนเลยว่าปกติเราไม่เคยชอบใช้รองพื้นเพราะมันชอบเป็นคราบ แต่สองตัวนี้ไม่เป็นเลยค่ะไอเลิฟมากกกก กลับมาติดจนได้

-ฝั่งซ้ายมากจาก CUTE PRESS ที่ดังสุดๆ ออกมาดูรีวิวจาก บตบก ทั้งหลายเราไม่รีรอค่ะไปซื้อก่อนละเด้อ555555 แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยย เบาสบายผิวมากให้ลุคแมทๆ จะใช้ในวันที่ต้องการแต่งเต็มๆ เราชอบแพจเกจเขามากไม่ต้องกลัวแตก หกเลอะ เพราะเป็นหลอดแล้วมีตัวปั๊มด้านใน พกง่ายเวลาเดินทาง

-ส่วนฝั่งขวามาจาก MAYBELLINE เป็นสูตรใหม่ DEWY+SMOOTH อันนี้เราซื้อหลังจากคิวเพลสออกได้ไม่นานตัวซ้ายว่าวี๊ดแล้วตัวขวาเราวี๊ดกว่าให้ลุคบางเบาผิวฉ่ำๆ ใช้แล้วผิวสวยมากไม่รู้จะพูดยังไง เราติดใช้ตัวนี้ใช้แทบทุกครั้งที่ออกจากบ้านเลยค่ะตอนนี้ เอ้ออรุ่นนี้นางมีฝาปั๊มแล้วน้าไม่ต้องเทให้หกเลอะเทอะเหมือนfitmeตัวเก่า 

ปิดท้ายด้วยแป้งตั่งๆกันดีกว่าค่ะ 

เริ่มด้วยแป้งฝุ่นก่อน เราติดใช้ด้วยกันอยู่สองตลับดังนี้

-ตัวตลับฝาน้ำเงินมาจากแบรนด์ไทยเรานั้นเอง miuskin อันนี้ก็ไอเลิฟอีกเช่นกัน เนื้อแป้งละเอียดละออมากทาหลังลงรองพื้นคือเซทผิวดีมากดูละมุนละมุนีที่สุด พัฟก็คือเทียบเคาท์เตอร์แบรนด์ดังๆได้เลย เราว่าเขาทำออกมาได้สมราคาที่สุด แป้งใช้ได้นานมาก คือตลับนี้ต้องมีจริงๆค่ะ

-ตัวตลับขาว จากทาง egilps แป้งสัญชาติเกาหลี อันนี้ก็คุมมันดีค่ะ ตลับเล็กพักง่าย กลิ่นแป้งคือซีตัสเลย (กลิ่นส้ม) กลิ่นแบบชัดเจนมาก

-แป้งผสมรองพื้นลูกรักที่ทำให้เปลี่ยนใจจากเจ้านางมาใช้ก็คือ maybellin ตัวใหม่นั้นเอง ทาแล้วผิวดูโกลๆค่ะชอบมากคุมมันในระดับนึง 

ก็หมดไปแล้วนะคะสำหรับของที่เราใช้แล้วอินชอบมากๆที่สุดในช่วงนี้ ฟากมีอะไรมาใหม่จะมาอัพเดทให้ฟังอีกทีนะค่า สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ 


chowderr

chowderr

สวัสดีค่าชื่อแตงกวานะคะ จะเรียกแตงหรือเรียกกวาได้หมดเลยค่า
skincare masksheet lipstick คือโลกของนุ้งง

chowder คือชื่อน้องกระต่ายที่เลี้ยงไว้รักน้องมากตอนนี้น้องไม่อยู่แล้วอยากใช้ชื่อนี้เพราะจะได้เหมือนมีน้องอยู่ด้วยตลอด

FULL PROFILE