ส่องการเตรียมตัวของคนดังที่กว่าจะสวยปังบนพรมแดง

60 13

การ prep ความงาม ก่อนเดินพรมแดง

Vitamin Therapy 


ก่อนจะเดินพรมแดง คงไม่มีใครมานั่งกินผักผลไม้เป็นกองๆ เพื่อรับvitamin นานาชนิด  แต่หันมาพึ่งพา vitamin drip  ด้วยความเชื่อว่ามันจะปลุกพลังร่างกายให้ต่อสู้กับความเหนื่อยล้าในการออกงานใหญ่ที่กินเวลายาวนานหลายชั่วโมง  ไหนจะยัง after party  สุดมันที่ลากยาวไปจนกลางดึก    เทรนด์นี้จึงแพร่หลายไปในหมู่เซเลบอย่างไม่น่าประหลาดใจ

Chrissy  Teigen รับ vitamin เข้าเส้นก่อนเดินพรมแดง Oscar
แต่หลายคนอาจจะเริ่มไม่แน่ใจในเรื่องนี้ หลังจากมีรายงานเรื่องการเข้าโรงพยาบาลกะทันหันของ Kendall  Jenner หลังจากที่เกิดผลข้างเคียงจากการรับ vitamin drip ที่มีส่วนผสมบางอย่างที่ทำให้เธอรู้สึกไม่สบาย   แต่โชคดีที่อาการดีขึ้นจนสามารถไปร่วมเดินพรมแดง Vanity Fair party ได้ทัน 



กำจัดขนจมูก

หากคุณต้องถูกถ่ายรูปบนพรมแดงด้วยกล้องคุณภาพดีที่ซูมให้เห็นไปถึงรูขุมขน  เพื่อที่จะให้มั่นใจที่สุดว่าทุกตารางมิลลิเมตรบนใบหน้าสวยเป๊ะ ไม่มีขนไม่พึงประสงค์แพลมออกมาให้สื่อตีข่าวล้อเลียน   ความเจ็บปวดน้ำตาไหลจากการกำจัดขนจมูกก็น่าจะคุ้มค่านะ
สวยมั่นใจไร้ขนแพลมใน MET gala

ทำเล็บด้วยน้ำยาทาเล็บมูลค่าเป็นสิบๆล้าน


ส่วนหนึ่งในประสบการณ์เดินพรมแดงของเซเลบก็คือ การได้รับข้อเสนอที่เลิศหรูมูลค่าที่มีเลขศูนย์ตามหลังหลายๆตัว    อย่างการทาเล็บด้วยน้ำยาที่มีส่วนประกอบจากทองคำขาวและเพชรแท้  แค่ตัวขวดประดับเพชรมีราคาแพงดาวน์รถได้แล้ว 
เมื่อKelly Osbourne ใช้น้ำยาทาเล็บราคาหลักล้านก็ออกมาเป็นเช่นนี้


ความงามที่แลกมากับความเจ็บปวดรวดร้าว

ในงานMet Gala ปีนี้  Kim ได้สร้างความฮือฮาด้วยรอบเอวที่ดูคอดกิ่วมากถึงขนาดที่สื่อgossipต้องเอาไปพาดหัวข่าวว่านางไปผ่าตัดเอากระดูกซี่โครงออกตามที่มีเสียงร่ำลือหรือไม่        ที่ผ่านมานั้น  พี่น้อง Kar-Jenner ก็ยึดมั่นใน beauty standard ที่เชิดชูเอวเล็กสวนทางกับก้นมโหฬารอยู่แล้ว    ชาวเน็ทเชื่อว่า สะโพกที่ผายกว้างออกมาแบบ Brazilian  Butt Lift   เมื่อยิ่งลวงสายตาให้เอวดูเล็กลงไปอีก      แต่งานนี้ Kim มาแบบเหนือไปกว่าเดิม  ตอนที่ถ่ายรูปข้างๆ Kendall  ก็ยังดูเหมือนเอวคอดเข้าไปมากกว่าคุณน้องนางแบบซะอีก
ถ้าเอามือปิดภาพที่ท่อนล่างไว้ Kimก็ไม่ต่างจากสาวผอมบางเลยค่ะ


และแล้วก็มีการเปิดเผยว่า เอวเล็กกระจิ๊ดที่เห็นกันนั้นมาจากการใช้ corset ช่วย ซึ่งในตอนแรก Kim ก็บอกอย่างขำๆว่า มันแน่นมากจนนั่งแทบไม่ได้ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าตัวก็ยอมรับค่ะว่า look นี้ ทำให้ต้องเจ็บปวดทรมานมาก และต้องฝึกการหายใจเพื่อที่จะคงสติไว้ ไม่เป็นลมเป็นแล้งไปซะก่อน


" ชั้นไม่เคยพบกับความเจ็บปวดมากเท่านี้มาก่อนในชีวิต เดี๋ยวชั้นคงต้องให้คุณดูภาพหลังจากที่ชั้นถอดมันออกไป มันทิ้งรอยกดทั้งด้านหลังและบนท้องค่ะ"




'

Get Facial!


พวกเราต่างก็เชื่อมั่นใน magic ของ makeup   แต่สำหรับคนดังบนพรมแดง  การแต่งหน้าสวยเริ่ดนั้นยังไม่พอค่ะ     คุณภาพของกล้องที่สามารถซูมให้เห็นแม้กระทั่งว่ารองพื้นหรือลิปสติกตกร่องรึเปล่านั้นทำให้เหล่าเซเลบต้องวางแผน prep ผิวล่วงหน้านานเป็นสัปดาห์    ขอบกกรณีของ Kim K ใน Met  Gala ปีก่อนนู้น  ภาพที่ปรากฎออกมาคือสวยตามstandard ของนางค่ะ  ประหนึ่งหน้าปกนิตยสารเดินได้เลยทีเดียว   มีความ HD ตามแบบที่เจ้าตัวชื่นชอบ  คุณแทบไม่เห็นเส้นใดๆบนใบหน้าเลย


แต่หลังจาก,มีคนนำภาพ close up มาเปิดเผยก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า makeup หนามากๆ    ลองไล่ดูแล้ว   เจ้าตัวประกาศมาตลอดนะคะว่า ปลื้มการแต่งแบบหนาเข้าไว้   งานนี้ใช้ item ในหมวด foundation   5 ตัว     ทำให้มีคนตั้งคำถามว่า  คงไม่ต้อง prep ผิวมาให้สวยปิ๊งก็ได้  เพราะอย่างไรก็ต้องฉาบปกปิดไว้อยู่ดี


แต่อย่างที่พวกเราทราบกันว่า เซเลบอีกหลายคนจะนำเสนอภาพลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบโดยที่ไม่ต้องอาศัยการ bake ในสไตล์ KimK ทำนองแต่งหน้าจัดเต็มให้ดูเหมือนกับแต่งแค่ไม่มาก พื้นฐานเป๊ะสุดๆ รองพื้นราคาแพงระยับที่ใช้ก็ต้องมีคุณภาพสูงพอที่จะทำให้เหมือนว่าเป็นผิวที่สวย glow จริงๆ ไม่ใช่การโบกเข้าไปเพื่อกลบเกลื่อนปกปิด การprep ผิวจึงสำคัญจริงๆค่ะ พวกเธอจะตบเท้าเข้าคลีนิคผิวหนังเพื่อรับ facial treatment สารพัด กลับมาบ้านก็ mask แล้ว mask อีก mask จนถึงนาทีสุดท้ายก่อนแต่งหน้า

และ mask ที่มาแรงมากๆคือ mask ทอง 24 กะรัต   บางยี่ห้อนั้นราคาเหยียบหมื่น 
เป็น mask ที่ดังมากๆในหมู่นางแบบ   สังเกตนะคะว่าพวกเธอจะผิวดีกันทั้งนั้น  แตกต่างจากเซเลบอื่นๆที่อาจจะมีช่วงที่ผิวมีปัญหาบ้าง   แต่ผิวพรรณของพวกเธอสามารถตัดสินได้เลยว่าจะ audition งานผ่านรึเปล่า    แม้งานพวกถ่ายแบบจะมีเรื่องรีทัชมาช่วยก็ตาม  แต่ยังมีอีกหลายงานที่พวกเธอต้องขายความงามตามธรรมชาติ  ลองไปดูภาพจากหลัง runway ก็จะพบว่าแต่ล่ะคนผิวเรียบเนียนกันจริงๆ 

ล้ำขึ้นไปกว่านั้นคือ LED light therapy mask    ที่ทำให้คนดังมั่นใจได้ว่า  จะช่วยป้องกันไม่ให้มีริ้วรอยและสิวเห่อก่อนวันเดินพรมแดง


นอกจากการเตรียมพร้อมเรื่องความงามให้เป๊ะที่สุด สิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือเสื้อผ้าอันหรูหรานั่นเองค่ะ มันเป็นกระบวนการที่กินเวลาเป็นเดือน ๆ และต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างที่จะทำให้เกิดภาพความเลิศเลอบนพรมแดงดังที่พวกเราได้เห็น




ขั้นตอนในการเลือกชุดของเซเลบ



ถ้าเป็นคนดังระดับ A List ที่มี partnership กับ brand หรูเริ่ดอยู่แล้ว งานของเหล่า stylist จะเบาลงมานิดหน่อยค่ะ เพราะหน้าที่หนึ่งในการทำหน้าที่ brand ambassador นั้นรวมไปถึงข้อตกลงที่พวกเธอจะต้องใส่ชุดของ brand ออกงานด้วย คุณจะได้เห็น Jennifer Lawrence เฉิดฉายในชุด Christian Dior Kristen Stewart แทบไม่เปลี่ยนใจจาก Chanel หรือจะเป็น Emma Stone ที่เซ็นสัญญากับ Louis Vuitton มาได้สองปีแล้ว นอกเหนือจากนั้น บรรดา brand เครื่องเพชรชื่อดังจะทุ่มเงินจ้างพวกเธอเลือกเครื่องประดับเพชรนิลจินดาระยิบระยับ โดยเฉพาะคนดังที่ไม่ได้มีข้อผูกพันกับ brand ใด ยิ่งเป็นนางเอกระดับ Oscar เหล่า brand ไฮโซจะตามจีบแบบ ชิงดีชิงเด่นเพื่อให้ได้รับเลือกเป็นว่าที่ best dressed ในงาน

ดังกรณีลือลั่นเมื่อเจ้าแม่ Oscar Meryl Streep เปลี่ยนใจที่จะใส่ชุด Chanel จนลุง Karl Lagerfeld เดือดขนาดวิจารณ์เธออย่างไม่ไว้หน้าว่ายกเลิกเรื่องชุดเพราะมี brand อื่นทุ่มเงินให้มากกว่า แต่ฝ่ายนางเอกระดับตำนานก็ซัดกลับด้วยการยืนยันว่า เธอยังไม่ตกลงใจเลือก Chanel สักหน่อย แต่เป็นตัว creative director เองที่ใส่ร้ายกัน แม้ในภายหลัง Lagerfeld จะขอโทษว่าเข้าใจผิดเรื่องการรับเงินจาก brand อื่น แต่ Meryl ก็ยืนกรานว่านี่ไม่ใช่คำโทษที่ดีพอ ในที่สุดเธอก็ใส่ชุด Elie Saab เดินพรมแดง Oscar แต่ถึง Lagerfeld จะล่วงลับไปล้ว  เราก็ไม่แน่ใจว่าเธอจะพิจารณาใส่ชุด Chanel อีกครั้งหรือไม่
แต่ไม่ใช่ว่าเป็นนางเอกสายรางวัลแล้วจะเนื้อหอมในหมู่brand ชั้นสูงไปหมดค่ะ   หากคุณเป็นสาวอวบ แบบไม่ได้อวบตาม trend หุ่นนาฬิกาทราย   มันก็เป็นเรื่องที่น่าเจ็บใจที่ดีไซน์เนอร์หลายเจ้าจะไม่เต็มใจทำชุดสวยๆให้  เพราะยึดติดว่าชุดของพวกเค้าจะดูไม่ดีบนพรมแดงเพราะรูปร่างอวบกลม  อย่าง Octavia Spencer ที่กวาดรางวัลมาเยอะแยะก็ยังต้องบ่นอุบว่าหาคนจะทำชุดให้ยากจริงๆ  
"ชั้นมันอ้วนเตี้ยนี่นา ไม่มีใครติดต่อมาเลย"


แต่เพราะปัญหาของการกีดกันนี่แหละที่ทำให้ Christian Siriano ได้รับความไว้ใจจากคนดังจนสร้างชื่อเสียงขึ้นมาได้ในระยะเวลาสั้น ๆ    เทียบกับห้องเสื้อชั้นสูงที่มีประวัติความเป็นมาเก่าแก่   Christian คือคลื่นลูกใหม่ที่ก้าวมากำหัวใจดารา A  List      หากดีไซน์เนอร์คนอื่นไม่ยอมทำชุดให้  เขาก็ก้าวเข้ามาเสนอตัวราวกับเจ้าชายขี่ม้าขาว และเนรมิตให้พวกเธอดูงามเลิศเลอ ไม่ว่าจะใส่ size อะไร    เอาเป็นว่า นอกจาก Michel Obama จะใส่ชุดของเค้า  ในปีที่แล้วทำชุดให้คนดังใส่ไปเดินพรมแดง Oscar และ  Vanity Fair Party   17 ชุด ! 


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE