[เปิดกล่องลองเลย] ดินสอเขียนคิ้วที่มือใหม่ก็ใช้ได้ Areeya Teenage Slim Eyebrow จริงหรอ!?

57 18
PARTNERS IN BEAUTY

เฮลโหล สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกับซินเด้แสนซนคนเดิมอีกครั้ง วันนี้ซินจะมารีวิวไอเท็มเด็ดที่ใช้อยู่แล้ว นั่นก็คือดินสอเขียนคิ้วเอรียา (Areeya) โดยซินจัดในหมวดเปิดกล่องเนื่องจากทางแบรนด์เขาเพิ่งทำสีใหม่ออกมา เป็นเฉดน้ำตาลอ่อน ซึ่งที่ผ่านมาหมวดเขียนคิ้วโทนอ่อนนี้เป็นอะไรที่วัดใจแบรนด์ที่ผลิตเลยนะ คือถ้าเนื้อโพรดักไม่หนึบ สีที่ออกมาก็จะจม มันทำให้ออกมาพอดียาก วันนี้เราก็เลยมาลองกันว่าสีอ่อนที่ออกใหม่ของเอรียาเนี่ย จะได้สักประมาณไหน เอาเป็นว่าหากเพื่อนๆพร้อมแล้ว เลื่อนลงมาอ่านรีวิวกันได้เบย



AREEYA TEENAGE SLIM EYEBROW PENCIL

ราคา  139 บาท

พิกัด  อีฟแอนด์บอย, บิวเทรียม, มัลตี้, Hej และไลน์ @peachmakeup

คุณสมบัติ   ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กทรงกลม เนื้อนุ่ม เขียนง่าย สีชัด ติดทน ไม่ต้องลงน้ำหนักเยอะ วาดเส้นขนคิ้วก็ลื่นสมูท หรือจะฝนให้คิ้วดูฟุ้งๆก็ได้



อย่างที่ซินบอกไปว่าปกติใช้อยู่แล้ว ตัวที่มีเป็นแพ็คเกจแรกเริ่มเลย พอได้รับอันใหม่มาก็สังเกตเห็นว่าเขาสกรีนชื่อสีลงไปบนตัวแท่งเลย จากที่มีแค่สติ๊กเกอร์แปะชื่อสีบนกล่อง จุดนี้ซินว่าสะดวกมากนะ ดูรูปขวาคือมองเนื้อดินสอด้วยตาเปล่าแยกสีไม่ออก ต้องเอามาสอวทช์แขนก่อนว่าใช่สีที่ต้องการไหม ดังนั้นพอตัวแท่งมีชื่อสีระบุก็คือหยิบใช้ได้ทันที สะดวกขึ้นเยอะ

ในส่วนของวัสดุบรรจุภัณฑ์นั้นก็เป็นพลาสติกที่แข็งแรงทนทานเด้อ เราใช้จนหมดแท่งฝาก็ยังไม่แตก


เมื่อเปิดฝาออก ด้านหนึ่งจะเป็นสปูลีย์ไว้จัดแต่งทรงคิ้ว และเบลนด์เนื้อสีให้ดูฟุ้ง ส่วนอีกด้านเป็นดินสอหัวเล็ก ทรงของดินสอจะกลม ซึ่งข้อดีของหัวดินสอทรงนี้คือเขาจะเข้าไปเติมจุดแหว่งระหว่างเส้นขนได้ดี และกะขนาดเส้นขนที่จะวาดได้ง่ายค่ะ


แต่อ้อนแต่ออกคือ Areeya เขาทำเฉดดินสอเขียนคิ้วมา 2 เฉด คือน้ำตาลเข้มและน้ำตาลเทา ซึ่งเป็นสีที่ทำให้ขนคิ้วนั้นดูเป็นธรรมชาติ เข้ากับสีผมส่วนใหญ่ของสาวไทย ที่ออกดำ น้ำตาลเข้ม ล่าสุดทางแบรนด์ได้ออกเฉดใหม่คือสีน้ำตาลอ่อน เป็นเฉดที่เข้ากับคนที่ทำสีผมในโทนอ่อน จากการสวอทช์คือน้ำตาลอ่อนของเขาก็ยังคงดูเป็นธรรมชาติอยู่ ไม่เหลืองไม่ส้มเกิน

ส่วนของเนื้อผลิตภัณฑ์ก็คือใช้ง่ายมาก เนื้อไม่แข็งแล้วก็ไม่นิ่มจนหักง่าย เขียนได้ลื่นไม่สะดุดเลย วาดเส้นก็เป็นเส้น จะแรเงาเบาๆก็ได้คิ้วที่ฟุ้งไม่ต่างกับใช้เนื้อฝุ่นสำหรับเขียนคิ้ว


ซินทดสอบกับน้ำด้วย เบื้องต้นราดน้ำใส่ที่สวอทช์บนท้องแขนให้เปียก..สีก็ยังไม่หลุด และก็ไม่ละลายออกมากับน้ำ จากนั้นซินก็ราดน้ำใหม่อีกหน นำสำลีมาปาดผ่านในขณะที่ยังเปียกฉ่ำ พบว่ามีสีหลุดตามสำลีออกมาจริง แต่ยังคงเหลือสีบนท้องแขนอยู่ค่อนข้างเยอะเลย บวกกับประสบการณ์ที่ใช้ ส่วนตัวเป็นคนเหงื่อเยอะ ผิวไม่ค่อยมัน คิ้วที่เขียนด้วยดินสอของเอรียาติดอยู่ทั้งวันไม่จางจริงๆ


 -> สำหรับวิธีเขียนคิ้วของซินที่เพื่อนๆบางคนถามเข้ามา ซินเป็นคนที่เน้นเขียนง่ายๆ คือรู้นะว่าคิ้วที่สวยควรวัดมุมที่ 3 จุด แต่ก็นั่นแหละ ซินชอบเขียนแบบนี้ ก่อนอื่นที่หลายคนถามเข้ามา แนะนำให้กันคิ้วหรือแว็กซ์จัดแต่งทรงคิ้วให้เป็นทรง เพื่อนๆสามารถไปทำการจัดแต่งทรงคิ้วได้หลายที่เลย ทั้งสตูดิโอคิ้วในห้างหลายสาขา รวมถึงซาลอน/ร้านตัดผมที่เพื่อนๆไปใช้บริการเป็นประจำก็ได้เหมือนกัน

 --> เบสิคในการเขียนคิ้วของซินก็คือซินจะร่างกรอบคิ้วที่เราต้องการตามรูปแบบทรงคิ้วที่เราจัดแต่งมาแล้ว วิธีการร่างคือเน้นแค่ตรงกลางและหางคิ้วเท่านั้น เราจะไม่วาดกรอบในส่วนของหัวคิ้วนะคะ แนะนำว่าให้เบามือค่ะ ตำแหน่งที่จับดินสอควรอยู่ตรงกลางแท่ง น้ำหนักที่ได้จะค่อนข้างเบา

 ---> เมื่อเราลากเส้นได้ทรงที่ต้องการแล้วจึงเริ่มแรเงาคิ้วอย่างเบามือ เพื่อที่ว่าหากพลาดจะได้แก้ได้ง่าย และฟินิชจะออกมาดูดีกว่าถม ตำแหน่งปลายหางคิ้วจะลงย้ำ 2 - 3 หน ให้เป็นจุดที่คมและเข้มที่สุดบนคิ้วเรา ในส่วนของหัวคิ้วให้เพื่อนๆวาดเส้นขนแบบจางๆบริเวณนี้ จากนั้นใช้สปูลีย์ปัดเพื่อเปบลนด์ให้ดูฟุ้งค่ะ



ซินจะลองสวอทช์ดินสอเขียนคิ้ว Areeya ทีละสีให้เพื่อนชมนะคะ เพื่อง่ายต่อการตัดใจ


Areeya Teenage Slim Eyebrow - Dark Brown   

เฉดนี้เป็นสีที่เข้ากับผมหลายโทน ไม่ว่าจะเป็นสีดำ, น้ำตาลเข้ม, น้ำตาลกลาง เป็นต้น สังเกตว่าสีเขาจะเป็นน้ำตาลที่ไม่ออกติ่งสีอื่นจนเกินไป Dark Brown เหมาะกับคนที่สีผมค่อนข้างเข้มมากๆ


Areeya Teenage Slim Eyebrow - Dark Grey   

เฉดนี้ซินขอเรียกว่าน้ำตาลเทาแล้วกัน โทนนี้จะเข้ากับคนที่ผมดำ แต่จริงๆใครที่อยากได้คิ้วที่สีออกเทาๆก็ใช้ได้หมด ระดับความเข้มที่ออกมาในฟินิชจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักมือ ในรูปนี้ซินสวอทช์เป็นสีที่ 3 ซึ่งผ่านการเช็ดคิ้วด้วยรีมูฟเวอร์มา 2 รอบ แล้วตรงคิ้วมันหนึบก็เลยต้องลงน้ำหนักมากหน่อย ดังนั้นสีอาจจะดูเข้มกว่าที่ใช้ในชีวิตประจำวันสักหน่อย ซินก็เลยขอ Insert ภาพเก่าที่เคยใช้ตัวนี้วาดคิ้วตอนถ่ายรีวิวขนตามาให้ชมกัน

จะเห็นว่าสีคิ้วดูธรรมชาติมากขึ้น เฉด Dark Grey นี้ไม่ได้ใช้ยากเลย ถ้าเราเบามือสีจะออกเป็นธรรมชาติมากนะ


Areeya Teenage Slim Eyebrow - Light Brown   

น้ำตาลอ่อนที่เกริ่นไว้ว่าวัดใจมากๆ ถ้าทำเนื้อที่ไม่ไปทางแว็กซ์ที่หนึบๆคิ้ว ก็จะได้โทนที่อ่อนจนสีคิ้วจม ซึ่งตัวนี้ทำออกมาได้ดี เป็นน้ำตาลอ่อนที่ไม่ได้อ่อนเวอร์ และยังคงความดีที่ไม่หนึบคิ้วเอาไว้ได้ด้วย ตอนแรกคิดว่าสีนี้เหมาะกับคนที่ทำผมโทนออ่อน พอใช้จริงๆคิดว่าได้หมดนะ สีเขาเข้ากับผมได้หลายเฉดอยู่ ให้ฟีลคิ้วซอฟต์ๆสไตล์เกาหลี


สรุปผลหลังใช้ Areeya Teenage Slim Eyebrow Pencil

  • เนื้อดินสอไม่แข็ง แต่ก็ไม่นิ่มจนหักง่ายเกินไป เขียนได้ลื่นมาก สมูทมาก วาดเป็นเส้นหรือฝนให้คิ้วดูฟุ้งๆได้หมด มือใหม่ใช้ได้
  • เนื้อเขาจะค่อนไปทางความเป็นฝุ่นๆ ไม่หนึบ ไม่จับตัวกันบนเส้นขนคิ้ว ดังนั้นถ้าเราไม่ออกแรงตอนเขียนคิ้วเยอะมากเวอร์ ยังไงก็ไม่ปลิง                
  • สีที่ได้(เข้ม/อ่อน)จะตามน้ำหนักมือเลย เป็นโทนธรรมชาติทั้งหมด คนที่ชอบงานคิ้วดูซอฟต์ ไม่เอะอะเหมาะกับตัวนี้มากๆ
  • ติดทนพอสมควร เหงื่อเยอะไม่หลุด ไม่จาง แต่ถ้าเอาอะไรไปถูแรงๆหรือใช้เล็บเกาก็หลุดตามเล็บออกมานะ ดังนั้นฮึบไว้ อย่าไปเกา 55555
  • แพคเกจจิ้งทนทานดี ใช้จนหมด ใช้แล้วทำตกหลุดมือ ฝายังไม่แตกเด้อ



ก็คิดนะว่าควรมีช็อตคู่โพรดักไหม แต่ทำไงได้ ถ่ายออกมาแล้วสวยก็ต้องโพสต์ป่ะ 5555 เอาเป็นว่า ราคาน้องเขาน่ารัก ใช้งานง่าย สะดวก คุณภาพดีงามสมราคา เป็นของที่อยากแนะนำให้ลองอีกชิ้นเลย ใครไม่เชื่อว่าเราชอบจริง หยิบใช้บ่อยจริง ย้อนดูประวัติรูปบิวตี้เช็คของเราในจีบันได้เลย ร้อยละ 80 เขียนคิ้วด้วย Areeya Teenage Slim Eyebrow Pencil นาจา อิอิ

และสำหรับเนื้อหาทั้งหมดก็มีเพียงเท่านี้ ใครมีคำถามหรือแนะนำดินสอเขียนคิ้ว เทคนิคเขียนคิ้ว ก็สามารถคอมเมนท์พูดคุยกันได้ด้านล่างนี้ วันนี้ซินก็ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว บ๋ายบายยย สวัสดีค่ะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE