ศัพท์ Slang อังกฤษแซ่บๆ ภาค 2

53 9

มีเสียงกระซิบถามไถ่เรื่องคำslang ที่พบเห็นตาม gossip เข้ามาอีกเรื่อยๆตั้งแต่เราส่ง content ภาคแรกออกมา

คราวนี้เราจะมาเน้นกันเรื่องหมวดความสัมพันธ์กันก่อนเลยค่ะ



Situationship


ความสัมพันธ์คลุมเครือ ไม่นำเจาะจงสถานะให้ตายตัว จะเป็นแค่เพื่อน ก็ดูเหมือนว่าจะสปาร์คกันมากกว่านั้น แต่ถ้าจะบอกว่าแฟน คนใดคนหนึ่งหรือทั้งสองฝ่ายก็อาจจะไม่พร้อมผูกมัด


ด้วยวัฒนธรรมการเดทของชาวตะวันตกบางประเทศจะแตกต่างกับบ้านเราชัดเจน คุณผู้อ่านอาจจะเคยชมหนัง-ซีรีส์ที่ว่าด้วยหนุ่มสาวที่สับรางคู่เดทหลายคนในเวลาเดียวกัน พวกเค้าอาจจะปิ๊งกันขนาดหนักและทำทุกอย่างไม่ต่างจากคนรัก แต่ถ้ายังไม่กำหนดสถานะความสัมพันธ์ให้เปิดเผยชัดเจน ต่างฝ่ายก็สามารถออกเดทกับคนอื่นได้โดยที่ไม่มีความผิดข้อหานอกใจ

แต่นั่นแหละ situationship ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีว่าจะไม่มีการความรักเกิดขึ้นมา ถ้าใครเกิดตกหลุมรักอีกฝ่ยที่ไม่ต้องการผูกมัดด้วยคำว่าแฟนก็เข้าสู่วงเวียนแห่งความเจ็บปวด วนอยู่ดับการได้ความหวังเติมเต็มหัวใจสลับกับอกหักซ้ำๆ เป็นสถานการณ์ที่พวกเราต่างรู้ดีว่าไม่ควรเข้าไปเสี่ยง แต่ก็มีคนเผลอใจทุกที




situationship ที่โด่งดังคงหนีไม่พ้นกรณี Shawn Mendes และ Hailey  Baldwin ค่ะ
สื่อgossip ชื่อดังได้รายงานได้รายงานด้วยความมั่นใจในสายข่าวว่าคู่นี้เค้าเริ่คบหากันเมื่อปลายปี 2017    Shawn ได้จุดกระแสความสงสัยให้ลุกเป็นไฟด้วยภาพคู่กับ Hailey บน Instagram และยังมีภาพที่ดูสวีท แบบหลายคนฟันธงว่าต้องคบกันเปิดตัวในเร็วๆนี้  หลังจากที่ควงคู่ไปออกงาน Met gala ก็ดูเหมือนว่าพวกเค้าจะ official กันแล้ว   แต่หนุ่มหล่อจากแคนาดากลับประกาศว่าความสัมพันธ์ของพวกเค้าอยู่ในระดับเพื่อนเท่านั้น    เมื่อมีพิธีกรมาสัมภาษณ์หยอดด้วยคำว่า "พวกคุณเป็นคู่รักที่ดูดีมากจริงๆ"   เขาแสดงท่าทีอึดอัดและตอบขอบคุณอย่างเก้อเขิน     ส่วน Hailey ก็ย้ำหลายครั้งว่าเป็นแต่เพื่อนจริงๆ   แม้ว่า Shawn เลิศเลอมาก  แต่สถานะเธอก็ยังโสด  (แต่ตอนนี้เป็น Mrs. Bieber แล้ว)

แต่พอ Hailey และ Justin ประกาศหมั้นหมายกันเท่านั้นแหละ สื่อก็ควานหาตัว Shawn เพื่อเค้นเอาความรู้สึกออกมาว่าเป็นเช่นไรที่ได้เห็นสาวที่เพิ่งควงกันไปไม่กี่เดือนก่อนกำลังจะเข้าวิวาห์กับซุปตาร์หนุ่มรุ่นพี่ เขาแสดงความยินดีให้กับคู่นี้อย่างมีสปิริต แต่ไม่นานจากนั้นก็ให้สัมภาษณ์คล้ายๆกับจะยอมรับแบบอ้อมๆว่า มีใจให้กับ Hailey มาก่อนจริงๆ  แต่เค้าไม่อยากจะใช้คำจำกัดความกับความสัมพันธ์นั้น  และคิดว่ามันน่าจะเข้าข่ายคำว่า  Zone Of Limbo  ซึ่งมีความหมายใกล้เคียงกับ situationship นั่นเองค่ะ​​







Ghosting 



การถูกคนที่กำลังคบหาเลิกราด้วยการหายไปดื้อๆ ไม่ให้ตั้งเนื้อตั้งตัว คล้ายกับว่าที่ผ่านมาถูกผีหลอก!



ตัวอย่างที่เลื่องลือในวงการบันเทิงคือ Leonardo ที่มีชื่อเสียงขึ้นชื่อลือชาว่าต้องคั่วนางแบบรูปร่างสูงเพรียวเท่านั้น แต่เขาเกิดถูกใจกับ Blake Lively ที่กำลังรุ่งด้วยภาพลักษณ์ของนางเอกสาวสุด hot พวกเค้าดูปิ๊งกันร้อนแรงในระยะเวลาสั้นๆ จนกระทั่งเธอได้ร่วมแสดงหนังคู่กับ Ryan Reynolds .ในตอนแรกก็คบหาเป็นเพื่อนกันตามปกติ แต่ก็เริ่มมีใจให้กันมากขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อแน่ใจว่านี่คือคนที่ใช่ ก็มีเสียงร่ำลือกันว่า เธอตัดขาดพระเอก Titanic ได้อย่างทันควัน เรียกว่าหายไปแบบไม่หวนกลับ
เมื่อพัฒนาความสัมพันธ์จนเข้าพิธีวิวาห์กันแล้ว   พี่อั้นที่ให้ข้อมูลให้ชาวเน็ทต้องตามเผือกว่า    เคยไปออกเดทคู่กับภรรยาในขณะยังมีสถานะเป็นเพื่อนกัน  ต่างฝ่ายต่างก็ควงคนอื่นมา  แต่กลับกลายเป็นว่ากระแสไฟมันสปาร์คใส่กันรัวๆ จนลืมคู่เดทตัวเองไปซะงั้น     เมื่อไล่ Timeline  ตามคำบอกเล่าแล้ว  มีโอกาสอย่างมากที่คู่เดทของ ฺBlake คนนั้นจะเป็น Leo!
ghost กันแบบเน้นๆ  ต้องยกให้กรณีของ Joe Jonas ที่บอกเลิก Taylor Swift ผ่านโทรศัพท์ด้วยเวลาไม่ถึง 30 วินาที    เธอหลอนหนักมากจนเอาไปแฉใน talk show ชื่อดัง บวกกับแต่งเพลงจิกกัดแฟนใหม่ของ Joe ด้วยความแค้นใจ        ต้องใช้เวลานานเหมือนกันก่อนที่Tay จะออกมายอมรับว่าทำตัวเกินเลยไป    เป็นการกระทำแบบไม่ค่อยคิดของสาววัย 18    ตอนนี้ก็กลายเป็นเรื่องเรียกเสียงหัวเราะไปแล้ว




เมื่อเอา Situationship  มารวมกันกับ Ghosting   คุณจะได้ความสัมพันธ์แบบ Rihanna & Drake


แแม้ฝ่าย rapper รูปหล่อจะเคยพูดเขินๆว่าเป็นแค่เพื่อนกัน แต่เขาไม่เคยปิดบังท่าทางที่คลั่งไคล้ในตัวเธอ อะไรๆดูจะเร่าร้อนขึ้นมาจนแฟนๆลุ้นให้พวกเค้ารักกันอย่างเปิดเผย แต่ดูเหมือนว่าจะเป็น Rihanna ที่เป็นฝ่ายคุมเกม เธอยืนยันเสมอว่าความสัมพันธ์ไม่เกินกว่าคำว่าเพื่อน และทำให้ Drake ชีช้ำจนต้องสารภาพกับสื่อว่า ถูกRiri ปั่นหัวแบบที่ตัวเองเคยทำกับผู้หญิงคนอื่นๆมากก่อน พวกเค้าอาจจะมีเวลาดีๆร่วมกันจนมีความหวังว่าความสัมพันธ์จะพัฒนา แต่อยู่ๆก็หายหน้าไปเลย มันจึงทำให้เค้าเจ็บปวดสุดๆ




ว่ากันว่าฝ่ายหญิง ghost มาหลายครั้ง จนกระทั่ง Drake ประกาศต่อหน้าฝูงชนว่าเขาตกหลุมรักเธอมาตั้งแต่อาย 22 แต่ความสัมพันธ์ของพวกเค้าก็ังไม่มีคำจำกัดความใดๆ และแยกย้ายกันไปในที่สุด เมื่อปีก่อน Riri ได้เปิดอกว่า ไม่ได้มีความรู้สึกแย่ๆในตัว Drake แต่ตอนนี้ไม่ได้เป็นเพื่อนกันแล้ว และอันที่จริง ตอนที่เขาสารภาพรักกับเธอท่ามกลางสายตาคนมากมายนั้นก็เป็นเวลาที่ทำให้เธออึดอัดใจมากจริงๆ



Monkeying


การที่เราเพิ่งจบความสัมพันธ์กับคนรัก แล้วก็คบคนใหม่แทบจะทันทีโดยที่ไม่พักให้เวลาตัวเองเป็นโสด  เปรียบเหมือนกับลิงที่โหนตัวไปยังกิ่งไม้กิ่งอื่นอย่างว่องไว        เจี๊ยกๆ!


ยกตัวอย่าง

Camila Cabello ที่ดูหวานชื่นกับ Mathew  แฟนหนุ่มที่คบหากันมาราวๆหนึ่งปี  เธอเคยให้สัมภาษณ์ไปไม่นานมานี้ว่ามีความสุขที่สุดที่ได้อยู่กับเขา ภาพสุดท้ายที่อยู่ด้วยกันอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม 

เดือนต่อมา  เธอได้ร่วมงานกับ Shawn Mendes หนุ่มหล่อใสทรมานใจสาวในเพลง Señorita   และเคมีที่ปะทุพรึ่บพรั่บก็ทำให้ข่าวปูดออกมาทันทีว่าทั้งคู่กำลังปิ๊งกันแบบเก็บซ่อนไม่อยู่  และไม่นานนักก็มีการยืนยันว่าเธอเลิกกับแฟนเก่าไปเป็นที่เรียบร้อย

Camila เดินหน้าคบหา Shawn ด้วยภาพที่แนบแน่นบาดใจแฟนๆ แม้จะไม่ได้ออกมายืนยันสถานะว่าเป็นอะไร แต่ก็ให้ action เป็นสิ่งพิสูจน์ก็แล้วกันค่ะ





เพื่อนสาวของเราได้ส่งlink ตอนที่ Camila ลูบไล้กล้ามหน้าอกของ Shawn และจูบลงไปตรงนั้นด้วยสายตาอันหลงไหลแล้วบอกกับเราว่าหมั่นไส้ รับไม่ได้ (เพราะเธอติ่ง Shawn)

เราจึงถามกลับอย่างเอ็นดูไปว่า   ถ้าเกิดเปลี่ยนเป็นแก แกจะไม่ทำเหมือนกันรึไง!


วีดีโอก็มี


ความสัมพันธ์ที่ก่อตัวขึ้นรวดเร็วนั้นน่าจะเป็นเพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เป็นไอดอลวัยทีน   ได้โคจรมาสนิทแนบแน่นกันอีกก็มีแรงดึงดูดเข้าหากันอย่างห้ามใจไม่อยู่   


เป็นความลิงที่ชะนีมากมายต้องกรีดร้องด้วยความอิจฉา!!!



Fauxmance


romance แบบเฟคๆ ที่แสดงตบตาโลกด้วยวัตถุประสงค์ต่าง ๆ

กรณีนี้จะพบได้เรื่อยๆในวงการบันเทิง เมื่อคู่รักเซเลบคบกันอย่างเปิดเผยอย่างเต็มที่ แต่กลับถูกตั้งแง่สงสัยว่าเป็นแค่รักโพรโมทตัวเอง หรืออาจจะทำเพื่อกลบเกลื่อนข่าวเสียหาย พูดง่ายๆคือจัดฉากนั่นเองค่ะ




คู่ไหนบ้างล่ะที่ถูกโจมตีว่าเป็น  fauxmance 
ชาวเน็ทจำนวนมากเชื่อว่าความสัมพันธ์ของคู่นี้เป็น fauxmance  เพราะเริ่มร้อนแรงอย่างเปิดเผยในช่วงที่ฝ่ายหญิงต้องเผชิญดราม่าหนักสุดในชีวิตนักดนตรี สื่อออนไลน์หลายเจ้านำเสนอทฤษฎีว่า  มันผิดสัวเกตเป็นอย่างยิ่ง จากภาพลักษณ์ของฝ่ายชายที่ private มากขนาดที่ไม่คบใครแบบออกหน้าออกตา  ถึงขนาดมีข้อกล่าวหาว่า  ทั้งสองตักตวงผลประโยชน์จากการจัดฉากว่าคบกัน   Tay สามารถเบี่ยงเบนประเด็นที่ถูกKimYeแฉ   ส่วน Tom ก็ได้กระแสไปเต็มๆ และอาจจะทำให้เขามีโอกาสมากขึ้นในการคว้าบทดีๆ   ความสัมพันธ์ของพวกเค้าจบลงไปในระยะเวลาไม่กี่เดือนตามความคาดหมายของชาวเน็ท  และก็ยังเป็นปริศนาคาใจหลายคนว่า  ตกลง HiddleSwift นั้นเป็น romance หรือ fauxmance กันแน่!


 Breadcrumbing


เกล็ดขนมปัง การจีบผ่านข้อความจนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกมีความหวัง แต่ทำยังไงก็ไม่ยอมสานความสัมพันธ์ให้ไม่ก้าวหน้ามากไปกว่าตัวอักษรซักที มาคอย comment กด like และหยอดคำหวานจนเราใจเต้น แต่ก็ได้เท่านั้นแหละ! จะเปรียบเทียบกับการโปรยเกล็ดขนมปังหลอกล่อให้เป็ดไก่วิ่งตามหัวหมุนก็น่าจะได้ค่ะ


Cushion  



การตีความหมายหมอนอิง สั้นๆได้คือ การคบเผื่อเลือก  อุปมาได้กับการดูใจกับคนๆหนึ่ง แต่ก็ไม่มั่นใจเต็มที่ว่าความสัมพันธ์มันจะไปรอด  จึงมีตัวเลือกที่คุยๆกั๊กๆเอาไว้ ไม่ต่างจากการกอดหมอนอิง  ถ้าใบแรกมันรู้สึกไม่โอเค ก็ยังมีใบที่  2 ,3 ,4 รอให้กอดต่อ


Sexting


 texting + sex   เป็นคำอธิบายที่ชัดเจนที่สุด     หลายคน  การส่งข้อความไม่ได้มีไว้สำหรับเฟลิร์ตใส่กันเบาๆเท่านั้น  แต่เป็นบทสนทนาร้อนแรงระดับต่ำกว่าใต้สะดือ  sexting ยังรวมถึงการส่งภาพของลับให้ฝ่ายตรงข้ามได้ชมด้วย


15 ปีก่อน social media  อาจจะไม่เป็นเครื่องมือทรงอิทธิพลในการกระจายข่าวมากเท่ากับทุกวันนี้    แต่เรื่อง David Beckham  นอกใจ Victoria นั้นฉาวไปทั่วโลกจนอดเผือกไม่ได้    แม้ว่าจะมีแถลงการณ์ยืนยันปฏิเสธจากคู่เซเลบ  แต่ฝ่ายหญิงที่เคยเป็นผู้ช่วยส่วนตัวนั้นมีหลักฐานเด็ดเป็นข้อความโต้ตอบทางโทรศัพท์   และเปิดเผยให้สื่อเห็นหมดเปลือก   แม้ว่าไม่ได้นำมาตีพิมพ์  แต่มหาชนค่อนข้างมั่นใจว่าใช่แน่ค่ะ  เพราะฝ่ายผู้ช่วยส่วนตัวไม่ถูกฟ้องหมิ่นประมาทแต่อย่างใด   ทั้งๆที่ในเวลาต่อมาสามีภรรยา Beckham กลับไปฟ้องสื่อที่เล่นข่าวว่า Becks นอกใจไปกับผู้หญิงอีกคน    เธอบอกกับสื่ออย่างมั่นใจว่าเรื่องที่เล่ามาเป็นความจริง  เชื่อกันว่าเพราะเธอมีข้อพิสูจน์ข้อความที่ระบุเบอร์โทรศัพท์ฝ่ายชายชัดเจนนั่นเองค่ะ  และมันยังเป็นข้อความติดเรท x ที่เมื่อได้อ่านแล้วต้องสะดุ้งแทน Victoria เลยทีเดียว 


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE