5 ไอเทมคลายร้อน เตรียมรับมือก่อนไปทะเล……

48 11

ฮัลโหลลลลลล เจอกันอีกแล้วกับธิชาแสนซน คนที่พร้อมพาเพื่อนๆไปเจอกับไอเทมเด็ดๆโดนๆ ซึ่งวันนี้ธิชาก็มีไอเทมคลายร้อนมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ


ต้องบอกก่อนว่ากระทู้ในวันนี้เกิดจากการที่จะเก็บกระเป๋าไปนั่งโง่ๆริมทะเลกับแก๊งค์เพื่อนสาว และไอเทมทั้ง 5 ที่นำมาฝากกัน ก็มีดังต่อไปนี้  ซึ่งถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้ว  ไปชมกันเล้ยย Go Go Go!!! 

สิ่งแรกที่ธิชาขาดไม่ได้เลย  ไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือหน้าไหนๆ ก็คือครีมกันแดดนั่นเอง  ทริปนี้เลือกใช้ ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ ซึ่งโดยส่วนตัวชอบกันแดดยี่ห้อนี้อยู่แล้ว

บีบเจ้ากันแดดออกจากหลอด  เนื้อครีมก็จะมีความเข้นข้นประมาณนี้  ลักษณะเหมือนน้ำนมแต่ข้นกว่านิดนึง  ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ  เกิดความรักตรงนี้แหละพี่จ๋า

หมวกก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จำเป็นสำหรับหน้าร้อน  เพราะแสงแดดที่ส่องมามากระทบกลางกระหม่อมแบะใบหน้านั้นเป็นเรื่องที่ไม่แฮปปี้อย่างมาก  คนที่ค่อนข้างสนิทกับธิชาจะรู้ว่าธิชาเป็นคนติดหมวกมากกกกกกกกกกก มีมากมายเต็มบ้านไปหมด  นอกจากหมวกจะเป็นเกราะป้องกันยูวีแล้ว  ยังช่วยให้การแต่งตัวของเราดูมีสไตล์เพิ่มมากขึ้น  บางวันแค่ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้นธรรมดาๆ แค่หยิบหมวกที่เข้ากับชุดมาใส่อีกซักใบนึง  ก็สามารถทำให้ดูมีอะไรเพิ่มมากขึ้นได้จริงๆนะ

หนึ่งสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากๆ  แต่ยังมีสาวๆหลายคนที่ยังละเลยในจุดนี้ไป  นั่นก็คือน้ำดื่มนั่นเอง  เพียงแค่ดื่มน้ำสะอาดเย็นๆ ซักแก้วหนึ่งก็สามารถทำให้ร่างกายของเราสดชื่นได้ทันที  อีกทั้งน้ำเปล่ายังช่วยล้างสารพิษในร่างกาย  และการดื่มน้ำสะอาดวันละ 8 แก้ว  ยังช่วยให้ผิวพรรณดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว  หากจะต้องเดินทางไปไหน  แนะนำให้เพื่อนๆพกน้ำเปล่าขวดเล็กๆไปด้วย  เพื่อคลายความร้อนและดับกระหายกันนะจ้ะ

มาถึงอีกหนึ่งสิ่งที่ธิชาพกใส่กระเป๋าไปดับร้อนที่ทะเลในทริปนี้  นั่นก็คือ 12 PLUS BB Perfect Smooth Perfume Fresh Powder ซื้อตามคุณ Alie blackcobra รีวิวไว้น่าโดนมาก ตัวนี้เป็นแป้งเย็นทาผิวที่มีกลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆ ซื้อใน 7-11 ซึ่งปกติขนาด 50g คือ 20 บาท แต่ความพีคคืออินี่ซื้อช่วงที่เค้าเพิ่มปริมาณให้อีก 30% มันจะดีงามอะไรขนาดนั้นละคุณขา

เทแป้งออกมา  เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียด  ชอบที่ตัวเนื้อแป้งเป็นสีเนื้อทาลงบนผิวก็จะไม่เกิดความโป๊ะเหมือนทาแป้งเย็นทั่วไปที่เนื้อแป้งสีขาวๆ ทาทีนึงก็คือเพื่อนจะเห็นความวอกตั้งแต่หน้าหมู่บ้าน  อันนั้นน่ากลัวเด้อออ  
ทริปนี้ธิชาทาแป้งตัวนี้ลงบนผิวกายก่อนที่จะลงไปซุกซนที่หน้าหาดคือดีงาม  คลายความร้อนไปได้ระดับนึงเลย แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเย็นมากจนแสบผิว  และกลิ่นก็ไม่ฉุนด้วย

มาถึงตัวสุดท้ายของวันนี้กันแล้ว กับ ALOE VERA Moisture Real Soothing gel 98​%  ซึ่งปัญหาหลักๆของสาวๆที่ชอบไปทะเลจะรู้ว่า  หลังจบทริปนั้นมักจะเกิดปัญหาผิวไหม้หรืออักเสบจนกลายเป็นสีแดงๆหลังจากที่ได้รับความร้อนจากแสงแดดเป็นเวลานานๆ  ซึ่งหากนำเจ้าเจลว่านหางตัวนี้ไปแช่ตู้เย็น แล้วนำมาทาลงบริเวณที่ถูกแสงแดดเผาทิ้งไว้ก็จะช่วยบรรเทาอาการแสบผิวลงได้ 

ลักษณะของเนื้อเจลจะเป็นใสๆข้นๆประมาณนี้  มีความเหนียวระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ถึงกับเหนอะหนะมาก  แนะนำให้เพื่อนๆทาแบบบางๆเพื่อที่เจลจะได้ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย  ซึ่งกระปุกนี้ธิชาสอยมาจาก EVEANDBOY ในช่วงที่มีโปรซื้อ 1 แถม 1 ด้วย คุ้มค่าคุ้มราคาเสียจริงแม่เอย

จบกันไปแล้วกับ 5ไอเทมคลายร้อน  เตรียมรับมือก่อนไปทะเล  ซึ่งจริงๆแล้วยังมีไอเทมอีกมากมายหลายสิ่ง  ที่จำเป็นต่อสภาพอากาศที่ร้อนแสนร้อนของเมืองไทย ไว้ธิชาจะมาแชร์ให้เพื่อนๆกันใหม่  ส่วนวันนี้  ขอไปนั่งอาบแดดโง่ๆที่ริมทะเลก่อนนะคะ บ๊ายบายยยย ย ย ย


Ticha.

Ticha.

FULL PROFILE