[How to] เปลี่ยนสาวหน้าจืดให้เป็นลุคสายฝ. (-..- )

47 14

สวัสดีค่าา กลับมาเจอกันอีกแย้ววว 

วันนี้จูนเกิดอยากจะลองเปลี่ยนหน้าจืดๆของตัวเองให้กลายเป็นลุคสายฝ. บ้าง

จากที่ปกติเป็นคนชอบแต่งสายเกา สายหวานตลอดเวลา

จึงเกิดอาการเบื่อหน่ายแบบไม่มีสาเหตุ555555

 เลยคิดอยากจะทำฮาวทูนี้ขึ้นมาแบบงงๆ ว่าจะรอดหรือไม่รอดหว้าาา

ถ้าเผลอหลงเข้ามาแล้วก็เป็นกำลังใจให้จูนด้วยนะ

แล้วก็ตามไปลุ้นกันพร้อมๆจูนเลยค่ะ5555

Wet n Wild Photo Focus Face Primer

25 ml. / 390 THB

ขั้นตอนแรกจูนใช้เป็นตัว Primer ลงก่อน เพื่อช่วยให้เครื่องสำอางค์ติดทนมาขึ้น วันนี้ใช้เป็นของ Wet n Wild ลืมบอกว่าส่วนใหญ่ของที่ใช้ในฮาวทูวันนี้จะเป็นของแบรนด์นี้เกือบหมดเลยเพราะคิดว่าราคาไม่แรงแล้วก็หาซื้อได้ง่ายด้วย คุณภาพก็โอเคเลย ตัวนี้เนื้อเขาจะออกเป็นสีขาว เกลี่ยง่ายดี ทาแล้วซึมไวมาก พอลงพวกรองพื้นตามยิ่งเกลี่ยง่ายและช่วยให้รองพื้นติดทนนานขึ้นด้วยค่า

Yves Flawless Skin Concealer 

1.4 g.  / 200-300 THB

ต่อมาเรามากลบรอยสิว-รอยแดงกันด้วยคอนซีลเลอร์กันก่อนน จากรูปกะว่าจะแต้มแค่จุดที่เป็นรอยสิวนู่นนี่ แต้มไปแต้มมาสักพัก... เอ้า! เกือบทั้งหน้าเลยนี่หว่า5555 จากนั้นพอเราแต้มเสร็จเราก็ค่อยใช้นิ้วเกลี่ยเบลนๆให้กลืนไปกับผิวก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนนี้ครัช

Sulwhasoo Snowise Brightening Cushion

14 g. / 2200 THB


ต่อมาจูนจะลงเป็นคุชชั่นเพราะอยากได้งานผิวที่ไม่หนักเกินไป เลยเลือกใช้คุชชั่นแทนรองพื้นเลยดีกว่า ข้อดีของคุชชั่นตัวนี้คือได้งานผิวที่ดีย์มากๆๆๆ ผิวจะดูโกลว์แบบไม่ต้องพยายามเลย ถ้าใครอยากได้งานผิวต้องลองตัวนี้จ้า แต่ไม่คุมมันนะต้องหาแป้งฝุ่นมาทับบางๆอีกทีค่ะจะเริ่ดมาก

Mee 6D Slimbrow Auto Eyebrow Pencil  

0.05 g. / 159 THB

มาเขียนคิ้วกันต่อเลยยย จูนใช้เป็นที่เขียนคิ้วที่มีหัวดินสอเล็กๆจะวาดโครงได้ง่ายกว่าแบบหัวใหญ่ จะได้เส้นที่คม ไม่ใหญ่ไปและกะน้ำหนักง่าย แต่ข้อเสียคือต้องเบามือมากๆ เพราะน้องเขาหักง่าย แต่เขียนแล้วเส้นชัดสวยคมดีเลยให้อภัย5555

ถัดมาที่งานตากันบ้าง! วันนี้อยากให้สีตาออกมาโทนน้ำตาล และคัดเบ้าเบาๆ เพื่อให้ดูมีความพยายามให้การเป็นลุคสายฝ.มากขึ้น วิธีลงตาคือง่ายมากก มีลำดับการลงตามนี้เลยจ้า

  • ลงสีเบอร์ 1 ทั่วบริเวณเปลือกตา และตาล่างให้ดูตาโตขึ้น

  • ใช้สีเบอร์ 2 เป็นสีน้ำตาลที่เข้มขึ้นมาหน่อย นำมาคัดเบ้าให้ตาดูมีมิติมากขึ้น

  • นำแปรงอายไลน์เนอร์แต้มสีเบอร์ 3 มากรีดบริเวณหางตา ให้ตาดูเฉี่ยวคมมากขึ้น แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยย

Wet n Wild Coloricon Comfort Zone

8.5 g. / 400-500 THB

อย่าลืมกรีดตาด้านในกันด้วยเพื่อให้ตาเราไม่มีช่องว่าง ที่สำคัญคือช่วยให้ตาของเราดูคมเฉี่ยวมากขึ้น จูนเลือกใช้เป็นสีน้ำตาลเพราะแอบกลัวว่าถ้าใช้สีดำตาอาจจะดูดุเกินไปงับ55555 แต่เอาจริงๆถ้าใครมีสีดำก็ใช้ได้เหมือนกันนะไม่ซีคับบ

In2it Gel Stay Waterproof Gel Liner Pen 

  0.35 g. / 169 THB

ต่อมาให้ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้เรียบร้อย ตัวนี้ที่จูนใช้อาจจะไม่ได้ทำให้ขนตาดูหนานะ แต่จะช่วยทำให้ขนตาเราดูยาวแบบธรรมชาติมากๆ ที่สำคัญคือกันน้ำ-กันเหงื่อได้ดี เป็นอีกอันที่อยากแนะนำเลย ถ้าใครที่ชอบขนตาที่ยาวและดูเป็นธรรมชาติต้องไปโดนจ้า

Majolica Majorca Lash Expander Long Long Long   

6 g. / 490 THB

Oh My Blush #Maroon

5 g. / 139 THB

มาต่อกันที่งานแก้มเลย บอกเลยว่าเลือกยากมาก ด้วยความเป็นลุคแนวนี้ และปกติจูนชอบแต่งแนวสดใสสไตล์เกาเลยทำให้มีที่ปัดแก้มออกโทนชมพูเกือบหมด5555 เลยเลือกหยิบมาเป็นโทนส้มอิฐ เพื่อให้ดูเข้ากับลุคนี้มากที่สุด ที่ชอบตัวนี้เพราะจุดเด่นของมันคือเป็นบลัชออนไร้ฝุ่น เวลาใช้นี่คือไม่มีฝุ่นทิ้งไว้ต่างหน้าให้เห็นเลย แถมสีชัด และราคาถูกด้วย ถือว่าเป็นไอเทมที่ถูกและดีอีกตัวนึงเลย

Wet n Wild Megaglo Highlighting Powder

5.4 g. / 390 THB

ปัดแก้มเสร็จเราก็มาลงไฮไลท์กันต่อเลยจ้าา งานไฮไลท์นี้ก็เป็นของแบรนด์์เจ้าเก่าเจ้าเดิม เป็นอีกตัวที่ชอบมาก สีชัด ปาดนิดเดียวก็คือดั้งพุ่งไปประมาณแปดเมตรก้าวแรกไม่เป็นไร.... ผ่าม! ปัดแล้วคือหน้าดูมีมิติมาก เหมาะกับคนแต่งหน้ามือใหม่สำหรับเราๆ และที่สำคัญคือราคานางไม่แรงด้วยย ถือว่าเริ่ดอยู่

Wet n wild MegaLast Liquid Catsuit Matte Lipstick

6 g. / 299 THB

เห็นหน้าตัวเองแล้ว ถ้าไปรพ.ตอนนี้ก็คงได้รับยาช่องเจ็ดแน่นอน มารีบทาปากกันต่อเลยดีกว่า จูนเลือกโทนสีลิปออกแนวนู้ดๆ ไปทางโทนสีชมพูอมม่วงหน่อยๆ คิดว่าทาสีเดียวละไม่โอเลยหยิบมาทาสองสีเลยเพื่อให้ปากดูมีลูกเล่นมากขึ้น พิมไพ์ไปพิมพ์มา อ้าวเหยยย นี่เสร็จแล้วรึเนี่ย! งั้นเราไปดู  Finished Look กันแบบเต็มๆได้เลยจ้า

โอเคก็จบกันไปแล้วสำหรับฮาวทูแต่งหน้าที่จูนพยายาม

จะเปลี่ยนลุคตัวเองให้กลายมาเป็นสายฝ.กับเขามากขึ้น55555

ถ้าหากกระทู้มีข้อผิดพลาดประการใดจูนต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยฮับ

และจะพยายามฝึกแต่งหน้าให้ดูหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ 

เวลาเจอเคล็ดลับอะไรดีๆ ก็จะมาแชร์ให้ได้อ่านกันอีกค่ะ 

สำหรับวันนี้จูนต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่น้าา บ๊ายบายย XOXO


Duangkaew Kemmanunsopon

Duangkaew Kemmanunsopon

สวัสดีค่า ชื่อจูน อายุ 24 ปีค่ะ จูนเป็นคนนึงที่ชอบและรักในการใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไปค่ะ เลยมักจะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบบ่อยๆในนี้ เพราะอยากมาแชร์และพูดคุยกับเพื่อนๆเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันค่ะ^^

สามารถทักเข้ามาพูดคุยหรือสอบถามได้ที่นี่เลยค่ะ♥
FB : Duangkaew Kemmanunsopon
ID LINE : junejunstiknow

FULL PROFILE