โดนใจไหม ? Fashion Trend ล่าสุดจาก celeb

57 13


Print เยอะๆ แบบ Gianni Versace



หากคุณรู้สึกว่า  เทรนด์เสื้อผ้าที่มีprintจาก Versace นั้นดู 90s จัง  นั่นก็เป็นเพราะว่า  มันคือดีไซน์อันเลื่องลือของ Gianni Versace ผู้ล่วงลับนั่นเองค่ะ  เป็นยุคอันเรืองรองของ Supermodel  (ที่ไม่ต้องมี Instagram account)     ลวดลายที่ดูจัดจ้านนี่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แห่งfashion ยุค 90s ที่กลับมาอินใหม่แบบเกรียวกราว
พอเห็นชุดออกทริปที่ยุโรปของ Kylie ก็ทำให้เรานึกถึงภาพของ Naomi Campbell เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนเลยล่ะ

แต่ก่อนไม่เคยคิดจะใส่ชุดลายพร้อยในทริปเลย  แต่พอเห็นเซเลบใส่สวยเริ่ดๆเชิดๆแล้วรู้สึกยั่วใจมาก  ขอเอาผ้าบาติกมาประยุกต์ได้มั้ยแม่!


คุณผู้ชายก็ร่วมอินความลายไปด้วย

tracksuit เจ้าตัวเล็กก็มา

แน่นอนค่ะว่า หัวเรือใหญ่ของ brand จะใช้กลยุทธ์ที่เห็นกันตามปกติในยุค digital      เจ๊ Vic ได้โพสต์ภาพคุณสามีใส่เสื้อเชิ้ตลายและส่งความรักไปยัง  Donatella Versace      หรือจะเป็นเจ๊แม่ Madonna ที่ซี้ปึ้กกันก็ชวนลูกๆใส่Versace กันทั้งบ้านในงานฉลองวันเกิด    sponsorship เยี่ยงนี้ปั้นเทรนด์ได้ปังมานักต่อนัก

อย่างTaylor ก็ใส่สูท1]kp Versace ออกงานพรมแดงติดๆกัน
เราจะได้เห็นเทรนด์นี้จาก J Lo ที่เป็นเหนียวแน่นกับ Versace มานานเกือบยี่สิบปีแล้ว



หลายคนอาจจะตั้งข้อสังเกตว่านี่มันเหมือนกับลายผ้าพันคอไม่ใช่เหรอ    ถูกต้องเป๊ะค่ะ   เทรนด์นี้เรียกว่า scarf print นั่นเอง
บ้านเราก็มาเลยจ้า
ใส่กันถ้วนหน้าจริงๆ  ตั้งแต่ดารา A List  ไปจนถึง internet queen 




หูคีบส้นสูงแบบ Kardashian



เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายคนจะต้องจับทางได้แล้วว่า หาก Yeezy ต้องการขายอะไร พี่น้องบ้าน Kar-Jenner ก็จะลุกมาปั้นเทรนด์กันพร้อมเพรียง โดยที่ไอเท็มเหล่านั้นจะมีทั้ง Yeezy และ high-end brand

ตอนนี้ที่ชัดเจนสุดๆคือส้นสูงหูคีบ (พลาสติก) ซึ่งเอาจริงๆ มันน่าจะเป็นการตลาดที่จับเอาไอเท็มที่ถูกจัดให้อยู่ในหมวด "เอาไปซุกเก็บในตู้เหอะ" มาทำให้เป็นสิ่งที่โก้เก๋ อันเป็นกลยุทธ์ที่หลายbrand สร้างกระแสได้สำเร็จมาแล้ว


แล้ว Kar -Jenner ทำสำเร็จมั้ย ?

เพราะพวกเธอเป็นเซเลบทรงอิทธิพลในโลกออนไลน์  ใส่อะไรก็ถูกจับมาเป็นประเด็น gossip ค่ะ   พอ Kim  โยนChristian Louboutin ทิ้ง แล้วมาใส่หูคีบ   สื่อดังๆทั้งหลายก็วิพากษ์วิจารณ์ยกใหญ่ว่า หรือนี่จะเป็นการปั้นเทรนด์รองเท้าอัปลักษณ์  (เรียกแบบนี้กันจริงๆค่ะ  ugly shoes  เป็นอะไรที่เคยถูกคนในสงการ high fashion ยี้แหวะมาก่อน)
มีคนแย้งมาเหมือนกันค่ะว่า   ขนาดกระเป๋าเข็มขัดที่ถูกตีตราไว้เป็น fashion เฉิ่มเชยก็ยังก็ยังกลายเป็นอะไรที่ chic มากจนbrand แสนไฮโซทั้งหลายต้องออกแบบมาขายแข่งกัน  แล้วทำไมหูคีบส้นสูงจะ trendy ไม่ได้   

เคยได้รับข้อความจากคุณผู้อ่านมาว่า "รองเท้าสาวๆบ้านี้ดูคล้ายๆของแม่หนูเลยค่ะ"

สำหรับคนไทยที่ชื่นชอบการใส่หูคีบก็คงคุ้นเคยกันดี แต่สำหรับฝั่งUSA มันยังไม่ได้เป็นที่ยอมรับขนาดนั้นค่ะ ตอนที่ Rihanna ส่งรองเท้าหูคีบมีส้นลงใน FENTY collection ก็ถูกจิกกัดเช่นกัน

คุณผู้อ่านคิดว่า มันจะดังเปรี้ยงเหมือนกระเป๋าเข็มขัดคาดเอวได้มั้ย ?

เซเลบคนอื่นนอกจาก Kar-Jenner ก็มีคีบบ้างแล้ว
เทรนด์นี้มาจาก 90s เช่นกันค่ะ  ลองชมอิทเกิร์ลของสองยุคเปรียบเทียบกันดูสิ




Wet Hair Look



 บางคนอาจจะคิดว่าสาวๆ Kar- Jenner ทำให้ทรงผมที่เปียกแบบหมาดๆนี้ดังกระฉ่อนขึ้นมา  แต่trend นี้อยู่มานานหลายปีทั้งบน runway และ red carpet     พอตัวแม่ Instagram อย่าง KimK  แสดงความยึดมั่นกับ wet look  มันก็ยิ่งดังเพิ่มขึ้นไปอีก 


trend นี้ก็มีการทักท้วงเหมือนกันค่ะว่า  บางคนแต่งออกมาแล้วไม่ได้ดูเหมือนผมเปียก  แต่ดูเหมือนผมมันเยิ้มมากกว่า!

ลองมาดูความแตกต่างจากภาพของน้อง Zendaya  ระหว่างผมหมาดๆของจริงกับการแต่งให้ดูเปียกแบบ chic
 wet look  ที่นิยมเป็นอย่างมาก มีทั้งผมที่คล้ายๆกับตอนที่เราเพิ่งสระผมแล้วหวีผมเสยจนผมแบ่งเป็นช่อๆตามซี่หวี  เราคิดว่านี่เป็นlook ที่เรียบง่ายมากกกก  ไม่ต้องต่อผมหนาหรือม้วนลอนเด้ง  เสยไปด้านหลังทั้งๆที่ดูลีบๆนี่แหละ

อีกทรงที่มาแรงตามมาคือลอนผมเล็กๆแบบสาวผมหยิกที่เพิ่งอาบน้ำมาแล้วกำลังรอให้ผมแห้ง  มันเป็นทรงที่ดูเป็นธรรมชาติที่อินจนมำให้นึกตลกเหมอนกันว่า  เมื่อก่อนนั้น   หลายคนคงไม่ยอมออกจากบ้านหากผมดูเปียกหมาดแบบนี้  ต้องจับเครื่องเป่าผมให้สวยเงางาม vlolume จัดเต็มซะก่อน




Oversize  แขนเสื้อยาวกว่าแขนเรา +กว้างมากกกกกกก


ตอนที่เราเห็น jacket ตัวเบ้อเริ่มนี้บน runway  ก็นึกเล่นๆว่า  แหม่ ยืเสื้อแฟนมาใส่ก้ได้นี่นา!


แต่มันดันอินขึ้นมาจริงๆ  it girl ใส่กันกระหน่ำเลยจ้า

ส่วนตัวคนเขียน บอกเลยว่าขอลาtrend นี้  เพราะสูงไม่ถึง 160   ลองดู Kim K สิ



เราคิดว่าสาวตัวสูงจะ pull off  ความใหญ่ที่เข้าขั้นเทอะทะได้มากกว่า  แบบ Gigi นี่ไง
พูดถึง blazer หรือ jacket ใหญ่เบ้อเริ่มก็มีภาพ Rihanna ลอยมาทันทีค่ะ   ขนาด FENTY ของเธอก็ต้องมี item นี้
เป็นtrend ที่เราได้แต่มองจริงๆ  คือเคยเอามาลองแล้วนะ แบบเข้ารูป แขนเสื้อยาวปิดมือ ไหล่กว้างบึกบึน   แต่ส่องกระจกแล้วกลายเป็นตึกไปเลยจ้า  บัยส์!   


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE