หลานฉันต้องหายจากอาการผิวหนังอักเสบ!!! แชร์ประสบการณ์ดูแลผิวหนังอักเสบที่เป็นเรื้อรังจนตกสะเก็ด ใช้อะไรก็ไม่หายมาเป็นเดือน ๆ แต่หายได้ด้วย Baby Balm Lhamour

52 12

ก่อนเริ่มอ่านรีวิวนี้ เราขอ…ให้ทำใจกับภาพคอของหลานเราก่อนเลยนะคะ เพราะน่ากลัวมาก ๆ จากอาการผิวหนังที่อักเสบแบบต่อเนื่อง จนคุณหมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ภาษาอังกฤษเรียกว่า Atopic dermatitis ภาษาไทยเรามีหลายชื่อเลยตั้งแต่ โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบ โรคผิวหนังอักเสบภูมิแพ้ โรคผิวหนังอักเสบไวเกิน หรือโรคผิวไว เป็นต้นค่ะ


สาเหตุ
เป็นโรคที่เกิดจากผิวหนังที่มีการอักเสบเรื้อรัง จากปฏิกริยาทางภูมิแพ้ โดยพบโรคนี้ได้บ่อยในเด็กเล็ก ๆ นะคะ หรือจากกรมพันธ์ค่ะ อาการเริ่มแรกไม่มีอะไรมากเลยค่ะ จะขึ้นผื่นแดง ๆ คันตามข้อพับต่าง ๆ ทั้งแขน ขา และลำคอ เด็ก ๆ มักพบโรคนี้บ่อยค่ะ จากปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ เช่นมลภาวะ ควัน ฝุ่น สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ รวมถึงอาหาร นม ถั่ว ไข่ อาหารทะเล   คุณหมอยังบอกอีกว่ามักมีอาการภูมิแพ้รวมด้วยค่ะ ซึ่งเรียกว่าเป็นโรคยอดฮิตติดตัวเด็ด ที่ตามหลอกหลอนกันยันโตเลย เพราะนี่น้าอย่างเราที่โตเข้าวัย 30 แล้ว ก็ยังเป็นภูมิอยู่เรื่อย ๆ ค่ะ ไม่หายขาด

กลับมาต่อที่อาการของหลานนะคะ หลานเราอายุ 2 ขวบครึ่ง ตอนแรกขึ้นผื่นแดงคันที่คอก่อนค่ะ จำได้ว่าเริ่มเป็นเนี่ยช่วง PM 2.5 บุกกรุงพอดี ครอบครัวก็ช่วยกันดูแลด้วยการทาคาโมมายด์ไปตามประสาที่เป็นยาสามัญประจำบ้าน เหมือนจะหาย แตก็ไม่หาย งงมั้ยคะ? อาการคือลดคัน บวมแดงไปบ้าง แต่สุดท้ายก็เห่อผื่นแดงขึ้นใหม่ คันคะเยอ คุณหลานก็มือไม่สุกเกา ๆ ช่วงมีเล็บออกหน่อย ๆ ก็เกาเลือดซิบ ๆ หัวใจของผู้ปกครองจะสลาย

พอตอนคันมาก ๆ ก็ทำให้นอนหลับยาก และหลับได้ไม่สนิท เสียสุขภาพไปอีก สงสารหลานมาก ๆ ค่ะ จนต้องพาไปหาหมอผิวหนังรักษากันอย่างจริงจัง จนรู้ว่าหลานฉันเป็นผิวหนังอักเสบเรื้อรังนะ และทำเทสตรวจการแพ้ไปด้วยเลย เพราะการเกิดภาวะพวกนี้อย่างที่แจ้งไปมันเกิดร่วมกับภูมิแพ้ด้วย ก็สรุปได้ว่าคุณหลานตัวน้อยนั้น แพ้ฝุ่นละอองเกสรดอกไม้ ไรฝุ่น และถั่ว อดของอร่อยไปด้วยนะคุณหลาน น่าสงสารมากจริง ๆ :T^T:

มาถึงขั้นตอนการรักษาคุณหมอให้ยาทาที่เป็นจำพวกครีมทาแก้แพ้ และฆ่าเชื้อ แรก ๆ ก็ดีขึ้นค่ะ อาการคัน บวมแดง ลดลงไปมาก แต่ก็ไม่รอดค่ะ ไม่หายสนิท แล้วก็เห่อแดง บวม คันหนักหน่วงกลับมาอีกครั้ง หนักจนคอหลายกลายเป็นตกสะเก็ดดำ ๆ เต็มคอเลยนะคะตามรูปเลย 


(ทางเราขอไม่ลงรูปครีม และยาทาที่ทางคุณหมอจ่ายให้นะคะ เพราะไม่มีจุดประสงค์ต้องการจะพาดพิงค่ะ การรักษาหายแค่ไหน หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วยค่ะ)


ในรูปจะเห็นว่าผื่นยุบยับ และมีส่วนถลอกแดง ข้าง ๆ คอเค้าก็มีนะคะ ลามไปเยอะเลย เด็กอ่ะค่ะ คันขนาดนี้ห้ามเกาไม่ได้เนอะ ขนาดผู้ใหญ่ยังแข็งใจไม่เกาไม่ได้เลย แต่เนี่ยเป็นสาหัสขนาดนี้ สงสารหลานเลยค่ะ ตัวแค่นี้ต้องมาเป็นอะไรขนาดนี้เนี่ย ทั้งบ้านนี่สามัคคีใจหาทุกวิธีรักษาหลานให้หายให้ได้ค่ะ
หาหมอใช้ครีมทาที่หมอจ่ายมาก็ไม่หายขาด เปลี่ยนไป 3 ตัวแล้ว ไม่รู้ทำไงกันแล้ว รักษาต่อเนื่องทั้งกินยากันด้วยก็ไม่ดี สรุปมาเจอเพื่อนเค้าทำงานกับคนอาหรับ เค้ามาเห็นคอหลานเราตอนมาบ้าน ก็ตกใจถาม ๆ ยูว์ทำไมปล่อยให้หลานเป็นขนาดนี้ เฮ้ยอยากจะบอกไม่ได้ปล่อยยยยย รักษาแล้วแต่ไม่หายไงยูว์ >”< เพื่อนนางนี้ก็บอกว่าแบบนี้อาการผิวอักเสบรื้อรัง หรือบางคนเป็นหนักถึงขั้นสะเก็ดเงินเลยทีเดียว ชาวอาหรับเป็นกันเยอะมาก ๆ เป็นกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แบบเป็น Top Search โรคผิวหนังของที่โน่นเลยทีเดียว

นางแลยแนะนำให้ลอง Baby Balm แบรนด์ Lhamour ทารักษาอาการผิวอักเสบพวกนี้ ฮิตมากกกในหมู่คนอาหรับ ทั้งที่อาศัยอยู่เมืองไทย และแบบแขกไปใครมามีต้องมาซื้อกลับไปตุน นางยังเคยช่วยติดต่อซื้อแล้วส่งไปดูไบทีเป็นโหลให้เพื่อนชาวอาหรับ เพราะใช้ดีมากก
เราก็แบบหรอ ๆ สนใจขอดูหน้าตาครีม Baby Balm ที่ว่านี่หน่อยเหอะนะ
หน้าตาในเว็ปเค้าเป็นแบบนี้ ราคาก็จัดว่าแร๊งนิสสส 880 เลย แต่ก็เอาน่ะ ถ้าช่วยได้ก็สอยให้หลานมาลองก่อน ถ้าดีถือว่าคุ้มแล้ว เราสั่งออนไลน์ไปกับ Lhamour Thailand
มาดูกระปุกจริง ๆ กันน้า เนื้อครีมเค้าเป็นเนื้อบาล์มดูหนัก ๆ นิดนึง แต่ทาแล้วก็ซึมดีอยู่ มาดูผลลัพธ์กันเลย

นี่คือคอหลานเราค่ะ เริ่มเกลี้ยงเกลา เริ่มเห็นว่าเป็นคอ!!! น้า และครอบครัวดีใจกับหนูมาก ๆ ลูก ^^ โอยเน้ออออออ ดีใจน้ำตาจะไหลกันทั้งบ้าน รอดแล้ววว หายแล้วจ้าหลานรักของน้า 

นี่ผลลัพธ์ที่ทากระปุกแรกนะคะ

ขอสรุปสาเหตการเกิดผิวอักเสบของหลาน และผลลัพธ์ของ Baby Balm อีกทีนะคะ
เผื่อไว้เป็นตัวช่วยเพื่อน ๆ เพิ่มได้อีก

หลานเราเนี่ยเป็นภูมิแพ้อากาศที่ส่งผลทางผิวหนังก็เสี่ยงมากกกกกกกกหน่อย พอผื่นมายิ่งคัน ยิ่งเกา ยิ่งเพลิน (มั้งนะ) ผิวก็ยิ่งอักเสบหนัก แพ้หนักลามไปอีก ผิวแห้งกร้านหนักไปตามสมดุลผิวก็เสื่อมลง ผิวอ่อนแอหนักเลยทีนี้ก็จะแพ้เป็นผื่นวนลูปไปแล้ว ตัว Baby Balm ที่สกัดจากน้ำมันหางแกะ และขี้ผึ้ง แรก ๆ ฟังแล้วแปลกว่าใช้ได้จริงหรอ แต่เพื่อนก็แนะนำว่าแบรนด์ที่เราใช้เนี่ยเค้านำเข้าจากมองโกเลีย และเป็นตัวที่ได้รับการยอมรับจากโรงพยาบาลในมองโกเลียด้วย เออออน่าสนใจ ดูปลอดภัยนะ ก็เลยเปิดใจลองใช้กับหลานดูค่ะ ใช้แล้วก็ดีเลย เพราะเนื้อดูหนาแน่นก็จริง แต่ชุ่มฉ่ำเวลาทาผิว ซึ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นที่เพียงพอกับผิวเป็นปัจจัยแรกเลยในการรักษาผิวอักเสบ และช่วยสร้างชั้นบาง ๆ เคลือบปกป้องการสูญเสียความชุ่มชื้นจากผิว หลังจากหลานใช้แล้วดี Lhamour Baby Balm เนี่ยจึงเป็นอีกหนึ่งสามัญประจำผิวอักเสบขี้แพ้ได้เลย โอยสวรรค์มาโปรดหลานอิฉันแล้ว ดีใจ
ตอนนี้ก็ยังคงใช้ Lhamour Baby Balm ทาผิวให้น้องเค้าอยู่นะคะ ยิ่งส่วนผสมธรรมชาติ 100% เลยไม่ต้องมานั่งกลัวผลข้างเคียง หรือการดื้อยา ตอนนี้เลย กระปุกที่ 3 ได้แล้วค่ะ ทาวน ๆ ไปค่ะ จนกว่าจะผิวคอเรียบกริ๊บบบบบ เดี๋ยวปีหน้าก็ 3 ขวบเข้าโรงเรียนแล้วค่ะ หลานจะได้หายขาด เราได้ไม่เป็นกังวลด้วย เอาเป็นว่าตอนนี้ Lhamour Baby Balm ก็กลายเป็นไอเทมติดบ้านของครอบครัวเราไปแล้ว เพราะพี่ ป้า น้าอา ก็ใช้ทามือ เท้า ให้นุ่มนิ่มไปด้วย แล้วเวลาผื่นแพ้ เห่อ คันแดงก็ปาดทาวนไปกันเพลิน ๆ ค่ะ ช่วยได้ อุ่นใจมีไว้ติดบ้านเนอะ!


Panny Life

Panny Life

FULL PROFILE