แชร์ 4 ไอเทมคุมมัน คุมสิว... คุมให้สุด แล้วหยุดที่ผิวหน้าสวยแบบใสปิ๊ง!!

31 9

สวัสดีค่ะสาวๆ แป้งจะมาคุยปัญหาสิวๆ ค่ะ ต้องบอกก่อนว่า ปกติแป้งเป็นคนที่สิวขึ้นง่ายมาก ... เรียกได้ว่า เป็นเพื่อนสนิทกับผิวหน้าเลยค่ะ ยิ่งช่วงมีประจำเดือนนี่... ขึ้นเก่งไปอีก!!วันนี้ก็เลยเอาวิธีการดูแลผิวหน้าจากการบุกรุกของ “สิว” มาฝากค่ะ คือ วิ่งหนีค่ะ วิ่งสิ วิ่ง!! เอ๊ะ ไม่ใช่สิ  เข้าเรื่องดีกว่าค่ะ 55+ สาเหตุของสิวเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุมากค่ะ ทั้งความสะอาด ฮอร์โมน สภาพผิว และไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน


สิ่งแรกที่เราจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษเลยก็คือ การทำความสะอาดผิวหน้าค่ะ เพราะถ้าผิวหน้าไม่สะอาดก็จะทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกบนผิวหน้า ทำให้รูขุมขนอุดตันจนเป็นที่มาของ “สิว” นี่เอง


แต่เอ๊ะ... บางสาเหตุมันอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรานี่นา อย่างเช่น สิวฮอร์โมน สิวที่มาตอนมีประจำเดือน ต้องทำยังไงล่ะ..?? แบบนี้ ถ้าปล่อยไว้เฉยๆ อาจจะรุกลาม หรือทิ้งรอยดำไว้บนผิวหน้าของเราแน่ๆ ดังนั้นเราจะต้องหาสกินแคร์มาเป็นตัวช่วยค่ะ ซึ่งแน่นอนว่า.. คนที่ผิวหน้ามีปัญหาสิวๆ แบบนี้จะต้องเลือกใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางที่อ่อนโยนและเหมาะกับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ กระทู้นี้แป้งก็เลยจะเอาไอเทมที่ช่วยควบคุมและรักษาปัญหาน่ารำคาญใจอย่าง "สิว" มาฝากค่า


มาเริ่มกันที่ Step 1 ล้างหน้า

สบู่ล้างหน้าของ Cetaphil สูตร Gentle Skin Cleanser ตัวนี้ หลายๆ คนน่าจะรู้จักดี เพราะเค้าขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนกับผิวอยู่แล้ว คงไม่ต้องแนะนำกันมาก สามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวตัวเลยค่ะเป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีฟอง ไม่ทำให้ผิวหน้าของเราแห้งตึงเหมือนผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีฟองเยอะๆ 


Step 2 ปรับสภาพผิว ป้องกันสิวใหม่

โทนเนอร์ทำความสะอาดผิวหน้า Niki Anti Acne Toner Essence สูตร Pore Care ตัวนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ เป็นโทนเนอร์แบบเอสเซนส์ค่ะ จากสรรพคุณที่เคลมไว้ จะเน้นเรื่องทำความสะอาดผิวหน้า ลดสิ่งอุดตันโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ช่วยปรับสมดุลผิวหน้า บำรุงร่องรูขุมขนให้กระชับ ลดปัญหาการเกิดสิวและช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น แถมไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สารพาราเบน น้ำหอม น้ำมัน และสีสังเคราะห์ด้วย


มีหลายๆ คนมองข้ามการใช้โทนเนอร์ไป แต่อยากจะกระซิบเตือนค่ะว่า ที่จริงแล้ว โทนเนอร์เป็น skin care อีกตัวที่จำเป็นและสำคัญไม่แพ้พวกครีมเลยค่ะ เพราะเป็นไอเทมที่คลีนผิวหน้าของเราให้สะอาดและช่วยปรับสภาพผิวของเรา ก่อนที่จะลงครีมบำรุงและเครื่องสำอางต่อค่ะ

จากที่ได้ใช้โทนเนอร์ของ  Niki ตัวนี้รู้สึกได้ว่า ช่วยลดการมาทักทายของสิวใหม่ๆ ได้ดี โดยที่ผิวหน้าของเรายังชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง หน้าดูกระจ่างใสขึ้น แถมระหว่างวันที่แต่งหน้า ก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันกว่าปกติเลยค่ะ


วิธีใช้ตามปกติก็คือ ใช้สำลีชุบโทนเนอร์แล้วเช็ดให้ทั่วผิวหน้าก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่น เป็นประจำเช้า-ก่อนนอนค่ะ 


แต่... ด้วยความที่โทนเนอร์ของ Niki ตัวนี้เป็นสูตรที่ดูแลเรื่องสิว ก่อนจะไปไอเทมต่อไป ขอแอบบอกทริคการใช้หน่อยก็แล้วกัน เราเลยเอาสำลีมาชุบโทนเนอร์ให้ชุ่ม แล้วเอามาแปะวางบนหัวสิวทิ้งไว้ซักพักค่ะ ช่วยให้สิวยุบได้ด้วย!!


Step3 เยียวยารักษาสิวเก่า

เจลแต้มสิว Provamed Acne Spot Gel ตัวนี้เป็นเจลแต้มสิวอักเสบ (สิวหัวหนอง) ค่ะ ช่วยให้สิวแห้งและยุบตัวโดยไม่ทิ้งรอยดำ ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้รูขุมขนอุดตัน ซิลิโคน แอลกอฮอล์ และน้ำหอม โดยแต้มเจลเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวนะคะ เพราะอาจจะให้ผิวแห้งได้ ดังนั้น ควรใช้ควบคุมกับสกินแคร์ที่ช่วยบำรุงทั้งเรื่องความชุ่มชื้นและลดการเกิดสิวร่วมด้วย อย่างเช่น โทนเนอร์ทำความสะอาดผิวหน้าของ Niki ที่พูดไปใน Step 2 เพื่อให้ผิวหน้าของเรามีความชุ่มชื้นค่ะ


และStep 4 ตบท้ายด้วยแป้งฝุ่นก่อนเติมความสวย

แป้งฝุ่น BK Acne Loose Powder ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นเนื้อละเอียด สูตรควบคุมความมันที่เหมาะกับสาวๆที่ผิวแพ้ง่ายค่ะ แป้งฝุ่นตัวนั้จะเหมาะกับลุคใสๆสำรับช่วงที่ต้องการพักหน้า แต่ก็ไม่อยากโชว์หน้าสด รือถ้าใครอยากให้ปกปิดขึ้นมาหน่อย ก็ใช้คอนซีลเลอร์มาช่วยได้นะคะ


จบแล้วค่าสำหรับไอเทมช่วยดูแลผิวหน้าสำหรับสาวๆ (และหนุ่มๆ) ที่มีผิวแพ้ง่ายและมีสิวมาทักทายบ่อยๆ... ใครที่มีปัญหาเรื่องนี้ ไปสอยไอเทมที่แนะนำด่วนๆ เลยนะคะ จะได้มาโชว์หน้าสวยในลุคใสๆกัน ^^ แล้วก็... อย่าลืมดูแลผิวหน้าของเราให้ครบทุกขั้นตอนนะคะ สิวจะได้ไม่มาทักทายบ่อย ไว้เจอกันใหม่ค่ะ สวัสดีค่า!!!


sundaegirl

sundaegirl

FULL PROFILE