[Semi-review] 3 ชิ้นจาก 3 แบรนด์ไทยที่เห็นปุ๊บต้องซื้อปั๊บ

57 16

ฮายยยย ซิสสส


โพสนี้มาแบบงงๆ เพราะอยู่ๆเห็นโพสเรื่องแบรนด์ไทยของน้องขวัญ (aka 

Violenze_DeZeM) ที่ตั้งมาถามสาวๆว่าชอบแบรนด์ไทยแบรนด์ไหนบ้าง


คิสมีตอบในโพสน้องขวัญแล้วว่าก็ชอบหมด ชอบแบรนด์ไทย ถ้ามันดีก็ใช้หมด แต่ที่ถึงกับต้องซื้อซ้ำๆเพราะแบรนด์ก็อาจจะมีอยู่ไม่กี่เจ้า ซึ่งก็เคยรีวิวไปแล้วบ้าง และก็มีอีกหลายชิ้นมากๆที่ดีขึ้นหึ้ง แต่คิสยังไม่เคยเอามาตีแผ่กัน


วันนี้เอาของที่เพิ่งจะซื้อสดๆร้อนๆแบบรวดเร็ว และเพิ่งจะแตะแบบสะกิดๆไปมาพรีวิวให้ดูกันก่อนค่ะ 3 ชิ้นนี้รวมกันก็ตกประมาณ 5 ร้อยบาทนิดๆเท่านั้นเอง ถูกแล้วจะดีมั๊ย หรือจะกลายเป็นที่ทับกระดาษชิ้นใหม่ก็ต้องรอใช้งานกันอีกที


แต่ทีแน่ๆบอกเลยว่า first impression last!! หน้าตาดีกินขาด มากันแบบ top 3 ประกวดมิสแกรนด์ สวยชัดเจนกันคนละรูปแบบเรขาคณิตแบบไม่ได้นัดหมาย


แค่เห็นแค่นี้ก็คุ้นๆกันแล้วใช่มั๊ย ใครที่ยังไม่คุ้นมาดูใกล้ๆกันค่ะว่าคิสเลือกสีอะไรมา

COSLUXE


Model: In the mood eyeshadow set (#04 LOVE RHYTHM)
Size: 2 g.
Made in Thailand
Life time after open: 12 months
Price: 199 thb


Pros


- แพคเกจเก๋สุดในสามโลก เป็นแม่เหล็ก ใครชอบแต่งหน้าข้างตู้เย็นคงชอบเป็นพิเศษค่ะ 55 ช่างคิดจริงๆ พกพาง่าย ไม่ต้องกลัวฝาหลุด แถมมีกระจกให้อีก

- สี practical มากๆ ในรุ่นนี้ออกมา 4 สี คิสเลือกสีนี้มาเพราะเป็นคนชอบสีแนว mauveๆ(ม่วงอมชมพูอมเทา โอ้ย มึน) แถมมีสีแดงก่ำๆมาให้เล่นเหมาะกับเทรนด์ช่วงปีที่ผ่านมา

- จากที่สวอชสีดู เนื้อซาตินเนียนละเอียด ไม่แป้งผงร่วงลงมา ให้ finish ที่ออก sheen นึกถึงของ majolica ราวๆนั้น แต่เนื้อเบากว่า ไม่ buttery

- เบลนด์ง่ายมากๆ มือใหม่น่าจะชอบค่ะ

- หาซื้อง่าย ราคาน่ารัก นี่อยากจะกลับไปเหมาให้ครบทุกสี มองๆปัดแก้มเค้าไว้ด้วยค่ะ แพคเกจแบบเดียวกันเลย

Cons

- แพนค่อนข้างเล็กมากกกก อันนี้ก็เข้าใจว่าเอาพื้นที่ไปใส่แม่เหล็กหมดแล้ว มีเหลือไว้ให้ใส่แพนแค่นี้ เก๋ๆ 5555 แต่คนที่ใช้แปรงแต่งหน้าอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาค่ะ

- ถ้าใครชอบแต่งแนวสีสันชัดๆแบบคสอ.แนวโปร มืออาชีพแล้ว คิดว่าจะไม่ชอบค่ะ เพราะ pigment สีอาจจะอ่อนเกินไป แต่คิสกลับชอบมากๆเลยนะ เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบแต่งอะไรหนักๆโหลดๆค่ะ บอกแบบนี้ไม่ใช่อะไรค่ะ แต่งไม่เป็น!! 555

GOLDBERRY


Model: Simplify Ultra Light Blusher (#01 Ultra Peach)
Finish: Shimmer
Size: 4g.
Made in Thailand
Life time after open: n/a
Price: 170 thb++ (it shown 350 thb on its package)

Pros

- เนื้อไม่ฝุ่นเลย สีสวยชัด

- คิสเลือกสีมาได้ดี๊ดี แต้มบุญเก่าคงดีมาก คือชอบเลย ชอบมากๆ สีนี้สวยมาก เชื่อว่าลงกับผิวทุกคนเลยละ สีพีชๆ

- แพคเกจดีเกินราคา แต่หน้าตาน่าเบื่อนะคะ แค่เทียบกับราคาก็คือดีงาม อัดแพนมาสวยงาม มีกระจกมาให้ อวทม.

- คิสไม่ได้ติดตามร้านขายของข้างนอกนานแล้ว เลยไม่รู้ว่าลดราคาบ่อยมั๊ย ราคาเต็มก็แรงอยู่นะสำหรับแบรนด์ไทย แต่ราคาที่ซื้อมาคือคุ้มมากๆค่ะ

Cons


- รู้สึกว่าแบรนด์นี้หาซื้อยาก แต่คิสก็ซื้อที่ร้านวสันต์นะ ไม่รู้มีที่สาขาไหนบ้างค่ะ

- เฉดสีมันเหมือนจะโทนๆไปเส้นทางเดียวกันหมดเลย เฉดสีน้อยเหมือนนัดกับ cosluxe ตัวบนมา มีแค่ 4 สีเอง แต่ราคานี้ที่ให้มา ก็จะไม่ทำปากขมุบขมิบอะไรมากค่ะ ทำของดีๆราคาดีๆมาให้ใช้ก็โอเคละ

4U2


Model: You heart me cream blush SPF35+++ (#C1 Cheerleaders)
Size: 2.5 g.
Made in Thailand
Life time after open: 12 months
Price: 149 thb++ (regular price 199 thb)

Pros


- ก่อนอื่นเลย น่ารักมากกกก ชอบดีไซน์แพคเกจค่ะ แต่ตามไปดูข้อเสียกันได้ข้างล่าง

- เนื้อดีกว่ารุ่นเก่าเยอะมาก คิสซื้อมาสีเดียวกันเลยกับพี่สาวคุณภู C1 และเราก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า "ใช้ยาก" คือเนื้อรุ่นเก่าเหมือนดินน้ำมัน เบลนด์ก็ยาก ไม่ต้องเบลนด์บนผิวนะ เบลนด์บนนิ้วยังลำบาก คือสีสวย แต่ใช้งานไม่ได้ รุ่นนี้มากลบมิด เนื้อคิสว่าคล้ายๆของ Stila แต่ดีกว่าด้วยค่ะ Stila จะมันกว่านี้ ดีกว่า Canmake ด้วย Canmake มันกว่านี้ ทาแล้วเหนอะกว่า ตัวนี้วอร์มเบาๆแล้วออกสีกำลังดีค่ะ ติดทนมั๊ย ยังไม่รู้ แต่เดาว่าคงพอใช้ได้

- สีมีให้เลือกจนตาลาย คิสไม่รู้ว่าเพราะเป็็น kiosk รึป่าวหรือยังไง คนมาจิ้มจน finish มันดูเป็น shimmer ไปหมดทุกสีเลยค่ะ ของจริง แต่ละสี เนื้อน่าจะต่างกันอยู่

- หาซื้อง่ายที่สุดใน 3 ตัวนี้เลย ไปไหนก็เจอค่ะ

Cons

- แพคเกจดีไซน์น่ารักจริง แต่ป๊อกแป๊กมากๆ เหมือนรุ่นเก่าเลย คือตัว closure เค้าทำไม่แข็งแรงค่ะ เข้าใจว่าราคานี้ ได้ฝาได้กระจกมาก็ควรจะขอบคุณละ แต่คือมันก็ไม่ secure จริงๆ ใครพกอยู่บ้านก็ไม่มีปัญหาค่ะ

ข้อเสียหมดแล้วอะ 5555555 คิดออกแค่นี้จริงๆนะ เพราะเค้าก็ทำออกมาได้ดีสมราคาแล้ว ไม่รู้จะติอะไรเลย อยากจะลองหลายๆเนื้อด้วย แต่เคยมีประสบการณ์ที่ปัดแก้ม 4U2 รุ่นตอนคิสสาวๆ ขยับแรงไม่ได้ แตกหมดค่ะ เดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นไงแล้วเลยยังไม่ได้ซื้อ

หมดแล้วค่ะ รีวิวฉบับเพิ่งเปิดใช้ก็จะออกมาแบบบอกได้คร่าวๆ


แต่เท่าที่ดูนะ ซื้อเหอะ ซื้อเลย เชียร์มากๆ เพราะคิสก็ชอบทุกตัว


คิสมีของไทยที่ใช้แล้วชอบเยอะมากๆๆๆๆๆ ไว้วันไหนมาตีแผ่ได้ก็จะมาค่ะ ที่มีเยอะหน่อยก็จะมี Cute Press, Mistine สองอันนี้คือมีเยอะมากเป็นพิเศษ (ที่ทำงานใครไม่มีตัวแทนจำหน่ายมิสทีนและรับแทงหวยแสดงว่าไม่ได้อยู่เมืองไทยจริงนะคะ 55)


คิสหวังว่าสาวๆจะชอบรีวิวอันนี้ ใครมีของดีอยากแนะนำคิสก็บอกกันได้ค่ะ


คิสอาจจะกลับมา in-depth review อีกครั้งถ้าคิสชอบตัวไหนใน 3 ตัวนี้มากๆ และอาจจะลองดูสีอื่นเพิ่ม แต่ขอดูผลงานก่อนนะ อิอิ


คืนนี้ฝากดอกไม้จากฝีมือการเลี้ยงของคุณภูมาให้สาวๆชม เป็นว่านแสงอาทิตย์ที่คุณภูเธอภูมิใจนำเหนอมากๆ กว่าจะขึ้นมาได้งามขนาดนี้ เรียกว่าออกดอกที ยิ้มกว้างไปถึงภูเขาทองนู่น


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE