HONGKONG | มินิรีวิว | ฉบับครอบครัวตัวกลม

56 11

นอกจากเครื่องสำอาง สกินแคร์

อีกหนึ่งความสุข คือ การไปเที่ยวกับครอบครัว กับเพื่อน หรือการได้กินของอร่อยๆ ก็เช่นกัน :)

.

มาเยือนฮ่องกงหลายครั้ง แต่ครั้งนี้พิเศษกว่าเดิมเพราะไม่ใช้บริการทัวร์ ปกติจะใช้บริการทัวร์/คนขับรถตลอด ไม่ว่าจะในไทย เอเชีย ยุโรป 555555 รักสบายค่ะ บวกกับคุณพ่อ-คุณแม่อายุมากแล้ว 64-65 ปี เดินไกลๆ เดินขึ้นลงบันไดไม่สะดวก แต่ข้อเสียในการใช้บริการทัวร์คือเลือกร้านอาหารไม่ได้งะ

.
 แต่คราวนี้ตกลงกันว่าจะเป็นทริปจิ๋วๆ เดินน้อยๆ(เหรอ?555) นั่ง MTR สลับกับ Taxi เน้นกราบสักการะ เพราะครอบครัวจะมากราบเจ้าแม่กวนอิม ริมหาด Repluse Bay บ่อยครั้ง เนื่องจากคุณแม่ขอน้องสาวเราจากท่าน และท่านก็ประทานพรให้ :) 
.

ทริปนี้เป็นทริปช่วงกลางปีที่ผ่านมา เลยจะมาแชร์ว่าที่ไหนควรไปกิน/ไปเที่ยว/ไปถ่ายรูปบ้าง เผื่อเพื่อนๆมีแพลนไปเที่ยวตอนช่วงปลายปี :)

ร้านอาหาร

มีหลายร้านที่อยากกิน แต่บางร้านเต็มต้องจองก่อนล่วงหน้า บางร้านก็เดินทางไม่สะดวก เลยเลือกร้านจากเส้นทางท่องเที่ยวนี่แหละ เมนูที่กินแต่ละร้านอาจจะดูไม่หลากหลายมากเพราะไปแค่ 4 คน แถมแวะกินเล่นตลอดทางงะ!!!

ร้าน YUM CHA 

(ย่าน Tsim Sha Tsui)

ที่มาร้านนี้เพราะคุณพ่อรีเควชขอกินนกพิราบ จะไปย่าน ShaTin ก็ไกลไป เลยเสริชเจอว่าร้านนี้มี แถมยังมีติ่มซำน่ารักอย่างงี้อีกตะหาก!!!? ส่วนตัวชอบรสชาติของซุปและนกพิราบค่ะ แต่รสชาติซาลาเปา เอาเข้าจริงๆ ฟินเพราะความน่ารักมากกว่า ?

__________

ร้าน Yat Look

(ย่าน Central)

ร้านห่านย่างนี้ได้รับรางวัล มิชลิน 1 ดาว แต่โชคดีที่ตอนไปคนไม่ค่อยเยอะ ต่อแถวไม่นาน พนักงานในร้านพยายามพูดภาษาไทยกับเราตล๊อดดด ฟินทั้งหมูกรอบและห่านย่าง ผัดพักต้มนี้ก็อร่อยมากๆๆ เช่นกันค่ะ

__________

ร้าน Sun hing

(ย่าน Kennedy)

เป็นร้านที่คนท้องถิ่นมากินเยอะมากๆ เพราะเปิดเช้าตรู่ พอมาถึงตอนเช้าคนเต็มร้านแล้ว มีทั้งผู้สูงอายุ และวัยรุ่น สรุปคือต้องนั่งรอ .. ซักพักเราก็เจอคนเด็กไทย 2 คนที่มาร้านนี้ น้องเขาบอกว่ารอไม่ไหว จะซื้อกลับออกไปกินริมน้ำใกล้ๆร้าน และแนะนำให้เราเดินไปดูว่าโต๊ะไหนกินเสร็จให้ไปยืนรอเลย ...  ยืนทำตาปริบๆ ...ซักพักมีคุณป้าพูดภาษาจีนใส่ด้วยเสียงดัง เหมือนจะดุเรา แต่อย่าเข้าใจผิดไป เนื่องจากแจนพอฟังภาษาจีนออกบ้างเป็นบางคำ จับใจความได้ว่า เขาถามว่าเรามากี่คน นั่งนี่นะ! เดี๋ยวเขาจะลุกไปแล้ว เย่? *ได้ใช้แต้มบุญไปละจ้า* 


ส่วนติ่มซำต่างๆนานา นั้นรสชาติดีงามม เรียกว่าอร่อยทุกอย่างที่เราสั่ง เพราะตอนสั่งก็งงๆ เขาจะยกมาเสริ์ฟหลายเมนูและเราก็หยิบเข่งที่อยากกินเขาก็จะจดใส่กระดาษ พอตอนคิดเงินก็กระดาษนั้นไปด้วยจ้า

__________

มุมถ่ายรูป

ฮ่องกงมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ แต่ก็จะมีย่านที่คนนิยมไปถ่ายรูปกันคล้ายๆ Haji Lane ที่สิงคโปร์ เรียกว่า  ART LANE


_________

วัด

- Wang Tai Sin (ด้ายแดง ขอเรื่องคู่ครอง)

- Che Kung Temple (เงินทอง โชคลาภ)

- Mammo Temple (วัดเล็กๆที่มีอายุเก่าแก่ ดูขลังมากๆ)

- Tinhua Temple (เจ้าแม่กวนอิม ริมหาด)

- Tinhua Temple (เจ้าแม่กวนอิมที่คนฮ่องกงนิยมไปสักการะ มีอายุเก่าแก่)

_________

ในฐานะเป็นหัวหน้าทัวร์ครั้งนี้ขอสรุปว่า ..

- ซื้อบัตร Octopus 

- อาหารอร่อย ราคาก็ไม่ได้แพงมาก

- ถ้าไม่ใช่ร้านภัตตาคาร ไม่มีกระดาษชิชชู่เช็ดปาก/มือให้นะคะ พกไปเองสะดวกกว่าค่ะ

- แจนไม่ได้ซื้อเครื่องสำอางกลับมาเลยอได้มาแค่ครีมหมักผมกระปุกแดง เพราะไม่ค่อยมั่นใจ เขานิยมแบ่งขายหรือเป็นเทสเตอร์ แต่แจนชอบใช้ของเป็นชิ้นเป็นอันมากกว่า ให้ความสำคัญกับแพ็คเกจจิ้ง แฮร่!

- สำหรับแจน ย่านมงก๊ก รองเท้าผ้าใบก็ไม่ได้ถูกมากเท่าไหร่ ซื้อที่ไทยก็ได้ :)

- อย่าลืมโหลดแอป MTR ฮ่องกง 

- เข้าห้องน้ำใน MTR สะดวกกว่าไปหาตามห้าง หรือร้านอาหาร เพราะบางทีห้องน้ำร้านอาหารพื้นลื่นมาก 

- * กรณีไม่ได้นั่ง Taxi แล้วมีผู้สูงอายุมาด้วย มองหาลิฟต์ของ MTR ก่อนอันดับแรก

- Google map ในฮ่องกง ถ้าเลือกเป็นวิธีเดิน เข็มทิศงงมาก ตำแหน่งหัวลูกศรไม่นิ่งเลย T^T

- เดินทางไป-กลับจากโรงแรมไปสนามบินด้วยรถบัส สะดวกสบายราคาก็สบายกระเป๋า :)



_____หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ ใครมีแพลนจะไปฮ่องกงก็นำไปปรับใช้ได้นะคะ / ถ้าใครมีร้านแนะนำในฮ่องกงแนะนำได้เลยค่า จะไปตาม อิอิ______


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE