Vichy V มิเนอรัล 89 อายส์

53 27
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีคะชาวจีบันนิสต้าทุกคน เป็นยังไงกันบ้างคะช่วงนี้เข้าใกล้สิ้นปีเข้ามาทุกทีแล้ว หลายสิ่งหลายอย่างก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ 

ไหนจะอายุทีมีมากขึ้นทุกวัน ภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ

 งานราชก็ต้องทำงานหลวงก็ขาดไม่ได้ หลายปัจจัยมากๆคะ 

เลยทำให้รอบดวงตาดูอิดโรยมากกก 

ส่วนตัวขวัญเป็นคนนอนน้อย เพราะชอบทำงานตอนกลางคืนมันเงียบดี 

เราสามารถคิดงานไปได้เรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีจะเช้าแล้ว T_T" 

และใช้คอมพิวเตอร์หรือไอแพดตลอดทั้งวัน 

พอใช้ไปนานก็รู้สึกตาแห้งและมักจะขยี้ตาบ่อยๆ

 ปัญหารอบดวงตามาจากทุกทิศทุกทางจริงๆคะ

 และเมื่อจีบันมีกิจกรรม Jeban X VICHY เราก็ไม่รอช้ารีบลงทะเบียนร่วมตอบคำถามกับทางเพจจีบัน เป็น1ใน30 จีบันเมมเบอร์ไปร่วมสัมผัสผลิตภัฒฑ์ใหม่ของVICHY 

Mineral 89 Eyes เรามาทำความรู้จักเค้าไปพร้อมๆกันนะคะ

​​​​ข้อมูลจากทางแบรนด์ มิเนอรัล 89 อายส์

อายครีมทาใต้ตาผสาน “น้ำแร่วิชี่เข้มข้นถึง 89%” จากแหล่งภูเขาไฟฝรั่งเศส อุดมไปด้วยคุณค่าแร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิว 15 ชนิด ช่วยปรับสมดุล pH ผิว เสริมปราการผิวรอบดวงตาให้แข็งแรง อายครีมนี้ทำงานร่วมกับ “ไฮยาลูรอนจากธรรมชาติ” สารสำคัญจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติเก็บกักความชุ่มชื่นสู่ผิว และลดเลือนริ้วรอย ผสานคุณสมบัติของ “คาเฟอีนบริสุทธิ์” ที่ช่วยให้ผิวรอบดวงตาดูเรียบเนียน และสาหร่ายเดอโมคลอเรลลา ช่วยให้ผิวรอบดวงตาดูเปล่งประกายดูอ่อนเยาว์ ใน 4 สัปดาห์1 ด้วยสูตรปราศจากน้ำหอม ซิลิโคน สารให้สี พาราเบน และแอลกอฮอล์ เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท อุดมด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิว ปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำร้ายอย่างอ่อนโยน พร้อมปรับสมดุลน้ำให้ผิวหน้าแลดูชุ่มฉ่ำ กระชับรูขุมขน ชะลอการเกิดริ้วรอย เหมาะกับทุกสภาพผิว ด้วยสูตร Hypoallergenic ไม่ระคายเคืองแม้ผิวแพ้ง่าย ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน     

ผสานแร่ธาตุจากธรรมชาติ 15 ชนิด จาก น้ําแร่ธรรมชาติ
ที่ทรงคุณประโยชน์ต่อทุกสภาพผิว


•  (Mn) แมงกานีส : สารต้านอนุมูลอิสระขั้นปฐมภูมิ


• (Ca)  แคลเซียม : สร้างเกราะป้องกัน เพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ผิว


• (Se)  ซีลิเนียม : มีสารต้านอนุมูลอิสระต้นเหตุของริ้วรอยและความหมองคล้ำ

•  (Fe) เหล็ก : เพิ่มออกซิเจนให้แก่ผิว ผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ


• (Si) ซิลิกา : ลดอาการแพ้ การระคายเคือง ทำให้ผิวชุ่มชื้น


• (K)  โพรแทสเซียม : ปรับสมดุลน้ำบนผิวหน้า เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

• (Na) โซเดียม : รักษาความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ลดปัญหาหน้าแห้งแตกเป็นขุย


• (Mg) แม็กนีเซียม : เสริมเกราะป้องกัน ปกป้องเซลล์ผิวจากมลภาวะ


• (Li)  ลิเธียม : ลดการระคายเคืองบนผิวหน้า

• (NH3) แอมโมเนีย : ลดการอักเสบของผิวจากมลภาวะ เสริมสร้างกรดอะมิโนให้แก่ผิว


• (PO43-)ฟอสเฟส : ช่วยให้ผิวหน้าดูดซึมสารบำรุงได้ดี ให้พลังแก่เซลล์ผิว


• (S)  ซัลเฟอร์ : ลดปริมาณมลพิษในเซลล์ผิว


• (Sr) สตรอนเทียม : ลดการระคายเคือง


• (B) โบรอน : เสริมประสิทธิภาพการสมานผิว


• (H2CO3)ไฮโดรเจนไบคาร์บอเนต : ปรับค่า PH คืนความสมดุลให้แก่ผิว

คุยกันก่อน

ปัญหารอบดวงตาถือว่าเป็นปัญหาของสาวๆหลายๆคน เกินขึ้นง่ายแต่หายยาก ขวัญก็เป็นหนึ่งคนที่มีปัญหารอบดวงตามาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่ตอนอายุ15++ก็เริ่มนอนดึก สะสมมาเรื่อยๆ พอ20++ทั้งนอนดึก ทั้งติดซีรี่ย์ เรียกว่าดูข้ามวันข้ามคืน รอยคล้ำใต้ตาชัดขึ้นๆ ขวัญก็พยายามดูแลตัวเองในระดับนึงแต่เราก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองด้วยส่วนนึง พอถึงปัจจุบันอายุ 30++ ปัญหาสะสมที่มีมาตลอดยิ่งชัดเจนมากขึ้น โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คมีผลมาก ติดโทรศัพท์ใช้สายตาจ้องคอมพิวเตอร์ตลอดเวลาในการทำงาน นอนดึกเป็นประจำ ส่วนตัวคิดว่าการดูแลจากภายนอกไม่เพียงพออยู่ดีคะ ถ้าพฤติกรรมเรายังเหมือนเดิม บวกกับร่างกายที่อายุมากขึ้นการพื้นตัวของเซลล์ต่างๆของร่างกายถอยลง ต่อให้ครีมดีแค่ไหนขวัญบอกเลยว่าช่วยได้แค่ 10-15%


ความรู้สึกหลังใช้วิชชี่อาย

ส่วนตัวชอบเรื่องการซึมซาบเร็วมาก กดจะถ่ายรูปตอนทาต้องกดไวมากเพราะเค้าซึบลงสู่ผิวไปแล้ว ชอบมาก ในส่วนของการให้ความชุ่มชื่นของเค้าก็ชอบมากเหมือนกันมารู้สึกได้ตอนลงคอนซิลเลอร์ ปกติแตกเป็นร่องเลยระหว่างวันยิ่งแตกชัดขึ้นตามที่เราขยับแสดงอารมณ์ หลังใช้วิชชี่ก็ยังคงมีอยู่บ้างแต่ก็รู้สึกค่อยๆน้อยลง แต่เรื่องคอลซิลเลอร์นี้ประทับใจมาก เรื่องลดรอบบวมอันนี้คือขวัญว่าของขวัญยังไม่เห็นชัดเลยคะจากที่ใช้มาเกือบ2เดือน ส่วนเรื่องรอยคล้ำขวัญขอไม่หักคะแนนเพราะอยู่ที่พฤติกรรมของเราด้วยคะ ถ้าจะสะสมมาตั้ง30กว่าปีมาใช้ครีมเค้าแค่ขวดเดียวแล้วหายเลย น่าจะเวอร์ไปมากกกก อิอิ ? อย่างที่บอกเนอะว่าปัญหารอบดวงตามาจากหลายสาเหตุสะสมกัน ขวัญว่าต้องใช้เวลามากกว่านี้



เทคนิคในการทาครีมของขวัญไม่มีอะไรมากคะ

 ขวัญแช่อายครีมไว้ในตู้เย็น เวลาทาแล้วรู้สึกฟินมาก 

ยิ่งเค้าเป็นเนื้อเจลซึมเร็วมาก 

ใช้นิ้วที่ไม่ถนัดเพราะน้ำหนักนิ้วจะไม่หนักเกินไป สมมติใช้นิ้วนางในการทาอาทิตย์แรก ก็เปลี่ยนเป็นนิ้วก้อยในอาทิตย์ต่อมา ไม่ให้ร่างกายเราจำได้เพื่อที่เวลาทาจะไม่เผลอกดน้ำหนักนิ้วมากเกินไป

 ทาที่ตาเสร็จครีมเหลือติดนิ้วมาเท่าไหร่ก็มาทาที่ปากต่อ 

พี่สาวขวัญเคยบอกว่าผิวปากใกล้เคียงกับผิวใต้ตา สามารถบำรุงเค้าได้แบบเดียวกัน ก็ทาแบบนี้มาตลอดหลายปี อันนี้ความชอบส่วนตัวนะคะ

อีกเทคนิคในการดูแลผิวรอบดวงตาของขวัญที่อยากแชร์ ก็มาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันคะการทำงานที่อยู่กับคอมพิวเตอร์และมือถือทั้งวันก็ทำให้เราต้องเจอกับแสงสีฟ้า (Blue Light) คือ แสงที่มองเห็นได้และมีพลังงานสูง (HEV) ใกล้เคียงรังสียูวี (Near UV) อยู่ในช่วงความยาวคลื่น 380 – 500 นาโนเมตร ซึ่งมีอยู่ทั่วไปรอบตัวเรา เช่น แสงอาทิตย์ แสงไฟ แสงจากหน้าจอต่างๆ เป็นต้น โดยแสงสีฟ้าแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ แสงสีม่วงในช่วงความยาวคลื่น 380 – 450 นาโนเมตร และ แสงสีน้ำเงินในช่วงความยาวคลื่น 450 – 500 นาโนเมตร แต่ช่วงแสงสีฟ้าที่ทำอันตรายต่อดวงตาได้ลึกมากที่สุดและเรามักเพ่งมองบ่อยๆ จากการใช้งานหน้าจอ จะอยู่ในช่วงความยาวคลื่น 380 – 450 นาโนเมตรแสงสีฟ้ามีคุณสมบัติในการยับยั้งการหลั่ง เมลาโทนิน (Melatonin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยการกระตุ้นการปรับเปลี่ยนระบบนาฬิกาของร่างกาย กล่าวคือ ช่วยในการนอนหลับพักผ่อน  เมื่อเมลาโทนินถูกยับยั้งให้หลั่งน้อยลง จึงทำให้นอนหลับยาก นอนหลับไม่สนิท หรือนอนหลับได้เพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ 

หลีกเลี่ยงเผชิญเค้าโดยตรงทางที่หนึ่งขวัญเลือกที่จะใช้ฟิล์มกรองแสงทั้งหน้าจอมือถือ ไอแพต และคอมพิวเตอร์ ไปอีกขั้นด้วยการเลือกใส่แว่นตาที่กรองแสงทั้งUVและ Blue Light เพื่อไม่ให้สายตาเราได้รับแสงเหล่านี้โดยตรง เวลาใช้สายตาไปนานๆตาเริ่มล้า ตาแห้งเราก็จะขยี้ตา ริ้วรอยมาละ  การใช้แว่นกันแดดก็เป็นอีกหนึ่งทางเพราะแสงแดดเวลากลางวันสว่างมากเพื่อนๆเป็นกันมั้ยคะเราต้องหรี่ตา ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของริ้วรอย ทั้งนี้ทั้งนั้นนะคะสาวๆ อันไหนเป็นพฤติกรรมที่แก้ได้แก้เถอะหาทางป้องกันดีกว่าการแก้ไข ขอบอกว่าอายครีมเป็นอะไรที่แพงนะ อย่ารอให้เกิดปัญหาถึงแก้ไข

สุดท้ายนี้หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์นะคะ ขอบคุณที่อ่านมาจนจบนะคะ 

จนกว่าจะเจอกันใหม่XoXo??


Khwan Tem

Khwan Tem

?? ขวัญ=Quan
? 1985
?? 144 cm.
? 37-38 kg.
? Fashion addict.
☺️ Minimal girl.
? bags lover.
? Healthy lifestyle.
?Vintage fashion.
?#minimebyquan
? Welcome to my little world

FULL PROFILE