[Full Review] ท้าพิสูจน์ความชุ่มชื้นภายใน 5 วันกับ Soon Jung | Smindstyle

48 11
PARTNERS IN BEAUTY

[Full Review]

 

ท้าพิสูจน์ความชุ่มชื้นภายใน 5 วัน

  " Soon Jung "  

จาก Etude House

______________________

by Smindstyle

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้มายไม่ได้จะมาแค่รีวิว แต่จะมาท้าพิสูจน์ความชุ่มชื้นกับ Soon Jung กลุ่มสกินแคร์ตัวดังจากแบรนด์ Etude House เพื่อนๆบางคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่บ้าง แต่ถ้าใครยังไม่รู้ มาค่ะ!! มายจะมารีวิวแบบจัดเต็มอีกเช่นเคย พร้อมบอกความรู้สึกหลังใช้กันแบบชัดๆกันไปเลย

 ก่อนที่เราจะเข้าเรื่อง มายขอออกตัวก่อนเลยว่า งานนี้ทุ่มทุนมาก อย่างที่เพื่อนๆรู้กันว่า มายเองเป็นคนที่หน้าแห้งมาก ขาดน้ำมาก มีอาการอักเสบลอกแดงจากผิวที่แห้ง เพราะความที่ผิวหน้าไม่แข็งแรง เพื่อพิสูจน์ความชุ่มชื้นของ Soon Jung ก่อนการทดลอง มายหยุดทาสกินแคร์เพื่อที่จะให้หน้าของมายกลับไปแห้ง ลอก ขาดความชุ่มชื้น บอกแล้วว่าทุ่มเทนะคะ หวังว่าการีวิวของมายครั้งนี้จะทำให้เพื่อนๆได้รับประโยชน์น้า 


ก่อนจะไปพูดถึงสกินแคร์ เรามาดูปัญหาผิวของมายกันก่อนดีกว่าเน้อะ 

เห็นแบบนี้แล้ว เพื่อนๆที่มีผิวแห้งอาจจะรู้สึกว่า มีกำลังขึ้นเยอะ เพราะว่าหน้ามายเนี่ยอยู่ในจุดที่แย่มากแล้วตอนนี้ ถึงแม้ว่าปัญหาสิวที่เคยเป็นมาตลอดจะลดลงไปเยอะมากๆ แต่เรื่องผิวหน้าที่อ่อนแอ บอบบาง มันหน้าหนักใจจริงๆนะคะ ทุกวันนี้อยากแต่งหน้ามากๆ แต่แต่งไม่ได้เพราะหลังเช็ดเครื่องสำอางค์บนหน้า ผิวจะกลับไปแห้งและมีความแดงๆ ประมาณว่าระคายเคือง ก่อนที่เราจะเข้าเรื่องรีวิว กลุ่มสกินแคร์ของ Soon Jung ไม่ได้ช่วยเรื่องสิวแต่อย่างใดนะคะ งานนี้เป็นเรื่องของการเติมความชุ่มชื้นและเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวล้วนๆ

บอกแล้วว่างานนี้มายจัดเต็ม จัดมาแบบครบเซ็ต เกือบๆครบทั้งหมดที่มี จะขาดก็แต่โฟมล้างหน้าและครีมกันแดดเท่านั้น จากที่เพื่อนๆเห็นในภาพวันนี้เรามี Soon Jung ทั้งหมด 7 ตัวด้วยกัน อันที่เพื่อนๆเห็นว่าเป็นอันเล็กๆจิ๋วๆ เป็นขนาดแบบพกพานะคะ 


กลุ่มสกินแคร์ Soon Jung คุณสมบัติหลักเลยก็คือ ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงจากการสร้างเกราะป้องกันให้กับผิวจากมลภาวะ ฝุ่นละอองต่างๆ พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวที่ขาดน้ำนั่นเอง นอกกการนี้สิ่งที่น่าสนใจมากๆเลยคือ

  • มีค่า pH 5.5 ซึ่งจะเป็นกรดอ่อนๆ เป็นค่ากลางที่เหมาะกับผิว

  • มีส่วนผสมที่มากจากธรรมชาติ 92% - 97% 

  • ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 10 ชนิด ได้แก่ สารสกัดจากสัตว์, น้ำมันสกัดจากแร่, สีสังเคราะห์, กลิ่นสังเคราะห์, โพลิอะคริลาไมด์, ซิลิโคน, อิมิดาโซลิดินิล ยูเรีย, ไตรเอทาโนลามีน, PEG สารลดความตึงผิว และพาราเบน

รายละเอียดหลักๆของเค้าก็จะมีประมาณนีแหละค่ะ สิ่งเหล่านี้แหละทำให้มายตัดสินใจไม่ยากเลยที่อยากจะลองน้องๆเค้า เราจะมาดูกันว่าเค้าจะดีจริง ชุ่มชื้นจริง ผิวแข็งแรงจริงอย่างที่พูดมั้ย....



Soon Jung

  pH 5.5 Relief Toner  

มายเริ่มด้วย Soon Jung pH 5.5 Relief Toner เป็นขั้นตอนแรกหลังจากล้างหน้า เป็นโทนเนอร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป สำหรับตัวนี้สีใสๆ ไร้กลิ่น ทำให้รู้สึกว่าถึงความอ่อนโยน เอาจริงๆสำหรับโทนเนอร์ก็มีประมาณนี้แหละค่ะ ไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อน 5555


สำหรับมาย ตัวนี้ใช้ในตอนกลางคืนอย่างเดียวเลยค่ะ เพราะด้วยความที่มายหน้าแห้งและระคายเคืองง่าย เลยไม่ค่อยอยากจะใช้สำลีในการถูหน้าเยอะๆ เรื่องของการใช้สำลีเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับคนที่มีผิวระคายเคืองง่าย พยายามใช้สำลีที่นุ่มๆไม่บาดหน้านะคะ ใช้ที่เ็นแผ่นบางๆสหรับใช้คู่กับ Toner จะช่วยประหยัดสกินแคร์ของเราไปได้เยอะเลยค่ะ

Soon Jung

  10 - Free Moist Emulsion  


การลงสกินแคร์ของมายยึดจากลักษณะของเนื้อสกินแคร์เหลวมากลงก่อนไล่ไปเรื่อยๆจนถึงเนื้อที่มีความข้นมากๆอย่างเนื้อครีมหรือปาล์มค่ะ เพราะฉะนั้นสกินแคร์ตัวต่อมานี้คือ Soon Jung 10-Free Moist Emulsion มีลักษณะเป็นเนื้อสีขาวขุ่น เนื้อสัมผัสมีความเหลว และซึมเข้าผิวได้ดีค่ะ ไม่ทิ้งความมันไว้ สาวๆคนไหนที่ผิวมัน แต่ขาดน้ำน่าจะโอเคกับเนื้อแบบนี้ สำหรับมายที่ผิวแห้งมากๆ รู้สึกว่าน้องช่วยทำให้หน้ามีความชุ่มชื้นปานกลางค่ะ คิดว่าถ้าใช้ตัวนี้เดี่ยวๆเลยน่าจะไม่รอด ต้องใช้รวมกับตัวอื่นๆด้วย


สำหรับตัวนี้มายใช้แค่ตอนกลางคืนเลยค่ะ เพื่อนๆอ่านมาถึงตอนนี้อาจจะสงสัยว่า อ้าวนิมายทาอะไรบ้างเนี่ยตอนเช้า ผ่านมาแล้ว 2 ตัวยังไม่มีอะไรเลยที่ทาตอนเช้า ใจเย็นๆนะคะ มายกำลังจะมาพูดถึงในตัวต่อไปเลย

Soon Jung

  Moist Relief All In One Gel  

สำหรับ Soon Jung Moist Relief All in One Gel เป็นอะไรที่มายชอบ เพราะความครอบคลุมของน้องเค้าทำให่ชีวิตมายง่ายขึ้น ที่มาของคำจำกัดความ all in one มาจากการรวบรวมคุณสมบัติของโทนเนอร์ อีมัลชั่นและเอสเซนส์ไว้ด้วยกัน และความเป็น multi gel ที่สามารถใช้ได้ทุกส่วนของร่างกายตั้งแต่หน้าไปจนถึงขาเลยค่ะ น้องเจลตัวนี้สามารถเติมความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ หลังทาเสร็จหน้าจะมีความเงาๆขึ้นมานิดนึงด้วย


มายใช้ตัวนี้ในตอนเช้า ช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะ และที่ชอบมากๆเลยคือ เวลาทาน้องเค้าจะรู้สึกถึงความสบายผิว เป็นคุณสมบัติที่มากับตัวนี้อยู่แล้ว ด้วยความที่ตอนเช้าอยากจะให้ผิวได้รับความ fresh แบบเต็มที่ มายจะเอา gel หลอดนี้ไปแช่เย็น บอกเลยตอนทาคือฟิน


Soon Jung

  Hydro Barrier Cream  

สำหรับตัวนนี้ Soon Jung Hydro Barrier Cream ถึงแม้ว่าเค้าจะใช้คำว่า cream แต่มายบอกเลยว่าเนื้อน้องเค้าบางเบามากๆ เป็นเนื้อแบบครีมเจลๆ มีความซึมเข้าผิว แต่ก็มีทิ้งความฉ่ำไว้บนผิวด้วย ส่วนตัวมายชอบนะ ไม่ได้ติดอะไรเพราะด้วยความที่เราหน้าแห้ง อะไรแบบนี้คือทางมายเลย ขอเม้านิดนึงสำหรับตัวนี้ น้องขายดีมากๆตอนนี้ที่เกาหลี ซึ่งเพื่อนๆอาจจะมองว่า ใช่สิคะพี่ เกาหลีอ่ะเมืองหนาว อะไรแบบนี้ก็ต้องเข้ากับคนที่นั้น แต่ไม่ค่ะทุกคนตอนนี้ที่เกาหลีอยู่ในช่วงหน้าร้อน แต่ที่เค้าขายๆดีก็ตอนนี้แหละค่ะ feedback จากคนเกาหลีที่ใช้บอกว่าเป็นครีมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น โดยที่ไม่ทำให้หน้าของเค้ามันเพิ่มนั่นเอง มายคิดว่าเพราะเค้าเคลมว่าได้ใส่ moisturizer และสารที่ให้วามชุ่มชื้นมามากถึง 92.2% ค่ะ ถือว่ามากอยู่น้า


ตัวนี้มายใช้ทั้งเช้าและเย็นเลย ตอนนี้เค้ามี limited package set นะคะ มายก็เลือกมาแบบเป็นเซตค่ะ ซื้อแค่ Soon Jung Hydro Barrier Cream แต่เพื่อนๆจะได้รับเป็น Toner+Emulsion+Sheet mark ขนาดพกพา คุ้มมากเลยน้า

Soon Jung

  2X Barrier Intensive Cream  

ชื่อของเค้าก็บ่งบอกถึงความเข้มข้น 2x Barrier Intensive Cream เป็นครีมที่ช่วยในเรื่องของการเพิ่มความแข็งแรง เพื่มเกราะป้องกันให้กับผิวของเรา เนื้อของน้องคนนี้จะมีความข้นมากกว่า Hydro Barrier cream แต่จากที่มายลองมา น้องเค้าไม่ทิ้งความมันใดๆหลังจากที่ทานะคะ นางจะซึมเข้ากับผิวไปเลย 


สำหรับน้องคนนี้ มายใช้ทั้งเช้าและเย็นเหมือนกันกับ Hydro Barrier Cream เพราะทุกววันนี้เจอฝุ่น มลพิษเยอะเว่อ ดูจากชื่อ 2x มายคิดเลยว่าน้องต้องเป็นเกราะที่ดีให้กับหน้าไก้เป็น 2 เท่าแน่ๆ เพราะความคิดไกลได้เบอร์นี้ น้องคนนี้เลยมาเป็นอีกหนึ่งตัวที่ทาทั้งเช้าและเย็น

Soon Jung

  Balm-Panthensoside 5  

มายคิดว่าหลายๆคนที่เห็นชื่อของน้องเค้า Soon Jung Balm-Panthensoside 5 ก็อาจจะ skip เพราะชื่อที่เป็น balm เราทุกคนจะมีความคิดที่ว่า เนื้อต้องหนัก มีความกองๆบนผิว อากาศร้อนเบอร์นี้จะใช้ยังไง แต่ถ้าใครที่หน้ามันมาก มายว่าตัวนี้เพื่อนๆก็ skip ไปได้เลยน้า เพราะเอาจริงๆก็ไม่รู้ว่าน้องคนนี้จะช่วยอะไรได้ แต่ถ้าใครนั้นที่มีปัญหาการลอก การแดง แนะนำเลยค่ะ ตัวนี้มายใช้ทาตอนเย็นเป็นหลัก แต่ๆไม่ได้ทาทั้งหน้าน้า ทาแค่บริเวณที่มีความลอกแดงเท่านั้น อย่างที่เพื่อนๆเห็นรูปตอนแรกเลย ว่าสิ่งที่มาย concern นั้นมีอยู่จริงทั่วๆหน้าของมาย นั้นแหละค่ะ มายจะโบกเน้นบริเวณตรงที่มีปัญหาเท่านั้น 

Soon Jung

  Sleeping Pack - Panthensoside 5  

มาถึงตัวสุดท้าย Soon Jung Sleeping Pack - Panthensoside 5 เป็น sleeping mark ที่ใช้ในตอนกลางคืนเป็นขั้นตอนสุดท้าย เป็นมาร์คแบบที่ไม่ต้องล้างออก ทาบนหน้าเสร็จปุ๊ป นอนได้เลยจ้า เนื้อสัมผัสเข้าน้องคือ เข้มข้นมากที่สุดในทั้งหมด 7 ตัวนี้แล้วค่ะ เวลาทาที่ผิวจะรู้สึกเหมือมีความฟิมๆเคลือบผิวอยู่ ซึ่งมายคิดว่าเป็นคุณสมบัติที่เค้าออกแบบมาเพื่อที่จะเคลือบผิวไว้ให้คงความชุ่มชื้นในตอนกลางคืนที่เราจะนอนอยู่ในห้องแอร์ตลอดหลายชั่วโมงนั่นเองค่ะ 


อีกหนึ่งความพิเศษที่ชอบคือตัวฝาที่มาเป็น airless flip cap น้องมีความหมุนปิดเปิดได้ ให้ความรู้สึกว่าจะไม่ฝุ่นหรืออะไรก็ตามเข้าไปทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์สกปรกได้ อันนี้คือชอบจริง รักเลย



  After Test 5 Days  


มาถึงผลลัพธ์หลังจากที่ลองใช้ Soon Jung ครบทั้งหมดนี้หน้าของมายเป็นยังไงบ้าง เอาจริงๆ ภาพสามารถบอกได้ทุกอย่างเลยจุดนี้ พูดเยอะเดี๋ยวจะมองว่ามายอวย ให้ภาพพูดแทนกันไปเลยจ้า

ขอจบการรีวิวไว้เท่านี้น้า เพื่อนๆคนไหนสงสัยหรือมีอะไรมาแชร์กัน
comment มาคุยกันได้เลยน้า หวังว่าจะเ็นประโยชน์กับทุกคนน้า


ขอบคุณค่ะ
___________________

บั๊บ บาย



Smindstyle

Smindstyle

สวัสดีค่ะทุกคน เค้าชื่อมายด์นะ เป็นคนที่ชอบเครื่องสำอางค์ การแต่งหน้า อะไรที่เกี่ยวกับความสวยความงามคือชอบหมด 5555 หวังว่ารีวิวของเค้าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนๆที่เข้ามาดูน้า

FULL PROFILE