เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า ให้ผิวใส ฟูเด้งเป็นธรรมชาติ ด้วยมะเขือเทศ

41 11

กลับมาแล้วจ้า ว๊าปไปที่อื่นมา ครั้งนี้มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก และยังจัดเต็มแบบจุกๆ อีกเช่นเคย คราวนี้มาด้วยเรื่องของมะเขือเทศกันบ้าง ด้วยความที่นางมีสรรพคุณเด่นในเรื่องของการบำรุงผิว ช่วยให้ผิวพรรณ สดใส เปล่งปลั่ง เพราะในมะเขือเทศนั้นอุดมไปด้วยเบตาแคโรทีน วิตามิน A และ C ที่ขอคอนเฟิร์มเลยว่าลูกแดงๆ นี่แหละคุณสมบัติเริ่ด ไม่ว่าจะมาในรูปแบบไหนก็ตามทั้งผลสด สกินแคร์ เซรั่ม เครื่องดื่ม หากใครยังมองไม่ออกว่าจะดูแลผิวในรูปแบบไหนดี งั้นลองมาดูเคล็ดลับของเราเลยล่ะกัน

เริ่มแรกมาดูแลผิวที่ใบหน้ากันก่อน หลังจากตื่นนอนตอนเช้า เราใช้ Beauti cute one step remover cleanser ที่เป็นได้ทั้งเมคอัพรีมูฟเวอร์ และคลีนซิ่งโฟมทำความสะอาดผิวหน้า 

แน่นอนว่ามีส่วนผสมจากมะเขือเทศ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง ก่อนใช้ให้เขย่าขวดก่อน แล้วตอนที่กดหัวปั้มให้บีบขวดด้วยเบาๆ โฟมถึงจะออกมา เนื้อโฟมหนานุ่มดี ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด คราบเครื่องสำอางก็ออกดี ไม่ต้องเช็ดถูหรือขยี้แรง เพราะจะเป็นหารทำร้ายผิว ซื้อขวดนี้มาตอนโปรที่อีฟแอนด์บอยราคา 49 บาท


หลังจากดูแลทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ก่อนเมคอัพก็ได้เซรั่มซองนี้นี่แหละเป็นตัวช่วยอย่าง Smooto Tomato Collagen White Serum ในการบำรุงผิวหน้า นางจัดอยู่ในไลน์ Tomato Collagen White ที่เป็นไลน์ไวท์เทรนนิ่งยอดฮิตของ Smooto เลย ก็ด้วยคุณสมบัติเด่นคือมีมะเขือเทศ บำรุงผิวเทียบเท่ามะเขือเทศญี่ปุ่น 10 ลูกใน 1 ซองเลย

อย่างเซรั่มซองนี้จะมีลักษณะเป็นเนื้อเซรั่มสีชมพูนมๆ มีเม็ดแคปซูลเล็กๆ สีชมพูเข้มผสมอยู่ในเนื้อเซรั่มด้วย เนื้อเซรั่มทาแล้วบางเบามาก ซึมลงผิวหน้าได้ดี ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เมคอัพติดทนดี

นอกจากนี้แล้วนางยังช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นอีกด้วย ทาเป็นประจำจะช่วยปรับผิวหน้าให้สว่างใสขึ้น จะทาก่อนนอนก็ได้นะ ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ผิวบอบบางก็ใช้ได้ ไม่ทำให้ระคายเคือง ไม่แสบผิวหน้า แนะนำเลย พิกัด : เซเว่น ราคาเพียง 39 บาท ตัวนี้พกติดกระเป๋าเครื่องสำอางเลย 


จะว่าไปย้อนไปตอนที่ยังไม่ค่อยรู้จักเซรั่มหรือครีมบำรุงผิวใต้ตา เราก็ใช้มะเขือเทศสดๆ นี่แหละเป็นตัวช่วยดูแลผิวบริเวณรอบดวงตาให้เปล่งปลั่งสดใส พร้อมกับพักผ่อนสายตาไปในตัวด้วยเลย

ให้ล้างทำความสะอาดมะเขือเทศแล้วหั่นมะเขือเทศแล้วหั่นเป็นแว่นสัก 2 แว่น นำมาวางบริเวณดวงตา แล้วทิ้งไว้สัก 15  นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือใครที่มีปัญหาสิวกวนใจ เปลี่ยนจากวางที่บริเวณตา มาทาสดๆ ให้ทั่วใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 45 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำทุกวันอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ก็จะช่วยให้สภาพผิวหน้าดีขึ้นแล้ว ก็ด้วยวิตามินอีและซี นี่แหละที่ช่วยรักษาสิว แถมหน้ากระจ่างใสขึ้นด้วย ลองเลย


นอกจากจะใช้มะเขือเทศแบบสดแล้ว ก็ยังมีตัวช่วยอีกตัวที่ชอบใช้อย่าง Baby Bright Tomato & Gluta Eye Mask มาส์คใต้ตา ราคากรุบกริบมากแค่ 25 บาท ซื้อที่ Kramarts

ตัวแผ่นมาส์คจะเป็นเจลใสๆ มีมา 1 คู่ แน่นอนว่าอุดมไปด้วยมะเขือเทศเข้มข้นที่มีไลโคปีนสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูผิวรอบดวงตาที่อ่อนล้าให้กลับมาเปล่งปลั่งสดใสอีกครั้ง ทั้งยังช่วยป้องกันความหมองคล้ำและริ้วรอยใต้ดวงตา คือเราสามารถมาส์คได้ทั้งบริเวณใต้ตา หรือจะด้านข้างตาก็ได้

อย่างวิธีใช้ของเราก็คือ จะใช้หลังจากล้างทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ให้แปะแผ่นมาส์คที่บริเวณใต้ตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วลอกออกโดยไม่ต้องล้าง ถ้าอยากเพิ่มความสดชื่นก็ให้เอาไปแช่เย็นแล้วนำมามาส์ค โอ๊ยผ่อนคลาย สดชื่นแบบสุดๆ 


ยังไม่จบเท่านี้ เรื่องของผิวหน้า บำรุงกันต่อด้วยแผ่นมาส์คหน้า ของ BEST KOREA SERUM MASK ซองนางคิ้วท์มาก มาในรูปแบบขวดโหล เราใช้สูตร Tomato Collagen 

มาส์คแผ่นใหญ่ดี มีความเหนียวหนึบ ให้มาส์คทิ้งไว้ที่หน้าสัก 15-20 นาที หลังจากดึงออก ก็นวดให้น้ำในมาส์คซึมสู่ผิวอีกขั้นตอนนึง ถ้าใครคิดว่าหน้ายังหนึบๆ อยู่ ก็สามารถล้างออกได้ แต่หลังจากล้างหน้าก็รู้สึกว่าผิวหน้าดูนิ่มๆ ฟูๆ ขึ้น ดีเหมือนกันนะ ช่วยให้ผิวหน้าตึง เฟิร์ม กระชับขึ้นด้วย ตัวนี้ได้มาที่อีฟแอนด์บอย ซื้อตอนโปรโมชั่น 1 แถม 1 ราคา 49 บาทได้มาสองซองเลย ถือว่าคุ้ม


คราวนี้มาต่อที่การดูแลผิวจากภายในบ้าง เชื่อว่าหลายต้องอี้กับน้ำมะเขือเทศกล่องนี้แน่เลย น้ำมะเขือเทศชื่อดังอย่าง ดอยคำเมื่อก่อนเราก็เป็นมีความรู้สึกว่ากลิ่นมันแรงไปนิด แต่ถ้าแช่เย็นจัดๆ แล้วดื่มก็โอเคอยู่นะ หรือจะแช่ช่องฟรีซตักเป็นไอศกรีมทานก็เวิร์ค 

นางเป็นน้ำมะเขือเทศแบบเข้มข้น 99% เราเลือกดื่มแบบสูตรโซเดียมต่ำ รสชาติดีนะเราว่า ดื่มบ่อยๆ เดี๋ยวก็ชินไปเอง ผิวดีขึ้นกว่าเดิม นางมีวิตามินเอและซีสูง เป็นแหล่งของแคลเซียม คอลลาเจน และไลโคปีน ดีต่อผิวเชียวล่ะ ดื่มแล้วผิวพรรณดีขึ้น ใครไม่สะดวกดื่มเพียว จะนำมาผสมกับโยเกิร์ตเอาไว้มาส์คหน้าก็ได้เหมือนกัน หาซื้อได้ตามร้านค้าสะดวกซื้อทั่วไปเลย ไม่แพง

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย เริ่มหลงรักมะเขือเทศแบบเราแล้วหรือยัง สรรพคุณนางเริ่ดใช่ไหมล่ะ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม ถ้าใครอยากมีผิวพรรณที่ดีขึ้น สวยเปล่งปลั่งทั่วร่างกาย ก็อย่าลืมนำเคล็ดลับที่เรามาฝากไปทำตามกันนะ แล้วพบกันกระทู้หน้าจ้า บ๊ายบาย


JellySmile

JellySmile

รีวิวทุกสิ่งอัน ทุกอย่างล้วนใช้จริง :)

FULL PROFILE