อัพเดทครีมอาบน้ำปี 2019 รวบรวมที่เคยลองแบบคนใช้จริง ใช้จนหมดทุกขวด

56 27

สวัสดีค่ะ ผ่านมาเกินครึ่งปี 2019 แล้วได้ทดลองใช้ครีมอาบน้ำมาก็หลายสูตร

ดีบ้างไม่ดีบ้างตามประสา วันนี้เลยลองรวบรวมหลากหลายยี่ห้อที่เคยใช้ มาแชร์ให้สาวๆทุกคน

เพราะรู้สึกว่าสาวๆยุคนี้น่าจะใช้ครีมอาบน้ำมากกว่าสบู่แบบก้อน เพราะมีส่วนผสมบำรุงผิวมากกว่า

มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ


1. Shokubutsu Hokkaido Milk สูตร Cherry 

เห็นที่ร้านค้า มีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน อีก 2 รุ่นเป็น Lavender กับ Peach แต่ที่เลือกสูตรนี้มาเพราะว่าเป็นสูตร Whitening ค่ะ เนื้อครีมเป็นสีชมพูมุกอ่อนๆ หอมดีค่ะ กลิ่นแบบแนว Fruity กลิ่นเหมือน Benice สีชมพูเป๊ะ อาบเสร็จติดผิวแปบนึง ใช้แล้วรู้สึกฟองเยอะดี ล้างออกง่าย 

หลังใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง แต่ว่าไม่ชุ่มชื่นทั้งวันนะ

แต่รวมๆแล้วก็ใช้ดีค่ะ รู้สึกว่าอ่อนโยนต่อผิวดีเพราะมีส่วนผสมของน้ำนมฮอกไกโด

2. Vaseline Moisturizing Healthy White Body Wash

เป็นตัวเลือกนึงสำหรับคนที่ชอบครีมอาบน้ำที่มีสาร Anti Bac เพราะให้ความรู้สึกแบบคลีนๆ น่าจะอาบสะอาดอะไรประมาณนี้ วาสลีนตัวนี้ กลิ่นหอมนุ่มละมุนแบบผู้หญิงเหมือนครีมทาผิววาสลีนแหละ เพราะเค้าผสมสารเดียวกับในโลชั่นวาสลีนมาเลย เป็นครีมอาบน้ำ 2 in 1

ให้ผิวสวยด้วยอาบสะอาดด้วย หลังใช้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงดีจริงๆค่ะ

3. Benice Smoothie Bath กลิ่น Orange Blast

รุ่นนี้เหมือนจะออกมาใหม่ค่ะ เพราะเราเพิ่งเจอมาที่โลตัส ที่อื่นไม่เห็นมีขายนะคะ อาจจะหาซื้อยากหน่อย มีส่วนผสมของผลไม้สีส้ม ตามหน้าขวดเลย สูตรนี้เค้าบอกว่าช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวมีชีวิตชีวา เนื้อครีมเป็นสีส๊มส้มมมม แต่แอบผิดหวังนิดนึงตอนอาบเพราะกลิ่นออกเป็นส้มขมๆ ไม่เหมือนที่คิดเท่าไหร่ บอกไม่ถูก อาจจะอยู่ที่ความชอบของแต่ละคน แต่รวมๆแล้วก็ใช้ได้ค่ะ ล้างออกง่าย ฟองเยอะ แต่กลิ่นไม่ประทับใจเราเลย 

4. Namu White Snail White Cream Body Wash Aroma กลิ่น  Swiss Lavender

ตัวนี้ราคาแพงสุดในทั้งหมดที่เลือกมา แต่ขวดหน้าตาดูดีเลยค่ะ ดูน่าใช้ เป็นสูตร Anti-Bac ด้วย 

คล้ายๆ Vaseline ด้านบน แต่ตัวนี้จะเน้นความอโรม่าของลาเวนเดอร์ค่ะ แต่ตัวบำรุงเค้าก็มีสารสกัดเมือกหอยทาก เนื้อโลชั่นค่อนข้างเข้มข้นมีความหนืดสูงแบบเมือกหอยเลยแหละ เป็นกลิ่นลาเวนเดอร์นุ่มๆ หอมผ่อนคลายมาก หลังอาบเสร็จผิวนุ่มดีค่ะ เอาไว้ใช้ก่อนนอน ดมผิวไปหลับสบาย

5.Dove Sakura Blossom Nourishing Body Wash Nutrium Moisture

เป็นรุ่น Limited Edition สำหรับสูตรนี้ เห็น Dove ขึ้นชื่อเรื่องครีมอาบน้ำที่เป็นมอยเจอร์ไรซิ่ง เลยต้องขอลองหน่อย ฉลากส่วนใหญ่เป็นภาษาจีน เลยพลิกไปดูคือผลิตจากจีนจริงด้วย สำหรับรุ่นนี้ เป็นซากุระ เนื้อครีมสีชมพูอ่อนๆน่าใช้ แต่กลิ่นเฉยๆนะคะ ก็หอมดีตามมาตรฐาน ไม่ค่อยติดผิวเท่าไหร่ กลิ่นค่อนข้างอ่อนบาง หลังอาบผิวไม่แห้งตึงดีค่ะ แต่ฟองกลางๆ ตอนล้างออกทิ้งความลื่นไว้นิดหน่อย

6. Parrot Botanicals Classic Cool

รุ่นนี้ของ Parrot บอกตามตรงว่ามองข้ามมาตลอด เพราะกลัวว่ากลิ่นจะโบราณ แต่ไม่รู้ยังไงซื้อมาลองได้ ปรากฏว่าเปลี่ยนความคิดไปเลย เป็นครีมอาบน้ำสูตรเย็น ที่เย็นกำลังดี สบายๆ กลิ่นหอมสดชื่น หยิบมาใช้บ่อยเพราะเหมาะกับอากาศเมืองไทย หอมติดผิวดีมาก ฟินๆตลอดเลย ตอนนี้เปลี่ยนใจเป็นแฟนคลับ Classic Cool ไปเรียบร้อยแล้วอย่างไม่น่าเชื่อ 

7. Parrot Oil in Bath สีครีม สูตร Soft Romance

อันนี้เป็นตัวใหม่ของ Parrot เลยค่ะ Concept ดูดีมาก เพราะมีออร์แกนิคอาร์แกนออยล์ + ไฮยารูรอน ทั้งบำรุงและเติมน้ำให้ผิว และยังมี Shea Butter ช่วยให้ผิวนุ่ม   

กลิ่นละมุนถูกใจฟองเยอะ ล้างออกง่าย 

หลังอาบแล้วผิวไม่แห้งตึง วันไหนไม่ได้ทาโลชั่นก็ยังโอเคอยู่


Tisaluck

Tisaluck

FULL PROFILE