[Must try: Yugen & Mo-waan] แนะนำ 2 ชิ้นเด็ดของคนไทยที่ค้นพบในรอบปี

45 10
ฮายยยย ซิสสสส ฮายฮ๊ายฮายยย

วันนี้คิสมาแชร์ 2 ชิ้น หรือจะเรียกว่า 2 แบรนด์ยังได้ ที่เป็นของคนไทย และคิสว่ามันเด็ดมากๆ ในรอบปีที่ผ่านมาของคิสค่ะ

วันนี้จะหัดย่อความละ ตัวแรกมาค่ะ ทำงาน!!

YUGEN: Diffuser in Thrive


แบรนด์แรกอ่านว่า "โยเก้น" ซึ่งก็แปลว่าอะไรไม่ทราบ ตอนแรกนีกว่าเป็นแบรนด์ของญี่ปุ่น ไม่ก็แนวๆสแกนนิเนเวีย แต่เป็นแบรนด์ของคนไทยนี่ละค่ะ

ถ้าใครเคยใช้น้ำมันหอมแบบ Diffuser ก้านไม้ของแบรนด์ Bsab(บีซาบี) มาก่อน ก็เชื่อว่าน่าจะรู้จักยี่ห้อ yugen อันนี้เคยถามพนักงานขายว่ามีความเกี่ยวเนื่องกันอยู่ เพราะคุณภูเคยบอกคิสว่าถ้าจะซื้อน้ำหอมไว้ใช้ในบ้าน ไม่ต้องไปซื้อแพงๆของต่างประเทศเลย ใช้ของ Bsab, Yugen นี่ละเจ๋งสุดละ

เอาว่าคุณภูว่าดี โลกก็ต้องว่าดี เราก็ต้องตามไปลองกลิ่นกันค่ะ

ใครชอบกลิ่น Signature อย่าง St.tropez ก็ต้องมาลองค่ะ แต่ส่วนตัวคิสชอบกลิ่น Thrive(ไธรฟ) มากที่สุด อันนี้ให้ความรู้สึกหอมสบายจมูก ฟินสุดๆ

ข้อดีของ Diffuser ของ Yugen อาจจะสั้นมาก แต่มันก็เป็น key มากๆที่ต้องยอมซื้อ เพราะมัน "หอมทนทาน" ความเข้มข้นคิสขอเทียบเคียงกับสีผึ้งแม่เลียบที่ eau de perfume เจ้าไหนมาก็แพ้หมดค่ะ 5555555555

กลิ่นหอมฟุ้งๆไปทั้งบ้าน แต่ไม่เวียนหัว ข้อเสียคือแพงจริงๆ แพงจับใจ อันนี้คุณภูซื้อให้คิสเลยได้ใช้ค่ะ เซทนึงอยู่ราวๆ 3000 กว่าบาท พร้อม refill และก้านไม้ก็มาขอได้เรื่อยๆ ราคาที่ว่าเหมือนจะแพง อันที่จริงก็ไม่แพงซะทีเดียวเพราะมันใช้ได้นานมากๆ รีวิวขวดใหญ่เบิ้ม

ปล.คุณภูเป็น member ลดราคาลงไปได้อีก แต่ก็จำไม่ได้แล้วค่ะว่ากี่ % แนะนำว่าให้ไปลองกลิ่นก่อน 
มาต่อกันที่ตัวที่ 2 ของแบรนด์ไทยๆที่คิสติดชนิดที่ขาดไม่ได้!!

MO-WAAN หมอหวาน


ตัวนี้คิดว่าคนไม่ค่อยได้รู้จักแน่ๆ เพราะคิสก็ไม่รู้จักมาก่อนค่ะ

แต่คุณภูเธอเคยมีบ้านอยู่ใกล้กับร้านหมอหวานมาก่อน ครอบครัวรู้จักมักจี่กับเจ้าของที่มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่รัชกาลที่ 5(คิสเพิ่งไปพิพิธภัณฑ์รัตนโกสินทร์ ถ้าจำไม่ผิดในนั้นมีบอกว่าร้านหมอหวานเปิดมาตั้งแต่รัชกาลที่ 4 ก็ไม่รู้ว่ายังไงแน่)

ที่ได้รู้จักก็มีเหตุจากโรคประจำตัวคิสก็คือ ต่อมทอนซิลอักเสบ

โรคที่น่าเบื่อสุดๆ น่ารำคาญมากๆ หลายคนที่เป็นคนทำงานออฟฟิตคงเป็นกันอยู่

เป็นโรคที่ว่าอันตรายหรอ?? ไม่เชิงนะ แต่ถ้าปล่อยไว้อาจจะลามจนตายได้

และเป็นเรื่อยๆตลอดชีวิต ต่อให้ไปผ่าทิ้งก็ไม่หายขาดค่ะ เป็นได้อีก

ก่อนจะลามไปเรื่องโรคมากกว่านี้ ยูเทริน์กลับมาที่หมอแกก่อน 55

คิสเป็นบ่อยมากๆในช่วงปีที่ผ่านมาแบบไม่มีสาเหตุ คงเป็นเพราะทำงานหนักมากกว่าที่ผ่านมา นอนน้อย มันก็วกกลับมาเรื่อยๆ กินยาเรื่อยๆ หาหมอเรื่อยๆ

คุณภูก็เอายาอมมาให้ลองก่อน เทสก่อน 1 เม็ด พร้อมกับประโยคที่น่าเอ็นดูว่า "ถ้าคายออกมาจะตบให้หัวทิ่ม"

เพราะ?? เพราะกลิ่นและรสชาติมัน unique มากกก ตลบอบอวนไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นรัชกาลที่ 5 คิสนึกภาพตัวเองห่มสไบ บดยา กรองมาลัยไปถึงขั้นนั้นเลยค่ะ

คือกลิ่นสมุนไพรแรงมากกกก ความเข้มข้นโหดพอๆกับ Yugen ข้างบนเลยค่ะ แต่มันมาอยู่ในปากเราแทน 5555

ตอนแรกก็ผะอืดผะอมมากที่ต้องทนเก็บเอาไว้เพราะกลัวโดนตบ แต่พอผ่านไปสักพักมันชุ่มคอมากๆอย่างประหลาด

และทุกครั้งที่คิสมีอาการเจ็บคอ กล่องนี้จะลอยมาเลย โดนสั่งให้ใช้แสนยานุภาพของยาอมคุณหมอหวาน วันต่อมาก็จะดีขึ้น ทำให้ตอนนี้กลายเป็นติดไปแล้ว หมดไปแล้ว 3 กล่องใหญ่

ราคาตัวนี้ก็ไม่ถูกนะ เห็นเป็นยาอมแบบไทยๆ แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพและสิ่งที่ได้รับคือคุ้มแสนคุ้ม คิสไม่ต้องไปหาหมออีกเลย วันไหนรู้สึกเจ็บคอ ก็อัดเข้าไป 5-6 เม็ด แล้ววันต่อมาหาย

อันนี้เวลาซื้อคิสจะซื้อฝากครอบครัวคุณภูไป(แรกๆคุณภูซื้อให้ แต่หลังๆคิสซื้อแจก และซื้อเยอะมาก ซื้อมาครบทุกตัวแล้วด้วย ยานวด แถมมียาหอมให้หม่ามี๊ แพคนึงก็พันห้าแล้ว คิสสั่งของทีบิล 3-4 พันค่ะ เลยยอมรับเงินแต่โดยดี 55) แต่ถ้าใคนสนใจแนะนำให้ซื้อที่ king power ค่ะ อันนี้เป็นแบบป้ายฟ้า ซื้อแล้วเอากลับบ้านได้ หรือออนไลน์นี้ไม่รู้มีมั๊ย สนใจก็ลองหาดูตามลำบากค่ะ

ก็อาจจะมาแปลก เพราะไม่ใช่พวกเครื่องสำอางแบบทุกที


อันนี้เป็นของ highly recommended สำหรับทุกคนเลยจริงๆ เพราะใช้ได้หมด เป็นของขวัญก็ได้ อาจจะแหม่งๆหน่อยสำหรับของหมอหวาน 55 แต่บอกเลยว่ามันดีมากกก ดีเว่อร์ค่ะ


หรือใครที่เคยใช้ทั้ง yugen, หมอหวาน หรือแบรนด์ไทยสไตล์ niche อื่นๆก็มาแนะนำคิสได้นะคะ คิสนิยมมากมายอะของไทยๆ ถ้าดีจริงก็จะได้มาป่าวประกาศให้ทุกคนได้รับรู้โดยทั่วกันทั้งพระนครค่ะ อิอิ


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE