ฟิล์มกระจก มีประกัน 90 วัน

34 8
          สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทุกคน ตอนนี้แป้งรู้สึกว่าโทรศัพท์มือถือเป็นเหมือนอวัยวะส่วนที่ 33 ของแป้งเลย ถ้าขาดมันไปแล้วรู้สึกว่าเหมือนขาดอะไรไปอะ แล้วแป้งก็เชื่อว่ามีเพื่อนๆ หลายคนที่เป็นเหมือนแป้ง วันนี้แป้งเลยอยากจะมาพูดถึงเรื่องของโทรศัพท์มมือถือของตัวเองค่ะ
          แป้งเป็นคนที่พกมือถือติดตัวตลอดเลยนะคะ ยกเว้นแบตหมดแล้วจะออกไปแค่ปากซอยถึงจะยอมวางทิ้งไว้ที่ห้องได้ แล้วปกติกิจวัตรประจำวันของแป้งก็คือการทำมือถือตกค่ะ ไม่ได้ตาฝาดกันนะคะ ตกบ่อยจนเรียกว่ากิจวัตรประจำวันได้เลยจริงๆ บางครั้งก็ตกเพราะแป้งซุ่มซ่ามเอง แต่บางครั้งมันไม่น่าจะตกมันก็ตกได้อะค่ะ ด้วยความที่แป้งรู้ตัวว่าตัวเองทำโทรศัพท์มือถือตกบ่อยพอมีพวกฟิล์มกระออกมาแป้งก็เลยเลือกติดแบบฟิล์มกระจกเพราะคิดว่าน่าจะช่วยกันจอแตกได้ดี แล้วมันก็กันจอแตกได้จริงๆ แต่ว่าแป้งติดได้ไม่เคยเกินเดือนครึ่งฟิล์มกระจกก็แตกแล้วอ่า... อย่างน้อยๆ ก็ขอบบิ่น แป้งเคยติดทั้งแบบเต็มจอและไม่เต็มจอเลยนะคะ แป๊บๆ ก็ต้องเปลี่ยน เพราะเวลาฟิล์มมีรอยแตกแล้วมันทำให้มือถือดูเก่าอะค่ะ จนแป้งเลิกติดฟิล์มกระจกแล้วกลับมาติดฟิล์มแบบธรรมดา เพราะตอนที่แป้งติดฟิล์มธรรมดาจอมือถือแป้งก็ไม่เคยแตกแล้วก็ไม่ได้เปลี่ยนบ่อยขนาดนี้ แต่ติดฟิล์มธรรมดาก็มีปัญหาเรื่องฟิล์มลอกแทนนะ 555+
          แล้วเมื่ออาทิตย์สองอาทิตย์ก่อนพ่อแป้งบ่นว่าอยากได้โทรศัพท์มือถือใหม่เพราะช่วงนี้แต่ละรุ่นแข่งกันลดราคามากๆ ระหว่างที่แป้งหาดูรีวิวโทรศัพท์มือถืออยู่ไม่รู้ไปไงมาไงไปเจอรีวิวฟิล์มกระจกจ้า... เห็นว่าเขามีประกัน 90 วัน ด้วยนะ แป้งก็เลยกดเข้าไปอ่าน สรุปว่าเป็นของ Commy ซึ่งแบรนต์นี้แป้งก็พอรู้จักอยู่บ้าง  เพราะแป้งเคยใช้สายชาร์จของ Commy ค่ะ  ของเขาค่อนข้างคุณภาพดี แล้วแป้งก็รีบ Inbox เพจไปถามหารุ่นของตัวเองเลย อิอิ สั่งมาทีเดียว 2 อันด้วยน้า 555+
          พอเห็นของแล้วรู้สึกว่าแพคเกจเขาดูดีมากอะ ดีไซน์ออกมารู้สึกถึงความแข็งแรง แล้วก็ไม่ใช่แค่ดีไซน์เท่านั้นนะคะวัสดุที่ใช้เป็นแพคเกจก็ดีด้วยค่ะ ที่แป้งสั่งมาเป็นฟิล์มกระจกรุ่น X-Strong ของ Iphone 7 ขอบขาวแบบเต็มจอนะคะ
           การเปิดกล่องเป็นแบบดึงสไตล์ขึ้นมา แล้วก็เปิดฝากล่องด้านในอีกที
          อุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่ด้านในมีการห่ออย่างดีเลยนะคะ พวกกระจกคือใช้เป็นแผ่นโฟมห่อเลยค่ะ
          อุปกรณ์ทั้งหมดก็จะมีดังนี้
1.ผ้าเช็ดจอ ไว้เช็ดจอมือถือให้สะอาด แล้วก็ไว้ลองนิ้วที่วางบนจอเวลาติด
2.เทปสีฟ้า เอาไว้ช่วยดูดฝุ่นออกจากจอแล้วก็ช่วยจับฟิล์มเวลาเราติดพลาดแล้วดึงออกมา
3.ฟิล์มกระจกด้านหน้า
4.ฟิล์มกระจกด้านหลัง (ปกติที่เคยติดด้านหลังจะไม่มีมาให้ หรือไม่ก็เป็นฟิล์มธรรมดา)
          ที่หน้ากล่องเขามีบอกไว้ด้วยนะคะว่ากันรอยนิ้วมมือ และกันรอยขีดข่วน ส่วน 9H ก็คือเทคโนโลยีผลิตกระจกของเขาค่ะ ซึ่งเขาบอกว่าแข็งแรงกว่ากระจกทั่วไป 2 เท่า รับแรงกระแทก 5 ด้าน ทำให้ขอบกระจกไม่บิ่น อันนี้ถูกใจมาก
          นอกจากนั้นหลังกล่องก็มีเพิ่มเติมเรื่องภาพคมชัด HD แล้วก็เรื่องกาวหนึบติดแน่นติดง่ายไหลเองไม่ต้องรีด
          นี่พูดเลยว่าเป็นการติดเองครั้งแรก เพราะว่าแป้งสายตาไม่ค่อยดีเลยไม่เคยกล้าติดเอง แต่พอมาลองติดแล้วก็รู้สึกว่ามันไม่ได้ยากเลยค่ะ แค่เราต้องใจเย็นนิดนึง แป้งก็แอบลอกออกแล้วติดใหม่หลายรอบอยู่เหมือนกันนะคะ กะพลาดเลยติดเบี้ยวอ่า 555+ สุดท้ายก็ติดได้สำเร็จ ทีแรกแป้งคิดว่าจะทำกระจกแตกก่อนแล้วด้วย เพราะกาวเขาค่อนข้างติดดีเวลาออกต้องใช้แรงดึงนิดนึง เลยทำให้กระจกงอ แอบตกใจว่างอขนาดนี้ดึงออกมาจะแตกรึป่าย แต่สรุปคือกระจกเขามีความยืดหยุ่นพอเลยไม่แตกจ้า...
          พอติดแล้วก็ไม่รู้สึกว่าเครื่องไม่ได้หนาขึ้นเลยนะคะขนาดเป็นกระจกทั้งหน้าและหลัง
          ลองใส่เคสก็ใส่ได้พอดีตามปกติ ไม่ดันเคส ไม่มีฟิล์มนูนขึ้นมาเลยเคสด้วยค่ะ
         หลังจากติดเสร็จก็ทดสอบภาพดูก็ยังคงความภาพคมชัด HD ของจอไว้เหมือนเดิมเลยนะคะ พิมพ์ได้ลื่นไหลตามปกติ ไม่ว่าจะแชท หรือว่าเขียนบล็อก
          ทดสอบการเล่นเกมส์ Candy ไม่รู้ใครยังเล่นแบบแป้งอยู่บ้าง 555+ แป้งเคยเจอแบบเวลาเล่นเราเลื่อนไปอีกทางแต่มันเลื่อนให้เราไปอีกทาง ถึงกับเสียแผนแล้วแพ้เลยนะ ฮือๆ แต่พอมาติดอันนี้แล้วหายอะไม่เป็นแย้ว เย้ๆ
          จากการทดสอบการเล่นต่างๆ มาสักพักใหญ่ๆ ก็รู้สึกว่าเขาลดรอยนิ้วมือได้ดีมากจริงๆ เพราะแป้งเป็นคนที่มือและนิ้วมือเหงื่อออกเยอะมาก ปกติรอยนิ้วจะขึ้นเต็มจอไปหมด แต่อันนี้ทั้งแชท ทั้งเขียนบล็อก ทั้งเล่นเกมส์ ก็ไม่มีรอยนิ้วมือขึ้นเลย ต้องมือเปื้อนมากๆ จริงๆ ถึงจะมีทิ้งรอยไว้บ้าง แต่ก็เช็ดง่าย เช็ดปุ๊บใสปั๊บไม่เป็นรอยมัวๆ บนจอ
          เรื่องการกันรอยขีดข่วนแป้งว่าก็โอเคนะคะ เพราะปกติแป้งเป็นคนที่บ้าหอบฟางมากของต้องเยอะไว้ก่อน แม้แต่ตอนนี้ที่พยายามย่อกระเป๋าให้เล็กที่สุดของก็ยังเต็มกระเป๋าอยู่ดีแต่ตรงที่โดนถูโดนข่วนก็ไม่มีรอยเกิดขึ้นเลย
          เอาจริงๆ ตั้งแต่ติดมาโทรศัพท์ก็ตกหลายรอบแล้วนะ ตกตั้งแต่ติดแค่ด้านหน้าเสร็จแล้วด้วย 555+ คือแบบติดอยู่บนที่นอนแล้วระหว่างที่กะระยะติดด้านหลังอยู่โทรศัพท์มันก็ไหลลงพื้นเฉยเลยอะ จอลงเต็มๆ เป็นแบบนั้นอยู่ประมาณ 5 รอบก่อนที่จะติดฟิล์มด้านหลังเสร็จ อิอิ แต่ตอนนี้ก็ยังอยู่ในสภาพปกติตามรูปน้า...
          บอกเลยนะคะว่าที่กลับมาใช้ฟิล์มกระจกเพราะเขาบอกว่าประกัน 90 วันเลย เพราะปกติแป้งใช้ไม่เคยเกินเดือนครึ่งก็แตกแล้ว แล้วแป้งก็ถามคอนเฟิร์มกับแอดมินย้ำแล้วด้วย เขาบอกว่าสามารถเคลมได้จริงๆ สามารถเปลี่ยนใหม่ได้เลยค่ะ ตอนที่แป้งสั่งมาราคาอยู่ที่ 699 บาท นะคะ ปกติแป้งไปติดที่ร้านก็จ่ายอยู่ประมาณนี้เลยก็เหมือนกับเอาค่าแรงติดมาแลกกับประกัน 90 วัน สำหรับแป้งคือคุ้มมาก ใครมีปัญหาเหมือนแป้งลองใช้ดูนะคะมันโอเคมากจริงๆ มากจนต้องบอกต่อเลยค่ะ


Pangculalla

Pangculalla

Name’s Pang. I’m albino in Thailand. I'm not unusual, but I'm just like no other.
Thank, for your like my blogs.

FULL PROFILE