รวมไอเทมแต่งหน้าสาวผิวแทน สวยใส สไตล์สาย ฝ.

44 22
HELLO EVERYONE ^0^ 

ทักทาย เซย์ไฮย์เป็นภาษาอิงกริ๊ช ตามธีมในวันนี้เลยค่ะยูวว อิ้อิ้
ใครว่าสาวผิวแทนอย่างเราจะแต่งหน้ายาก แต่งทีหน้าวอกหน้าลอย หาเครื่องสำอางที่พอดีกับสีผิวยาก ? เฮลโล่วว นั่นมันเมื่อก่อนค่ะ สมัยนี้มีเครื่องสำอางที่ผลิตออกมาให้สาวสายฝ.อย่างเราๆเลือกเยอะแยะมาก

นี่สนุกกับการแต่งหน้าแต่งตัวมากเวอร์ ปกติจะชอบแต่งแบบสไตล์สายฝ.นิดๆ แต่ยังไม่ทิ้งความใสๆ สไตล์เอเชียอย่างเราไปนะ

วันนี้ก็เลยจะมาบอกบุญไอเทมเครื่องสำอางที่ใช้อยู่เป็นประจำ ที่คัดมาแล้ว เลือกแต่ตัวที่มีชื่อเสียงและมีคนรีวิวออกมาเยอะแยะมากมาย แต่ที่สำคัญ ราคาแต่ละชิ้นไม่มีตัวไหนเกิน 500 บาทเลยจ้า!!

ของไม่แพงแต่ใช้ดี มีอยู่เยอะมาก มามุงๆเร้ว จะเริ่มแล้วนะยูวว

ลิปสติก

สำหรับลิปที่เหมาะกับการแต่งหน้าของสาวผิวแทนอย่างเรา นี่ขอแนะนำ Merrezca Made My Lip เลยจ้ะ แพคเกจจิ้งอาจจะดูเกาหลีน่ารักกุ๊กกิ๊กไปนิด แต่บอกเลยเค้าใช้ดีมากแม่ ตัวนี้เค้าจะเป็นลิปแบบจิ้มจุ่มนะ เราเป็นคนที่ชอบลิปแบบนี้เป็นชีวิตจิตใจเลยค่ะ เพราะว่าทาง่าย แล้วติดทนดีมากๆ เคยใช้ลิปแท่งปกติแล้วมันดูลอยๆยังไงไม่รู้อะ หลังจากที่ได้ลองใช้ลิปจิ้มจุ่มก็คือ ไม่หันกลับไปหาลิปแท่งอีกเลย บัยย555

สีที่เลือกใช้ประจำเลยคือสี 03 Brick Brown จ่ะยูว สีจะมีความส้มอิฐๆ ดูใสๆกำลังสวยอะ เราว่าแต่งแบบนี้จะทำให้เราดูละมุนมาก ไม่ดูดุ ดูคมจนเกินไปอะ

แล้วที่เราชอบลิปของ Merreza ตัวนี้อีกเหตุผลนึงคือ เค้าติดทนดีมากๆ ทาเช้า นางอยู่ยงคงกระพันถึงตอนเย็นอยู่นะ ดุเวอร์5555 แต่ถึงนางจะคงทนขนาดนี้ นางก็ไม่ได้แม็ตต์จนเกินไปแบบปากแห้งเหมือนลิปจิ้มจุ่มบางตัวนะ ตัวนี้นางมอบความชุ่มชื้นให้ปากเราอยู่ ปากอิ่มน้ำ น่าจุ๊บมากค่ะบอกเลย ม๊วฟฟ

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
แป้งพัฟ 
บอกก่อนว่าในกรุมีแป้งหลายตัวมากเลยนะ แต่นี่จะชอบหยิบ แป้งพัฟเจ้านาง ออกมาใช้บ่อยสุดเลย คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากเพราะว่าก็เป็นแบรนด์ที่หลายๆคนรู้จักอยู่แล้ว มีคนรีวิวไว้เยอะมาก แต่ด้วยความที่อิชั้นผิวแทนจึงต้องพุ่งเป้าเล็งไปที่เบอร์ 03 เลยจ้า แทนสุด ขอกระซิบว่าช่วงนี้เค้ามีโปรแถมพัฟแยกมาให้อีกอันนึงด้วยด้วย คนบ้าของฟรีอย่างเราตื่นเต้นใหญ่เลยจ้ะ555

เราใช้มาซักพักแล้วรู้สึกว่านาง ตอบโจทย์ได้ของจริง จากเมื่อก่อนที่หาแป้งเข้ากับสีผิวยากมาก เจอแต่แป้งที่ทาแล้วหน้าลอย หรือเจอบางตัวก็หน้าดรอปเฉ๊ยย แต่แป้งเจ้านางตัวนี้พอดีกับสีผิวเรามากๆค่ะ แล้วนางก็ปกปิดเริ่ดด้วย สามารถใช้แทนรองพื้นได้เลย แต่สบายผิวกว่าลงรองพื้นเยอะ แล้วคือปกปิดได้แน่น แต่เค้าก็เป็นสูตรไม่อุดตันนะจ้ะ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้จ้าไม่ต้องกังวลไป

สำหรับสาวผิวแทนอย่างเรา ต้องเลือกเบอร์ 03 นะ บอกเลยธรรมชาติเข้ากับสายฝ.อย่างเราสุดๆ! (ผิวเราค่อนข้างแทนนะ แต่แสงและกล้องปรับระดับสีให้ขาวมากเวอร์ไปนิด555)

นี่จะชอบใช้น้ำแร่ฉีดพรมลงบนพัฟ แล้วไปทัชที่เนื้อแป้งเบาๆ แล้วก็กดลงที่ผิวเลยค่ะ วิธีนี้จะทำให้หน้าเราแน่น เนียนกริบแล้วก็ติดทนนาน ไม่เป็นคราบ แล้วก็คุมมันได้ทั้งวันค่ะ ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ปกปิดอะไรก่อนเลยก็ยังรอด คือตัวนี้ปกปิดและคุมมันดีจริงๆ ซื้อมาไม่ผิดหวังเลย ราคาดีงามซื้อซ้ำได้บ่อยๆด้วย ขอแนะนำกับคนที่หน้ามีรอยสิวต้องการการปกปิดอ่ะ อันนี้ตอบโจทย์จริง

 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
ดินสอเขียนคิ้ว
คิ้ว คือมงกุฎของใบหน้า คำกล่าวนี้ใช้ได้จริงเสมอค่ะ555 นี่เป็นคนที่ไม่มีคิ้วเลยยย ถ้าเลือกเครื่องสำอางได้แค่ 1 ชิ้นนี่ต้องเลือกพกดินสอเขียนคิ้วอะ ไม่สามารถออกไปข้างนอกโดยไร้คิ้วได้จริงๆ 555

ดินสอเขียนคิ้วที่เราใช้บ่อยๆ หมดแล้วต้องซื้อซ้ำ เป็นของ CODE by Cosluxe Super Slim Pencil เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบแท่งหมุนออโต้ ไม่ต้องเหลาจ่ะ แล้วนางหัวเล็กมาก แค่ 1 ml. เท่านั้นเอง แล้วเราชอบที่เค้ามีแปรงปัดมาให้ด้วยในตัว ไม่ต้องไปหาซื้อแยกให้เสียเวลาเด้อ

แล้วที่สำคัญมันถูกใจคนคิ้วโล้นแบบนี่มาก คือนางกันน้ำจ้า ไม่ต้องกังวลว่าเหงื่อออก ฝนตกน้ำท่วมแล้วคิ้วจะเลือนหายตายจาก มั่นใจความคงทนของนางได้เลย บวกกับชอบที่นางเขียนง่าย วาดเป็นเส้นคิ้วออกมาได้แบบธรรมชาติมากจ้ะ เริ่ดๆ

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
มาสคาร่าคิ้ว + อายแชโดว์
เขียนคิ้วอย่างเดียวไม่พอ คนที่กังวลเรื่องคิ้วมากๆอย่างเราต้องหาตัวช่วยมาเสริมเกราะป้องกันไม่ให้คิ้วหายอีก 1 ชั้น นั่นคือมาสคาร่าคิ้วนั่นเอง เราใช้ยี่ห้อ Majolica Majorca Brow & Lash Colorist ซื้อเพราะว่าเค้าเป็นมาสคาร่าคิ้ว และอายแชโดว์ในแท่งเดียวจ่ะแม่ อะไรจะสะดวกเบอร์นี้อะ

คือนอกจากนางจะสารพัดประโยชน์แล้วนางยังมีข้อดีอีกอย่างคือ นางมีสารบำรุงขนคิ้วจากวิตามินอี และแมคคาเดเมีย นัท ออยล์มาด้วยจ้า ที่คุณสมบัติจะช่วยทำให้ขนคิ้วยาว แข็งแรงขึ้น (แต่ก็ไม่เห็นมีคิ้วงอกขึ้นมาบ้างเลยอะ ฮือออ คนคิ้วโล้นร้องไห้แล้ว )

แต่ว่าบาปนางมากไม่ได้หรอก เพราะเราก็หยิบนางมาใช้อยู่ประจำแหละ เพราะนางเป็นบอดี้การ์ดปกป้องคิ้วนี่ได้ดีมากๆ กันน้ำ กันเหงื่อได้สุ๊ดด สีไม่หลอกตา แล้วคิ้วก็ไม่เป็นก้อนเลยด้วย ประทับใจสุดๆ

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
อายไลเนอร์
สำหรับคนที่ชอบแต่งหน้าสไตล์สาย ฝ. อายไลเนอร์นั้นต้องมีติดตัวทุกคนอะ เพราะว่าสามารถเพิ่มสเน่ห์ให้กับดวงตาของเราให้ดูคม โฉบเฉี่ยว มีมิติได้ แล้วอายไลเนอร์ที่เราชอบใช้มากๆเป็นตัว Maybelline Hyper Matte Liquid Liner ค่ะ

ที่เราชอบใช้ตัวนี้เลยเพราะว่า นางเป็นแบบพู่กันที่ปลายเรียวเล็กมาก เขียนเส้นชิดโคนขนตาได้ดีมากๆค่ะ ใครชอบแบบธรรมชาติ หรือแบบคมชัดนางก็ทำได้ดีนะ เนื้ออายไลเนอร์นุ่มเขียนง่ายมาก แล้วก็จะมีความแม็ตตต์ ติดทนดี ใช้แล้วไม่แพนด้าเลยนะตัวนี้

แต่ข้อเสียของพวกอายไลเนอร์จิ้มจุ่มคือจะชอบแห้งไวมาก ใช้ไม่นานก็หมดอายุขัยไปซะแล้ว แต่สำหรับนี่ ประทับใจในตัวนางเพราะด้วยราคาแค่ร้อยกว่าบาท จะไปหวังคุณภาพเท่าตัวละเป็นพันก็ไม่ได้ถูกแมะ

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 

บลัชออน

ไอเทมต่อมาคือ บลัชออนจ้า ตัวช่วยที่จะทำให้หน้าเราดูเปล่งปลั่ง มีเลือดฝาด ดูมีชีวิตชีวาสดใสขึ้นมาทีเดียว แล้วบลัชออนที่เราใช้บ่อยสุดจะเป็น Cute Press Nonstop Beauty 8 Hr Blush ค่ะ นางเป็นบลัชออนที่ขายดีมากๆ ยอดขายถล่มทลายตล๊อดๆ อย่างนี่มีหรอจะพลาด

จริงๆมีหลายสีมาก แต่ที่หยิบมาใช้บ่อยสุดจะเป็นสีชมพู 01 Honeymoonนะ นางดูใสๆธรรมชาติดีอะ สาเหตุที่ใช้บลัชออนตัวนี้บ่อยๆ คือนอกจากนางจะติดทนแล้วนะ พิกเมนท์นางก็แน่นมาก ปาด2-3ทีก็ได้พอแล้วอะ แถมนางติดทนนานกว่า 8 ชม.เลยทีเดียวนะ ก็คือปัดตอนเช้าก่อนออกจากบ้าน ก็ไม่ต้องพกไปเติมก็ได้อะ กิ๊บเก๋สุดๆ กล้าพูดได้เลยนะว่านางสามารถเทียบชั้นพวกแบรนด์แพงๆได้เลย

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
ไฮไลท์
ไอเทมสุดท้ายของวันนี้ คือขั้นตอนการไฮไลท์จ่ะยูว สำคัญมากๆ เพราะว่าจะเป็นการเน้นจุดที่ต้องการให้โดดเด่นขึ้นมา ทำให้หน้าดูมีมิติ ไม่แบนราบ แล้วเค้าก็ยังสามารถดึงจุดเด่น อำพรางจุดด้อยให้ใบหน้าเราด้วยนะ Makeup is magic ที่แท้ 5555 เราใช้ Cathy Doll Flash Me Baked Lighting Powder สี #2 Golden Lights นะ เผื่อใครจะไปตำตาม

แต่ก่อนนี่เคยใช้ สี 01 แล้วไม่เวิร์ค รู้สึกว่ามันขาวทื่อๆเกินไป ไม่มีมิติอะ ก็เลยมาเลือกใช้ สี 02 นางจะมีประกายทองๆนิดนึง ปัดแล้วสวยมาก พิกเมนท์ก็แน่น ปัดเยอะหน้าก็ไม่เทาอะขอบอก แล้วที่สำคัญเราว่า นางคุณภาพคุ้มเกินราคาจริงๆ เค้าทำมาแบบเข้ากับทุกสีผิวนะเราว่า ปัดแล้วหน้าพุ่งเวอร์ ดูมีสันดั้ง มีเบ้าลึก ลูกครึ่งอเมริกันมาเองก็ว่าได้ 5555

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
หมดแล้วววจ้า กับไอเทมเครื่องสำอางเพื่อสาวผิวแทนอย่างเราๆ นี่คัดมาจากกรุที่แบบคุณภาพตัวท็อปทั้งนั้น แต่ราคาบอกเลยจิ๊บๆ แต่ละชิ้นไม่เกิน 500เลยอะ ใครๆก็สามารถหาซื้อตามได้

แต่งทั้งหน้าสิริรวมแล้วยังไม่ถึง2,000 อะ ราคาไม่แพง แต่แต่งออกมาแล้วเบ้าหน้าแพงมากกก555 บอกแล้วว่าของถูกและดียังมีอยู่อีกมากมายบนโลก!

ถ้าชอบก็กดไลค์กดแชร์กระทู้นี้ให้ด้วยนะคะ เดี๋ยวถ้ามีโอกาสจะมารีวิวอย่างอื่นให้ดูอีกนะ วันนี้ลาไปก่อนจ้ะ Good Byeeee