Busy Mom Makeup Tutorial | คุณแม่แต่งหน้าในวันเร่งรีบ

69 20
สวัสดีค่าชาวจีบันทุกคน ขอถามคุณแม่ทั้งหลายเคยเป็นกันมั้ย?
ที่ต้องดูแลลูกจนแทบไม่มีเวลาแต่งหน้าออกจากบ้าน
"นี่แหละคือแม่ที่จินนี่เป็น"
ในวันที่ต้องดูแลลูกคนเดียวตอนสามีบินไปต่างประเทศ ลูกสาวก็วัยกำลังซน ต้องคอยกำกับ ทำให้เหลือเวลาน้อยนิดมากในการแต่งหน้าแต่งตัวเพื่อส่งลูกไปโรงเรียน
วันนี้จินนี่ทำฮาวทูแต่งหน้าทำผมคุณแม่ในวันที่เร่งรีบมาให้รับชมกันค่ะ
รับรองใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที ก็สวยได้ตลอดทั้งวัน!!

STEP

: MOISTURIZER

ก่อนแต่งหน้าทุกครั้งควรเตรียมผิวเพื่อให้สวยสุขภาพดี เมคอัพจะได้ติดทนนาน รวมทั้งบำรุงริมฝีปากด้วย เวลาทาลิปสติกจะได้ไม่แห้งตกร่อง แนะนำ Dior Lip Glow #001 Pink ลิปบาล์มที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของริมฝีปาก สีออกชมพูอ่อนๆ ทาแล้วริมฝีปากสวย สดใสเป็นธรรมชาติมาก

STEP

: PRIMER

ลงไพร์เมอร์ปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียนพร้อมสำหรับการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไป ไพร์เมอร์นอกจากจะช่วยให้รองพื้นและเครื่องสำอางติดทน ทั้งยังช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย จินนี่ใช้ Laura Mercier Foundation Primer สูตร oil-free เนื้อครีมสีขาวเกลี่ยง่าย บางเบาซึมไว ควบคุมความมันได้ พอทาแล้วจะได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติผ่องสุดๆ

STEP

: FOUNDATION & CONCEALER

เตรียมผิวให้พร้อมเสร็จแล้วก็มาลงรองพื้นกัน จินนี่เลือกใช้ NARS Natural Radiant Longwear Foundation #Deauville รองพื้นที่ช่วยปกปิดได้ดี กลบรอยจุดด่างดำเล็กๆได้โดยไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ทาทับอีกเลย และใช้ NARS Radiant Creamy Concealer #Custard คอนซีลเลอร์ค่อยๆใช้แปรงอันเล็กแท็บเกลี่ยบริเวณรอบดวงตาให้เรียบเนียนเพื่อปกปิดความหมองคล้ำ

STEP

: BRONZER & HIGHLIGHTER

ใช้แปรงแตะ TOM FORD Shade and Illuminate ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เนื้อครีมอยู่ทนได้นาน ทำเฉดดิ้งบนใบหน้าตามแนวประดังรูป เพื่อสร้างกรอบหน้าให้มีมิติมากขึ้น พร้อมทั้งทาให้ทั่วบริเวณเปลือกตาแทนอายแชโดว์ด้วย

STEP

: SETTING POWDER

ใช้แปรงแตะแป้งฝุ่นเพื่อล็อคเมคอัพ เลือกใช้ Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder แป้งฝุ่นเนื้อบางเบาไม่มีสี แถมควบคุมความมันดีมาก และใช้แปรงแตะแป้งฝุ่น Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder Glow ปัดบริเวณโหนกแก้มและสันจมูกเป็นไฮไลท์ เพื่อเพิ่มความโกลว์บนใบหน้าให้ผิวดูเปล่งประกาย

STEP

: EYEBROW & EYE MAKEUP

ขั้นตอนการเขียนคิ้วสำหรับคนที่ขนคิ้วน้อยหรือไม่มีคิ้ว เวลาเร่งรีบแนะนำให้ใช้เขียนคิ้วให้ได้รูปก่อนด้วยดินสอเขียนคิ้ว KATE Eyebrow Pencil แล้วใช้ KATE Designing Eyebrow แปรงทาคิ้วแบบฝุ่นให้ทั่ว จากนั้นปัดมาสคาร่าที่ขนคิ้วให้สีดูเป็นธรรมชาติค่ะ

ส่วนขั้นตอนการแต่งตาไม่ต้องลงดีเทลอะไร เพราะใช้บรอนเซอร์ทาตรงเปลือกตาแล้ว (ใน Step 4) ให้ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าด้วย Maybelline Volum' Express The Falsies Mascara  ให้ขนตางอนยาวได้เลย 

STEP

: BLUSH

ปัดแก้มด้วย NARS Blush #Deep Throat สีออกชมพูมีประกายชิมเมอร์

STEP

: LIPSTICK

ทาลิปสติกทั่วริมฝีปากด้วย Tom Ford Lip Color Shine #07 Nubile สีลิปสติกสวยเป็นธรรมชาติเข้ากับริมฝีปากจินนี่มากที่สุด

ยังไม่จบค่า รีบแต่งหน้าเสร็จแล้วมาทำผมก่อน!!

STEP

: HAIR

รวบผมสูงๆแล้วใช้กิ๊บหนีบผมไว้ ดึงผมให้ดูพองๆ แล้วจับปอยผมด้านข้างออกมาทั้งสองข้าง

STEP

: SETTING SPRAY

สุดท้ายไม่ลืมฉีดสเปร่ย์ Urban Decay De-Slick Makeup Setting Spray ช่วยเซ็ตเมคอัพให้ติดทนนาน

เสร็จแล้วค่ะสำหรับการแต่งหน้าในวันเร่งรีบ จินนี่ใช้เวลาประมาณ 15-18 นาที
บางวันรีบมากสามารถปรับการแต่งหน้าให้เร็วกว่านี้ได้อีก
ซึ่งก็ได้ลุคออกมาใสๆเป็นธรรมชาติสามารถอยู่ทนได้ทั้งวัน สร้างความมั่นใจให้คุณแม่ที่มีเวลาจำกัดในการแต่งตัวออกไปข้างนอกได้แล้วค่ะ
หวังว่าคงพอจะเป็นไอเดียให้ทุกคนนำไปปรับใช้หรือตัดสินใจในการเลือกเครื่องสำอางแต่งหน้ากันได้นะคะ
 วันนี้ไปก่อนแล้วค่ะ จะรีบไปส่งประกวด How To Contest ฉันคือตัวแม่ และแม่ก็คือแม่! ประจำเดือนสิงหาคม 62 ซึ่งตอนนี้ทุกคนแข่งกันดุเดือดมากกก
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชมค่า
__________
ใครสนใจอยากตามเข้ามาแลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ชีวิตต่างประเทศ เข้ามาได้ที่ FB & IG @jinnysista นะคะ ^^

Bye!!


jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE