ใครไม่ว่า "โอกินาว่า" ตั๋ว 3000 กว่าก็บินได้

37 12

ช่วงนี้สายเที่ยวรัวๆ หมดแล้วทู้ความงาม ขอเที่ยวแหลกลานอย่างเดียวจ้าแม่ 5555555 ตามชื่อกระทู้เลยวันนี้จะพาไปเที่ยวเกาะทางใต้ของญี่ปุ่นนามว่า โอกินาว่า งงอะสิว่ามันอยู่ตรงไหน เออนี่ก็รู้จักแต่ชื่อตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันอยู่ส่วนไหนมีอะไรเที่ยวบ้าง ไปแบบทัวร์ไฟไหม้มากกกกก เพราะ Peach Air นางมีโปรบินตรงจากสุวรรณภูมิไปโอกินาว่าแบบเวลาเริศสุด แถมราคาแค่สามพันกว่า ชวนเพื่อนหนึ่งคนได้ปุ้บกดตั๋วก่อนไปอาทิตย์เดียวจ่ะ ยั่วๆ


อ่ะตามมาอ่านกันตั้งแต่แรกเลยจ้า ยาวมากใครไม่อ่านข้ามไปค่ะไม่ซี

4 วัน 3 คืน พร้อมบอกงบหลักๆ ที่ใช้ไป บอกเลยถูกกว่าไปภูเก็ต!


OKINAWA อยู่ตรงไหนนะ?

เอาให้เห็นชัดๆ ไปเลยจ้าว่ามันตั้งอยู่ที่ใด โอกินาว่าอยู่ตรงกลางระหว่างไต้หวันและญี่ปุ่นเป็นจังหวัดเล็กๆ น่ารัก ใครอยากรู้ไรเพิ่มไปเปิดวิกิจ่ะ


ตั๋วเครื่องบิน

เราบินกับ Peach Air เป็นโลวคอสของประเทศญี่ปุ่นที่บินตรงจากสุวรรณภูมิไปลงนาฮะจังหวัดโอกินาว่าเลย นางชอบจัดโปรราคาถูกแบบงงมาก จะโดนเทมั้ยไม่รู้ ขอจองไปก่อนค่ะค่อยว่ากัน ทางนี้ได้ตั๋วไป-กลับมารวมทั้งหมดในราคา 3700 กว่าๆ ไม่โหลดกระเป๋าไม่เอาอะไรทั้งนั้น ไปแบบจนๆ งงๆ  สามพันก็ได้ไปญี่ปุ่นแล้วอะบ้าป่าว 


ปล.1 ขาไปโลวคอสคือโลวคอสของจริง เบาะปรับไม่ได้เลยแม่ นอนบ่ได้ทนไปสี่ชม.จ่ะ ดีหน่อยขากลับปรับได้ ส่วนตัวนี่สูง 175 ขาติด แต่ก็นั่งเอียงๆ เอาเพราะข้างๆ ว่าง ขากลับเครื่องปรับเบาะได้รู้สึกใหญ่กว่านิดหน่อยเพราะนั่งละขาไม่ติด ก็นะของถูกก็ต้องยอม ใครใคร่จะบินฟูลก็ตามกำลังงบในเป๋าเลยจ้า

ปล.2 จากที่หาข้อมูลมาตอนแรกเขาว่าพีชแอร์จะไปแลนที่ LCC Terminal ที่เป็นเทอมินอลสำหรับโลวคอสฟีลแบบเหมือนโกดังเก็บของและต้องนั่งรถ shuttle bus ของแอร์พอร์ตไปที่เทอมินอลหลัก แต่ปัจจุบันนี้ไม่ต้องแล้วจ้า นางบินลงที่ Inter Terminal เลยจ่ะ



ที่พัก

เราพักกับ Mr. Kinjo ทั้ง 3 คืน ซึ่งนางมีหลายสาขากระจายไปทั่วจังหวัดเลยจ้า ห้องพักสะอาดมาก มีทั้งครัว อ่างอาบน้ำ เครื่องซักผ้า มีทุกอย่างไม่ต้องเอาอะไรไปให้หนักกระเป๋าแค่เอาซื้อผ้าชิคๆ ไปก็พอ เราขึ้นไปพักทางเหนือหนึ่งคืน และกลับลงมาพักในตัวเมืองนาฮะอีกสองคืน จะบอกว่าเจลอาบน้ำ ยาสระผม หอมมากกกกก เหมือนกันทั้งสองที่ แอบปั๊มกลับมาด้วยอะ 55555


  • คืนที่ 1 Mr. Kinjo in MATABee ราคา 1,080 บาท

อยู่กลางเมืองนาโงะเป็นทางเหนือของโอกินาว่า ที่พักเข้าซอยมาอีกนิดหน่อย เงียบสงบ ห้องพักสะอาดดีหมด ขอหักคะแนนเตียงเพราะนิ่มมากเกินไปไม่ชอบ แต่ก็หลับเพราะไม่ได้นอนเลย ลงเครื่องมาก็เที่ยวทั้งวันทั้งคืน5555  อ่อเขามีที่จอดรถด้วยนะแต่ว่าเสียตังนะจ้ะ 1000 เยน

  • คืนที่ 2-3  Mr. Kinjo in Matsuo  ราคา 2,270 บาท (2 คืน)

อยู่แถวๆ กลางเมืองนาฮะ สามารถเดินไปถนนคนเดินโคคุไซได้และไม่ไกลสถานี Prefectural Office ที่ขึ้นกลับไปแอร์พอร์ทได้ กลางคืนอาจจะเปลี่ยวๆ แต่เดินกับเพื่อนก็ไม่มายค่ะ ห้องที่นี่แบ่งเป็นสัดส่วนมากกว่าที่แรก ห้องส้วมแยกกับห้องอาบน้ำใครปวดหนักเบาก็เข้าได้เลยไม่ต้องเร่งเพื่อนอาบน้ำ เตียงโอเคไม่นิ่มไม่แข็งเกินไปนอนสบายมาก มีทุกอย่างเหมือนที่แรกที่ไปนอน มีที่จอดรถเช่นกัน เสียตังเท่ากับที่แรกคือ 1000 เยน


ขอยืมรูปจากเว็บ Booking สำหรับที่พักที่นี่เพราะลืมถ่ายมา แต่เหมือนในรูปเป๊ะเลยแถมสะอาดมากกก

เช่ารถยนต์

มีหลายบริษัทให้เลือกเยอะเลยแต่ตอนนั้นเราเทียบราคาทุกเว็บเลยนะสรุปเราจองกับบริษัท Times Car Rental เลือก compact car เพราะไปกันแค่สองคน เราเลือกรับรถที่สนามบินนาฮะ แต่คืนที่สาขา Asahibashi Station West ไม่ไกลจากที่พักมากสามารถเดินกลับได้ เว็บนี้คืนต่างสาขาไม่เสียตัง แต่เราลองกดเว็บอื่นถ้าไม่คืนที่เดิมจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 


จะบอกทริคให้ได้รถเช่าราคาถูก คือในเว็ปนี้มันจะโชว์ราคา Standard Fee ขึ้นมาก่อน เราไม่เอาจ่ะ กดเลือกที่ Okinawa Car Rental Promotion  จะได้ราคาที่ถูกลงเยอะมากกก แต่ต้องอ่าน condition ดีๆ นะว่าสามารถใช้ได้ถึงเมื่อไร ครอบคลุมช่วงเวลาที่เราจะไปมั้ยบลาๆ 

เราได้รถสองวันในราคา 7,996 เยน หรือตกประมาณ 2,320 บาท ซึ่งถูกมากๆ ปกติเช่ารถตกวันละ1,400 บาท++ สามารถเลือกให้ตัดบัตรเลยหรือจะไปจ่ายที่นู่นก็ได้ตามสะดวกจ้า น้ำมันมาเต็มกลับเต็มอย่าลืมเติมก่อนคืนด้วยนะ 

ปล. รถมี GPS ที่เป๊ะมากๆ แต่ญี่ปุ่นจะเสิจจาก mapcode หรือเบอร์โทรเท่านั้นนะ

รับรถได้ที่ Domestic Arrivals นะต้องเดินตามป้ายไปฝั่งบินภายในประเทศ ออกไปข้างนอกจะมีรถบัสเล็กๆ รับส่งไปที่เช่ารถ ของ Times car rental หาง่าย สีเหลืองๆ ปริ้นใบจองมาโชว์ให้จนท.ดูก่อนขึ้นรถบัสจะได้บัสคิวไว้รอเข้าเค้าเตอร์ที่บริษัทเช่า และก็ทำการจ่ายตังแถมบอกกฏต่างๆบนท้องถนน พร้อมแล้วเตรียมซิ่งจ้า

ชีวิตติดเนต

เดี๋ยวนี้ชีวิตต้องอัพเดทตลอดเว เราเช่า Pocket WIFI กับ KKday ซึ่งเราจองกับเจ้านี้ตลอดเวลาจะไปเที่ยวไหนเพราะราคาถูกกว่าเพื่อนนะ 4 วัน 432 บาท รับได้ที่เค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ที่สนามบินนาฮะ ออกมาเจอเลยจ้า


หลักๆ ที่ต้องจ่ายก็จะมีเท่านี้เดี๋ยวจะมาสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่อคนไว้ท้ายกระทู้ ที่เหลือก็คือพกเงินไปช็อปไปกินได้ตามสะดวกโลด เราแลกไปหมื่นบาท (อันนี้ขึ้นอยู่กับตัวเองนะว่าเป็นคนชอบใช้เยอะน้อยแค่ไหน ส่วนตัวเราก็มีรูดๆเพิ่มไปบ้าง)


พร้อมแล้วเที่ยวสิคะรอไร

อันนี้เป็นแผนที่ที่เราทำลวกๆ ขั้นสุดเพราะมีเวลาหาข้อมูลแค่อาทิตย์เดียว55555 ที่จดไว้บางอันเราก็ไม่ได้ไป เพราะเช่ารถแค่สองวันกะว่าจะเที่ยวให้ครบแล่ะ แต่เนื่องด้วยการจราจรที่ญี่ปุ่นเป็นระเบียบ คนก็ระเบียบ ขับรถก็จะฟีลต่อนยอนอะทำให้ค่อนข้างจะเสียเวลาบนท้องถนนแบบมาก เช่น 20 กิโล 1 ชั่วโมง โอ้วมายก้อดด555 แต่เราก็ไม่วอรี่นะเที่ยวเรื่อยๆ อยากไปไหนก็ไป วันแรกลงเครื่องมาฝนตกเลยจ้า แต่วันอื่นก็แดดออกนะ 


จะลงรูปเป็นพาร์ทๆ นะ อาจจะไม่ได้เยอะมากเพราะว่าไม่ค่อยได้ถ่าย 

 ❤ CAFE AND FOOD 


Blue Seal Ice Park

ร้านไอศครีมที่โลโก้เหมือนโฟโมส รึอาจจะเป็นเครือเดียวกันอันนี้ไม่รู้555555 แต่ไอติมอร่อยมากอะ ชอบรส okinawa sea salt ต้องไปลองนะถ้าไปเที่ยวโอกินาว่า ที่นี่เรานั่งรถเมล์ไปเองเพราะคืนรถไปแล้วจ้า ไปง่ายจากถนนโคคุไซนั่งรถเมล์ไม่ไกลนะไปประมาณครึ่งชม. เปิดกูเกิลแมพเลย บอกหมดขึ้นรถเมล์ตรงไหน สายไหน ลงป้ายไหนเป้ะมาก

Mapcode: 33 341 534*43

JUNGLALA

คาเฟ่ที่อยู่ไม่ไกลกับ american village ข้างในร้านตกแต่งน่ารักมีชิงช้านั่งหน้าบาร์ เหมาะถ่ายรูป เครื่องดื่มสวยแต่รูป จูบไม่หอม5555555555 แพงด้วย เราสั่งทีเด็ดของร้านแต่มันคือน้ำส้มกล่องอะ เพื่อนสั่งกาแฟแต่กินแล้วคือกาแฟถุงชง จะไม่ไปอีก555

Mapcode: 33 525 890*88

BAKERY SUIEN

ร้านเบเกอรี่โฮมเมด ร้านน่ารักมาก แต่!!เราไปแล้วร้านปิด วันอังคารร้านปิดกรี้ดดด เลยถ่ายมาแค่หน้าร้าน555 ใครอยากรู้ว่าภายในร้านน่ารักแค่ไหนกูเกิลช่วยได้ฮาฟฟฟ

Mapcode: 33 854 097*74

CAFE KOURIYA

ร้านนี้อยู่ระหว่างทางไปหินรูปหัวใจที่เกาะ kouri island บังเอิญผ่านเห็นแล้วเลยแวะเลย มีอาหาร เครื่องดื่มและกาแฟดริป เป็นร้านเล็กๆ ตกแต่งน่ารัก ร้านนี้เครื่องดื่มโอเค แต่มีไม่เยอะเราลองกินมันม่วงปั่นก็อร่อยดีนะ 


ปล.ถ้าขับเลยไปอีกนิดจะเป็น Inn Cafe ที่เป็นตู้คอนเทนเนอร์สถานที่ฮอตฮิตที่คนต้องมาถ่ายรูป แต่ปิดอีกแล้วจ้าวันอังคาร ส่วนใหญ่ร้านปิดวันอังคารเยอะเลย ก่อนไปเช็คด้วยนะจ้าา

Pork Tamago Onigiri Honten

อาหารเช้าแบบโอนิกิริ มีอยู่หลายสาขาที่สนามบินก็มีนะแต่เราไปสาขาใกล้นาฮะ คือเปิดกูเกิลและแมพเดินไปเพราะไม่รู้จะกินอะไร เห็นอันนี้มันเปิดตั้งแต่เช้า สรุปเดินไปคนเยอะมากจ้าต่อแถวกันยาวสงสัยเป็นร้านดัง มาและก็เลยต่อคิวรอกินซะหน่อย ก็อร่อยนะเพราะทำสดๆ ร้อนๆ ทุกอัน มีที่นั่งกิน แต่ถ้าไปอีกก็คงไม่กินและเพราะขี้เกียดรอ555 ไม่อยากรอให้มาเที่ยงๆ อะ

oHacorte Bakery

คาเฟ่ที่ไม่ไกลกับสถานี Asahibashi อันนี้ก็คือหาแบบๆ ดิบเหมือนกัน ยืนเสิจกูเกิลตรงร้านโอนิกิริเลยจ้าแล้วมาต่อนี่โดยการนั่งรถเมล์ ลงป้ายถึงเลย55555 เพราะเพื่อนนี่ว้อนคาเฟ่มาก มาแล้วไม่ผิดหวังเพราะเบเกอรี่และเครื่องดื่มนางอร่อยจริง มีอาหารด้วยนะ ใครอยากมาทานอาหารเช้าแนะนำที่นี่เพราะเปิดตั้งแต่ 7.30 (ส่วนใหญ่ร้านอาหารจะชอบเปิด 11 โมง)

Mapcode: 33 126 741*63


Kürtős Kalács クルトシュカラーチ

ร้านขนมปังโคนม้วนๆ ใส่ไอติม อยู่บนถนนคนเดินโคคุไซ ร้านน่ารักดี ขนมงั้นๆ พ่อค้าน่ารัก555555 


อยากแวะไหนก็แวะ  ลองของ

อันนี้เป็นร้านที่แบบ หิวแล้ว ขี้เกียดเดิน เจอไหนกินเลยละกัน55555 แต่บาปบุญ อร่อยค่ะ


เริ่มด้วยร้านนี้เดินเล่นถนนโคคุไซแล้วอยากกินอูนิซูชิ คืออูนิคำละ 89 บาท อะแกร๊ถูกแบบมากกกกกกกแล้วอร่อยมากไม่คาวแบบโอ้ยๆ พิมแล้วก็อยากกินอีก

พิกัด ไม่ได้สนใจชื่อร้าน หิว5555 ต้นๆ ถนนโคคุไซเลยฝั่งซ้ายมือมันจะมีกองทัพซีฟู้ดอยู่หน้าร้านแบบในรูป หาง่ายคนจะมุงๆ หน้าร้านหน่อยเพราะมีการแสดงพื้นบ้านของญี่ปุ่น ปล.เช็คบิลมาแล้วมันคิดค่าเทเบิ้ลคนละหัวด้วยอะ งง แต่อูนิถูกเราให้อภัย

ต่อมาร้านบ้านๆ ลุงกับป้าทำกันสองคน คุณป้าสื่อสารภาษาอังกฤษได้ จำไม่ได้ละว่าอยู่ตรงไหนมั่วๆ ตามแมพมาเห็นให้ดาวเยอะ5555 ดูวัตถุดิบในตู้เหมือนจะไม่อร่อย แต่คุณพระ! ถึงกับต้องเอามือทาบอก อร่อยอะ สด ปลาย่างๆคืออร่อยจริง ซูชิซาชิมิคือเริศ ปกติเราไม่กินไข่หวานเพราะเมืองไทยไข่หวานคือหวานจริง น้ำตาลเพียบ แต่ร้านนี้ไข่แบบทำเองละไม่หวานเลยชอบมากก ปล.มาญี่ปุ่นต้องมั่วๆ เข้าร้านบ้านๆ ดูนะ อร่อยคอนเฟิร์ม

มาถึงถิ่นต้องกินให้ครบทุกอย่าง แกงกะหรี่ก็ต้องกิน วันสุดท้ายก่อนกลับเดินหาอะไรกินถนนโคคุไซ(อีกและ) นึกในใจอยากกินแกงกะหรี่ หันไปเจอพอดีอยู่แถวแยกกลางๆ โคคุไซร้านอยู่ซ้ายมือ มีป้ายตั้งบอกว่านี่ชั้นเองแกงกะหรี่นะ55555 อร่อยจบ

ใครสายแอล สายเบียร์ต้องร้านนี้ Kaientai okinawa ที่มากินไม่ใช่ไร เห็นป้ายบอกเบียร์ Orion 100 เยน!!! ทางเราก็ต้องพิสูจน์ 100 เยนของจริงจ้าแก้วปกติเลย ไม่เล็กเด้อ มีบุฟเฟ่แอลด้วยทางเราดูเมนูแล้วคุ้มมาก ทั้งเบียร์ ไวน์ ค็อกเทล เหล้าบ๊วย ประมาณ 900 กว่าเยนเองดื่มได้สองชม. แต่บุฟถึงแค่ห้าทุ่มเราไปก็สามทุ่มกว่าแล้วเขาไม่ขายให้เพราะว่าร้านปิดห้าทุ่ม กลัวไม่คุ้มลูกค้ามั้ง55555 อาหารก็อร่อย ร้านใหญ่แต่สามารถดูดบุหรี่กันในร้านได้นะ 

พิกัด เดินเข้าถนนโคคุไซจะอยู่ฝั่งซ้าย ร้านลงไปใต้ดิน แต่จะมีป้ายบอกว่า Orion 100 เยน ก็ลงไปเลยจ้า สะดุดตามีอยู่ร้านเดียว

ของกินพอก่อน เกรงว่าจะเยอะไป 55555

บางร้านคนเยอะอิชั้นก็มิรอค่ะ บางร้านปิดก็จ๋อยเลย มาต่อกันที่ๆ เราไปมั่งดีกว่า


 

❤  PLACE 


Tomari Fish Market

ตลาดปลาในห้องแอร์ ไม่ใหญ่มาก ที่อยู่ไม่ไกลสนามบินนาฮะ ขับรถไปเพียง 10 นาที ใครสายปลาดิบต้องมาเพราะเขาว่าสดไม่แพ้ Tsukiji โตเกียวเลย แต่ว่าเราอาจจะไปช่วงเกือบเที่ยงเพราะเครื่องบินดีเลย์ตลาดเลยเริ่มดูเหมือนจะวายแล้วมั้ง ของก็ยังมีอยู่แต่บางเจ้าก็เหลือน้อยแล้ว ที่สำคัญโอโทโร่ถูกมากกก ชิ้นเกือบฟุตราคาประมาณ 2-3 พันเยนตามน้ำหนัก แต่ถ้าจะให้แล่เป็นซาชิมิก็อีกราคานึงนะ 

Mapcode: 33 186 889 



Mihama American Village 

หมู่บ้านอเมริกันที่ตอนแรกดูรีวิวมาแล้วก็หูวววมันต้องอะแม๊ริคึ่นมากๆ แน่เลย แต่ไปและก็เฉยๆ ไม่มีไร แวะไปถ่ายรูปว่ามา555555555 มันก็ยังดูญี่ปุ่นอยู่ดีอ่ะ แต่ร้านอาหาร ร้านขายของก็เยอะนะลองไปดูไม่เสียหลาย ตอนเราไปฝนตกจะฟ้าครึ้มไม่สวยเลย แต่ถ้าใครมาตอนกลางคืนก็ได้อีกฟีลนึง

Mapcode: 33 526 450*63

Cape Zanpa Lighthouse

ที่นี่เคปจะเยอะๆ หน่อยเพราะว่าเป็นเกาะ แหลมไรก็จะมีเยอะเป็นพิเศษ เราขับไล่ขึ้นไปเรื่อยเพราะคืนแรกไปนอนตอนเหนือของโอกินาว่า และอีกเช่นกันคือฝนตกจ้าฟ้าครึ้ม ทะเลเลยหม่นๆ เปิดกูเกิลดูไมเขาถ่ายกันสวยจัง เดินไปถ่ายตรงไหน5555

Mapcode: 1005 685 416*28

Cape Manzamo

เคปที่เหมือนงวงช้าง จอดรถไกลโคตรร แต่พอเดินถึงแหลมแล้วลมเย็นนะ ที่สำคัญคือน้ำใสมากกกก จอบอ

Mapcode: 206 312 097*28

Cape Maeda

งงๆ ไม่มีไรเลย55555555555555555555 เหมาะกับคนมาดำน้ำมั้งเห็นพวก diving เยอะ

Mapcode: 206 062 863*71

Kouri Island

เกาะที่มีหินรูปหัวใจ ก็อะไปๆ ซะหน่อย ต้องเดินลงไปที่หาดซึ่งทางค่อนข้างชันเล็กน้อยบวกกับคนเยอะสวนขึ้นลงทำให้การจราจรทางเท้าติดขัด แต่ก็คือสวยดี น้ำใสมากกก แนะนำใส่ชุดว่ายน้ำเดินลงไปเลยค่ะแม่ เสียดายมากลืมเปลี่ยนชุดจะกลับไปเอาบิกินี่มองทางแล้วท้อ ก็เลยแค่ถ่ายรูปละกัน

Mapcode: 485 751 209*77

T Galleria by DFS

ห้าง Duty Free ฟิลแบบพารากอนบ้านเรา มีทั้งแบรนเนม เมคอัพ สกินแคร์เค้าเตอร์แบรน แน่นอนคนอย่างเรามาที่นี่ถึงสองวัน 555555 ใครอยากจะซื้อของในดิวตี้ฟรีที่แอร์พอร์ตแนะนำมาช็อปที่นี่ก่อนดีกว่า เพราะดิ้วตี้ฟรีแอร์พอร์ตคือเล็กๆ ไม่เยอะ ปิดแค่สามทุ่ม น้อง งง ค่ะแม่

Mapcode : 33 188 297*63

ถ้านั่ง yui rail ลงป้าย omoromachi ถึงเลยจ้า

Okinawa Prefectural Museum & Art Museum

ใครสายอาร์ตสายดูงานเชิญที่นี่ อยู่ใกล้ๆ กับ T galleria เลยเดินไปไม่ไกล ไปถ่ายรูปแอคอาร์ตเอาก็พอเพราะทางเราก็ไม่ได้เข้าดูนิทรรศการ เนื่องจากจะเอาเงินไปกินค่ะ 555

Mapcode: 33 188 734*60


Kokusai Street

มาโอกินาว่าก็ต้องมาเดินอะเนาะ ถนนนี้ ส่วนใหญ่ร้านจะคล้ายๆ กันหมดเลยคือขายของฝาก หลักๆ ก็คือมันม่วงซิกเนเจอร์ของเกาะเขาแล่ะ และที่เห็นบ่อยก็น่าจะเป็นเหล้าที่เอางูมาดอง เออไม่รู้เรียกไรอะเห็นทุกร้าน ของกินเพียบ อีกอย่างห้างดองกี้อยู่เส้นนี้แล่ะเดินไปเรื่อยๆ ก็เจอจ้า

Mapcode: 33 157 312*03


อ่าวหมดแล้ว งงปะ 55555 ที่เที่ยวไม่เยอะ เยอะที่กิน จริงๆ มีอีกหลายที่ที่ยังไม่ได้ไปเนื่องจากเราเช่ารถแค่สองวัน (คราวหลังมาจะเช่าทุกวันไปเลย) หรือบางที่เราก็ขี้เกียดไป ฟีลแบบไปไหนก็ไปอะไม่ตามแพลนเท่าไร 5555 จดไว้เยอะมากเลยนะทั้งคาเฟ่ ที่เที่ยวอื่นอีก แต่ก็นั่นแล่ะขับรถที่ญี่ปุ่นมันก็จะต่อนยอนหน่อยต่อวัน 


จากที่ได้ลองเอง เช่ารถถูกกว่าขึ้นรถเมล์ และสามารถไปเที่ยวนอกเมืองได้ รถเมล์ตกรอบละร้อยบาท อีกทางเลือกคือ Yui Rail แต่จะเป็นสายหลักสั้นๆ ที่มาจากสนามบินคล้ายๆแอพอร์ทลิ้งบ้านเรา สามารถแพลนเที่ยวในตัวเมืองและเดินทางด้วย Yui Rail แบบ one day pass ก็ได้ ถ้าซื้อแบบ 2day pass จะถูกกว่า หรือถ้าใครขับรถไม่เป็นแต่อยากเที่ยวนอกเมืองก็สามารถซื้อทัวร์แบบเช้าเย็นกลับได้ประมาณ 1500 บาท+ มั้งนะ


สรุปค่าใช้จ่ายหลักๆ ต่อคน (หาร 2) 

  • ตั๋วเครื่องบิน 3700 บาท

  • ที่พัก 3 คืน 1685 บาท

  • เช่ารถ 2 วัน 1160 บาท

  • wifi 216 บาท

  • น้ำมัน 300 บาท

  • ทางด่วน 85 บาท

รวมประมาณ 7150 บาท (ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่รวมอยู่ในเงินที่แลกไปหมื่นบาท ยกเว้นตั๋วเครื่องบินและวายฟาย)


กว่าจะจบ ล่อเอาซะเหนื่อย นี่เขียนอยู่หลายวันนะเนี่ย55555 ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้จ้า หวังว่าจะเป็นตัวช่วยเผื่อใครกำลังจะไปโอกินาว่าเนอะ

ปล.ให้ไปอีกเราก็ไปนะเพราะว่ามันเหมือนไปพักผ่อนจริงๆ บ้านเมืองมีความญี่ปุ่นผสมเมกาหน่อยเพราะเคยเป็นที่ตั้งฐานทัพของอเมริกา ไม่วุ่นวายเท่าฝั่งโตเกียวโอซาก้า บางทีไม่จำเป็นต้องลิสไว้ก็ได้เพราะที่นี่คาเฟ่หรือร้านริมถนนน่ารักๆ เยอะเลย ส่วนใครอยากได้พิกัดอะไรคอมเม้นท์กันมาได้เลยนะพร้อมบอกมากกก  


❤ ❤ ❤❤ ❤ ❤



fernfrancesca

fernfrancesca

ขอบคุณที่เข้ามาติดตามและพูดคุยกันน้า

FULL PROFILE