HowTo : (พยายาม) แต่งตามตัวแม่ใน IG!

85 56
สวัสดีค่ะสาวๆ ป้าอบกลับมาอีกแล้ว วันนี้มีลุคพยายามมาฝากกัน ซึ่งบอกเลยตัวอบเองก็ไม่มีความมั่นใจใดๆ กับลุคนี้ 5555+ เพราะอบไม่ค่อยได้เพ้นหน้าตัวเองเลย ถือว่าเป็นการก้าวข้ามความไม่กล้า ความกล้วว่ามันจะออกมาเละไปอีกขั้น ถึงแม้ว่าผลลัพท์ที่ได้จะไม่ได้เฟอร์เฟค แต่อบก็พอใจและสนุกไปกับมันมากๆ ลุคนี้ก็ยังคงคอนเซ็บธรรมชาติอยู่นะ แต่จะธรรมชาติลงโทษรึเปล่า ลองไปดูกันจ้าา 55+
ก่อนอื่นมารู้จักกับตัวแม่ที่อบจะแต่งตามในวันนี้ เธอคนนี้ใช้ชื่อ Account ว่า Sarinanexie เธอมักจะมีลุคใหม่ๆ เจ๋งๆ แต่งมาลงใน IG เสมอๆ อบ Follow เธอมานานมาก เพราะชื่นชอบแนวทางการแต่งหน้าที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา ความคิดสร้างสรรค์และความไม่ธรรมดาที่บางทีก็เหนือจิตนาการ! มันทำให้การแต่งหน้าดูสนุกสนานและมีความสุขจริงๆ นะ แต่อบไม่เคยคิดจะแต่งตามเธอ เพราะ 1. ยาก 55+2. ต้องใช้เวลานานแน่ๆ เพราะดีเทลมันเยอะมากเว่อร์ (และมันก็จริง เป็นการแต่งหน้าที่ใช้เวลานานโคตรๆ) แต่ไหนๆ เราก็ทำแล้ว ปังไม่ไม่ปังก็ขอลงหน่อยละกัน วันหลังย้อนกลับมาดู จะได้รู้ว่าฉันเคยทำสิ่งนี้ไว้! 555+

STEP

: ลบคิ้ว

อบใช้กาวลาเทคทางบนคิ้วหนาๆ ของอบ เพราะหาทั่วบ้านแล้วไม่เจอกาวแท่ง 555+ พอกาวแห้งก็ปาดคอนซีเลอร์ทับทิ้งไว้เลย อย่าเพิ่งไปจับมัน รอมันเซ็ตตัวก่อนแล้วค่อยกดๆ ตรงขอบให้เบลนไปกับผิว เพื่อความปกปิดสูงสุด

STEP

: ลงรองพื้น คอนซีเลอร์ และแป้งฝุ่น

ลงรองพื้นให้ทั่วใบหน้า อบใช้รองพื้นของ No.7 + BB นามิซองดำ ลงด้วยฟองน้ำ จากนั้นลงคอนซีเลอร์โดยใช้คอนซีเลอร์ของ toofaced ลงตรงบริเวณรอยดำที่ต้องการปกปิด และลงคอนซีเลอร์ของ Mac ใต้ตา เสร็จแล้วเซ็ตดวยแป้งฝุ่น โดยใช้แป้งฝุ่น THREE ลงใต้ตา และแป้งฝุ่น Urban Decay ลงทั่วหน้า

STEP

: แต่งตา

1.ใช้สีน้ำเงินลงตรงเบ้าตาเบลนเบาๆ 2. ลงสีม่วงอมชมพูเหนือสีน้ำเงินขึ้นไป เบลนให้กลืนเข้าหากัน

STEP

: แต่งตาต่อ

1.แบ่งเปลือกตาออกเป็น 3 ส่วน ใช้สีน้ำเงินสีลงส่วนที่ 1 และ 3 เว้นตรงกลางไว้ 2. ใช้สีฟ้าลงตรงพื้นที่ตรงกลางที่เว้นไว้

STEP

: เริ่มแต่งหน้า

ใช้ดินอายไลเนอร์แบบดินสอร่างเป็นโครงร่างพระจันทร์

STEP

: แต่งหน้า ต่อ

ลงสีอายชาโดว์บนหน้า โดยใช้สีน้ำเงิน สีม่วง สีชมพูเป็นหลัก จากนั้นใช้คอนซีเลอร์วาดร่างว่าก้อนเมฆของเราจะอยู่ตรงไหนบ้าง รูปร่างยังไงบ้าง โดยอบใช้พู่กันเบอร์เล็กๆ แตะคอนเซีเลอร์แล้ววาดๆ

STEP

: กลับมาที่ตา

1.ใช้อายชาโดว์เนื้อครีมสีเขียวอ่อนลงตรง water line 2. ลงสีน้ำเงินที่ขอบตาล่างโดยเว้นบริเวณมุมหัวตาไว้ 3. ใช้สีม่วงอมชมพูเบลนขอบของสีน้ำเงิน 4. ลงสีมุกประกายชมพูที่มุมหัวตา เสร็จแล้วกรีดอายไลเนอร์เบาๆ ปัดมาสคาร่าแล้วติดขนตาปลอม (แค่ข้างเดียว) 55+

STEP

: ลงดีเทล และทาลิปสติก

ใช้อายไลเนอร์สีขาวทำจุดๆ และประกายดาวทั่วหน้า ลงดีเทลโดยใช้สีเขียว สีฟ้า สีชมพูตามจุดต่างๆ ทาลิปสติกโดยลงอายชาโดว์สีม่วงที่ปากก่อน แล้วตามด้วยลืปสติกสีม่วงเข็ม สุดท้ายตบด้วยกรอสเบาๆ

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกคนหรับคำแนะนำ ติชม และหัวใจล่วงหน้า ฮรี่ๆ ลุคนี้อย่างที่บอก out of comfort zone มากๆ อาจจะดูเหมือนสีเลอะๆ เทอะๆ ขอตัวไปสุ่มฝึกฝีมือใหม่แล้วจะมาลงให้ดูกันอีกน้าาา XOXO


shiki

shiki

ยังทดลองแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ค่ะ

FULL PROFILE