How to แต่งหน้าตามแพทริเซีย สวยแพงจนผู้ชายต้องเสียน้ำตา

51 20
สวัสดีจ้าพ่อแม่พี่น้องชาวจีบัน วันนี้ลินจะมาทำฮาวทูเมคอัพ ซึ่งนานมากแล้วที่ไม่ได้ทำเลย เพราะแต่งหน้าไม่เก่ง ฮ่าๆๆ และลุคในวันนี้ลินก็ไปสะดุดเข้ากับลุคนึงของน้องแพทริเซีย สาวสวยหน้าบาร์บี้นั่นเอง เพราะช่วงนี้เราได้เกาะติดดราม่าบนโลกออนไลน์แบบรัวๆ แล้วก็ต้องยอมรับว่าน้องแพทริเซียสวยมากกกกกจริงๆ สวยจนหนุ่มๆรุมล้อมและถึงกับเสียน้ำตาให้กับความงามของนาง ฮ่าาาา เราจึงอยากสวยแบบน้องบ้าง แม้เบ้าหน้าจะไปคนละทางกันเลย แต่เราก็ยังมีความพยายาม อิอิ ขอเอามาเป็น inspiration ของลุคนี้นะคะ
ไปเริ่มกันเล้ยยย
V
V

STEP

: เตรียมผิว

ลง primer ให้ทั่วใบหน้าเพื่อปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและง่ายต่อการลงรองพื้น ขั้นตอนนี้สำคัญมากนะคะสำหรับคนที่ผิวไม่เนียน ช่วยได้เยอะค่ะ

STEP

: ลงรองพื้น

ลินใช้รองพื้น innisfree รุ่นจุดทศนิยมผสมคู่กับเบสเมคอัพของ canmake จากนั้นแต้มลงบนผิวแล้วใช้ฟองน้ำไข่เบลนด์ให้ทั่ว

STEP

: ลงสีแก้มให้ดูธรรมชาติ

ขั้นตอนนี้ลินจะใช้ลิปสติกผสมกับเนื้อรองพื้นที่เหลือ แล้วแต้มลงบนแก้ม จากนั้นใช้ฟองน้ำกดทับอีกรอบ เทคนิคนี้จะให้สีแก้มที่เป็นธรรมชาติมากๆ เหมือนสีนั้นออกมาจากใต้ผิวของเรา ให้ความเป็นผิวสูงและธรรมชาติมากๆค่ะ ลินใช้ลิป naree สี805 ผสมนะคะ

STEP

: ปกปิดเฉพาะจุด

ลินใช้รองพื้นเนื้อครีมอัดแข็งของ covermark ปิดรอยสิว ใต้ตา จะลงแค่เฉพาะจุดที่มีปัญหาเท่านั้นค่ะ จะได้งานผิวที่ไม่หนักไป

STEP

: เซ็ตผิวให้ดูเป็นผิวด้วยแป้ง

มาถึงขั้นตอนการเซ็ตเมคอัพในขั้นตอนก่อนหน้านี้ทั้งหมดด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสง และวิธีที่จะทำให้ผิวยังเป็นผิวอยู่คือ นำกระดาษเช็ดหน้ามาลอกออกจากกัน ใช้แค่แผ่นเดียว ชั้นเดียวเท่านั้น จากนั้นนำกระดาษมาห่อพัฟที่กดแป้งไว้ที่พัฟแล้ว แล้วนำไปแท็บลงบนผิว วิธีนี้จะช่วยซับความมันและยังให้งานผิวอยู่ค่ะ ครั้งนี้ลินใช้แป้งฝุ่นจากอีฟโรเช่ เป็นแป้งฝุ่นที่เนื้อละเอียดและบางเบามากค่ะ

STEP

: คิ้ว

ลินใช้สีฝุ่นตรงกลางในการเขียนโครงค่ะ ด้วยความที่ลินเป็นคนขนคิ้วดกมาก มันก็จะค่อนข้างเข้มอยู่แล้ว จากนั้นปัดคิ้วด้วยมาสราร่าให้ตั้งๆฟูๆค่ะ

STEP

: ลงสีเปลือกตา

ตาลุคนี้จะเป็นสีโทนธรรมชาติเน้นแค่แสงเงาค่ะ ลงเบอร์1 ที่หางตาคัดมาจนถึงกระบอกตา ลงเบอร์2ไปที่กลางเปลือกตา และสุดท้ายลงเบอร์3 ที่กลางตาบนไม่เกินรอยพับชั้นตา จากนั้นลงที่ใต้ตาล่างด้วยค่ะ

STEP

: เพิ่มความคมชัดให้ดวงตา

ใช้ไลเนอร์เขียนให้ชิดโคนขนตามากที่สุดค่ะ จากนั้นดัดขนตาแล้วปัดด้วยมาสคาร่า ลินไม่ติดขนตาปลอมนะคะ อยากให้ดูธรรมชาติใสๆ

STEP

: เก็บงานแก้มและลงไฮไลท์

ลินจะปัดแก้มด้วยสีแดงของ seammul เบอร์ rd02 ลงบนหน้าแก้มเบาๆเพื่อเพิ่มความชัดของสีเล็กน้อย แล้วลงไฮไลท์ที่บริเวณ หัวตา สันจมูก ปลายจมูก ข้างปีกจมูก เส้นริมฝีปากบน คาง โหนกแก้ม โหนกคิ้ว และบนหัวคิ้วทั้งสองข้าง

STEP

: ลิปสติก

ลงลิปครีม l’oreal 618 george v caramel ให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นทับด้วยลิปกลอส essence Shine shine #03

เป็นไงกันบ้างคะ  บอกตรงๆว่าเขินมากกกก แหะๆ 


Lin Linaway

Lin Linaway

ชื่อ ลิน นะคะ i’m 1991 girl love makeup,skincare and photoshoot

FULL PROFILE