[Semi-review: All about my lippies 1/5] เทหมดใจกับลิปที่สุดของแจ้

44 14

ฮายยยย ซิสสสส เอาลิปที่ชอบ รุ่นที่ใช่มาฝากสาวๆ


ย้ำก่อนว่าไม่เชิงรีวืว เลยยังไม่ได้ลงรายละเอียดอะไร คงทยอยๆทำตามสภาพ


เหตุที่เลือกเอาลิปมาตีแผ่ให้บ้านจีบันก็เพราะ....


เพราะว่าน่าจะเป็นเครื่องสำอางประเภทเดียวที่คิสซื้อจริงจังในปีที่ผ่านมา


อย่างอื่น รองพื้น บลัช อายแชโดว์ นี่แทบจะไม่ได้ซื้อเลย


(จริงๆคิสก็ยังติดตามรีวิวและก็อยากจะไปซื้อมาให้หมดทุกตัวที่หมายตาไว้ แต่ติดเหตุผลส่วนตัวจริงๆที่ทำให้ของที่ซื้อมาลองและซื้อซ้ำหลักๆจะเป็นลิป)


เอาละมาดูกันดีกว่ามีลิปกลุ่มไหน ยังไงกันบ้าง มาม๊ะ

เชื่อว่าน่าจะมีซ้ำกับสาวๆทุกคนอย่างละแท่งสองแท่ง

และจริงๆคิสมีลิปสติกไซส์จิ๋วๆหลายยี่ห้อที่ซื้อมาลองแล้วชอบคนอยากจะซื้อไซส์จริงอยู่หลายตัวมากๆ แต่ไม่ได้เอามาลงไว้ เพราะส่วนใหญ่จะลองแล้วชอบ texture, finish, scent, overall แต่ดันไม่ชอบสี คงต้องรอไปสวอชและซื้อจริงๆถึงจะเจอเนื้อคู่

เอาละ เนื่องจากลิปมันมีหลายก๊กเหลือเกิน คิสขอแบ่งๆกลุ่มเป็น...

1. ลิปบำรุง(Lip Balm, Lip Serum)


- ลิปบาล์มไม่มีสี ขอยกให้ Fresh Sugar Lip Balm เหมือนที่เคยทำ Hall of fame เอาไว้เมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่มีในรูป เพราะยกให้คุณภู* ไปใช้แล้ว เพราะปากคุณเธอแห้งผากมาก และหน้าตาแพคเกจเป็น pot เลยทำให้ดู unisex ที่สุด ผู้หญิงใช้ได้ ผู้ชายใช้ดี LGBT จริงๆ

*คุณภูเป็นคนพิเศษของบักคิสเองจ้า

- ลิปบาล์มมีสี หรือ Tinted Balm ซึ่งก็เป็นพวกลิปที่เคลมว่ามีคุณสมบัติ thermal เปลี่ยนสีตามอุณหภูมิของร่างกายอะไรประมาณนั้น อันนี้คงไม่มีใครดีเด่นเริศเท่าคุณนาย Dior Lip Glow อีกแล้ว หรือใครจะเถียง!!

- ลิปเซรั่ม อันนี้จริงๆคิสมีซื้อ Fresh มาเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจเอาไปเปลี่ยนเป็นอิมัลชั่นบำรุงมาแทน เพราะซื้อมาดันทำใจใช้ไม่ได้ ลิปเซรั่มอะไรราคา 1,600 เรียกว่าไม่มี ไม่เคยใช้ แต่คิดว่าตัวนี้น่าจะเป็นตัวที่น่าสนใจ ได้แค่เคยซื้อ แต่ไม่ได้ใช้ เพราะเราคงไม่ได้เกิดมาเพื่อกันและกัน งานดราม่าก็มา 55 

2. ลิปกรอส ลิปออยล์ (Lip Gloss, Lip Oil)


- Lip Gloss: ขอยกมงให้ Fenty Lip Bomb ของคุณแม่ริฮานน่า ชอบมากกว่าของ Chanel, Dior ที่เคยคิดว่าเป็นที่สุดของลิปกรอส แต่!! คิสชอบที่สัมผัสของเนื้อกรอสไม่เหนียว, ชิมเมอร์เนื้อเนียนละเอียดและไม่ bother สีลิปเดิมที่ทาของตัวนี้ ว่าง่ายๆคือแทบจะไม่ออกสีเลย แต่ความวาวกำลังดี แต่ข้อเสียที่หนักสุดสำหรับคิสคือกลิ่น เฉพาะสี fussy นะคะ เพราะแต่ละสีคิดว่ากลิ่นไม่เหมือนกัน มัน bubble gum มากจนเวียนหัว แต่ทาไปแป่บนึงก็หายค่ะ ทุกวันนี้พกโป๊ยเซียนใช้คู่กันได้อยู่

- Lip Oil: เป็นลิปออยล์ตัวเดียวที่คิสเคยใช้ และขอยกตำแหน่งคุณนาย Clarins Lip Comfort Oil ที่รวบตึงคุณสมบัติของการบำรุงริมฝีปากแบบลิปเซรั่มและลิปกรอสไว้ในแท่งเดียว ทีทินส์นิดๆพองาม แต่คือเป็นลิปที่คิสใช้งานแทนลิปมาส์กไปเลย เวลาสครับแล้วโบกตัวนี้ ตื่นแล้วปากนุ๊มมมมสะใจ สมกับที่หลายๆสำนึกยกให้เป็น Lip Oil ที่ดีที่สุด และราคาไม่แรงจนเกินไป เรียกว่าชิ้นแรกของหัวใจ ชิ้นสุดท้ายของชีวิต

3. ลิปมาส์ก, ลิปสครับ (Lip Mask, Lip Scrubs)


- Lip Mask: อันนี้ไม่มีในรูป เพราะคิสใช้หมดแล้วก็ยังไม่ได้ซื้อใช้ต่อ จริงๆก็ชอบทั้ง Jill Stuart, Laneige แต่ถ้าจะซื้ออันต่อไปก็มีเล็ง Kiehl's และ Philosophy ไว้ค่ะ ลองให้หมดแล้วค่อยเคาะอีกทีว่าตัวไหนนะที่ชอบสุดๆ

- Lip scrub: อันนี้ก็ไม่มีในรูป แต่คิสใช้งานอยู่ค่ะ แต่ไม่ได้วางไว้บ้านหลังนี้เลยไม่ได้ลงรูปไว้ ขอยกมงให้ Lush Lip Scrub ที่เป็นไอเท็มในตำนานของแบรนด์ คิสซื้อของ Lush ไม่เยอะ น่าจะมีอยู่ 4-5 อย่าง แต่คือซื้อตัวไหน ชอบทุกตัว มันดีงามมาก โดยเฉพาะกลิ่น คิสว่าลิปสครับแต่ละยี่ห้อไม่น่าจะดีเริศหรือเลวร้ายต่างกันมาก DIY ทำเองก็ยังได้ แต่ตัวนี้คิสชอบกลิ่นที่ทำให้รู้สึกอารมณ์ดี และราคาไม่แพง อยากให้ลองกันค่ะ มันเริศมาก เป็นลิปสครับตัวแรกที่ซื้อแล้วก็ชอบทันที่เหมือน Lip Oil จาก Clarins เลย แบบชั้นไม่ต้องตามหาใครอีกต่อไปละ จบที่เธอ 

4. ลิปพลัม, ลิปท๊อปเปอร์, ลิปสโทรป (Lip Plump, Lip Topper, Lip Strobe)


- Lip Plump: อันนี้นับเป็นการคืนสู่เหย้าค่ะ เพราะเคยใช้พวกตระกูลลิปพลัม หรือลิปที่มีอิทธิฤทธิ์เพิ่มความฟู่ฟองให้กับปาก ดูเติมน่าจุ๊บ เนื่องจากตอนสาวๆเคยใช้ของ Soap&glory ซึ่งเป็นลิปในตำนานแล้วรู้สึกปากพองแสบเหมือนโดนข้าวสารเสก เวลาผ่านไปครึ่งชีวิต เอาใหม่!! เข้าวงการลิปสายฝอก็ได้เจอของดีของเด็ดทันที Lancome Rosy Plump ลิปสีชมพูเบบี้พิงค์ที่ไม่ออกสี แต่ทาแล้วรู้สึก cooling sensation เบาๆพองาม รู้สึกเหมือนก่ำกึ่งระหว่าง plumping effect กับแค่มันคงผสมมิ้นท์ลงไปเท่านั้น 55 ใครหวังผลรุนแรง คิสจะแนะนำให้ไปลอง Too faced lip injection ที่คิสอ่านรีวิวมาหนักหน่วงมาก และอยากได้อยู่เหมือนกัน แต่ที่เมืองไทยยังหาซื้อไม่ได้ค่ะ ตัวนี้เพิ่งซื้อได้ไม่นาน แต่คิสใช้บ่อยมาก ใช้เกือบทุกวันเลย ชอบมากๆ

- Lip Topper: อันนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นลิปเฉพาะทางมากๆ เพราะทาแล้วเหมาะกับไปทุกทีเว้นนอกบ้าน 55555555555 คือมันค่อนข้าง Bold, Lousy มากๆสำหรับลุคประจำวันหรือทาไปทำงาน ทาไปเดท คือมันไม่ใช่เลยค่ะ เหมาะกับดีเจกับร่างทรงเลดี้กาก้าเท่านั้นละ แต่!! คิสก็ต้องยอมรับว่า Lime Crime Diamond Crusher เป็นการค้นพบอันแสนวิเศษ คิสซื้อตัวนี้ก็เพราะว่ามันลดราคา!! คือเห็นราคามันเหลือ 399 เท่านั้น จากที่เคยลังเลเลยต้องลองสักครั้ง ผลหรอ?? โห้ มันวิ๊งกระจุยจริงๆ ติดทนแล้วก็สมกับความเป็น Topper มากๆ ชั้นไม่รู้จะเอาอะไรไปเถียงเธอเลย เธอมันควรเป็นท๊อปปิ้งจริงๆ draw attention ได้สุดๆ และผลข้างเคียง เคียงข้างคือมันเป็น Liquid eyeshadow ที่ดีสุดๆ ทุกวันนี้คิสเอาไปทาตานะคะ คือทาปากมันก็ดีละ แต่มันก็ไม่ใช่ everyday look ไง แล้วทาตากลายเป็น โห้ ดีเว่อร์ multi-function ค่ะ ใครหาเจอก็ซื้อได้เลย ลดราคาแบบนี้คิสกลัวมันจะ discontinue

- Lip Strobe: อันนี้ก็เป็นความซ่าต่อเนื่อจากตัวบน ซื้อเพราะเหตุผลเดียวกันเลย มันลดราคา 50% และคิสก็มองตัวนี้ไว้ตั้งแต่มันเปิดตัวแล้ว สวอช, เช็ด, สวอช, เช็ด เป็นแบบนี้อยู่หลายรอบ พอมันลดปุ๊บก็จัดการเคาะมาทันที แล้วก็เข้าใจคำว่า Strobe ว่าน่าจะเป็นชื่อรุ่นซะมากกว่าประเภทของลิป เพราะ Huda Lip Strobe ก็คือลิปกรอสนั่นละ แค่มั่นใจได้แน่ๆว่า Effect คือการเล่นกับแสง โดยเฉพาะบางสีที่ทำมาเป็น Duochrome ทำให้เล่นกับแสงได้สวยมาก และไม่ดู"ยาก"เหมือนกับ Lip Topper ทา 1 เลเยอร์ก็ทำให้ลุคดูเกร๋ๆ ถ้าอยากให้ดูเตะตาหน่อยก็ลงอีกรอบ เนื้อตัวนี้ดีและใช้งานได้ในทุกวัน ที่สำคัญทำ doe foot applicator มาได้ดีมาก

หมดไปแล้วสำหรับ Part แรก คิสจะบอกตัวเองให้มาทำให้จบซีรีย์ไวๆ


ด้วยเหตุที่ลิปที่คิสอยากจะพูดถึงมันก็เยอะมากๆ คิสก็แบ่งๆเป็น 5 โพส


II. All about Lip Matte, Lip stain, Lip Palette and Lip liner

III. All about Liquid Lip

IV. All about Lipstick(Sheer, Satin, Metallic, Cream, Velvet etc.)

V. All about my prospects*


*ลิปที่คิสหมายตาไว้เพราะได้มีโอกาสใช้ Deluxe size, Sample แล้วอยากจะซื้อมาใช้ และจะแถม List ลิปที่ใช้แล้วชอบมากๆแต่มันไม่มีวางขายอีกแล้ว หรือคิสไม่รู้จะหาซื้อที่ไหน, ลิปที่มองๆไว้แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ รวมถึงลิปสุด Fail ที่จะเอามาเปิดเผยที่นี่ที่เดียว


ก็มารอลุ้นกับตัวเองนี่ละว่าจะเล่าหมดมั๊ย อิอิ


มีรุ่นไหนที่สาวๆชอบใช้กันบ้างก็มาป้ายยาคิสได้เด้อ เกิดเป็นบักคิส จะมีลิปกี่แท่งก็ได้ ใช่ม๊ะ


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE