ภารกิจตามหาเครื่องกำจัดขน Home IPL ราคาถูกที่ได้รับการรับรองโดย US FDA

25 8

สวัสดีค่ะ เราเป็นคนนึงที่กำลังมองหาเครื่องIPL เพื่อใช้กำจัดขนเองที่บ้าน เพราะเราไม่มีเวลา และไม่อยากไปทำเลเซอร์หลายครั้งที่คลินิก โดยเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าเราต้องได้ของในราคาที่คุ้มค่า คุณภาพดีและที่สำคัญคือต้องปลอดภัย

 เราใช้เวลาในการหายี่ห้อที่ถูกใจนานมาก เริ่มจากหาข้อมูลไปเรื่อยๆเจอยี่ห้อดีๆ ไม่ว่าจะ braun ยี่ห้อดังจากเยอรมันที่มั่นใจได้ว่าดีจริง silk’n ที่ดูดีและฮิตมาก Cosbeauty จากญี่ปุ่น หรือ Philip ที่ขายดีในยุโรป Tria beauty และ Ipulse จากออสเตรเรีย ทุกอันรีวิวดี ได้มาตรฐาน FDA หมด แต่ทั้งหมดราคาประมาณ 15000 ซึ่งแพงเกินไปสำหรับเรา

เราเลยเปลี่ยนมาหายี่ห้อจากจีนที่ราคาถูกลง ซึ่งหลายๆอันก็ถูกมากจนน่าตกใจ ราคามีตั้งแต่พันต้นๆจนเกือบหมื่น ปัญหาคือเราเป็นคนที่กังวลกับเรื่องความปลอดภัยมากและกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากเลเซอร์ ตอนแรกก็เล็งของถูกเต็มที่แต่คิดไปคิดมาคงไม่กล้าใช้ถ้าเราไม่มั่นใจว่าของนั้นปลอดภัยกับผิวเราจริงๆ จนมาเจอเพจที่เค้ารวบรวม IPL ที่ได้การรับรองโดย FDA ของอเมริกา ว่าเป็น FDA cleared เราเลยเข้าไปอ่านดู ซึ่งเค้ารวบรวมข้อมูลทุกยี่ห้อไว้อย่างดีทีเดียว

คำว่า FDA cleared เป็นมาตฐานที่บอกว่าสินค้านั้นเทียบเคียงกับสินค้ายี่ห้อมาตรฐานทั้งเรื่องของประสิทธิภาพและความปลอดภัยเทียบเคียงกับยี่ห้อมาตรฐานในท้องตลาด โดยรหัส 510 (k) จะเป็นรหัสรับรองของสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ ซึ่งเราสามารถหาข้อมูลจากเว็บของ FDA ได้ว่าสินค้าที่เราสนใจได้รับการรับรองจริงรึป่าว แนะนำเพื่อนๆว่าควรเช็คทุกครั้ง ของเอามาใช้กับตัวเราต่อให้ถูกแต่ถ้าอันตรายก็ไม่คุ้มกัน

 หลังจากเจอเว็บนี้ก็รู้สึกว่าเริ่มเห็นหนทางการได้ของถูกและดี สรุปแล้วมี 3 ยี่ห้อจากจีนที่ในเว็บบอกว่าได้รับ FDA cleared ได้แก่ Bosidin, Deess และ MisMON ซึ่งน่าจะถูกกว่ายี่ห้ออื่นๆที่ผลิตจากยุโรป อเมริกาหรือญี่ปุ่น
ตัวแรกที่เราสนใจ คือ Bosidin เพราะในรีวิวบอกว่าพัฒนาโดยบริษัทลูกของ silk’n และใช้เทคโนโลยีที่ใกล้เคียงกัน ซึ่ง silk’n ก็เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่ดังมากแต่แพงไปนิด เพื่อความชัวร์เราลองหาเลข FDA cleared จากหลายที่ รวมทั้งหาในเว็บ FDA โดยตรง แต่ปัญหาคือหาไงก็หาไม่เจอ จนต้องยอมแพ้และบอกลาการสั่งยี่ห้อนี้ไป ของอย่างนี้ต้องขอเห็นด้วยตาตัวเอง ใครหาเจอหรือพอทราบเลขดังกล่าวหลังไมค์มาได้นะคะ
หลังจากนั้นเราก็มารีวิวอีกสองยี่ห้อที่เหลือต่อที่หาข้อมูล FDA cleared เจอแน่ๆนั่นคือ Deess และ MisMON
เริ่มจาก Deess ที่ฮิตในบ้างเราพอสมควร ทำเลเซอร์กำจัดขนออกมาหลายรุ่น ได้แก่ 
 1. GP586 รุ่นนี้เป็นรุ่นเดียวที่มี FDA cleared ในตอนนี้ รูปร่างจะเป็นทรงยาวๆ ดูน่ารัก แต่ไม่มีด้ามจับทำให้เลเซอร์เองในบางตำแหน่งอาจไม่สะดวกมาก รวมทั้งไม่มีหน้าจอ LCD แต่รุ่นนี้ก็มีข้อดีหลายอย่าง เค้ามักขายรวมเป็นเซ็ทค่ะ มีทั้งสำหรับเรื่องหน้าใส ลดสิว และกำจัดขนในเซ็ทเดียว ราคาไม่แรงมาก น่าจะราวๆ 5000 - 7000 แต่ถ้าเป็น shop ราคาเกือบๆหมื่น 
2. GP5804 รุ่นนี้เป็นรุ่นที่พัฒนามาจาก GP586 เค้าอ้างว่ามีประสิทธิภาพดีกว่ารุ่น GP586 ตัวเครื่องมีด้ามจับ มีจอ LCD หน้าตาและคุณสมบัติใกล้เคียงกับ MisMON ราคาราวๆ 8000-10000 พอหาซื้อได้ในบ้านเราแต่รีวิวมีค่อนข้างน้อย แต่รวมๆถือว่าดูดีทีเดียว
สำหรับ MisMON IPL มีรุ่นเดียว หาซื้อในไทยยากมากค่ะ แต่เครื่องน่าใช้ หน้าตา และราคาใกล้เคียงกับ Deess รุ่น GP 5804 มีทั้งหน้าจอ LCD มีด้ามจับ ระบบเซ็นเซอร์สีผิวและที่สำคัญคือรีวิวในเว็บอเมซอนดีเลิศ
เมื่อดูรายละเอียดเครื่องจากเว็บของ FDA ก็ดูน่าสนใจมากทีเดียว เค้าเทียบ MisMON กับ cosbeauty และ Ipulse ซึ่งต้องบอกว่าประสิทธิภาพสูสีกับยี่ห้อดังๆเลย
สุดท้ายเราตัดสินใจสั่งซื้อ Mismon มาจาก Amazon เพราะถ้าเทียบกับข้อมูลที่มีแล้วเราให้คะแนน MisMON มากสุด

เราตัดสินใจสั่งซื้อจาก amazon มาในราคา 189.99 USD ไม่รวมส่ง ตอนสั่งนี่รู้สีกว่าอันนี้แหละคุ้มสุด ข้อมูลนี่ไม่หาเลยจ้า มั่นมากสั่งเลย ไม่เคยสั่งจากเว็บ amazon มาก่อน ปัญหาคือของติดอยู่ที่ศุลกากรเพราะเป็นอุปกรณ์การแพทย์ กว่าจะเคลียร์ได้ถึงกับปาดเหงื่อ ต้องหาใบรับรองแพทย์ไปยืนยัน เสียภาษีเพิ่มอีกพอสมควร จนเกือบตัดสินใจทิ้งของไปซะแล้ว แต่ในที่สุดโชคก็เป็นของเรา ตอนนี้ได้มาแล้วค่าาา ดีใจน้ำตาจะไหล ของดูดีน่าประทับใจ คุ้มค่ากับที่รอ แต่แอบเสียดายที่ต้องจ่ายแพงกว่าที่คิดเพราะความไม่รู้เรื่องของเราเอง ส่วนหลังใช้จะเป็นยังไงไว้จะมารีวิวผลอีกทีนะคะ