#MUST HAVE! Skincare สำหรับคนเป็นสิว

30 4


สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราขอมาเขียนกระทู้สั้นๆแชร์สกินแคร์ตัวที่เราใช้อยู่แล้วทำให้สิวยุบ รอยดำรอยแดงดูจางลง แล้วที่สำคัญคนแพ้ง่ายอย่างเราก็ไม่แพ้กันนะคะ

            สาเหตุของการเกิดสิวของเราหลักๆก็จะเป็นนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ฝุ่น สภาพอากาศ ร้อนก็ขึ้น อบก็ขึ้น อ้าวก็ขึ้น เหงื่อไหลนิดหน่อยก็ขึ้น เอาเป็นว่าสิวขึ้นง่าย ผิวก็แพ้ง่ายค่ะ ฮ่าๆๆ ยิ่งอากาศเมืองไทยเรานี่แทบจะเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวของหลายๆคนเลยก็ว่าได้ เราก็รู้ตัวเองดีก่อนอื่นเลยต้องพยายามปรับพฤติกรรมในการนอน นอนให้เร็วขึ้น พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ เลือกใช้สกินแคร์ที่ถูกกับผิวเรามากขึ้น ปรึกษาหมอผิวหนัง ใช้สกินแคร์ที่เป็นเวชสำอางค์ ทำให้หน้าเราค่อยๆดีขึ้น เลยขอมารีวิวสั้นๆเลยแล้วกันนะคะ 


สกินแคร์ที่เราจะมารีวิววันนี้มี 4 ตัวค่ะ

ตัวแรกเลย คือ Godfrey Miracle plus Acne serum เราใช้เป็นขวดที่สองแล้วค่ะ ดูเหมือนว่าเขาจะเงียบไปสักพัก แต่ตอนนี้กลับมาขายแล้วนะ ขวดแรกที่เอามาลองใช้คือตัวเนื้อเซรั่มจะค่อนข้างเหนียวหนืดๆ เป็นก้อนๆเจลๆ ซึมยาก เราเลยใช้แต้มเฉพาะจุดเท่านั้น แต่เขากลับมาพร้อมกับบอกว่าปรับปรุงสูตรก็เลย อะลองดู ปรากฏว่าเนื้อเซรั่มเหลวขึ้น ทาทั้งหน้าได้เลย ซึมง่าย ซึมไว ทาง่ายขึ้นมากค่ะขอชม ฮ่าๆ ประสิทธิภาพตั้งแต่ขวดแรกยันขวดที่สองคือใช้มาเรื่อยๆก็เห็นผลอยู่นะ ที่เราตัดสินใจเลือกแบรนด์นี้เพราะเราสนใจในสารสกัดจากธรรมชาติของเค้า เพราะเป็นสารสกัดจากเปลือกมังคุด ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวและสิวหนอง เพราะด้วยตัวเราเป็นคนแพ้ง่าย เลยพยายามหาสกินแคร์ที่สกัดจากธรรมชาติอะไรแบบนี้มากขึ้น เลยมาเจอตัวนี้ที่ค่อนข้างตอบโจทย์กับปัญหาผิวหน้าเราค่ะ

คะแนน 8/10 

ตัวที่สอง Feodor Anti-Acne Whitening Cream แบรนด์นี้น่าจะยังไม่ค่อยได้เป็นที่รู้จักกันนะ เพราะเป็นแบรนด์น้องใหม่ แต่ทำไมเราถึงเสี่ยงซื้อนั้น? เป็นเพราะเราติดใจในสารสกัดอีกแล้วค่ะ ฮ่าๆๆ เวลาเราจะซื้ออะไรที่เราจะทบทวนหนักๆ ไปศึกษารีวิว แล้วก็ศึกษาสารสกัดเลยนะ เพราะเคยเข็ดกับพวกครีมที่นิยมซื้อกันตามตลาดตามห้างสรรพสินค้า เพราะมันก็ไม่ได้ผลิตมาเพื่อทุกคน เราเลยต้องหาครีมที่มันถูกกับผิวเราที่สุดด้วยตัวเอง ตัวนี้เป็น Night Cream มีสารสกัดจากดอก Meadowfoam ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ กักเก็บความชุ่มชื้น และมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ Sebum ผิวคน จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เนื้อครีมจะเป็นสีเหลืองๆ ซึ่งดูจากสารสกัดแล้ว เราว่าหลักๆแล้วมันจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่นมากกว่า ส่วนรอยสิว รอยดำรอยแดงต้องใช้เวลาประมาณนึง

คะแนน 7/10

ตัวที่สาม คือ Benzac AC 2.5% Water base gel อาจจะดูเก่าๆนิดนึงนะคะ ฮ่าๆ ตัวนี้เป็นตำนานของใครหลายๆคนที่ใช้แล้วหาย ซึ่งของเราก็เช่นกันค่ะ แต่ใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อดีไหม ขอให้อ่านรีวิวจากหลายๆที่ก่อน ตัว%มีหลายเปอร์เซ็นนะคะ มีตั้งแต่แบบอ่อนคือ 2.5% จนไปถึงแบบเข้มข้นที่สุดคือ 10% ควรระมัดระวังในการใช้ วิธีใช้คือมาส์กตัวนี้ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีก่อนล้างหน้า ล้างเครื่องสำอางให้ออกก่อนนะคะ แต่อย่าทิ้งไว้นานเกินไปเพราะมันค่อนข้างแรง อาจทำให้แสบและระคายเคืองได้ค่ะ ซึ่งการทำงานหลักๆของมันคือจะเป็นการฆ่าเชื้อและป้องกันการเกิดสิวหนอง ลดสิวอุดตัน และมันจะทำให้หน้าแห้งขึ้น เพราะมีประสิทธิภาพในการละลายไขมันที่ผิวหน้า เวลาเราใช้ก็จะรู้สึกคันยิบๆนิดนึง แต่สิวหายวับเลยค่ะ เราพยายามไม่ใช้บ่อยถ้าไม่เป็นหนัก

คะแนน 8/10

ตัวสุดท้ายคือ Metronidazole Robaz Gel ยาแต้มสิวที่เริ่ดที่สุดเท่าที่เคยใช้มา รู้สึกมันตอบโจทย์มากสำหรับคนที่มีปัญหาผิวอย่างเรา อันนี้หมอผิวหนังแนะนำเรามา ซึ่งมันดีมากกก ก.ไก่ล้านตัว ไม่แพ้ไม่แสบไม่คันไม่ระคายเคืองเลย เป็นเจลใสๆ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ให้สิวอักเสบยุบเร็วขึ้น โดยไม่ทำให้ผิวแห้งหรือระคายเคืองเลย

คะแนน 10/10


ทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นเพียงความเห็นของเรา เราใช้ด้วยตัวเองกับหน้าเราเลยมารีวิว ซึ่งใช้แล้วจะมีประสิทธิภาพแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลจริงๆค่ะ อยากให้เพื่อนๆค่อยๆตัดสินใจ เลือกสกินแคร์ที่ไม่แพ้และเหมาะกับสภาพผิวเรา สกินแคร์ที่ดีไม่ใช่สกินแคร์ที่ราคาแพง แต่เป็นสกินแคร์ที่เราใช้แล้วมีประสิทธิภาพนะคะ J