รีวิว มนุษย์ผิวขาดน้ำ หน้ามัน สิวอุดตัน รูขุมขนกว้าง ใช้อะไรแล้วรอด

34 12
สวัสดีค่า ขอเริ่มลองเขียนรีวิวบ้าง หลังจากกระทู้แรกเมื่อ 8 ปี ก่อน อมกก นานมาก

วันนี้จะมารีวิว สกินแคร์ที่เราใช้ทุกวัน เราเป็นคนผิวขาดน้ำค่ะ คือมันจะแห้งๆ หมองๆ แต่หน้าแล้วเป็นคราบ แต่ตอนกลางวันจะมัน แล้วแย่ตรงที่เป็นคนผิวอุดตันง่ายมากๆ จะใช้อะไรต้องระวังมาก เพราะล่าสุดไปขโมยรองพื้นของคุณแม่มาใช้แล้วเกิดสิวอุดตันขึ้น จากตอนแรกที่หน้าเริ่มจะดีขึ้นก็ต้องมารักษากันอีกรอบ

ขอเกริ่นก่อนว่าเราไปเรียนที่ต่างประเทศมาแล้วแพ้น้ำแต่ไม่รู้ตัว จนกระทั่งมาหาหมอผิวหนังก็เริ่มรักษามาเรื่อยๆจนเริ่มดีขึ้น แต่ด้วยความที่เป็นคนซนมากๆ ชอบลองนู่นนี่ไปเรื่อยๆ ผลคือหน้าเกิดการปะทุ มีสิวอุดตัน จมูกกับหน้าผากลอก มีสิวอักเสบนิดหน่อย (ก็ยังดี) เลยต้องเริ่มดูแลผิวหน้ากันใหม่ เริ่มจากรักษาสิว กดสิว ตอนแรกก็ใช้ยาของหมอ ที่นี้มาคำนวนราคาคือตกอาทิตย์ละ พันกว่าบาท ก็เริ่มเสียดายเงิน T T เลยใช้แค่ยาฆ่าเชื้อของหมอ แล้วก็เริ่มดูแลผิวหน้าเอง
ข้างล่างคือสิ่งตั่งๆต่างที่เราใช้

เริ่มจากล้างเครื่องสำอาง
TRIA Cleasing water lady sweety rose (250ml)
อันนี้กลิ่นน้ำหอมแรงใช้ได้เลย แต่ว่าใช้แล้วไม่แพ้นะ เค้าเคลมว่าสำหรับผิวแพ้ง่าย ล้างสะอาดใน 3-4 แผ่น ขวดใหญ่ใช้ได้นานมาก ชอบตรงที่เป็นของศูนย์ความงามของโรงพยาบาลปิยเวท แล้วเค้าส่งมาสวัสดีปีใหม่เป็นเซทที่มีแชมพู ครีมนวด สบู่ด้วย แต่รู้สึกไม่ชอบแชมพูกับครีมนวดเพราะใช้แล้วสิวขึ้นตรงไรผม ปัญหาคือไม่รู้ราคา… เพราะได้ฟรี

ต่อไปคือโฟมล้างหน้า
ตอนแรกใช้ของหมออยู่ แต่อยากลองเปลี่ยนดูเลยไปปรึกษา BA เค้าเลยแนะนำตัวนี้มา เพราะเค้าบอกว่าเหมาะกับผิวแห้ง แบรนด์บอกว่า “สามารถทำความสะอาดหมดจดแม้คราบฝุ่นละอองขนาดเล็กจากมลภาวะอย่างอ่อนโยน และคงความชุ่มชื่นต่อผิว เพื่อผิวสะอาด ยืดหยุ่น รู้สึกสบายผิว เหมาะสำหรับผิวแห้ง ใช้ได้เป็นประจำทุกวัน” ส่วนผสมคือ GLYCERIN, TRACE MINERAL COMPLEX, SHEA BUTTER. ใช้แล้วชอบมาก เพราะไม่ทำให้หน้าแห้งตึงแต่รู้สึกว่าหน้าสะอาด อยู่ในเกณฑ์กลางๆเราไม่ได้หวังผลให้ขาวหรือลดสิว แค่อยากล้างหน้าให้สะอาดแล้วผิวไม่แห้งไม่ตึงจนเกินไป ถือว่าตัวนี้ตอบโจทย์มากๆ
Toner
โทนเนอร์ตัวดังที่ BA Sephora เชียร์จนต้องซื้อ แบรนด์บอกว่า ตัวนี้”ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าเพื่อที่เผยผิวที่แลดูกระจ่างใสสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยให้ผิวเนียบเรียน สูตรอ่อนโยนที่ทำจากส่วนผสมธรรมชาติ อาทิ ว่างหางจระเข้ และโสม จะช่วยปลอบประโลมทุกสภาพผิวแม้แต่ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย” สิ่งที่เราหวังคือเช็ดสิ่งตกค้าง ผลัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมสำหรับการบำรุงขั้นต่อไป ซึ่งครั้งแรกที่ใช้รู้สึกร้อนผ่าวๆที่หน้า (เพื่อนหลายคนบอกว่าเป็นเหมือนกัน) แต่พอใช้ไปเรื่อยๆก็ไม่รู้สึกอะไรแล้ว ชอบตรงที่ไม่ทำให้ผิวแห้ง ไม่แพ้ รู้สึกว่าผิวดีขึ้น ไม่ได้ขาวขึ้นแต่ดูใส สุขภาพผิวดีขึ้น เป็นโทนเนอร์ตัวแรกในรอบหลายปี เพราะเคยแพ้โทนเนอร์จนเลิกใช้แล้วก็รู้สึกว่าไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ จนมาเจอตัวนี้ที่ยอมซื้อขนาดจริงมาหลังจากได้ทดลองใช้อยู่พักนึง

เศร้าที่เพิ่งรู้ว่านางมาจากอังกฤษแต่ตอนเราอยู่อังกฤษใช้แต่ยี่ห้ออื่น พลาดมากแม่!!!
น้ำตบ
ลืมเอามาถ่าย เศร้ามากกก เอาแบบนี้ก่อนละกันเนอะ

น้ำตบตัวดัง ไม่ต้องพูดเยอะ เหมาะกับคนผิวแห้ง บางคนใช้แล้วผดขึ้น แต่เราชอบมาก เพราะมันทำให้ผิวเราชุ่มชื้นขึ้น ไม่แพ้ บางวันรีบๆก็ลงตัวนี้แล้วลงกันแดดเลยก็โอเคนะ สำหรับคนผิวมันอาจจะไม่ชอบ เค้ามีตัวที่เบากว่าตัวนี้นะ เราไม่เคยลองเพราะรู้สึกว่าแฮปปี้กับตัวนี้มากๆแล้ว ที่สำคัญคือแม่ชอบมาก รู้สึกว่าหน้าแม่ดีขึ้นชัดเจนมาก เพราะปกติแม่ไม่ค่อยได้บำรุง พอใช้ตัวนี้ดูดีขึ้นเลย และใช่ค่ะ สีแดงนี้นางเลือกของนางเอง ลิมิเตดไปอี๊กกกกก
Serum
ตัวนี้เป็นเซรั่มกระชับรูขุมขน ซื้อมาตอนช่วงโปร 1 แถม 1 ใช้หมดไปแล้ว 1 ขวด ค่อนข้างหมดไวเพราะเป็นเนื้อเจลที่เกือบจะเป็นน้ำแล้ว ทางแบรนด์บอกว่า”ช่วยแก้ปัญหาผิวทั้ง 6 ประการ คือ ริ้วรอย รอยแดง สิวอักเสบ สิวอุดตัน รูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน หน้าหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และช่วยบำรุงผิวหน้า พร้อมกระชับรูขุมขน” ที่เห็นได้คือรูขุมขนกระชับขึ้น แต่งหน้าแล้วเป็นคราบน้อยลง ถือว่าใช้เป็นBooster ได้เพราะไม่เหนอะหนะ บางวันเราใช้น้ำตบกับตัวนี้ก็พอแล้ว
มอยส์เจอร์ไรเซอร์
อันนี้ได้ฟรีมาตอนซื้อน้ำตบ แต่!! ถูกใจเด้อออออ ใช้ทาก่อนนอนตื่นมาหน้านุ่มเลย
อารมณ์คล้ายๆลาเนจ แบรนด์บอกว่า
“มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ฟื้นบำรุงผิวหน้าเพื่อผิวชุ่มชื่น ริ้วรอยดูลดลง และผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น ด้วยส่วนผสมของสาหร่ายแห่งความเยาว์วัย (Algae of Youth) ซึ่งมีโอเมก้า 3 และ 6 กรดอะมิโน และแร่ธาตุต่างๆ ซึ่ง Algae of Yout” ที่เห็นผลเลยคือรอยตรงหน้าผากน้อยลง (อายุน้อยค่ะ แต่มีรอยเพราะทรีตเม้นจากคลีนิก) แต่ทาก่อนออกจากบ้านหน้าจะมันนิดนึงเลยเอาไว้โบกก่อนนอน วันไหนที่ต้องการบำรุงเต็มที่ก็จะใช้ Serum ที่แถมมาคู่กัน ตามด้วยอันนี้ ตื่นมาคือเหมือนนอนไป 8 ชั่วโมง เก๋ๆ เริ่ดๆไปค่ะ

อันนี้ไม่รู้จะจัดในหมวดไหน รู้แต่ว่าชอบ ชอบเลย ชอบความเขียว ความเย็น

ใช้point Sephora แลกมา วันนั้นเพิ่งไปกดสิวมา แล้วลงไปซื้อของที่Sephora
พอ BA เห็นหน้าเลยแนะนำตัวนี้ให้ เพราะเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ลดการอักเสบ แบรนด์บอกว่า “ครีมบำรุงผิวที่เข้าฟื้นฟูผิวแห้งและระคายเคือง อุดมคุณค่าจากแร่ธาตุและสารบำรุงจากธรรมชาติที่ช่วยเก็บกักความชุ่มชื่นไว้ใต้ผิว พร้อมช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ซึ่งหลังจากใช้ขนาดทดลองรู้สึกว่าต้องมีขนาดจริงติดบ้านไว้เลย เพราะรอยจากการกดสิวหายไวมาก ทาแล้วเย็นๆสบายหน้ามาก ไม่ทำให้ผิวแห้งด้วย

จบแล้วค่ะ สำหรับการรีวิวแบบง่ายๆ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรง เพื่อให้ผิวหน้าของเราดีตามไปด้วยนะคะ


kana

kana

Review ตามอารมณ์มากๆ

FULL PROFILE