แนะนำ งานคิ้วอุย คิ้วตั้ง คิ้วแบบรันเวย์ เชิญทางนี้

39 14

สวัสดีค่ะ สาวๆ วันนี้พลอยมีผลิตภัณฑ์คิ้วมาแนะนำค่ะ สำหรับสาวๆที่ชอบลุคคิ้วอุยคิ้วฟู หัวคิ้วตั้งแบบ celebrity หรือสาวๆคนไหนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มาช่วยเสริมเติมแต่งให้คิ้วที่ขาดๆหายให้ดูเต็ม ดูเรียงตัวเป็นธรรมชาติ แบบ เกิดมาโชคดีเป็นคนมีคิ้วเลย ก็ใช้สิ่งที่แนะนำได้เช่นกัน ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

*ส่วนตัวพลอยเป็นคนคิ้วสีค่อนข้างเข้ม แต่ไม่ใช่คนคิ้วหนา แต่ก็ไม่ได้บาง บริเวณท้องคิ้วมีความหรอมแหรม ขัดใจคนเขียนมากค่ะ เลยพยายามมองหา ตัวช่วยที่จะมาทำให้คิ้วตรงเกาหลีแบบธรรมชาติให้เป็นจริง บวกกับเทรนหัวคิ้วตั้งมาแรงก็เลยไปตามหาวิธีที่จะทำให้อยู่ทรง แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นได้ เพราะพลอยเคยลองพวก soap brow มันก็ไม่เวิคจนมาเจอ Surratt กับ Glossier ถึงกับหลงรักเลยค่ะ ยังไงลองอ่านกันดูนะคะ :)


1. Brow Precise Fiber Volumizer from Mayberlline (Discontinued) ?

ตัวนี้ที่เมกาหาไม่ได้แล้ว ไม่รู้ที่ไทยยังมีขายอยู่มั้ย คือมันดีมากกกกก พลอยชอบทั้งหมดที่เป็นเค้า 5555

  • หัวแปรงมาแปลก เป็นแบบแปรงหัวแหลม ที่ร่องตรงกลางที่พอจะกักเก็บเนื้อผลิตภัณฑ์และไฟเบอร์ เวลาแปรงเนื้อผลิตภัณฑ์จะมีความพอดี ไม่เยอะไป ไม่เลอะ หรือ เป็นเป็นปื้น
  • สีที่พลอยใช้คือสี soft brown เนื้อสีไม่อ่อน หรือ น้ำตาลจนโดดไป เม็ดสีเคลือบเส้นขนคิ้วพอดี ไม่มีเคอะเขิน ตัวสีน้ำตาล ไม่ส้มไป น้ำตาลไป แดงไป แถมปัดแล้ว ดูฟู ตั้งอยู่ทรงทั้งวันจริงๆ 
  • ที่สำคัญราคาไม่แพง ถ้ารู้ว่าจะเลิกขายนี่จะซื้อตุนไว้เยอะๆเลยจริงๆ

2. Surrat Expressioniste Brow Pomade

  • ตัวนี้เป็นเนื้อแว๊กซ์ จุดประสงค์คล้ายๆที่เซตผม แต่เป็นที่เซตคิ้ว เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวเหมือนกาวติดตาสองชั้น แต่พอปาดลงไปที่คิ้วจะไม่มีสีนะคะ
  • จากที่ลองใช้และฝึกปรือมา แนะนำว่าให้ใช้เซตคิ้วก่อนที่จะลงรองพื้นและผลิตภัณฑ์คิ้วอื่นๆ เพราะถ้าลงรองพื้นก่อนแล้วลงตัวนี้ที่คิ้ว มันมีความเป็นไปได้สูงมากที่ตัวแว๊กซ์จะไปผสมกับรองพื้นแล้วจับตัวเป็นก้อน เสียเวลาแก้อีก ยาวเลยทีเดียว

3. Glossier Brow Flick

  • ตัวนี้ต้องอาศัยสกิลนิดนึง เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์เค้าค่อนข้างไม่เหมือนคนอื่น ตอนแรกนึกว่าจะเหมือนพวกอายไลน์เนอร์ แต่ที่ไหนได้ พอเซตตัวแล้วมันเป็นเหมือนพวก ปอมเมด หรือ เนื้อแว๊กซ์ ที่ถ้าวาดทับไปมาหรือเจอผลิตภัณฑ์อื่นมันก็จะจับเป็นก้อน เดือดร้อนต้องมาแก้ไข เสียเวลาอีก
  •  เวลาใช้แนะนำให้เบามือ ค่อยๆสะกิดตามแนวขนคิ้ว ส่วนตัวชอบใช้เติมท้องคิ้วให้เต็มกับเติมหางให้คม อันนี้ทำให้ดูเป็นขนคิ้วธรรมชาติจริงจ๊ะแม่จ๋า

4. Brow wiz from Anastasia Beverly Hills

  • ถ้าดินสอเขียนคิ้วพลอยใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลยจริงๆ ใช้มาเกินกว่าสิบแท่ง ขาดไม่ได้ ซื้อตุนตลอด
  • ไม่มีใครไม่ชอบ ที่เขียนคิ้วของ ABH โดยเฉพาะตัวนี้ถ้าใครโปรเรื่องการเขียนคิ้วแล้ว หรือเป็นสายสะกิดคิ้ว สายคิ้วธรรมชาติ จะชอบตัวนี้ เขียนง่าย เส้นคม มีสีให้เลือกเยอะ ติดทน สบายไม่ต้องพูดเยอะค่ะตัวนี้
  • แต่มีเรื่องนึงที่อยากพูดกับบริษัทเค้าหน่อยคือ เป็นบ่อยมากไม่รู้เป็นคนอื่นเป็นกันรึป่าว ทุกครั้งที่เอาใส่กระเป๋า คสอ หรือพกพาไปไหนก็ตาม ส่วนหัวแปรงปัดคิ้วชอบหักซะงั้น แล้วมันหงุดหงิดตรงที่แทนที่จะ ได้ใช้แบบทูอินวันในหนึ่งเดียว ต้องมาพกแปรงปัดคิ้วตะหาก ซึ่งมันก็ไม่สะดวกเท่าไหร่สำหรับกรณีแบบนี้
ทีนี้เรามาดูกันว่าใช้แล้วเป็นยังไงกันดีกว่าค่ะ


Kittika Ploy Amornpimon

Kittika Ploy Amornpimon

สวัสดีค่ะ

ชื่อ พลอย นะค่ะ ชื่อ account ที่ใช้เป็นชื่อจริงของพลอยเอง ชื่อ กฤติกา ค่ะ
กระทู้ของพลอยจะเป็นแนว รีวิว + photo illustration ที่พลอยถ่ายเอง วาดเอง จากของที่ใช้จริงๆทั้งหมด

พลอยเป็น คนผิวแห้ง บางทีก็ผสม
ของที่ใช้ส่วนมากก็จะเป็นแนวให้ความให้ความชุ่มชื้น ผิวฉ่ำซะส่วนใหญ่

ตอนเริ่มเขียน Jeban พลอยกำลังเรียนที่อเมริกา อากาศจะแห้ง พลอยเลยหนักไปทางงานผิวชุ่มชื้น ผิวฉ่ำวาว งานผิวโกลว แต่ตอนนี้พลอยกลับมาอยู่ไทยถาวรแล้ว สภาพอากาศเปลี่ยน สไตล์การแต่งหน้าก็ต้องเปลี่ยนตามไปด้วย ก็จะมีการอัพเดทผลิตภัณฑ์ใหม่ๆตลอดเวลา เสาะหาสิ่งที่เหมาะกับเราที่สุด

ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่า

FULL PROFILE